ซื้อต่อเขามา เป็นเกียร์ธรรมดา 3sgte airflow สายหัวเทียนสีแดง เครื่องตัวนี้ วางใน mr 2 ปี 92......ใช่ไหมครับ..... ที่ผมถามเพราะ กล่องมันไหม้...หมายเลขกล่องไม่มี...ต้องหาซื้อกล่องใหม่นะครับ..... หมายเลขกล่องที่ผมถามพี่กูเกิ้ล...ประมาณนี้ 89661-17380 ถ้าใช่เบอร์กล่องผมจะได้หาซื้อถูก.. ขอบคุณครับ....
ในรูปเป็นเครื่อง air flow ครับ แต่ไม่รู้ว่าว่าอยู่ใน celica หรือ MR2 ถ้าอยู่ใน MR2 จะเป็น 3S-GTE ของ MR2 version 1 กะ 2 ครับ ถ้าเป็นเครื่องจาก MR2 version 1 และ 2 กล่อง ECU จะเป็นเลข 89661-17321 สติกเกอร์สีแดงขาว แถม......ถ้าเป็นเครื่องจาก MR2 version 3-4-5 กล่อง ECU จะเป็นเลข 89661-17460 สติกเกอร์สีดำขาว
O.O ขอคารวะพี่ยอด 3 ครั้งครับ สุดยอดมากเลยครับ ปล. พี่ยอดเคยไปเที่ยวโรงงาน MR2 มาแน่ๆเลยครับรู้ละเอียดยิบๆขนาดนี้
ไม่ต้องไปเที่ยวโรงงานมันหลอกครับ คนนี้เค้าเจ็บมาเยอะ เลยรู้เยอะ อยากให้ทุกคนสู้ สู้แบบพี่ยอด 5555555555
เอาละะดิงานนี้..มีมึน....ขอบคุณพี่ยอดมากๆครับ..... ถามอีกนิดครับ....เทคนิคจะดูยังไงว่าเครื่องตัวนี้ จาก..MR หรือ CELICA
โอย อันนี้ปลีกย่อยเกินครับ ถ้าเห็นตอนที่มาจากเซียงกง ก็จะรู้ได้จากเกียร์ ถ้าติดมาเป็นเกียร์ขับ 4 ก็แสดงว่ามาจาก celica หรือ caldina (เครื่อง direct coil) ถ้ามาเป็นเกียร์ขับสอง ก็แสดงว่ามาจาก MR2 แต่ถ้าไม่รู้ประวัติ ซื้อรถมาแล้ว เจ้าของเก่าวางมาแล้ว อันนี้ผมก็จนปัญญาครับ เพราะไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมทำอะไรมาบ้าง ยังไงถ้าให้ชัวร์ ลองไปถามในบอร์ด celica หรือ 3S club ดูอีกทีก็ได้ครับ ว่ากล่องของ MR2 กับ Celica มันใช้ตัวเดีนวกันไหม ผมว่าน่าจะตัวเดียวกันนา..............
ผมส่งภาพให้คนรู้จัก....เขาบอกว่า..เครื่อง..MR-2 ดีใจครับ...อย่างน้อยหากล่องก็แคบมาอีกนิด......ผมคงใช้วิธี...หากล่อง 89661-17321 ตามที่พี่ยอดบอก....แล้วเกะกล่องเทียบหมายเลขตัวซี....ถ้าตรงก็ใช้ได้.... ที่ผมทำวิธ๊นี้...เพราะผมวางเครื่องเจอยู่..ผมมีกล่องอยู่ 2 กล่อง...นึกได้รีบวิ่งไปถอดที่รถตัวเองแลัวเปิด..กล่อง ทั้ง 2เทียบหมายเลขตัวซี.......99%.....หมายเลขตัวซีตรงกันครับ....ขอบคุณครับ.....
ที่มาที่ไป...เรื่องนิดเดียวครับ......ที่ทำให้ผมต้องเหนื่อยใจ..+..เงิน 55. เครื่องใช้ปกติดี....วันที่เซง..คือ พี่ชายขับพอสตาร์ทเครื่อง....ตรงไดร์สตาร์ทมีควันขึ้น...เขาหวังดีลาก..ให้ ร้านไดซ่อม...เจอร้านที่มี..ช่างมือเด็กๆ...มันรื้อซะเละครับ...มันบอกว่า กล่องพังต้องซ่อมกล่อง....มันซ่อมกล่องใช้มือ หรือ เท้า ทำไม่รู้ รอยบัดกรีเลอะเพียบ ยังไม่พอมันรื้อสายไฟ.....ทิ้งๆไว้เพื่อมัดคอเจ้าของมั่ง...เห็นสภาพแล้วเข่าอ่อนจะเป็นลมครับ......ผมเลยให้พี่ชายลากจากอู่มัน.....เดินทางจาก....น่าน(ถ้าอยู่เป็นเรือดำน้ำแล้ว)..มาสู่เมือง..กรุงที่ศรีวิไล...ค่าลาก10000 บาท.... ตอนนี้สงบนิ่งที่อู่ ในกทม...ช่างบอกว่าซ่อมกล่อง ดี+เสีย 50+50 ....ล่าสุดซ่อมกล่องช่างบอกว่ายังใช้ไม่ได้.....เลยส่งกล่องกลับไปให้ช่างซ่อมกล่องเช็คอีกที..........เล่าสู่กันฟัง...บ่ว่ากันเน้อ... ****เสียเท่าไหร่บ่ว่า..ขอให้มันแรงเช่นเดิมก็พอใจ.... + อ้างถึง ตอบกลับ