เรียนถามนิดนะคับตัวผมเองใช้ โครโนส 4 สูบ 4 ประตู อยู่ที่ชลบุรีคับ พอดีอยากจะโหลดรถคับแต่ไม่อยากตัดสปริงคับ มันน่าเบื่อเด้งเหมือนขี่ม้าเลย เลยอยากจะถามผู้รู้ว่า โครโนสจะหา โช๊ค&สปริงแบบปรับเกลียว ยี่ฮ้อไหนใส่ได้บ้าง ผมจะได้ลองไปหาดูคับ ขอบคุณมากเลยนะคับล่วงหน้าเลย
โช้คสตรัทปรับเกลียวของโครโนสมีอยู่หลายยี่ห้อเหมือนกันครับ มีของ e'spec ,k-sport ,daiyama อ่าครับ ยี่ห้อหลังเคยได้ยินแต่ไม่เคยเห็น ถ้าจะเอาโช้คสตรัทรุ่นอื่นๆมาแปลงอันนี้ไม่แนะนำครับเพราะศุนย์รถมันจะไม่ค่อยได้ แล้วก็งบที่ทำก็แพงมากครับ ไม่คุ้มเสีย งบบานครับ ไม่เหมือนกับการแปลงเบรคที่ทำได้ง่ายกว่าเยอะ ส่วนของโช้คmazdaspeedตัวเขียวๆจะเป็นโช้คปรับได้+สปริงอันนี้หลายท่านใส่แล้ว รถเตี้ยลงกว่าเดิม รูปทรงเป็นโช้คเดิม ไม่ใช่สตรัทปรับเกลียว ตอนนี้ผมใส่ของ e-specอยู่ครับ แข็ง+หนึบดีครับ แล้วก็ปรับสูงต่ำได้อีกโดยไม่ต้องรองสเปเซอร์ครับ และแกนโช้คใหญ่กว่าของเดิมเยอะเลย ราคาที่ได้มานี่ถือว่าคุ้มสุดๆเพราะถูกกว่าซื้อโช้คโคนี่+สปริงH&Rอีก เพราะโช้คโคนี่+สปริงH&Rราคาก็ประมาณสองหมื่นเก้าหรือเลยไปถึงสามหมื่นเลยถ้าเป็นชองใหม่ แต่ว่าราคาที่ผมได้มานี้เป็นราคาที่ช่างหมูจัดให้ ครับ ถ้าซื้อคงต้องมีซักสามหมื่นขึ้นไปอ่ะครับ แต่จากที่เล่นนี่ อยากให้หาโช้คสตรัทปรับเกียวใส่ดีกว่าครับ คุ้มค่ากว่าแน่นอน เพราะรถผมใส่มาเกือบทุกยี่ห้อแล้วก็เกือบทุกแบบแล้วครับ
อ๋อ อีกอย่างนึงถ้าเปลี่ยนเป็นโช้คสตรัทแล้ว อย่าลืมเก็บโช้คเก่าไว้นะครับ เผื่อมีการถอดขาย ไม่ต้องไปหาโช้คมาใส่แทนอีก
ขอบคุณมากเลยคับสำหรับคำตอบ อีก1อย่างนะคับ ของที่แนะนำมาคับ สามารถหาซื้อได้ที่ เซียงกงบางนา ได้ไหมคับพอดีว่า งบก็ไม่ค่อยมีมากคับ ถ้ามีผมจะไปลองหาดูคับ ขอบคุณมากนะคับ (มือใหม่จริงๆคับ)
เชียงกงบางนา ไม่น่าจะมีครับเพราะญี่ปุ่นไม่ค่อยจะเล่นCRONOSหรือMS-6กันซะเท่าไหร่ ครับ ขนาดลิ้นหน้าเนี่ยรอมาสิบปีถึงได้ใส่ น้านนาน ส่วนโช้คเนี่ย ถ้าเป็นสตรัทมันจะดูอยากตรงที่ว่าสมมติร้านที่เราไปซื้อเค้าล้างอย่างดีไม่เห็นคราบน้ำมัน หรือสภาพภายนอกมันสวยก็จริงแต่เราไม่รู้ข้างใน เพราะโช้คสตรัทเนี่ยมันเอามากดไม่ลงเหมือนโช้คทั่วไปครับ ถ้างบน้อย แนะนำให้หาสปริงตัวV6 ทั้งสี่ต้นมาใส่(ถ้าของเดิมเป็นตัวสี่สูบนะครับ) มาใส่แทนของเดิมดีกว่า หรืออีกสูตรนึงก็โช้คV6กับสปริงโหลดของใหม่ อันนี้ก็ดีกว่าเก่าเยอะ เพราะลองเล่นจิมคาน่าครั้งแรกที่พีระ ตอนที่เรชซั่งเว็บจัดครั้งแรก หนึบดีครับ ไม่จำเป็นต้องเล่นพวกโคนี่ หรือกาเบี้ยนหรือ.... เพราะไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับ แถมถูกกว่าเป็นหมื่นอีก แถมอีกอย่างนึงครับ ถ้าชอลขับรถเร็วแนะนำเปลี่ยนเหล็กกันโคลงเป็นของตัวV6ซึ่งขนาดต่างกันเยอะมาก ใส่แล้ววิ่งเร็วๆนี่รู้สึกได้เลยครับ ถ้ามีอะไรถามได้คร้าบผม ถ้าผมรู้นะครับ ถ้าไม่รู้จะไปถามช่างหมูกับพี่ๆคนอื่นๆมาให้ครับผม
ขนาดไฟหน้าชิ้นเดียวของโครโนสเมื่อก่อนซื้อคู่ละสองพันแปดสภาพนางฟ้า แต่เด๊ยวนี้สภาพทั่วไปก็สี่พันห้าเข้าไปแล้ว รู้สึกว่าเด๊ยวนี้แพงมากๆอันนี้เทียบราคาเมื่อปลายปีที่แล้วอ่ะครับ อันนี้ระบาย ครับ อิอิ
ขอบคุณมากเลยนะคับสำหรับคำตอบ+คำแนะนำคับ จริงๆรถคันนี้ได้มาจากคุณยายคับ ตอนแรกก็ไม่ชอบพอได้ซ่อมได้อยู่กับมันมากขึ้นได่เริ่มแต่งทีละเล็กทีละน้อยก็เริ่มชอบ และไม่อยากขายต่อให้คนอื่นคับ ก็เลยอยากจะเล่นจริงๆจังๆแต่ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยคับ
เห็นหน้าซื้อขายหน้าที่5 มีโช้คสตรัทปรับเกียวของDAIYAMAราคาหมื่นเจ็ดพันบาท สนใจไหมครับ + อ้างถึง ตอบกลับ