ที่อยากให้แนะนำเป็น step เพราะเรื่องงบประมาณครับ ยังงัยก็เน้นที่stepต้นๆ ก่อนก็ได้ครับ * ข้อมูลรถ - RB25 de auto 5 speed เดิมสนิท - น้ำหนักรถ 1,300 kg - ท่อเดิม 2 นิ้ว มีพักกลาง , พักปลาย - ล้อ 17 215/45 เท่ากัน * อยากให้ 0 - 120 วิ่งได้พอๆ กับ 1 jz gte เป็นไปได้มั้ยครับ -__-"
ดูดอากาศเย็นๆ กรองอากาศโล่งๆ ก็จะรู้สึกว่าแรงขึ้นได้อย่างชัดเจนคับ (N/A ทำยังไงก็มีอัตราเร่งสู้พวกมีเทอร์โบไม่ได้แน่นอนคับ)
ไม่ไหวมั้งครับเอาNA ไปอัดกับรถติดโบ ต่อให้แค่ช่วงสั้นก็เถอะ รถมีเทคมีวาล์ว ยังมีลุ้นเลย ยิ่งถ้าเจอเครื่องเจ บูสมาไว(เอาตีนต้น) ยิ่งไม่ต้องไปทาบเลยครับ แต่...ถ้าจะเอาจริง ก็ได้แต่คงทำเหนื่อย แล้วคงใช้งบสูงเลยนะผมว่า เพราะผมเคยอ่านเจอพวกฝรั้งเค้าทำกัน รถไม่มีโบ ไม่ดมแก๊สพิษ(NOS) ลงไปอัด402 แข่งกะพวกอัดอากาศ อัดแก๊สพิษได้เลขตัวเดียว ให้พวกมีโบหนาวๆกันได้เลยครับ อยากลองก็ไม่แปลก ถ้าแพ้ก็รถตูไม่ติดโบนี่หว่า แต่ถ้าฟลุ๊คขึ้นมา รถตูแดกเครื่องติดโบวะ แต่ผมว่าเหนื่อยครับ ขนาดรถผม เจอรถความจุน้อยกว่า แต่มีเทค ผมยังหืดขึ้นคอเลยครับ
นึกว่าคาร์บู อิอิ จะมาแจมซะหน่อยยยย ลองขยับแคม (เปลี่ยน) ขัดพอร์ท ปาดฝา ใส่ Header น่าจะช่วยได้ แต่ไม่น่าทัน J นะครับ
เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา เฟืองท้ายจัด ๆ หน่อยย ยาง soft 0-120 น่าจะสู้เจโบเดิม ๆ ได้ แต่หลังจากนั้นก้อตัวใครตัวมันคับ
............ปาดผา. .............แคมสูง NA .............ขัดไอดีไอเสีย .............กล่องจูน .............ท่อ4-2-1 .............ล้อ15.......ถ้าไม่แน้นสวยนะ ...............เกียร์ธรรมดา...เรียง เฟืองเกียร์ใหม่.......เฟืองท้ายด้วย ...............nos....เอาไว้ ช่วยไล่เกียร์...ตอน สับ ว่าว....หรือ ..ตอนออกไม่ดี ...............ถอด มันให้หมด......เบาะ แบบ..โล่งๆ...........เบาๆ ...............ถ้า ทำ ตามมา ถึงข้อสุด ท้ าย.........J ก็อาจ หงอย ได้ ใน ระยะสั้น........
ทำให้รถเบาสุดๆ หั่นหลังคา ถอดประตูออกให้หมด ยางหน้าหลังเป็นยางอะไหล่ เคยดูเวปพวกฝรั่งบ้าๆ รถที่ไม่มีอะไรเลย มีแค่เครื่องกับแชซซีที่ตัดแล้ว เวลาลงไปสองวิในควอเตอร์ไมล์
ต้องถามก่อนครับว่า รถคันนี้ใช้งานทุกวัน หรือจะทำให้มันสุดติ่งครับ แต่ยังไงก็ตามครับ การที่จะทำให้เวลาลงมาซัก 1 วิเนี่ย งบประมาณก็สูงตามไป ดังนั้น เค้าเลยเล่นแรงทางลัดด้วยการวาง J กันไงครับ ถามว่า ทำให้แรงๆ วิ่ง 14 ได้มั้ย มันก็ได้อ่ะครับ แต่หมดเป็นแสนแน่ๆ ตามแบบที่คุณ lording1ว่าเลยครับ แรงแน่ๆ
เรื่องน้ำหนักก็สำคัญนะครับ เมื่อก่อน ก่อนติดแก๊ส เคยเล่นกับ Volvo วาง J โบมา (มันมีโบออฟ เลยเดาว่า J โบ อิอิ) 1-2-3 สูสีครับ หนีไม่ออกเหมือนกัน ผมใส่ Head ปาดฝา เปลี่ยนนมหนู คอยย์ หัวเทียน สายหัวเทียนครับ
ตามกระทู้ 10 เลยครับสเตปการแต่ง NA เพิ่มก็ลดน้ำหนัก ฟลายวิลด้วย ให้ต้นมาเร็วขึ้น และเพิ่มขนาดท่อที่ต่องจากเฮดเดอร์ 4-2-1 พวกฮอนด้าน่าจะเป็น 2.2 และ เรื่องน้ำหนัดรถ เอาพรีรูด h22a เดิมๆ วิ่งแข่งกับ 3D เดิมๆ ระยะ 402 ม. มีลุ้นปลายเส้น จากน้ำหนัก ของรถที่ต่างกันมาก พรีรูด หนัก1.3+1.4 ตัน 3D หนักแค่ 8-9 ร้อยโล แต่นี้ก็ต่างกันลละ
รถก็หนัก (เดาว่าเป็นเซฟรึป่าว) เกียร์ออโต้ เฮ้อออ แค่คิดก็ลำบากแล้ว เอาเป็นลดน้ำหนักกันซะรื้อออกให้หมด น้ำมันเครื่องเบอร์ใสหน่อย ปาดฝาทำพอร์ท เช็คไฟ-ระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ที่สุด ถอดผ้ากรองอากาศออก(ชั่วคราว) ล้อเบาๆยางซ๊อฟช่วยได้ ช่วงล่างอย่าให้เลื้อย(แต่เกียร์ออโต้คงไม่เลื้อยเท่าไหร่) หรือง่ายสุดเลยนะ หาคู่แข่งเจโบในรถหนักๆพวกซีรี่ห้า วอลโว่ ประมาณนั้น 0-100พอได้แน่ แต่หลังจากนั้นเตรียมกล้องส่องทางไกลไว้เลย