น้ำมันพุ่ง

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย artonair, 12 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. artonair

    artonair New Member Member

    51
    0
    0
    เดิมน้ำมันทุกครั้งต้องคอยบอกเด็กปั้มว่าค่อย ๆ กดช้าๆ ไม่งั้นน้ำมันจะพุ่งสวนออกมาเปียกคนเติมเลย แบบว่าเป็นทุกครั้งไม่ว่าน้ำมันจะอยู่ระดับใดของถังก็ตาม มีใครเป็นบ้างครับ หรือว่ารถรุ่นนี้ท่อมันเล็กครับ
     
  2. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    ปกติไม่เป็นนะครับ แต่ว่าถังรุ่นนี้กับปากท่อเติมอยู่ห่างกันพอสมควรจึงมีการส่งผ่านท่อที่อยู่หลังล้อหลังขวาแล้ววกลงล่างแล้วเลี้ยวเข้าปากถังที่อยู่ใต้ท้องอีกที ที่นี้ถ้าตลอดเส้นทางเดินของน้ำมันมีการตีบตันหรือบิดงอของท่อที่ผิดลักษณะไปจะทำให้น้ำมันไหลเข้าถังไม่สะดวกก็เลยพุ่งสวนทางออกมาได้เวลากดหัวเติมแรงๆ (ตอนเด็กๆเคยทำงานเป็นเด็กปั๊มมาก่อน) ให้ลองยกรถดูเส้นทางเดินของน้ำมันให้ดีๆ อาจมีการตีบตันหรือบิดงอของท่อที่ผิดลักษณะ เช่นเกิดจากการตกหลุมกระแทกถังให้เคลื่อนผิดรูปไป แล้วอีกอย่างท่อเติมน้องออนเดิมๆมีกระบอกกรองน้ำมันอยู่ลึกจากปากถังประมาณคืบกว่าๆ ดูว่ากระซอนไนล่อนของกระบอกกรองสกปรกหรือตันหรือเปล่า ถ้ายังไงก็ลองถอดกระบอกกรองออกมาล้าง(ถอดจากปากท่อเติมถึงท่อที่เชื่อมต่อไปถังก็พอ)หรือเปลี่ยนใหม่น่าจะดีขึ้นนะครับ
     
  3. narong_k

    narong_k New Member Member

    197
    0
    0
    ของผมก็ปกติไม่เป็นครับ แต่ท่อยางที่ต่อระหว่างดังน้ำมันกับท่อเติมเคยขาด ถอดไปเทียบร้านอะไหล่ทั่วไป อันละ 100 บาทครับ
     
  4. artonair

    artonair New Member Member

    51
    0
    0
    ผมถอดมาทำแล้วครับ จากฝาเติมจะมีท่ออากาศสวมอยู่ในท่อทางเดินน้ำมัน ท่ออากาศนี้เป็นพลาสติกสีขาวยาวประมาณ 1 เมตร ไปถึงคอถัง มันแตกครับอากาศเลยพุ่งออก กลางท่อดันน้ำมันตีกลับครับ เป็นแนวทางให้ท่านอื่นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้