พวกเรื่องช่วงล่าง โช๊ค หน้าและหลัง และใครเคยทำน้ำมันโช๊คหน้าใหม่บ้าง ที่มันนึบนึบอะ ใช้น้ำมันเบอร์ไรคาบ
เอาคู่หลังก่อน เริ่มได้ง่ายๆ โช๊ค KYB กระบอกเงิน+สปริงหลัง B14 เดิม แค่นี้ ก็ แจ่ม ละครับ ส่วนคู่หน้า ผมอัดน้ำมัน+ทำสตัทปรับเกลียว ...... ส่วนสปริง ทางร้านที่ทำเอา สปริงเก่าในร้านมาเทียบให้นะครับ แต่ค่า K น่าจะมากกว่าเก่า แต่เท่าไร ไม่รู้ เอาให้ชัวร์ รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ
โช๊คตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง เลย ครับ แต่ต้องกระบอกเงิน นะ ส่วนสปริง ก็ เดิมๆ เหมือนกัน แต่มันอาจจะสูงไป สักหน่อย ถ้าชอบสูงๆ ก็ ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าจะให้เติ้ยลงมาหน่อย ก็ ให้เขาตัดช่วงก้นหอยออกไปครับ
ความหนึบ กับความแข็ง มันแยกกันยากนะครับ ในความคิดพี่ รถที่ทำโช๊คมา ถูกใจคนขับ คิดว่าหนึบดีชอบ แต่เพื่อนๆที่นั่งรถ อาจจะบอกว่ารถเราแข็งไปก็ได้ B11 รถคันเล็กครับ ถ้าอัดน้ำมันเบอร์ไม่ดี มันจะกระด้าง ส่วนเรื่องแข็งมาก หรือน้อย เราเลือกได้ครับ หากไม่พอใจ ก็กลับไปเปลี่ยนเบอร์น้ำมันใหม่ ค่อย ๆ หาร้านที่รับประกันเรื่องเปลี่ยนเบอร์น้ำมันใหม่ก่อน ความแข็งหรือความหนึบ อยู่ที่เราครับ ชอบแบบไหนก็ จัดไป ได้ผลยังไง เอามาบอกบ้างนะครับ
kybกระบอกเงินb11หาซื้อที่ไหนได้บ้าง แถวบ้านถามร้านอะไหล่มันบอกว่าไม่รู้จักรบกวนหน่อยครับ ใช้gabrialแตกไป2คู่แล้ว สปริงเดิมของใหม่ไม่รู้วรจักรยังมีอยู่อะปล่าว
โช๊คหลังB14 นี้มันมีด้วยหรอคาบไม่ใช้B14หลังมันเป็นโช๊คที่มี แกนอยู่ในสปิง เมื่อโช๊คหน้าหรอคาบ แล้วเอาสปิงไหนมาใส่หลังB11ละคาบ
ก็ สปริงคู่นั้นหละครับ เอามาแต่สปิง โช๊ค ไม่เอา หรือ ลองหาในกระทู้เซียงกง ครับ เห็นมีมาปล่อยกันเรื่อยๆๆ