แอร์มีปัญหาคือ เดี๊ยวตัดเดี๊ยวปล่อย ครับ และบางคั้ง ตัดแล้วไม่ต่อด้วยครับ ต้องปิด AC แล้วเปิดใหม่ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับแนะนำหน่อยครับ
ร้านแอร์สิครับ .... แต่อาการ ติด แล้ว ตัด ติดแล้ว ตัด ส่วนใหญ่ เทอร์โม พัง นะครับ ไม่งั้น ก็ ดู สาย กราวน์ ของ Compressor ครับ.. ไม่ก็ รีเรย์ เสีย ติดๆ ดับๆ สปริงล้า ไม่ก็ ครัซแม่เหล็ก หน้าคอม ไม่จับ ไม่ก็ .. น้ำยาขาด (ทำให้เซนเซอร์ใน Dryer ไม่สั่งจ่ายไฟ) ไม่ก็ Dryer ตัน ไม่ก็ .... ไม่รู้แล้วครับ.. เข้า ร้านที่เค๊าทำ แอร์ จาดีกว่านะครับ (ถูกดี)แต่ ถ้า เงิน เหลือก็ ... Up to you ครับ อ่อ อีกอย่าง พวงมาลัย เพาเว่อร์ ก็ มีตัว ชดเชยรอบนะครับ ... ถ้า หมุนพวงมาลัย บางที แอร์ ก็ หยุดการทำงาน.... แต่พอพวงมาลัย นิ่งแล้ว แอร์ก็จามาทำงานต่อ.... ...
เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ คอมแอร์มันตัดไปตัดมาดังติ้กตั้กๆ ตลอด เลยลองไปรื้อลิ้นชักด้านหน้าข้างคนขับออกอะครับ แถวกลางๆด้านในจะเห็นเหมือนกล่องตัวเล็กๆมีลวดยาวมาจากตัวปรับแอร์ครับ ผมไปเอายา Contract Cleaner ของPhillipขวดแดงๆอะครับมาลองฉีดดู ฉีดอย่างชุ่มด้วยความโมโหมึงจะตัดไรของมึงนักหนา แล้วค่อยเอากระดาษเช็ดครับ หลังจากนั้นมันไม่เป็นอีกเลยครับ คอมแอร์ตัดตามปกติครับ ไม่ดื้ออีกเลยครับ ลองใช้ดูครับ ไม่เสียตังด้วย เผื่อหาย
รถผมเคยเป็นครับอาการเดียวกันเลยแต่ของผมเป็นที่รีเลย์ครับอยู่ที่ห้องเครื่องครับลองถอดอกกมาเคาะๆดูนะแต่ของผมถอดมาแล้วฉีดโซเน็คทุกวันนี้ก็ยังใช้ดีอยู่ อีกแนวทางครับ
กล่องตัว เทอโม สตัท อะครับ ช่ายครับ ลองDIY ดูก่อน.. ถ้า ไม่ได้ ต้องพึ่งช่างหละครับ ส่วน ที่ว่าเช็ค เมอโม สตัทแล้ว ไม่เสียเนี่ย ช่าง ใน0 เค๊า เช๊คยังไงอะครับ .... แล้ว รอบเครื่องยนต์ มัน ตัด ต่อ กับคอมเพสเซ่อร์ นาน แค่ไหนอะครับ... เพราะถ้า รอบมัน ตัด ต่อ จนสวิง ไปมา ถ้า ช่างตรวจไม่เจอนี่ เปลี่ยน ที่ได้เลยครับผม ตอนช่างเช๊คได้ ไป ดูเคียงข้างช่างรึป่าวอะครับ... สู้ๆนะครับ ช่วงนี้ผมเซง เจอ มรสุมชีวิต....:cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
โถน่าจ๋งจ๋าน หมูอ้วนโดนดีเปรสชั่น ม่ะเปงไรหรอกเด๋วมันก้อผ่านไป ท้องฟ้า สดใสมีแสงแดดอบอุ่นเหมือนเดิม สู้ๆ พวกพี่เปงกำลังจายให้กองโตๆเลย อิอิ
ส่วนของผมมีปัญหาที่เวลาแอร์ตัดแล้ว มันไม่เย็นเลยอ่ะคับ มีแต่ลมออกมา ทำให้ในรถเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น แล้วคอมฯแอร์ก้อดังด้วยคับ เคยถามช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนคอมฯแอร์ใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่ะคับ
ไปเปลี่ยนเทอร์มาแล้ว ก็ยังไม่เย็น ช่างบอกว่าไอ้การที่เทอร์โมเสีย แล้วเราปล่อยทิ้งไว้นานๆก็ทำให้น้ำยาแอร์หมดไปได้ หมดไปยังไงยังงงๆอยู่ แต่ของผมมันมีจุดรั่วที่คอยล์เย็นที่จากห้องเครื่องเข้าตู้ แอร์ ช่างเลยเอากาวขี้หมามาอุดให้ไปก่อน พร้อมกับเติมน้ำยาแอรืให้ใช้ไปก่อน เพราะมีแพลนจะถอดตู้แอรืหลัง แล้วย้ายถังแก็สเข้ามาแทน ค่าเทอรืโม400 ค่าน้ำยาแอร์400 ตอนนี้เย็นเจี๊ยบ ใช้ไปก่อน รอไม่เย้นอีกทีค่อยถอดตู้หลังออกแล้วทำใหม่เลย