รถคันนี้เป็นของพี่สาวผม ได้มาเกือบเดือนแล้วเเต่ว่ายังไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็เลยขับเข้าร้าน....ถ่ายน้ำมันเครื่อง สีปกติคับ แล้วใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะยี่ฮ้อหนึ่ง เติมเสร็จติดเครื่อง จากเครื่องเคยสั่นหน่อยก็เริ่มนิ่น เดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคับ เช็คเครื่องทั่วไป ปรับตั้งไฟ เช็คหม้อน้ำ ปกติ พอวันนี้ พี่สาวขับมาจอดที่ทำงาน ก็บอกว่าเครื่องมันเดินไปเหมือนเดิม ผมก็ลองสตาท์ดู แก๊ก แก๊ก เสียงไดร์สตาท์ทำงาน แต่เครื่องไม่หมุ่นเลยคับ เปิดดูหม้อน้ำ อ้าว....น้ำหายหมด ลองสตาท์อีกที ติดคับเเต่เครื่องสั่นมาก เช็คแต่ละสูบ 123 ดีหมด สูบ4เงียบสนิท:cry: ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องมาดู ตายล่ะหว่า สีอย่างกะ มายองเน็ส เปิดฝาน้ำมันเครื่องโอ้ แม่เจ้า ไม่อยากพูดเลยคับ........................... ก็เลยเกิดคำถามว่า เป็นไปได้มั้ยที่สาเหตุจะมาจากน้ำมันเครื่อง ที่ใช้ไม่เหมาะสม หรือว่า มันถึงเวลาอันควรของมัน ที่จะต้องเป็นอย่างนี้ อีกอย่างคับบริเวณฝาหม้อน้ำ แถวกะบังลม มีคราบน้ำดันออกมาด้วยคับผม :sad: หรือว่าจะมาจากตัวนี้ รบกวนทุกท่านช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะคับผม
ตอบยาก ต้องรื้อดูอย่างละเอียดดูพวกการหล่อลื่นต่างๆ เช่นปั้มน้ำมันเครื่อง ปั้มน้ำ ฝาสูบมีปัญหาเรื่องฝาสูบโก่งหรือเปล่าหม้อน้ำผุหรือรั่วไหม เครื่องเคยมีปัญหา Overheat มาก่อนหรือเปล่า?
ขอบคุณทุกๆท่านคับผม สาเหตุก็คือ ฝาสุบผุคับผม ทุกสูบเลยคับผม ที่ร้ายสุดสูบ4 น้ำเข้าด้วยคับผม โชคดีที่ฝาอันนี้ไม่เคยไสมาก่อน และช่างก็รับเชื่อมให้ด้วยคับผม ก็เลยจัดการเปลี่ยน อะหลั่ยที่ควรจะเปลี่ยนกันยกใหญ่ ..... แต่มันมา ซวย ไอ่ตรงที่ถ่ายน้ำมันเครื่องมาวันเดียว พังนะสิคับ เสียงดาย....กรองน้ำมันเครื่องด้วย:cry:
เอาล่ะซิ....ราคาประเก็น 380 มันแท้มั้ยเนี๊ยะ:cry: ประกอบเสร็จเเล้ว ขับแล้ว.... ความร้อนปกติคับ สตาท์ก็ติดง่ายคับ ...ที่ว่าไม่นานก็เป็นอีก ... อืม...ประมาณระยะเวลาได้มั้ยคับผม ถ้างอแง บ่อยๆเดี๋ยวจะจับ เปลี่ยนเครื่องเลย....55+ หัวเราะแบบเศร้าๆ:cry:
โอ้.....380 บาท สงสัยเทียมแท้ๆแน่นอน คับผม.....:cry: ขอบคุณมากคับผม สำหรับคำชี้แนะ คับผม + อ้างถึง ตอบกลับ