Rear Camber Kit For ES ไอ้ตัวนี้ก็เป็นอีก แบบหนึ่งของตัวปรับ camber ล้อหลังสำหรับ ES วันนี้ว่างๆ เลยหาอะไรทำ หาไปเรื่อย เจอมาเลยเอามาให้ดูรูปแบบกันครับ ของนอกครับ ไม่มีขายในบ้านเราครับ แต่ผมว่ามันดูแข็งแรงและสวยใช้ได้เลยอ่ะ มีอีกตัว แต่อันนี้เค้าทำขายกันที่เมืองนอกครับ งานดูเรียบร้อยดีมากๆๆๆ ตัวนี้เป็น แบบที่เข้าใช้วิธีแปลงแบบเดี่ยวกับบ้านเราครับแต่เป็นของ มาเลย์ นะ
พักเท้า DC5 Type R เป็นพักเท้าของ DC5 Type R ครับ จริงๆ แล้วในชุดจะเป็นของรถ เกียร์ธรรมดาแต่ตัวพักเท้าเอามาใส่ในรถได้หลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น CIVIC NEW DIMEMSION, CRV, STREM ก็มาดูของกันดีกว่านะ
ที่เหน็บพลุ ที่เหน็บพลุ สำหรับ CIVIC NEW DIMENSION แบบที่พี่ยุ่น ญี่ปุ่นเค้ามาใช่กันครับ อันนี้เดิมๆ บ้านเรานะ อันนี้เดิมๆ บ้านเค้า
R-VIT Type I เป็นตัว Monitor ที่เชื่อมต่อ กับ Port OBD II ของรถ เลยนะครับ แล้วใช้ไฟเลี้ยงจากที่จุดบุหรี่ สำหรับการติดตั้งและตั้งค่าใช้งานง่ายมากครับ ไม่จำเป็นต้องตัดต่อสายไฟใดๆ เลย มาถึงเสียบๆ ใช้งานได้เลย จะสามารถ แสดงค่า ได้เยอะมาก เช่น ความเร็วรอบ ความเร็วรถ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อุณหภูมิอากาศ ขาเข้าเครื่อง และอื่นๆ อีกหลายอย่างนะ มาดูของกันดีกว่า
SHOCK E'Spec แบบปรับเกลียว ลองมาดูโช๊คกันบ้างครับ เป็นของ E'Spec รุ่นที่สามารถปรับระดับสูงตำของ เสื้อโช๊คได้ นะครับ และยังสามารถปรับระดับระยะของสปริงได้ด้วย รุ่น Top ครับ คือจะสามารถปรับได้เหมือนกับ ของ Tein รุ่น Type Flex นะครับและมี Ball เพื่อให้เลื่อนปรับ Camber ล้อหน้าได้ด้วยครับ มาดูของดีกว่า อันนี้แหละเป้าที่เป็น ball ไว้ให้ปรับ camber ได้นี้แหละ ไม่มีไอ้แท่งพวกนี้ก็ปรับหนืดไม่ได้นะ อันยาวของ คู่หน้า อันสั้นของ คู่หลัง
SSS RACING NUT STEEL น๊อตล้อ ก็เป็นของแต่งอีกอันที่ หลายๆ คนชอบ เปลี่ยนกัน แต่เพื่อความแข็งแรง ก็มีคนหันมาใช้น๊อตล้อเหล็กกัน และที่ดูแล้วมีคุณภาพ และเป็นของไทย ก็เห็นมีอยู่ 1 ยี่ห้อที่ขายกันเยอะ เลยนะครับ ก็คือของ SSS ตอนนี้ มีอยู่ 2 แบบที่เป็นเหล็ก ก็จะเป็นแบบ สั้น กับแบบ ยาวนะ มาดูกันดีกว่า แบบสั้น แบบยาว เทียบกันหน่อย ชัดๆๆ อีกทีแบบสั้น ชัดๆๆ อีกทีแบบยาว
ที่รัต battery ยี่ห้อ NeuSpeed ที่รัต battery ตรงรุ่น ES ครับ ยี่ห้อ Neuspeed Part No. 95.20.06P จุดประสงค์เพื่อความสวยงาม และความทนทานครับ (ของเดิมสีมักจะลอก ง่าย) PS. หลังจากที่ได้สั่งอีกรอบ ปรากฎว่า Part เดิม แต่ของข้างในไม่เหมือนเดิม ยาวขึ้นนิดนึง ทำให้ไม่สามารถใส่ได้โดยตรง ต้องเขยิบ batt นิดหน่อย ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่า ทำไม lot หลังๆ นี้ทำออกมายาวกว่าเดิม
Lower Arm Bar คำปีกนกล่างหลัง Carbing Lower Arm Bar หรือ ค้ำปีกนกล่าง ยี่ห้อ Carbing Part No. CA 690-2190 T (สำหรับเบิกจาก USA) ที่ Japan น่าจะ part เดียวกันแค่ ตรงชื่อนำหน้าไม่ใช่ CA ครับ
ค้ำโช๊คหน้า DC Sport ค้ำโช๊คหน้า ยี่ห้อ DC Sport ครับ ตรงรุ่น ES หลบกรองอากาศ เป็นรุ่นใหม่ครับ รุ่นเก่าเลิกผลิตไปแล้ว Part No. CSB 1318 เบิก Aempower USA
Radiator CAP ขอที่สั่งไว้ก็มาเสียทีครับสำหรับ Radiator CAP ของ Skunk2 ที่สั่งมาจาก US พอมาพูดถึง ฝาหม้อน้ำหลายๆ คนก็คง งง ว่ามันแตกต่างกันไง ซึ่งจริงๆ แล้วฝาหม้อน้ำก็มีความสำคัญนะครับ มาเปิดกล่องกันก่อนเลยครับ กล่องมา นี้อลังการ มากๆ ใหญ่มาก แต่ ของข้างในนี้เล็กๆ อ่ะ ถ้าจะใช้กับ ES ต้อง รุ่นนี้เท่านั้นนะครับ เพราะว่า ฝาหม้อน้ำ ขอรถ D17A2 นี้ต้องใช้รุ่นนี้ นะครับ แต่สำหรับเครื่อง K20 ของเครื่อง 2.0 นี้ต้องใช้แบบเดี่ยวกับพวก Jazz เพราะว่า จะเป็นแบบรุ่นหัวเล็กนะครับ เดี่ยวจะมีรูปเทียบให้ดู มาลองเทียบกันอีกที คราวนี้ ผมเอาฝาหม้อน้ำเดิม ของ ES มาเทียบให้ดูเล่นๆ นะครับ ส่วนด้านขวาจะเป็นของ Skunk2 นะครับที่ใช้สำหรับ D17A พอใส่ลงที่ก็เป็นประมาณนี้แหละครับ
SKUNK2 ถุงครอบกระปุ๊กน้ำมันเบรค แกะซองออกมากก็ประมาณนี้ ของ Skunk2 จะเป็นการปัก ลงไปที่เนื้อผ้าเลยครับ ด้านในก็จะเย็บคิดไว้เลย ซั่งตรงนี้แตกต่างจากของ mugen ครับเพราะว่าของ Mugen แท้จะไม่เย็บติดเพราะจะทำให้สามารถใส่ห่วงได้ โดยจะมี ห่วงยางมาให้ด้วยเพื่อที่จะสามารถรัดตรงหัวของช่องเติมน้ำมันเบรคได้
REVIEW : SKUNK2 Lower Control Arm จากที่ได้ข้อมูลมาว่าทาง Skunk ผลิต Lower Control Arm ของตรงรุ่นที่ใช้กับ EP3 ES EU มาจากทาง News Letter ของทาง Skunk2 ก็ได้เริ่มดูว่าจะเอามาได้ไง สุดท้ายก็มีทางออกและก็เอาเข้ามาเป็นที่เรียบร้อย ก็ถูกใจครับที่ได้ของ ช่วงนี้ก็คงเล่น Skunk2 ไปก่อนจนกว่าจะเบื่อล่ะครับ มาดูก่อนเลยครับ lower control arm ของ skunk2 จริงๆ รถเราก็มีอยู่แล้วแต่เป็นเหล็กครับ แต่ตัวนี้เป็นอลูมิเนียม ก็เบา แล้วก็แข็งแรงดี แต่ผมก็ยังกลัวๆ อยู่เหมือนกัน ว่าของเก่าเป็นเหล็กแต่ของใหม่เป็นอลูมิเนียมนี้มันจะแข็งแรงพอไหม แต่จากที่ดูขนาดความหนาของชิ้นงานและชื่อเสียงของ skunk2 ก็เชื่อว่าแข็งแรงแน่นอนครับ มาสรุปข้อดีนะครับ - แปลกดี - เป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เทียบกับของเดิมที่เป็นเหล็ก - สวย มาสรุปข้อเสียนะครับ - แพง - ถ้าต้องเปลี่ยนบูทต้องสั่งจาก US (แต่บูทตัวนี้เป็นยูริเทน ก็คงใช้จนลืมล่ะครับ) มาดูของกันเลยดีกว่าครับ เริ่มที่กล่องใส่ก่อนนะ ไอ้ตัวนี้สำคัญนะ ถ้าไม่มีมันมาด้วยเนี้ย ถอดน๊อตไม่ได้เลย มันให้ Block มาให้ด้วยเลย น๊อตยังเป็นของ Skunk2 เลย แล้วในชุดมีอะไรบ้างละ มาดูกัน ตัวนี้เป็น แผ่นทองเหลืองนะผมว่า ใช้ประกอบเพิ่มความแข็งแรงในจุดรับน้ำหนัก น๊อตสำหรับยึดกับดุมล้อ ตอนนี้กำลังยัดบูทยูริเทน เข้ารอง คราวนี้มาลองติดตั้งกันหน่อย เทียบก่อนให้เห็นว่า ของเก่ากับของใหม่มันต่างกันไหม เดิมๆๆ ใส่แล้ว สุดท้าย หลังจากใส่เสร็จก็ลองวิ่งรถดูก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างอะไรในเรื่องของการยึดเกาะถนนนะครับ สำหรับผมคิดว่าประโยชน์ที่ได้จริงๆ ก็คือแปลกดีแล้วก็สวย ถ้าเทียบกับราคาที่สูงอยู่ก็ อาจจะไม่คุ้มค่านะครับ แต่ถ้ามองที่ความพอใจก็ ok เกือบลืม เครดิต ให้พี่ใหม่กับลูกน้องพี่ใหม่ ร้านพรเทพโช๊คอัพ ด้วยครับ ใช้ผมใส่ให้ผมอย่างเรียบร้อยเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ