การตั้งสายพานหน้าเครื่อง 63T

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย 4G63T_EVO, 9 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4G63T_EVO

    4G63T_EVO Guest

    0
    0
    0
    อยากทราบว่าถ้าตั้งสายพานผิดไป ฟัน หรือ สองฟัน เครื่องจะมีอาการยังงัย พอดีผมไปเปลี่ยนสายพานมา รู้สึกว่ารอบเดินเบาจะไม่นิ่งเท่าไร เครื่องยังสั่นๆ ที่รอบประมาณ 800 รอบ แต่ถ้ารอบสูงดูอาการแล้วปกติ แต่ไม่น่าใจว่าช่างตั้งผิดหรือป่าว
     
  2. daisuke

    daisuke New Member Member

    77
    0
    0
    อาจจะเป็นที่ตั้งสายพานผิด ผมโดนมาแล้ว
     
  3. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    มีวิธีการเช็ค การตั้งอย่างไรบ้างครับ
     
  4. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    อยากรู้วิธีการตรวจเช็คครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    วิธีตรวจสอบที่แน่นอนควรจะต้องให้ช่าง ตรวจสอบตำแหน่งมาร์คของสายพานครับ
    ถ้ารถเดิมๆไม่ได้มี Spoket Cam การตั้งสายพานผิดเดินหน้าหรือถอยหลังไป 1-2 ฟัน
    จะทำให้กำลังรถหายไป ในรอบสูงหรือต่ำ แล้วแต่จะขยับเคลื่อนสายพานผิดไปด้านใด
    อาการ
    1. กำลังเครื่องหายไปในบางรอบการใช้งาน เพราะจังหวะการเปิด-ปิดของวาวล์ไอดี-ไอเสีย ไม่สัมพนธ์กับจังหวะการจุดระเบิด ทำให้กำลังอัดรั่วไหล และ อาจจะทำให้วาวล์ไหม้หรือบิ่นได้ครับ
    2. ตำแหน่งการเคลื่อนที่ ของลูกสูบกับวาวล์ ไม่สัมพันธ์กัน อาจจะกระแทกกันในรอบสูงๆหรือต่ำได้ครับ

    รถซิ่งที่ คนทำเครื่องมีความรู้เก่ง สามารถปรับตั้งสายพานให้ Over Lap ไปได้เล็กน้อย เพื่อช่วยเรื่ององศาของวาวล์
    แต่ต้องปรับจังหวะการจุดระเบิดของกล่องให้สัมพันธ์กันตามไปด้วย และต้องใช้ความละเอียดในการปรับตั้งสูงครับ
     
  6. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    แล้วช่างบ้านๆจะพอมีวีธีดูไหมว่าผิดไป1-2ฟันหรือเปล่า เพราะผมก็ตั่งเองมาแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้