อยากทราบว่า 2000GT แท้ เทียม ต่างกันตรงไหนบ้าง น้ำหนัก ความหนา ความแข็ง สัดส่วน แล้วบางคนบอกว่าต้องตัดตัวถัง บางคนบอกว่าไม่ต้องตัดตัวถัง อันที่จริงมันเป็นไหนคับ
พอดีผมบ้า 2000GT มากในอดีต... ขนาดว่ามีรูปบนหัวเตียง อิอิ... เลยอยากเล่าสู่กันฟังเเละกันนะครับ มีเเต่ข้อมูลเเต่ไม่มีตังทำในตอนนั้นเท่านั้นเเหละคับ ก่อนอื่น2000GT มีสองตัว คือตัว prototype ซึ่ง ความโป่งจะใกล้เคียงกับรถสนามมากๆ เรียกว่าชุดเดียวกันเลยก็ว่าได้ เเต่ก็ดัดเเปลง มาให้วิ่งบนถนนได้ (สังเกตซุ้มล้อ จะเหลือเนื้อที่เยอะ เนื่องจากต้องยกรถสูงขึ้นมา ไม่งั้นคงขับลำบากครับ) ในบ้านเรามีคนทำเเล้วครับตัวนี้ รถสวย เจ้าของหล่อ อีกตัวคือ ตัวที่จะเรียกว่าRoad version คงไม่ผิด ก็ มิติ ของโป่งก็จะเล็กเเละเเคบลงไป กว่า ตัวproto ทุกด้าน เเต่ดูเเล้วพอดีๆ ด้านข้างจะใกล้เคียง Fer F40 นิดนึง ถ้ามองผ่านๆ อาจทำให้คนไม่รู้เรื่องรถเข้าใจผิดได้ เช่น เพื่อนของผม รูปข้างล่างนี้จะเปนตัวprototype เเต่ประเด็นหลักเรื่องเเท้เทียมต่างกันยังไง?ผมขอไม่พูดละกันครับ เเต่ยังไงของเเท้ก็เเพงกว่าของเทียม เเละบอกตรงๆว่า 2000GT สวยไม่สวย อยู่ที่ตอนตอนทำสีค่อนข้างมากครับ บ้านเราส่วนมากเปนงานไฟเบอร์ เเต่เมืองนอกเค้ามีใช้ ยูริเทนกันด้วยถ้าจำไม่ผิด(วัสดุจะเปนสีฟ้า) ก็คงทำให้น้ำหนักลดลงไปบ้าง เเต่อาจยืดหยุ่นได้ดีกว่า
ผมอยากทำ 2000 แต่มีงบน้อย ก็เลยอยากรู้ว่าเทียมจะเหมือนแท้ไหม แล้วอีกอย่างต้องตัดตัวถังไหม หรือ ไม่ต้องตัดตัวถัง (ถอดตัวถังเดิม ยก2000 ใส่ได้เลย) รบกวนผู้รู้ชี่ความกระจ่างให้ค่าน้อยค้วย คอบคุนคับ
ด้านหน้า สามารถถอดใส่ได้เลยคับ แต่ด้านหลังยังงัยก็ต้องหั่นตัวถังออก 2นิ้วน่าจะได้แล้วแต่ความเหมาะสม ในเมืองไทยมีที่ทำสวยๆเยอะคับ ส่วนตัวเคยคิดอยากทำแต่เห็น มีคนทำไปพอสมควรแล้วเลยเปลี่ยนใจ ดีกว่าเลยหันมาเน้นทำอย่างอื่นแทนคับ
เอางี้ละกันครับ บอกได้ว่าใกล้เคียง เเต่คงไม่เหมือน100% ดูผ่านๆ ไม่ต่างกัน เเต่ถ้าให้2000GTในเมืองไทยทุกคันมาจอดข้างกัน รวมถึงรถเเท้ด้วย ขอบอกว่า ความสวยไม่เหมือนกันครับ ...
เท่าที่ผมทราบมาจากเพื่อนเจ้าของ 2000GT สีขาว ที่เคยลงหนังสือ (ซื้อต่อมาจาก TRD โดยตรงเลย) มันซื้อมา 1.3 ล้าน มันบอกว่า 2000GT ที่เป็นชุดแต่งแท้ๆ มาจากญี่ปุ่นเลย มีแค่ 3 คันคับ ที่เหลือเป็นงาน copy จากของแท้ ซึ่งทำในไทย TRD ส่งทำที่อู่ไฟเบอร์แห่งหนึ่ง ขออุบไว้ แล้วก็ขายราคาเต็มคับ อู่สีที่เค้าส่งทำ ก็เป็นอู่ประจำที่เค้าส่งทำ จึงรู้เหลี่ยม สัน ของชุดแต่งเป็นอย่างดี TRD เองก็ไม่ยอมให้ไปทำสีเองด้วยนะคับ ต้องส่งให้เค้าทำอย่างเดียว ซึ่งเป็นอู่สีแบบลูกทุ่งๆมาเลย ใช้ยาโป๊วแดงอยู่เลย ถ้าถามผม ถ้าไม่เอารถมาแท้ กับเทียมมาจอดข้างกัน ดูไม่ออกหรอกคับ เพราะร้านไฟเบอร์ของเรา ก็ copy block สร้างโม มาจากรถแท้เลย แต่ไม่มีหางหลัง เพราะต้องการกั๊กกันเอง กันเหมือนแท้ 100% อะไรประมาณนั้น
TRD ส่งก็อปที่อู่ไฟเบอร์เหรอครับ เหอะ เหอะ ขำ...ชุด 2000GT ที่ออกมาจาก TRD มันไม่ใช่ไฟเบอร์นะคุณ และชุด 2000GT จะมีพาร์ทนัมเบอร์ทุกชุดครับ แต่ละส่วนประกบกันสนิท ต่อให้ก็อปมายังไงก็จะประกบไม่สนิท 100% ชุดแต่งก็อปนั้นจะไม่เหมือนของแท้นะครับ จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งแตกต่างแม้เพียงเล็กน้อย เพื่อป้องกันเรื่องลิขสิทธิ์ แต่ถ้าคนไม่รู้ก็จะดูว่าเหมือนกัน ซึ่งถ้าใครใช้ของแท้อยู่ เห็น 2000GT วิ่งผ่านก็จะรู้ได้ทันทีว่าอันไหนของปลอมอันไหนของแท้ครับ ... ความเนียนมันผิดกันครับ
ต่างกันหลายจุดเลยครับ ..............สัน เหลี่ยม ล่องประตูระหว่างโปร่งหน้ากับประตู โปร่งหลัง ต่างกันพอสมควร
ไฟเบอร์กับ ยูริเทนต่างกันตรงไหนบ้าง ยูริเทนเป็นยาง/พลาสติก หรือเหมือนไฟเบอร์ ราคาทำ/สถานที่รับทำ???? - 2000GT ไฟเบอร์ แท้/เทียม/นำเข้า - 2000GT ยูริเทน แท้/เทียม/นำเข้า รบกวนผู้รู้ชี่ความกระจ่างด้วย คอบคุนคับ
เรื่องยูริเทน ผมไม่ชัวร์นะคับ เเล้วก็ยังไม่เคยเจอในเมืองไทยเลยไม่รู้รายละเอียดนะคับ ลองดูพวกเวบนอกครับ เข้า Google พิม TRD 2000GT ขึ้นมาเพียบครับ สถานที่รับทำ ที่ดังๆเเละเปนทางการ งานเนียน เเต่2000ทุกๆคัน ถ้าทำต้องทิ้งรถไว้นานพอสมควรเลยล่ะครับ พวกนี้ถ้าเร่งๆออกมาจะไม่เนียน เเต่ละคัน ไม่น่าต่ำกว่า 3 อาทิตย์นะครับ ตามนี้ครับ -TRD -Karn Fiber -Yatt - เเละร้านไฟเบอร์ชั้นนำอื่นๆ ราคาก็ลองโทรไปถามดูนะครับ ตามนิตยสารรถมีเบอร์ชัวร์ เเต่เดี่ยวนี้ ราคาถูกกว่าเเต่ก่อนเเน่นอน ไม่อยากกังวลเเท้ ไม่เเท้ก็สั่งญี่ปุ่นเลยครับเเล้วมาติดในไทย หรือในE -bayอาจจะมี เพราะของเยอะมาก + อ้างถึง ตอบกลับ