รบกวนถามเซียน rb คับ ต่อวัดบูส พอดีซื้อวัดบูสมา เครื่องrb25 อ่ะครับ ต่อเข้าสายไหนหรอครับ เห็นอ่านบางที่บอกให้ต่อตรงสายแวคแคมตรงเวสเกต ผมไม่รู้ต่อตรงไหนแน่ ฝากพี่ๆด้วยนะครับ ปล. รูปแทนนะครับ
สีฟ้า คือ ลิ้น สีแดง คือ intake ต่อหลังลิ้นได้ทั้งนั้นครับ ที่วงเหลืองๆ คือ จุดที่ต่อได้หลักๆ ตามปกคู่มือมักให้ bypass สามทางที่ fuel reg วงซ้ายสุด แถวๆนั้นมั้ง แต่ผมว่าง่ายๆ ก็เชื่อมตรง เหลือง วงกลางแหละ ที่เข้า โบลออฟน่ะครับ ง่ายดี ต่อสายไหนก็ได้ ที่มีทั้ง Vac และ press อยากรู้ว่าได้ไม๊ สตาร์ทรถ สายเส้นนั้นจะดูดนิ้ว ถ้าไม่ดูดนิ้ว อาจเป็นแค่เส้น pressure (หน้าลิ้น)
ลองต่อดูแล้วครับ ลากไปประมาน6000รอบได้ บูสขึ้นมา3 ปอนได้ ไม่รู้ว่าผมต่อถูกป่าว ต่อตรงสายโบออฟอ่ะครับ แต่พอเร่งประมาน2500 เสียงเหมือนเวสเกตดังแต่บูสยังขึ้นที่0อยู่เลย ขอถามอีกนิดนึง ถ้าจะติดปรับบูส เราจะติดตรงไหนหรอครับ
ท่อร่วมไอดี ก็คือ Intake manifold (วงสีแดงในรูป) จะต่อ วัดบูส หรือ ปรับบูสไฟฟ้า (เซนเซอร์) ทั้ง 2 อย่างใช้แหล่งเดียวกัน (หลังลิ้นเหมือนกัน) แต่ไม่จำเป็นว่าต้อง bypass สายจากเส้นเดียวกัน คุณอาจจะต่อวัดบูสจากสายโบลออฟ แต่ต่อเซนเซอร์ปรับบูสจาก fuel regulator ก็ได้ สายเวสเกตโดยมากใช้แรงดันเทอโบเป็นตัวคุม (แรงดันหน้าลิ้น แรงดันที่มาตั้งแต่เทอโบผ่านอินเตอร์ทั้งเส้น ใช้ได้หมด หรือถ้าเทอโบคุณ โข่งหน้ามี outlet ก็ใช้แรงดันตรงนั้นก็ได้) ผมว่าคุณลองบอกสเปครถมาบ้างจะดีกว่า ว่าใช้อะไรยังไง โบอะไร ใช้เวสเกตประเภทไหน ต่อสายยังไง มีปรับบูสรึยัง
เครื่องผมเดิมๆเลยอ่ะครับ ติดแก๊สด้วย ก็อยากวัดบูสว่าตอนนี้เท่าไรอ่ะครับเพราะว่ามันไม่ค่อยจะดึงเหมือนคุนเก่าๆเท่าไร แต่พอต่อแล้วเร่งไปประมาน6000รอบ บูสขึ้นมา3ปอน แต่เสียงเวสเกตดังตั้งแต่3000รอบแล้ว อยากรู้ว่าบูสแค่นั้น เครื่องผมมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ผมก็เลยคิดว่าถ้ามันขึ้นแค่นั้นจริงๆก็จะเอาปรับบูสมาใส่อ่ะครับ ปล.รูปจริงครับ ก่อนติดวัดบูสที่สายโบออฟครับ
ถ้าเครื่องคุณเดิมๆ คุณได้ยินเสียงเวสเกตได้ยังไง กั้นห้องเหรอ เดี๋ยวผมจะออกไปข้างนอกละ ผมจะ PM เบอรืโทรไปให้ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้หรอกนะ แต่น่าจะพอช่วยไรได้บ้างนะ นิดๆหน่อยๆ
เพื่อนเอ็มใช่ป่ะคับ ผมตั๊มนะ 083-495-0536 ลองโทรครับ เบอร์นี้ เบอร์ช่างเทพ เพื่อนซี้ไอเอ็มมัน + อ้างถึง ตอบกลับ Peachey ถูกใจสิ่งนี้