ทั้งแก๊สและน้ำมัน..... ......วิ่งไปสะพานเหล็กแถวๆนั้นรถจะติดนัวมาก กระฉึกระฉักเป็นระยะๆ ตอนจอดก็รอ N ไว้พอเข้า D จะออกตัว.............ดับ......... สตาร์ทแล้วไปต่อได้ แต่พอมาจอดแช่นานๆ ก็เอาอีก........... เอาไปให้ใครดูได้มั่งครับแถวๆ ติวานนท์........:sad:
ใช่แล้วครับ.....อาการแบบ เบาดับครับ แต่แก๊สหมดถังเลยวิ่งน้ำมันมาตลิด ช่วงจะหยุดรถพอเหยียบเบรคจนรถจอดสนิท รอบจะวูบลงไปต่ำกว่า 500rpm. แล้วเด้งสวิงขึ้นไปอีกที แล้วก็วูบลงมาจนดับไป....... พอจอดทิ้งไว้ (ลงแวะกินเตี๋ยว) กลับมาสตาร์ทรถอีกที ประมาณ 4-5 ทีกว่ารอบจะนิ่งครับ ต้องเบิ้นเครื่องไว้พักนึง จึงกลับบ้านได้ครับ ...........แถวนนท์มีอู่ไหนแนะนำมั๊ยครับ คงต้องแวะหาหมอแว้ว.....
ซอยสามัคคี หน้าวัดบัวขวัญ อู่ชื่อติ่งเซอร์วิส ยังไงลองดูที่บอร์ด ซันนี่ ไทยแลนด์ ดูนะครับ http://racingweb.net/forums/forumdisplay.php?s=&daysprune=-1&f=55 ผมว่านนทบุรี น่าจะรู้จักนะครับ เพราะถ้าถามผม อู่แถวจังหวัด นนทบุรี ผมก็ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่ผมเคยมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบานี้แหละ แล้วไปอู่พี่ติ่งนี้แหละครับ รอบเดียว จบ..... เบอร์อู่ 0816920793 ลองดูครับ
ซอยสามัคคีรู้จักครับไม่ไกลครับเด่วจะแวะไปให้ดูหน่อยแล้วจะกลับมารายงานผลครับ............. ขอบคุณครับพี่.......
เป็นไปได้ครับพี่ เพราะยังไม่ได้เติมแก๊สเลย.... ไม่ทราบว่าจะเป็น ปัญหาของตัวคุมรอบเดินเบาหรือเปล่า หรือ go so big ไปเรื่องกล่องเลย.........เด่วลองเติมแก๊สวิ่งดูว่าจะเป็นปัญหาด้วยหรือเปล่า ขอบคุณครับ......
ไม่ต้องตกใจครับ..เรื่องปกติของแก๊สระบบดูด..รถไม่ได้เสียอะไรหรอก..สบายใจได้เลย..ของเด็กเล่นแล้วล่ะ..อาการนี้
update ครับ... วิ่งแก๊สมาประมาณ 100โล ยังไม่เจออาการดับ แต่มีวูบๆบ้างแต่ไม่ดับ..... ...สรุปว่าเป็นเฉาะใช้ น้ำมันครับ เลยไปสอบถามช่าง(สุ่มโทรไปที่ศูนย์นนท์) เค้าบอกว่า ถ้าตัวคุมรอบเดินเบาไม่เป็นไร สงสัยแอร์โฟร์เอ๋อ..............ตอนนี้ก็เลยวิ่งแต่แก๊สไปก่อน ปล. แอร์โฟร์รุ่นนี้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ..........
เรื่องง่ายๆ..ถ้าวิ่งแก๊สตัวคุมรอบเดินเบากับแอร์โฟลจะไม่ได้ใช้..ถ้ารักจะวิ่งน้ำมันก็ต้องซ่อมครับ..แต่ถ้าวิ่งแก๊สบ้างน้ำมันบ้างแอร์โฟลเสียเปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เสียอีก..ทำใจเถอะครับ..แก๊สระบบดูดมันทำให้แอร์โฟลเสียอ่ะ..เวลาที่มันมีการสันดาบนอกกระบอกสูบ..ออกซิเจนเซ็นเซอร์มันขาดเรื่อยล่ะ..ส่วนกรณี ที่ใช้แก๊ส..แล้วรอบไม่นิ่ง..แน่ะนำให้..เป่าหรือเปลี่ยนกรองอากาศ..ถ้ามันเก่าเปลี่ยนเลยก็ดีน่ะ..รถท่านพึ่งซื้อมาไม่รู้เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนไปหลังสุดเมื่อไร..สังเกตุดูจากขอบฟองน้ำรอบกรองล่ะกัน..เปลี่ยนกรองแล้วไปจูนแก๊สใหม่..ผูกปิ่นโตกับร้านแก๊สแถวบ้านได้เลย..เพราะลำพังปรับจูนแก๊สมิกส์เซอร์..ร้านติดตั้งแก๊สส่วนใหญ่จะไม่คิดตังค์..อุดหนุนยางปิดท่อแก๊สเค้าบ้าง..ถ้าไปตอนเย็นก็เลี้ยงเบียร์ช่างบ้าง..ลองดูครับท่าน..
แบบว่าชอบทำตัวเป็น"กูรู้"อ่ะ..ท่านเจฟ.. ปัญญาเท่าหางอึ่งเช่นผม..รู้อะไรมาก็พยายามตอบ..ผิดบ้างถูกบ้าง..โปรดใช้วิจารญาณในการรับฟังข้อมูลแล้วกัน
ขอบคุณมากครับพี่ ...กระจ่างแจ่มครับ.....ปรกติใช้แก๊สเป็นนิสัยครับ น้ำมันเอาไว้สตาร์ท .....แบบนี้เก็บตังค์ไว้ใส่แก๊สหัวฉีดดีกว่าใช่มั๊ยครับ......
เมื่อก่อนก็คิดว่ามันจะง่ายอย่างนั้นล่ะ..เอาเข้าจริงๆ..รายละเอียดตัวอุปกรณ์มันต่างกันเยอะ..รวมๆแล้ว..ราคาไม่ต่างจากการติดตั้งใหม่เลย..ทนๆใช้ไปเถอะ..อยากเปลี่ยนก็ไม่แปลก..แต่ช่วงนี้เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ..