ร้านไหนก็เหมือนกันเปีก ให้ระวังตอนที่เค้าเอา sensor วัดล้อมาหนีบกะล้ออ่ะ อย่าให้เป็นรอยก็พอ ส่วนค่ามุมล้อ หน้าข้างละ 0 ถึง -0.5 2 ข้างรวมกันเอาให้ได้ 0 หรือ -1 ก็พอ หน้าจะนิ่งขึ้น อาจจะรู้สึกหนืดๆ นิดๆ ล้อหลัง เอาให้ได้ข้างละ -3 ไปเลย รวมกันให้ได้ -6 เป็นสูตรสำเร็จของรถยนต์ mid engine ป้องกันท้ายออกได้ ลองดู รถนิ่งขึ้นเลยอ่ะ
ค่าประมานที่พี่จิมบอกอ่ะค่ะ ไม่ก้ให้ร้านลองตั้งสเปกเค้าหรือไม่ก้บอกชอบขับประมานนี้นะ อยากให้รถมันอาการแบบนี้นะ และเด๋วเค้าก้จะตั้งให้ ของเอ๋จำค่าไม่ได้แต่อากการประมานว่าเวลาเราขับเข้าโค้งเน้นหนึบและ response กับเราไวอ่ะค่ะ ส่วนตัวไปไกลหน่อย ร้านยิ้มเซอร์วิส ค่ะ ดูร้านเล็กๆหน่อย แต่หัวหน้าช่างเค้าคนนึงเก่งมากๆ บอกชอบขับแบบนี้ เค้าบอกโอเคเด๋วตั้งให้ เค้าไปลองให้ และก้ให้เราลองเอง ชอบมั้ยอยากแก้แบบไหน ไม่แพงมากด้วยค่ะ อยู่ซอยเสนานิคมแถวๆวังหิน โชคชัย 4 ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวไปตั้งคอค์กพิตแถวบ้าน ไม่ได้เรื่องเลย แถมไม่เห็นจะดีขึ้นกว่าเดิม เหมือนเสียตังค์ไปฟรีๆ -*- เลยเอาวะไกลหน่อยแต่คุ้ม
ร้านยิ้มอีกเสียงนึงคับ อยู่แถวบ้านพอดีเลย รถซิ่งๆ มาตั้ง 0 ที่ร้านนี้เยอะเหมือนกันนะคับ ส่วนค่าที่ผมบอกไปคือค่ามุม toe นะคับ ที่เป็นลบ เพราะตั้งใจให้เป็นมุม toe in ไม่ใช่มุม camber นะคับ ช่วยได้เยอะนะ แต่รถจอดนิ่งๆ อาจจะหน่วงๆหน่อย แต่ไม่ขนาด พาวเย่อร์คับ ลองดูคับ
หน้าไวมาก อาจจะตั้ง toe out เยอะไปครับ คือ ล้อหน้ามันอยู่ทรงนี้ \ / ถ้าขับซิ่งๆ หน่อย ควรตั้งให้ toe out นิดๆ การตอบสนองจะดี เลี้ยวไว แต่ถ้าตั้งมากไปก็จะหน้าไวอย่างที่บอกครับ ส่วนถ้าตั้ง toe in มากไป คือ ล้อหน้าอยู่ทรงนี้ / \ ก็จะหนืดๆ ครับ เลี้ยวไม่ค่อยออก การตอบสนองไม่ดีครับ เพราะงั้นควรตั้งให้พอดีๆ ถ้าชอบมุดโค้ง ก็ตั้งให้เป็น toe out นิดๆ ครับ
ขอบคุณมากครับ เด๋วไปตั้งศูนย์ก่อนแระ พรุ่งนี้จาได้เป็น ทาคุเป๊ก บนเขาโอคี่ โอคี่ แปลว่าใหญ่คร้าบ + อ้างถึง ตอบกลับ