พี่ครับคือแบบว่าผมพึ่งเล่นรถอะครับ เวลาพี่ๆออกตัวกันใช้รอบที่เท่าไหร่หรอครับกี่พันรอบ แล้วใช่ใช่เกียร์1ป่าวครับ
แล้วพี่นุ่นออกตัวยังไงล่ะ............. ต่างคนก็ออกตัวไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับยางด้วยซะส่วนใหญ่ ต้องถามว่าใช้ยางอะไร ถ้ายาง กะติ้ก ธรรมดา ก็ออก 1 เบาลากกรอๆรอ ให้ยางจับจนสุดก่อน ที่จะสับ 2 ถ้าไม่กรอไม่รอให้ยางจับก่อน เวลา สับ 2 มันจะได้ฟิลลิ่ง เอี๊ยดยาวๆ เลี้อยไปเลื้อยมาแต่เวลาไม่ดี..... ต่อเกียรต้องรู้ว่าสับแล้วเกียร์ต่อไปจะตกมาที่รอบเท่าไหร่ เช่น 1 ลากไป 4500 ลง2 ลากไปแค่ 4000นิด ลง3 ลากไป 4000พอแล้ว ลง4 ก็ข้าเส้น ถ้ารถแรง ก็ลง 5ด้วยน่ะ
ไม่พังครับแต่อย่าไปชักครัชเร็วๆ ปล่อยครัชเร็วแต่นิ่มๆไม่กระตุก จะดีที่สุดครับ เกียร์ 2 รอบซัก 3500 ถ้าฟรีทิ้งเยอะ ก็ออกลดลงมาครับ กว่าล้อจะหยุดฟรีทิ้งให้เลี้ยงรอบไว้ระดับนั้น พอล้อจับแล้วค่อยกระแทกคันเร่งดันไปให้สุดค่อยสับ ---------- Post added at 13:25:02 ---------- Previous post was at 13:24:53 ---------- ไม่พังครับแต่อย่าไปชักครัชเร็วๆ ปล่อยครัชเร็วแต่นิ่มๆไม่กระตุก จะดีที่สุดครับ เกียร์ 2 รอบซัก 3500 ถ้าฟรีทิ้งเยอะ ก็ออกลดลงมาครับ กว่าล้อจะหยุดฟรีทิ้งให้เลี้ยงรอบไว้ระดับนั้น พอล้อจับแล้วค่อยกระแทกคันเร่งดันไปให้สุดค่อยสับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ยางดี มีชัยไปกว่าครึ่ง รถแรงมาก ออกตัวไม่ดี กับรถแรงกำลังดี แล้วออกตัวเนียน เวลาจะดีกว่ารถแรงๆซะอีก
ช่วงออกตัวเป็นเป็ดพอกันทั้งผมแล้วน้องนัท กรอรอบสูงมากไม่ได้ ฟรีทิ้งหมด เวลาออกตัวช่วง 60ft นัท 2.5กว่าๆ เอ็ม 2.608 ปล. ถ้าออกตัวดีๆ คงลง15แน่ๆ ต้องแก้องค์ประกอบก่อน
รถเอ็มน่าจะออกได้ดีกว่ารถพี่นัทเค้า โดน Hoosier สักคู่เวลาน่าจะดีขึ้น ปล.เผื่อตังค์ไว้ซื้อเกียร์ด้วยนะ กร๊ากกก
ยางดีไม่ดีมันต่างกัน ถ้าใครเคยเล่น"นีดฟอปีด" เวลาเบิร์นยาง ยางที่ดี จะมีช่วงที่มันจะสลิปกับไม่สลิปมีค่าแรงเสียดทานใกล้เคียงกันเป็นช่วงกว้างกว่ายางที่ไม่ดี ทำให้ออกตัวง่ายกว่า