แบบว่าความร้อนขึ้นคับระบายไม่ทัน เปลี่ยนวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ แล้ว ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว ไม่มีการรั่ว แบบว่าขับแช่เกิน120 ความร้อนจะค่อยๆขึ้น และงง ตรงที่ ถังพักน้ำไม่มีการหมุนเวียนของน้ำคับ
ผมก้เป็นครับ ช่างบอกให้ถอดวาล์วน้ำออกอ่ะครับ หายเลยครับ (เค้าให้ลองจับท่อน้ำที่ออกจากหม้อน้ำ กับที่ออกจากมาจากวาล์ว มันร้อนไม่เท่ากัน บอกว่ามันหมุนเวียนไม่ทัน) ผมก้ไม่รุมันเกี่ยวกันแค่ไหนครับ รอผู้รู้อีกทีละกันครับ เล่าสู่กันฟังครับ
หม้อน้ำตันไหมคับ ของผมก้อเคยเป็นคับ ขับเกิน 120 ไม่ได้ เปลี่ยนหม้อน้ำหลังจากนั้นก้อใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไรคับ
อึม มีโครงการจะเปลี่ยนไปเล่นหม้อมิเนียมถ้าทาง จะเวิคขึ้นไหมครับ............4-5000 พัน ดีกว่ามานั่ง ซ่อม และคอยระวังความร้อน บ่อย ๆ
หม้อน้ำตันอีกเสียงครับ วาวล์น้ำไม่ควรถอดนะครับ มีผลเสียระยะยาว เรื่องหม้อน้ำอลูมิเนียม หลายคนยังเข้าใจผิดว่า จะดีกว่าหม้อน้ำทองแดง แต่จริงๆ แล้ว หม้อน้ำทองแดง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียม จะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการออกแบบมากกว่าครับ ทั้งนี้เนื่องจากว่า อลูมิเนียม มีค่าความร้อนสูงกว่าทองแดง นั่นหมายความว่า ถ้าน้ำหนักเท่ากัน ทองแดงจะระบายความร้อนได้ดีกว่า แต่ว่า อลูมิเนียมมีน้ำหนักเบากว่า อีกทั้งสามารถรีดเป็นแผ่นบางๆ ได้ดีกว่าทองแดง จึงสามารถทำให้ออกแบบครีบให้ระบายความร้อนได้มากกว่าทองแดง แต่ถ้าจำนวนครีบเท่าๆ กันแล้วละก็ อลูมิเนียมระบายความร้อนสู้ทองแดงไม่ได้ครับ
เหยียบแช่เกิน 120 นานไหมครับ แล้วความร้อนขึ้นระดับไหน แล้วถ้าต่ำกว่า 120 ความร้อนขึ้นปกติใช่ไหมครับ อยุ่ระดับไหน
ของผมก็เคยเป็นครับ เปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ใบเก่าล้างหลายหนก็ไม่หาย คับ หายได้แป๊บเดียวเอง เปลี่ยนใหม่ดีกว่าเดิมคับ ของผมได้แบบ ช่องเดียวครับแต่ช่องใหญ่ ยิ่งเร็ว ความร้อนมีลดลงด้วยคับ
ขอบคุณที่ช่วยตอบกันคับ เดี๋ยวไงลองไล่ดู แต่ที่สงสัยอีกเรื่องคือ ปกติเวลาวิ่งทางไกล น้ำจะดันมาที่หม้อพักน้ำเล็กน้อย แล้วดูดกลับไป แต่ตอนนี้ไม่มีการดันออกมา และดูดกลับไป พูดง่ายๆ คือ ไม่มีน้ำมาพักที่หม้อน้ำเหมือนปกติ แต่ตรงสายยางไปหม้อพัก ไม่ตันนะคับ น้ำไหลไปได้ปกติ
ผมว่า เปลียนหม้อน้ำเลยดีกว่า ครับ ผมเคยเป็น 130-150 ก็ตัวร้อนแล้ว ผมเปลียนแบบ 2 ช่อง ตอนนี้สบาย หายตัวร้อน
หม้อน้ำมันตันแล้วมั้งครับ ถ้ามันมีปัญหาก็เปลี่ยนมันไปเลยครับ ของผมก็เป็น เปลี่ยนของ B16 ไม่ร้อนอีกเลย อันนี้ถอดทิ้งครับ
ก็บอกแล้วว่าหม้อน้ำตัน 555+ ส่วนเรื่องวาล์วน้ำ ส่วนตัวถ้าใครถาม จะแนะนำให้ถอดครับ เพราะผม ไม่ค่อยคิดถึงระยะยาว ไหน ๆ ถ้ารักจะซิ่งแล้ว อย่าไปกลัวว่าเครื่องจะ หลวมเลย น้ำมันเครื่องดี ๆ ก็ใช้ไปสิ ทีใส่กรองเปลือย ทีตั้งไฟแก่ ๆ ไม่เห็นจะกลัวเครื่องหลวม กลัวเครื่องพังเลย ถ้ากลัวว่าถอดวาล์วน้ำ แล้วเครื่องจะหลวมเร็ว ผมว่าเอาเวลาไปกลัวว่า เครื่องจะฮีต ฝาจะโก่งดีกว่าไหมครับ เล่นรถมาก็นานอยู่ ยังไม่เคยเห็น ใครเปลี่ยนเครื่อง เพราะเครื่องหลวมจริง ๆ สักที มีแต่เปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องฮีท ฝาโก่ง ซ่อมไม่จบ ไม่ก็ชาร์ฟละลาย อันนี้ไม่นับพวกที่เปลี่ยนเครื่องเพราะอยากแรง ทั้ง ๆ ที่เครื่องเก่ายังดี ๆ อยู่เลยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ