เมื่อวานพึ่งจะทำชุดโอริงจานจ่ายไป ซ่อมเกลียวฝาครอบวาลว์ไป วันนี้เอาละพ่อแม่พี่น้อง ..... ผมเริ่มรู้สึกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนสะอึกอ่ะ เช้านี้ สตาร์ทรู้สึกสวิงกิ้งนิสสสหน่อย ขับออกมาที่ทำงาน ลองอัดดู เกียร์ เหมือนจะออกตัวดี สักพัก สะอึก เลยสับเข้าสอง ก้อดีขึ้น เลยคิดว่าขับธรรมดาดีกว่า วิ่งมา เลยลองเร่งเพื่อเพิ่มความเร็ว สะอึกน่าดู อาการเนี่ย พี่ติ๊กผมเตรียมกลับบ้านเก่าแล้วช้ายม้ายอ่ะ......... เฮ้ยยยยย พี่ติ๊ก สงสัยต้องเอาตัวเก่ามาใส่ก่อน เพื่อให้รอดถึงสิ้นปี จาได้เปลี่ยนเป็น Walbro กับเค้าซะที ฮิฮิฮิฮิ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ( มีกะเค้าด้วยเหรอวะเนี่ย ) มีใครมีอารัยจาแนะนำข้าน้อยมั้ยคร๊าบบบบ
เฮ้ย ลองทำดูแล้วอ่ะครับ มะหายอ่ะ :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: มีใครเคยเจออาการนี้บ้างมั้ยครับ สตาร์ทเครื่องปกติ ขับออกตัวได้ปกติ แต่เร่งแล้ว รถมันจะกระตุก กระตุกอ่ะครับ แต่ไม่ถึงขั้นดับนะครับ มีใครเคยเจออาการนี้มั้ยครับ ช่วยด้วย พรุ่งนี้คิดว่าจะไปซื้อกรองเบนซินมาเปลี่ยนก่อนอ่ะครับ คิดอารัยมะออกแล้ว :cry: :cry: :cry:
ผมก็เป็นครับเพิ่งแก้จบ เปลี่ยนสายหัวเทียน คอลย์จุดระเบิด อ้อของผมฝาจานจ่ายแตกด้วยอะครับ ทำทีเดียวเลยครับ เนียนขึ้นเยอะ ลองไล่ดูนะครับของผมไฟมันรั่วโชคดีครับ
นนี้ สิ่งที่ผมได้ดำเนินการทำ มีดังนี้ ผมถอดหัวเทียนออกมาเพื่อเช็คสภาพ สิ่งที่พบ มีน้ำมันที่หัวเทียน บางหัว ( มีสูบ1 พบด้านนอกและด้านใน ( ตรงเขี้ยว )) ส่วนสูบ 2-4 มีเขม่าดำๆ ที่เขี้ยว อยากถ่ายรูปมาให้ดู แต่หากล้องมะเจอ สภาพเขี้ยวปกติครับ ได้ทำการล้าง ทำความสะอาด เอากระดาษทรายละเอียดขัดทำความสะอาดบริเวณเข็ม และเขี้ยว ทำการใส่เข้าไป และสตาร์ทเครื่องอาการยังคงเดิมครับ ระหว่างติดเครื่อง ได้ลองถอดปลั๊กแอร์โฟล์ พบว่าเครื่องเบาลง และสั่นจนดับครับ จากนั่น ผมได้เอากรองเบนซินที่ซื้อมาใหม่ ( ของถูก ราคา 150 บาท ) เปลี่ยนเข้าไป และสตาร์ทเครื่องใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้สิ่งที่แปลกคือ อา การกระพื้อ เวลาเร่งคันเร่งเข้าไป ( จอดอยู่กับที่ เกียร์ว่าง ) รอบขึ้นโอเค ไม่กระพื้อ หรือกระตุก แต่ยังไม่ได้ไปลองวิ่งครับ เพราะแถวนี้ ชาวบ้านเค้านอนกันหมดแล้ว กลัวเดี๋ยวเค้าชมคุณพ่อ คุณแม่ครับ พรุ่งนี้เช้า ว่าจะเอาไปลองดูครับ ( ติดตามต่อวันพรุ่งนี้นะครับพี่น้อง ) มาดูกรองเบนซินตัวที่ถอดออกมากันบ้างครับ เป็นของ BOSCH ครับ เปลี่ยนที่ศูนย์นิสสัน ตัวนี้เปลี่ยนมาแล้ว น่าจะ 2 ปีได้ครับ ลืมมมม แบบ ว่าถอดออกมา ลองดูน้ำมันที่ไหลออกมาทางท่อเข้า สภาพไม่ดำนะครับ แต่ พอเราลองพลิกกรองเอาท่อออกคว่ำลง ไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลยครับ แต่พอพลิกเอาท่อเข้าคว่ำเหมือนเดิมน้ำมันออกมาเพียบ อย่างนี้....... ใช่แบบที่คิดไว้มั้ยครับ ( กรองตันอ่ะครับ ) ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณครับ
ถ้ากรองตันที่แรกที่หลงบอกว่าลองถอดสายน้ำมันดูแล้วพุ่งดีอ่ะมันดียังไง??? แต่ถ้าไม่ตันลองควำแบบที่ว่าทำไมไม่มีน้ำมันไหลออก???????????? คิดๆๆๆๆๆๆๆๆคิดไม่ออก อิอิ เอาเป็นว่า ยินดีต้อนรับเครื่องตัวใหม่ละกันนะครับ
เครื่องตัวใหม่อ่ะ ยังงงงงงง ฮิฮิฮิ นั่นดิ งง ถ้ากรองตันที่แรกที่หลงบอกว่าลองถอดสายน้ำมันดูแล้วพุ่งดีอ่ะมันดียังไง??? นั่นดิ ทีแรกมันก็พุ่งนะ แต่ผมไม่รู้ว่าแรงมันขนาดไหน ทีแรกเอาเกจวัด แรงดันมา แต่ดันไม่มีเข็มขัด รัดเคเบิ้ลทายแล้ว น้ำมันก็รั่วออกมา ตอนบิดสวิทช์ ออน อ่ะครับ แต่ถ้าไม่ตันลองควำแบบที่ว่าทำไมไม่มีน้ำมันไหลออก???????????? อันนั้นอ่ะ จริงๆ เลย แล้วลองสตาร์ทเครื่องหลังจากเปลี่ยนกรองแล้ว รู้สึกว่าดีขึ้น มะรู้คิดไปเองหรือเปล่า ต้องติดตามเย็นนี้ครับ คิดๆๆๆๆๆๆๆๆคิดไม่ออก อิอิ เอาเป็นว่า ยินดีต้อนรับเครื่องตัวใหม่ละกันนะครับ ขอบคุณครับพี่ที่ช่วยคิด และให้คำแนะนำดีๆ ตลอดเวลาทุกเรื่อง ส่วนเครื่องใหม่นั้น คงยังอ่ะครับ ฮิฮิฮิ ว่าแต่ถ้าต้องใช้เครื่องใหม่จริงๆ พี่น้อยมีตังค์ให้น้องยืมสัก เจ็ดหมื่นมั้ยอ่ะครับ ฮิฮฺอิฮิ
:cry::cry::cry::cry::cry: ของผมก้อ มี ปห อยู่ อ่ะค้าบบบบบบบบ ขอเข้าร่วมเทศกาลเสียตังหน่อยนะครับ ว่าแต่ลองเปลี่ยนหัวเทียนดู คับ
มะหายอ่ะ ฮือฮือฮือ อืม วันนี้ลางานช่วงบ่าย 2 ชั่วโมง กะจะรื้อ แล้วประกอบใหม่อ่ะ จะเช็คท่ออินเตอร์ตามคำแนะนำของน้องนนท์ก่อน ว่าจะเช็ดแรงดันน้ำมันเบนซินอีกทีด้วยครับ
อิอิ แค่เจ็ดหมื่น มันจะพอเหรอ เอาจริงป่ะ เดี๋ยวโอนไปให้ ว่าแต่หลงโอนรถมาให้พี่ด้วยนะ อิอิ ได้ข่าวแว่วมาจากไกลๆๆว่าใช้ได้แล้ว รอเจ้าของมาบอกสาเหตุเองแล้วกันครับ ส่วนรถพี่โอ๊ตนั้นเมื่อไหร่จะทำครับ หรือจะรอไฟลุกก่อนดีครับ
ขอติดตามอาการให้ชัวร์ก่อนครับพรี่ แล้วจะเอามาเล่าสู่กันฟังครับ เผื่อใครกำลังประสบปัญหาแบบผมอยู่ ฮิฮิฮิ ไงก้อต้องขอบคุณพี่น้อย พี่โอ๊ต พี่เอ พี่นิวด้วยนะครับ และก้อคำแนะนำดีๆ จากทุกๆ ท่านครับ :sad: :sad: :sad: