OBX Helical LSD Eclipse 95-99 Dodge Neon 2.0L 420A All ราคา 16,500

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Pawarist Promsombat, 25 พฤษภาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    OBX Helical LSD Eclipse 95-99 Dodge Neon 2.0L 420A All ราคา 16,500
    [​IMG]
     
  1. ส่งของใน 15 วัน จากเมกา (USPS Priority Mail International)
     
  2. P'Keng Somdej

    P'Keng Somdej Guest

    0
    0
    0
    เอาไว้ทำอะไรหรือครับ ขอข้อมูลหน่อย
     
  3. ต้องถามน้องเป้ กับช่างเบิร์ดครับ น้องๆ ฝากให้หามาให้ครับ
     
  4. เจ้าเป้ออนอยู่ มาตอบซะดีๆ
     
  5. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    LSD หรือเฟืองท้าย ช่วยทำให้ล้อหน้าหมุนไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เวลาเข้าโค้งดีขึ้น
     
  6. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    แต่ก็จะทำให้กินยางมากขึ้นเหมือนกัน
     
  7. Do SlowLife

    Do SlowLife Guest

    0
    0
    0
    แพงเหมือนกันอ่ะพี่ T-T
     
  8. เราก็ว่า มันแพงนะ แต่น้องเป้บอกว่ามันเป็นของแต่ง ราคา+ค่าส่ง+ภาษี แพงจริงๆ T_T
     
  9. เพิ่มความปลอดภัยสำหรับรถที่มีความเร็วสูง
     
  10. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    ไม่ใช่อย่างนั้นครับ มันช่วยให้เข้าโค้งดีขึ้น
     
  11. อิม… แล้วมันต่างกับการใช้ค้ำโช้คมากมั้ย
     
  12. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    แล้วก็ที่ว่าไม่แพงเพราะของมือสองใส่พวก ฮอนด้า โตโยต้า เชียงกงก็หลัก 8-9พัน ถึงหมื่น
     
  13. แม่จ้าววววว....
     
  14. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    คนละอย่างกัน ครับ ค้ำโช้ค ช่วยในการทรงตัว แต่อันนี้ ช่วยในการเข้าโค้งให้เร็วขึ้น แต่ถ้าใส่ตัวนี้แล้วไม่ใส่ค้ำโช้ค ตัวรถมันก็จะโยน ทรงตัวไม่ดี
     
  15. แสดงว่า ถ้าให้ดีก็ใส่มันทั้งสองอย่างเลยดีกว่าเนอะ ^^
     
  16. Pae MO ON

    Pae MO ON Guest

    0
    0
    0
    ส่วนใหญ่ก็ควรจะเป็นอย่างนั้น อ๋อ อีกอย่าง รถวิ่งถนนไม่น่าใส่ตัวนี้เท่าไรเพราะกินแรงเครื่อง กินยาง พวงมาลัยหนักขึ้น
     
  17. Do SlowLife

    Do SlowLife Guest

    0
    0
    0
    วงเลี้ยวจะมากขึ้นใช่ไหมพี่เป้ เพราะมันหมุนเพราะกันอ่า
     
  18. Gear Limited หรือที่เราเรียกกันว่า เกียร์เต็ด หรือ LSD นั้น ย่อมาจากคำว่า Limited Slip Differential

    นั้นก็คือ เฟืองท้ายที่ได้รับการพัฒนามาจาก Differential แบบธรรมดาเพื่อป้องกันล้อหมุนฟรีในขณะรถติดหลุ่มแ เจ้ากลไกในตัว LSD จะทำหน้าที่ล็อคล้อที่หมุนฟรี
    ให้หมุนตาม นิยมในพวกรถแบบ 4WD และในรถแข่งที่ต้องอาศัยการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 2 ด้านให้ใกล้เคียงกัน ภายในมักจะมีส่วนประกอบคล้ายกับเฟืองขับ
    แบบธรรมดาแต่จะเพิ่มชุดฟันเฟืองพิเศษ ชุดสปริงกด และ ชุดครัชแบบเปียกที่จะคอยรับแรงกดจากจานกดที่เกิดจากแรงบิดจากเครื่องยนต์และการทำงานของชุดกลไกภายใน
    ของ LSD มากดให้จานกดและครัชให้จับตัวกัน ยิ่งมีแรงบิดมากก็จะมีแรงกดมาก เปอร์เซ็นต์การจับตัวก็จะมาก แรงบิดน้อยแรงกดน้อยเปอร์เซ็นต์การจับตัวก็จะน้อยลง แรงกดนี้
    จะมีฟันเฟืองต่อไปยังเพลาขับเพื่อไปขับล้อและยางให้หมุนตามกัน

    ข้อดีเมื่อทียบกับเฟืองท้ายแบบธรรมดา
    1. ช่วยแก้ปัญหาเวลารถตกหล่ม ทำให้ล้ออีกด้านไม่หมุนฟรีสามารถใช้กับเส้นทางทุรกันดารได้ดีกว่า
    2. ช่วยให้การออกตัวดีขึ้น ลดอาการฟรีของล้อ เหมาะสำหรับรถควอเตอร์ไมล์
    3. ช่วยในการออกโค้งได้ดีกว่า ลดอาการหมุนกลับ และสามารถใช้เทคนิคจนควบคุมรถได้
    4. เพิ่มลูกเล่นและเทคนิคการขับรถได้มากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบฝึกฝนหรือหาเทคนิคใหม่ๆ

    ข้อเสีย
    1. การเข้าโค้งจะยากกว่าและต้องระวังมากกว่า เพราะอาจทำให้รถเกิดการ Understeer ได้ง่าย
    2. ยางสึกหรอเร็ว เพราะล้อที่ไม่หมุนฟรีต้องอาศัยการหมุนฟรีของยางที่ส ัมผัสกับถนนยางจะสึกหรออย่างรวดเร็ว และมีเสียงดัง
    3. อายุการใช้งานของเพลาขับและลูกปืนล้อสั้นลงอย่างรวดเ ร็ว เพราะต้องรับแรงบิดเพิ่มขึ้น เพลาอาจขาดหรือลูกปืนแตกได้ง่าย
    4. ดูแลรักษายาก ต้องดูแลอยู่เสมอ และมีการสึกหรอค่อนข้างสูง
    5. ในรถแบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะมีการขัดขืนเวลาเข้าโค้ง อาจเกิดการ 0verstreer ได้ง่าย
    ประมาณนี้นะครับก็อปมาจะเวปนะเผื่อจะใช้เป็นแนวทางได้บ้าง
     
    ดีจัง ^^ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลโดยละเอียด (ยังไงรบกวนให้เครดิตเจ้าของข้อมูลเขาด้วยนะครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้