Gymkhana ชิงแชมป์ประเทศไทย อาทิตย์ 29 ต.ค.

การสนทนาใน 'Gymkhana' เริ่มโดย 4 สูบ 16 วาล์ว, 19 ตุลาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4 สูบ 16 วาล์ว

    4 สูบ 16 วาล์ว New Member Member

    4
    0
    0
  2. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    super slalom อีกละ
    เหนื่อยกันอีกแว้ว
    แงะ
    :D
    [email protected]
     
  3. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    เอาวะ...ลองดูสักตั้ง ....
     
  4. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    โชคดีนะงานไม่ตรงกันนะครับ
    ไปด้วยคนนะครับ
     
  5. เต่ากัดยาง

    เต่ากัดยาง New Member Member

    348
    14
    0
    พระเจ้า!!!:eek:
     
  6. superchamp

    superchamp Member Member

    277
    1
    18
    เปลี่ยนเป็นขับจักรยานได้ม่ะอ่ะ
    ท่าจะมันกว่า อิอิอิอิ :D
     
  7. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    เด๋วขอตัวไปซื้อแร็คเพาว์เวอร์ก่อนนะ พังแน่ :D :D
     
  8. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    :eek: :eek: ที่ไหนรึครับ
     
  9. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    ลืมไปอาทิตย์หน้าไม่ว่างนี่หว่า........อด
     
  10. NOOK_OVERSIZE

    NOOK_OVERSIZE New Member Member

    524
    90
    0
    ที่เดิมอะดิ
     
  11. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    เตริยมตัวให้พร้อมนะครับ(เดียวจะหาว่าไม่เตือน):cool:
     
  12. เต่ากัดยาง

    เต่ากัดยาง New Member Member

    348
    14
    0
    ฝากผู้จัดการแข่งขัน
    การแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยก็มีแค่รายการนี้รายการเดียว
    ในความเห็นส่วนตัว เรื่องการวางไลน์สนามผมว่าการวางไพล่อน
    เพื่อสลาลอมมันมากเกินจำเป็นครับ ในการแข่งสนามๆ นึงน่า
    จะมีการวางที่หลากหลายรูปแบบเท่าที่ขนาดของสนามจะอำนวย!!
    เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของรถด้วยนะครับไม่ว่าจะโค้งกว้าง โค้งแคบ

    ส่วนในการแข่ง Asians Auto Gymkhana ทุกประเทศเค้านิยมทำตามประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั้งการวางไลน์สนาม ถ้าเกิดนักแข่งไทยได้ไปแข่งก็น่าจะได้ผู้จัดช่วยให้นักแข่งไทยไม่ว่าจะเป็นใครที่ได้ไปนะครับ
    จะได้คุ้นเคยกับสนามในรูปแบบสากลที่เค้าวางกัน


    รูปด้านล่างเป็นรูปไลน์สนามที่อินโด กับสนามวันอาทิตย์ที่จะถึง
    เอามาเปรียบเทียบกัน ด้านล่างจะเป็นคลิป Solo2 ของอเมริกา
    [​IMG]
    ตัวไลน์ของสนามที่อินโดเป็นไลน์ที่ดูแล้ววิ่งน่าจะสนุก แต่เค้าใช้พื้นที่แคบมากๆ มันก็ต้องใช้แต่เบรคมือ อันนี้ก็เบรคมือชิงแชมป์ไป

    [​IMG]
    ส่วนบ้านเราสนามกว้างกว่าเค้า 2-3 เท่า แต่เป็นสลาลอมชิงแชมป์

    http://www.youtube.com/watch?v=GVMYlTOaulg&mode=related&search= ลองโหลดดูนะครับ


    สุดท้ายของฝากผู้จัดช่วยพิจารณาด้วยนะครับ
    ด้วยความเคารพ
    ธวัชชัย พิชิตรณชัย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ตุลาคม 2006
  13. Poyee_ZC

    Poyee_ZC New Member Media

    611
    7
    0
    เรียน
    คณะผู้จัดรายการแข่งขัน

    เห็นด้วยกับพี่เอ๋นะครับ...ในไลน์สนามๆ นึงเนี่ย รูปแบบการวิ่ง มันมีตั้งหลายแบบนะครับ ถึงจะไม่เคยไปวิ่งรายการนี้ ตอนสนามที่แล้วก็ตาม แต่มองดูแล้วมันน่าจะมีอะไรที่มากกว่าสลาลอมแบบนี้น่ะครับ เช่น ช่องบัสสต็อป ช่องชิเคน โค้งกว้างยูเทิร์น เป็นต้น

    สนามนึงสลาลอม 1 ชุด น่าจะเพียงพอต่อการวิ่ง 1 รอบก็พอ ที่เหลือ ก็มาประกอบกันไป

    ที่กล่าวมาทั้งหมดเพื่อเป็นแนวทาง และเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ

    ด้วยความเคารพ
    สุวิชัญญ์ สุขมาลยมาศ
     
  14. @ke

    @ke New Member Member

    171
    1
    0
    รถผมเลี้ยว slalom เยอะๆ แล้วพวงมาลัยมันหนัก + น้ำมันพาวเวอร์กระจายอ่ะ :(
     
  15. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0
    ผมว่ามันอยู่ที่คอนเซปท์ของผู้จัดฯที่ได้ตั้งไว้น่ะครับ

    เรียนคณะผู้จัดตามตรง ด้วยความเคารพนะครับ ว่า
    ผมก็เป็นผู้หนึ่ง ที่ได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันประเภท Gymkhana ที่ประเทศมาเลเซีย ในงาน Asian Motor Sport Festival ปี 2005 ซึ่งรูปแบบการวางไลน์สนาม จะไม่เน้นไปที่ระยะทาง หากแต่เน้นเพื่อเพิ่มทักษะในการควบคุม และบังคับรถให้กับนักแข่ง ซึ่งรูปแบบสนามจะมีความหลากหลาย ทั้งใช้เบรคมือและไม่ใช้,โค้งแคบ,หักมุม,โดนัท,กลับรถ (ไม่นับรวมการถอยหลัง) ในขณะที่ของเรา (ที่ได้ยินมานะครับ) กล่าวว่าการใช้เบรคมือ,การทำโดนัทนั้นไร้สาระ แต่อย่าลืมนะครับว่ารายการที่กล่าวอ้างเบื้องต้นนั้น ได้รับการรับรองจาก FIA นะครับ (คงไม่ต้องแปลนะว่าย่อมาจากอะไร)

    อีกอย่างนึง ผมว่า การใช้เบรคมือ โดนัท หรือเทคนิคอื่นๆ ในการแข่งขัน Gymkhana นั้น เป็น เสน่ห์อย่างนึงของการแข่งขันประเภทนี้ ด้วยลีลาการขับขี่ ที่ไม่ใช่ว่าทำได้ทุกคน หากแต่ต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีแล้วเท่านั้น

    ด้วยความเคารพ และความคิดเห็นส่วนตัวครับ
    กุลชาติ หรูวรรธนะ
    081-335-5858
     
  16. GT Corolla

    GT Corolla New Member Member

    22
    0
    1
    ดีนะที่รถเราวิ่งไม่ได้
     
  17. 4 สูบ 16 วาล์ว

    4 สูบ 16 วาล์ว New Member Member

    4
    0
    0
    รูปแบบสนามพยายามออกแบบให้ "มือใหม่" ก็สามารถเข้ามาแข่งขันได้
    ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่ "เก่ง" อยู่แล้ว
    ไม่ได้เป็นสนาม "สกัดดาวรุ่ง" หรือสนาม "ปราบเซียน"
    เพราะอยากให้คนรู้จักและสัมผัสการแข่งขันยิมคาน่ากันมากๆ

    โดยจะไม่มีการ "วิ่งทับทางเก่า" (ยกตัวอย่างสนาม Time Trial 4 .ในภาพ)
    ไพลอน 1 อัน จะถูกใช้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
    เพราะถ้ารอบแรกขับชนไพลอนกระเด็นไป แล้วรอบหลังจะวิ่งอ้อมไพลอนยังไง
    อาจมีการได้เปรียบ-เสียเปรียบเกิดขึ้น
    และกรรมการสนามไม่สามารถวิ่งเข้าไปตั้งไพลอน ขณะที่มีรถวิ่งอยู่ในสนามได้

    ขอบคุณครับ
     
  18. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    ก็มันทำงานหนัก.......ใก้ลจะพัง:eek:
     
  19. เต่ากัดยาง

    เต่ากัดยาง New Member Member

    348
    14
    0
    เรียนคุณ 4 สูบ 16 วาล์ว
    ของให้ลองดูไลน์สนามที่ 3-4 ของปีนี้ ยังเป็นไลน์ที่มือใหม่กับเก่าก็วิ่งได้นะครับ (เสียอย่างเดียวพื้นที่โรงเบียร์มันแคบมากไป) แต่กลับไม่มีสลาลอมมากเหมือนกับสนามที่ 5-6 ที่ผมไม่ได้พูดหรือบอกทางผู้จัดในครั้งที่แล้วเพราะคิดว่าเป็นสิทธิของทางผู้จัดที่นักแข่งต้องเคารพ
    แต่พอมาเจอสนาม 7-8 ก็ยังเหมือนเดิม ในส่วนตัวผมก็เลยอยากเสนอเพื่อผู้จัดจะได้พิจารณาต่อไปนะครับ
    ในส่วนตัวสนามแบบนี้มันไม่ใช่สนามสกัดดาวรุ่ง หรือสนามปราบเซียนเลยครับมันธรรมดาเกินไป แต่มันเหนื่อยในการหักเลี้ยวไปมามากกว่าการจะเพิ่มทักษะในการควบคุมรถให้กับตัวนักแข่งที่จะมาแข่งขันนะครับ แถมเกียร์ยังใช้ได้แค่เกียร์ 1 เกียร์เดียวเอง ซึ่งลานจอดรถนี้เคยมีผู้จัดรายอื่นวางไลน์ให้รถสามารถใช้ได้ถึงเกียร์ 2 สลับไปมาเท่าที่พื้นที่จะมีให้นะครับ และก็มีมือใหม่จำนวนไม่น้อยมาวิ่งก็ไม่มีปัญหาอารัยแถมสนุกอยากจะให้ผู้จัดรายนั้นจัดอีก
    ส่วนเรื่องการชนไพล่อนแร้วจะมีคนได้เปรียบผมอยากแนะนำให้ดูสนามในปีก่อนๆ ตั้งแต่เริ่มมี gymkhana หรือ Autocross ในบ้านเรา ผมก็ไม่เห็นเคยมีนักแข่งท่านไหน มาประท้วงกันเรื่องชนไพล่อนของรถคันอื่นๆเลยนะครับ
    ที่สำคัญและควรกังวลมากกว่าคือ การที่กรรมการควรมองให้ทันว่ารถคันไหนสกิดไพล่อนก็พอครับ
    อย่าให้เหมือนสนามที่แร้วที่ต้องให้ตัวนักแข่งเดินไปบอกว่าคันนี้คันนั้นโดนไพล่อนนะครับ
    ให้สมกับที่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย (และเงินของผู้จัดนะครับเดี๋ยวปีหน้าจะได้จัดต่อเพราะหาคนจัดยากแร้วคับ)
    ปล. ยังไงวางไลน์แบบไหนมาผมก็วิ่งนะครับ

    ด้วยความเคารพ
    ธวัชชัย พิชิตรณชัย
    081-920-7766
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 ตุลาคม 2006
  20. OAt_CDC

    OAt_CDC New Member Member

    265
    12
    0
    ถ้ายกเหตุผลว่า "รูปแบบสนามพยายามออกแบบให้ "มือใหม่" ก็สามารถเข้ามาแข่งขันได้
    ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่ "เก่ง" อยู่แล้ว" อย่างนี้ งั้นผมรอดูอยู่เงียบๆดีกว่า

    แต่ฝากไว้นิดนึง ว่า ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดหรอกครับ ทุกอย่างต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อม จนเกิดความชำนาญ เหมือนแบบฝึกหัดคณิตศาสตร์ ถ้าโจทย์มีแค่บวก กับ ลบ แล้วการคูณ กับการหาร ล่ะ จะเรียนรู้กันจากที่ไหน???

    ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการพัฒนาวงการต่อๆไปครับ
    ขอบคุณที่รับฟังครับ
     
  21. 4 สูบ 16 วาล์ว

    4 สูบ 16 วาล์ว New Member Member

    4
    0
    0
    ดีใจครับที่เห็นทุกคนอยากให้การแข่งรถในเมืองไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้น
    ผมจะลองติดต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาอ่านความคิดเห็นของทุกท่าน
    เพื่อจะนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไปครับ

    ขอบคุณครับ
     
  22. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    ถูกต้องนะครับ
     
  23. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    เห็นด้วยกับนักแข่งทุกท่านคับ

    ไลน์แบบสนาม 3-4 น่ะ สนุกและพัฒนาทักษะการขับขี่มากกว่าเยอะคับผม
    ไลน์ที่มีแต่สลาลมอย่างเดียว มันไม่ได้ทักษะอะไร
    นอกจากจะได้ออกกำลังกาย ได้เหงื่อและได้กล้ามเนื้อแขนที่แข็งแรงขึ้นกลับบ้านไปคับ

    ถ้าสนามมีแต่รูปแบบนี้ไปเรื่อยๆนะคับ ผมบอกได้เลยว่ามือใหม่ก็ไม่มีมาเล่นหรอกคับ
    เพราะมันไม่น่าสนใจคับผม รวมถึงมือเก่าก็อาจจะหายไปด้วยซ้ำนะคับ
    ถ้าปรับเปลี่ยนได้ กรุณาด้วยคับผม

    ด้วยความเคารพ
    อิสระ ลิ้มธเนศกุล
    :D
    [email protected]
     
  24. khun te'

    khun te' New Member Member

    110
    4
    0
    แนะนำตัว

    :D หวัดดีค่ะชื่อเต้ค่ะ เพิ่งเริ่มสนใจใน gymkhana ค่ะ แต่อนาคตนักแข่ง circuit sure!!! 555
    โดยการชักชวนของ พี่ปอม(เท่งเถิดเทิง) และแรงยุจากเพื่อนๆ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ
    ยังไม่กล้าออกความคิดเห็นเรื่องสนามค่ะ แต่ไม่ว่ายังไงก็สู้ๆ ค่ะ:p
    เจอกันที่สนามค่ะ
    :D :D :D
    te'
     
  25. RG37

    RG37 New Member Member

    302
    2
    0
    ดีแล้วคับ
    ฝึกพื้นฐานให้ดี ค่อยไต่ระดับขึ้นไป
    ระวังไว้นิดนึง คือ ระวังจะติดใจนะ 555

    สำหรับมือใหม่หัดแข่ง เริ่มถูกทางละคับ
    fight fight and welcome to gymkhana race!
    :D
    [email protected]
     
  26. Super Colt

    Super Colt New Member Moderator

    2,980
    11
    0
    แล้วตกลงยางซอฟเขาบวกกี่แต้มอ่ะ ตกลง :D :D


    ปล. พอดีไปอ่านเจอ ไม่ออกความเห็นนะ อิอิ :D :D

    7.1.2.2 เส้นทางวิ่งต้องกำกับขอบเขตสองข้างทางด้วย PYLONS อย่างต่อเนื่องให้ประกอบด้วย SLALOM, BUS-STOP, โค้งวงกว้าง, ทางตรงสั้นๆ และ U-TURN
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 ตุลาคม 2006
  27. Sarai06

    Sarai06 New Member Member

    59
    0
    0
    :cool:

    เห็นด้วยอีกเสียงครับ

    พื้นที่กว้างๆ น่าเสียดายถ้าจะให้สลาลอมกันอย่างเดียว

    จริงๆสนามที่ผ่านมาก็สนุก แต่จะหมดสนุกไปรึเปล่าครับ ถ้าเน้นรูปแบบเหมือนเดิม

    ถ้าปรับได้ ผมว่ามีหลายท่านอยากให้ปรับแน่ๆ อาจจะเพิ่มโค้งกว้างซักนิด เพิ่มทางตรงซักหน่อย

    กลัวน้องๆมือใหม่กลับไปแบบปวดแขนหนะครับ

    ยังไงผมก็สนับสนุนเต็มที่ และไปวิ่งด้วยแน่ๆครับ:D
     
  28. khun te'

    khun te' New Member Member

    110
    4
    0
    วันที่ 29 จะรอดมั๊ยเนี๊ยะ ถ้าชน pylons พี่ๆคงไม่ว่านะ 5555
    happy birthday นะค่ะพี่ปอม
    เต้
     
  29. 3d-top1

    3d-top1 New Member Member

    767
    3
    0
    ซุ่มไปทำรถอีกแล้วจะแรงไปถึงไหน:eek: :eek:
     
  30. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    กลัวแพ้ 3D TOP1 ขี้หมูนะครับ
    คันอื่นแพ้ได้อย่าแพ้3D top1 ขี้หมูนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2006
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้