อยากเซ็ทโบต้องทำอะไรบ้างคับพอดีได้โบมา 1 ลูกเป็นของ toyota รหัส ct 20 คับ อยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆคับ ป.ล.ขอบพระคุณล้วงหน้าคับ
แบบคร่าวๆนะครับ - ถ้าคุณต้องการติดเพื่อเรียกอัตราเร่งให้ดีกว่าเดิมสักเล็กน้อยบูสไม่เกิน 4 Psi คุณก็หาท่อร่วมไอเสียมาเพื่อติดเทอร์โบ หลังจากนั้นก็หาทางนำน้ำมันหล่อลื่นจากเครื่องยนต์(ใช้สามทางดักตรง Oil press sensor ก็ได้ ลองหาใน google ดูนะ) มาหล่อลื่นเทอร์โบแล้วก็ระบายลงอ่างนำมันเครื่องซึ่งคุณต้องเจอะมัน แล้วก็หาอินเตอร์คูลเลอร์ลูกเล็กๆสักลูกไว้ระบายความร้อนและก็ Blow of valve เดินท่อระหว่างกรองอากาศเข้าเทอร์โบ ออกจากเทอร์โบมาอินเตอร์ จากอินเตอร์ไปลิ้นปีกผีเสื้อระหวางทางจากอินเตอร์ไปลิ้น ต้องมีBlow of valve ด้วย แล้วก็เดินท่อไอเสียออกจากเทอร์โบใหม่ บูสไม่เยอะใช้ท่อไดเสียเดิมไปก่อนแล้วค่อยคิดเปลี่ยนก็ได้ ความยากมันอยู่ที่จะคุมอย่างไรไม่ให้บูสไหลเกิน 4 Psi ลองยกเวสเกต ดูนะผมไม่แน่ใจ เพราะเกินนี้กล่องตัด ใส้ในรับไม่ไหวแน่ -แต่ถ้าคุณต้องการบูสหนักผมว่าคุณต้องไปปรึกษาร้านรับติดตั้งเทอร์โบแล้วละ ซึ่งผมว่าวาง 4a 20 วาล์วไม่ก็ 4a เทอร์โบ จบง่ายกว่า บูสหนักนะ
ขอรบกวนอีกข้อนึงคับถ้าลูกสูบเดิมแต่เสริมประเก็นเหล็กหนาสัก 1.6 หรือ 2 ม.ม. จะได้มั้ย โดยใช้ประเก็นเป็นตัวลดกำลังอัดของลูกสูบแล้วขับโดยใช้บูส 0.7 ปอนด์ลูกสูบจะรับได้มั้ย และจะมีผลต่อการใช้รอบต่ำหรือเปล่าคับ ขอขอบพระคุณล้วงหน้าคับ
หากล่องจูนมาซักใบครับ จัดการทุกอย่างให้มันลงตัวได้ อีเมนเนจฮะ ถูกดี อยากบูสต์เยอะๆ หาหัวฉีด 3S เทอร์โบซักชุดก็น่าจะดีนะครับ ประเก็นไม่ต้องไปเสริมฮะ ยังไงก็ผ่าน เรื่องการอ่านค่าบูสต์ เอา map ของ D4D มาหนึ่งตัว จบกันไปฮะ ชุดเขาเทอร์โบ ลองหาพวกของนอนแอร์ฮะเฮดเดิมๆ มันนี่แหละฮะ จะได้ไม่ต้องรื้อมากและเปลืองเงินทำ Header คนเค้าถอดกันฮะ ไม่แน่ใจว่าเป็นเกียร์ออโต้หรือธรรมดานะฮะ ถ้าเกียร์ธรรมดาก็หาคลัชดีๆ หน่อยครับผม ถ้าเกียร์ออโต้ก็รอพังทีเดียวแล้วค่อยโมใหม่ฮะ ขอให้มีความสุขในการโมลูกรักฮะ
ชุดเขาเทอโบเห็นความเห็นด้านบนบอกไว้ ว่าเอาของ นอนแอร์ มาใส่ได้เลย (ต้องแปลงอะไรไหมคับ) ปล.แล้วมี่คัยถอดขายมั้ย pm มาเลยคับ ^^ ** ขอบคุณพี่ๆ 3s ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ