คือว่ากำลังวางแผนจะซื้อรถมือสองสักคันครับ ไปสนใจกับเจ้ารถรุ่นนี้ครับ อยากถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ใช้อยู่ หรือที่รู้ข้อมูลบ้าง ว่ามันมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ มีอะไรแนะนำก็กรุณาด้วยค๊าฟฟฟ
เคยใช้ตั้งแต่โฉมป๊อบอัพ 140 ม้า รถแรงดี สมรรถนะสูง เกาะถนน แต่อาจจะรู้สึกกระด้างนิดๆ ถ้าเทียบกับรถยี่ห้ออื่นๆ แต่ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ทครอบครัว น่าใช้ครับ
น่าใช้ครับ ของแต่งมีเยอะแต่ต้องหาหน่อยเพราะ เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมา พอมาถึงปุ๊บมีคนจองทันที อะไหล่ทั่วไปไม่แพง เบิกศูนย์ ร้านอะไหล่ หรือเชียงกง หรือผู้นำเข้ามาเอง(เค้าขายแต่ของมาสด้า)คุณสุดMCT เครื่องมีให้เล่นอยู่สองสามรหัส จะเป็นตัวBP มีหอยGTR/GTXหรือไม่มีหอย แต่ตัวBPไม่มีหอยนี่ถ้าทำก็จิ้ดเหมือนกันอันนี้เด๊ยวรอคุณนิคOVERSIZEมาตอบครับ ตอนนี้พี่เค้าทำBPไส้2ลิตรอยู่ แล้วก็มีอีก กับเครื่องKFV6 2000 กับKL V6 2500 ส่วนข้อเสียคือ ข้างหลังมีแคบไปนิดนึง ส่วนที่เหลือถือว่าสอบผ่านครับ ขับสนุก ครับ
รถยังสวยคับ ภายใน ก็โอเค เบาะนั่งต่ำ มุมมองด้านหลังค่อนข้างแย่ ช่วงล่างดี ชอบปรู้ดปราด BP-T ชอบยาวๆ วิ่งทางไกลไม่เหนื่อยก็ KL V6
รอบตัดไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้BP-Tทำเครื่องมีม้าลงพื้นอยู่ที่สามร้อยห้าสิบกว่าๆได้อ่ะ รถคุณA astinaสีขาว หางมาสด้าสปีด ลองโทรคุยกับเจ้าตัวเลยก็ได้ครับเค้าแนะนำให้ได้ครับ 086-8955968 A_MES
ตอนเจ้าตัวนี้ออกมาใหม่ๆ ผมชอบมากๆ ดูมันสวย ดีไซน์เก๋ ตอนนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม ถ้าเอามาทำอีกนิดหน่อย คงเด่นไม่เบาแน่ๆ ได้ bpt มาด้วยแจ๋วเลย หรือไม่มีโบก็ได้ครับ
.....ขุมพลังเดิม BP-ZE+เทอร์โบ SR แบบ BALL BARING การเพิ่ม ความแรงให้กับเจ้า ASTINA นี้ก็มีกันอยู่หลายวิธี แต่ส่วนใหญ่ก็จะเห็น หลัก ๆ อยู่ 2 แบบ ก็คือการเปลี่ยนเครื่องเป็น BP TURBO หรือการเซ็ท เทอร์โบของเครื่อง SR 20 DET ฝาโหนก ที่เป็น BALL BARING เพราะเทอร์โบลูกนี้ มีข้อดีหลายอย่าง เหมาะสมกับเครื่องยนต์ และไม่รอรอบ อีกด้วย ส่วนสำนักที่คุ้นเคยกับการยัดหอยเครื่องบล็อกนี้และเคยมีผลงานผลงานชั้นยอดดังเช่นคันขาว ที่เซ็ทโบจนมีม้าลงพื้นถึง280กว่าตัวในรถของเจ้าฟลุค ONE POINTนั่นก็คือ พี่น้อย แห่ง NOI ELEVEN นั่นเอง...
ก็เป็นรถที่ดีครับ ถ้าเทียบกับรถที่cc เท่ากัน หรือเ ทียบรุ่นกัน ผมว่ามันแข็งแรงกว่า เครื่องมันมีออยเจ็ดสเปร ตัดมาด้วย มีอุปกรเสริมมาให้ครบ ยกเว้นที่วางแก้วไม่รู้ทำไมถึงไม่มีรุ่นอื่นมันมีกันหมด แต่มันกินน้ำมันมากกว่า 1800 ของค่ายอื่น ถ้าเอามาใช้งานคุ้มดี ค่าตัวก็ไม่แพง ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็พอๆกะค่ายอื่นนะแหละใครเค้าบอกว่าแพง ตอนแรกเพิ่งซื้อมาใช้ก็รู้สึกเหมือนกันแต่พอเริ่มรู้จักมันมากขึ้นก็พอๆกะค่ายอื่นเค้าแหละ แต่ถ้าซื้อมาแข่ง อันนี้ต้องรักจะปั้นมันจิงๆ ของแต่งมีแต่หายากหน่อย น้ำหนังของรถก็มาก เครื่องก็ออกจะแรงสู้้ พวกรถที่มีวาร์วแปรผันไม่ใด้(พวกนี้ขี้โกงครับccเท่ากันแต่แรงกว่าเห็นๆเวลาไปบี้กะใอ้พวกนี้เหนื่อยครับมากๆ) ู้ถ้าเอาไปติดแก็สผมว่าน่าใช้นะเป็นรถเก่าที่ภานในไม่โทรม อย่างa31 นี่ไม่รู้ทำไมคอนโซนมันดูแย่มาก (ส่วนใหญ่ที่เห็นมานะ เด๋วclub a31 เค้าจะด่าผมเอา) แต่ถ้าจะไม่ติดแก็ส ผมว่าเติมน้ำมันเหนื่อยไม่ก็หา e-manage มาติดซะใบ ประหยัดกว่ากันเยอะ ถาจะเอามาแข่งนี่ นอกจากเครื่องแล้วอีกอย่างสำคัญมากก็คือน้ำหนักของมัน มันเป็นรถ5ประตูเลยมีจุดสปอร์ตเยอะเพื่อความแข็งแรงมันเลยมีน้ำหนักมาก ขนาดเอาเบาะหลังออกแล้วบางชิ้นทีไม่จำเป็นออกไปเยอะแล้ว รวมคนขับก็เกือบตันสอง แต่อี3ดอนี่900โล มันขี้โกงอีกแล้ว(เหนื่อยจิงๆ) สรุปเป็นรถที่น่าใช้มากครับ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพง เครื่องก็ทนทาน ช่วงล่างก็ดี(ถ้ามันแน่นอยู่นะ อะไรมันหลวมก็ซ่อมซะ)ดนตรีไพเราะ เกาะถนนเป็นเยี่ยม รูปทรงก็ทันสมันมากก็ดูรถใหม่ที่ออกมาตอนนี้สิบอดี้มันเหมือนกะรุ่นนี้เลย(รถสิบกว่าปีมาแล้ว ออกแบบๆล้ำไปไกลมาก) สรุปอีกทีคือผมชอบองผมว่างั้นเถอะ ซื้อแล้วมีไรที่ผมพอช่วยใด้ก็โทรมาใด้ครับ 0891055042 นิค ครับ