สอบถามพี่ๆเรื่องปั๊มติ๊ก walbro หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Overdose, 13 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Overdose

    Overdose New Member Member

    21
    0
    0
    ผมเพิ่งซื้อมาใส่เจ้าอีโว 2 อ่ะครับ
    ปั๊มเป็นWalbroมือ 2 นะครับ 255L/Hr แต่มาจากแหล่งที่เชื่อถือได้
    อาการก็คือ ใช้เวลาในการ start นานมากกกก
    แต่พอ start ติดก็เป็นปกติ แรงดัน OK
    มันจะเป็นตอน start อ่ะครับ เหมือนกับว่าดับเครื่องแล้วน้ำมันมันไหลกลับถังหมดอ่ะ
    มันไม่ค้างในท่ออ่ะครับ
    ป.ล. ปั๊มเดิมที่ผมเปลี่ยนออกคือของ 2J
    ไม่รู้ช่างใส่ถูกมั๊ยครับเนี่ย.....
     
  2. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมก็เปลี่ยนจาก 2J มาเป็นวาโบ่ แต่ก็ยังไม่เจออาการที่ว่าอ่ะครับ
    เจอแต่ เข็มวัดแรงดันไม่นิ่ง มีอาการสะดุดตอนออกตัว กับเสียงปั้ม
    ดังแปลก เปลี่ยนตัวใหม่ก็เป็น เลยลองต่อผ่านรีเลย์ใช้ไฟจากแบตมา
    เลี้ยงโดยตรง หายเลยครับ พอลองต่อผ่านระบบของเดิมที่มีตัวด็อป
    ปั้มติ๊ก หรือ สโลว์ปั้มติ๊ก เพื่อลดการจ่ายไฟให้เดินเลาเหลือต่ำกว่า
    12 โวลต์ เพื่อความประหยัด มันจะทำให้วาโบ่หง่อยอ่ะครับ ต้อง
    ใช้ไฟเต็มๆ

    ส่วนตอนนี้ที่เจออาการอีกอย่างหลังจากใช้มาปีกว่าๆคือ พอใช้งานนานๆ
    ติดกันเป็นชั่วโมง เข็มจะมีอาการสั่นไม่ค่อยนิ่ง ไม่รู้ว่ามันจะพังอ่ะป่าว
    เลย พอเครื่องเย็นๆ หรือ ทิ้งไว้สักพักอาการก็หาย

    สำหรับอาการของคุณ ผมสันนิฐาน ว่า ท่อยางที่เสียบเข้าปั้มติ๊กอาจจะ
    ไม่แน่ หรือไม่พอดี พอปั้มฉีดน้ำมัน มันก็เข้าท่อบ้าง ไม่เข้าท่อบางหรือ
    ถ้าคุณต่อผ่านตัวดรอปปั้ม แรงดันไฟไปเลี้ยงปั้มอาจจะน้อยทำให้ปั้มมัน
    เฉื่อยหรือเปล่าหว่า
     
  3. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ของผมเคยเป็นนะคับ

    ดูเรื่อสายไฟ อะคับ เพราะผมเป็นแล้ว ผมเดินสายไฟ ปั้มใหม่ หายเลย

    แต่ไอเรื่อง ใช้นานๆ แล้วปั้มมัน ร้อง ยังไงก็ไม่หาย ขนาดน้ำมันเยอะนะ
     
  4. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ว่าจะหาซื้อมาใช้อยู่เชียว........แต่เลี้ยงยากแบบนี้......ไม่เอาดีกว่า.....ใช้ของเดิมติดถังดีแล้ว............:confused:
     
  5. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ไม่รู้จะช่วยยังงัย เอาใจช่วยละกันเน้ออออ
     
  6. bibibibi

    bibibibi New Member Member

    4
    0
    0
    ท่อน้ำมันไหลกลับ แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้เบอร์ AN6 หรือ รู 9 มม. 
    =ใช้รีเลย์ขนาด 30 แอมป์ของใหม่ (รีเลย์เดิมมีขนาดเล็กไป)
    =ต้องเดินสายไฟจากรีเลย์ไปที่ปั๊มติ๊กและขนาดลวดทองแดงควรไม่ต่ำกว่า 3 มม.
     
  7. big Bird

    big Bird New Member Member

    23
    0
    0
    ซื้อมาตั้งนานเลยไม่กล้าใส่เลย
     
  8. bibibibi

    bibibibi New Member Member

    4
    0
    0
    ทำไมไม่กล้าใส่ละ
     
  9. big Bird

    big Bird New Member Member

    23
    0
    0
    ของเดิมยังใช้ได้และไม่ชอบเสียงดังครับ
     
  10. TF9a

    TF9a Guest

    0
    0
    0
    ของผมเคยเปนนะอาการนี้เลย แต่ของผมเป็นเพราะเรกกูเลตครับ
    ใส่ของก๊อปมา มีอาการสตาร์ยาวๆ แต่พอติดแล้วแรงดันก็ปกติ พอเปลี่ยนเรกกูเลตเป็นของเดิมหายเลยครับ สตาร์ทง่ายมากๆครับ
    ลองพิจรณาดูครับ
     
  11. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0


    ที่ไหนทำได้มั่งครับ ถ้าได้แถวๆลาดพร้าวจะดีมาก รถรันอินเสร็จแล้ว ก่อนจูนว่าจะต้องทำซักหน่อย ^^
     
  12. lemonead

    lemonead New Member Member

    114
    2
    0
    โทรมาเพ่ เด่วพาไปทำ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้