เข้าเกียร์ยาก

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย 4g63tevo, 15 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    ตอนนี้มีปัญหาเข้าเกียร์ยาก อาการเหมือนเหยียบไม่สุด แต่จิงๆ สุดแล้ว เข้าเกียร์ขัดๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ปั๊มบน หรือล่าง ซื้อชุดซ่อม มาเปรียบได้มั้ย แล้วปั๊มล่างใช้ของ กาแรนท์ 16 วาวล์ว ได้หรือป่าวครับ ขอบคุณครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าน้ำมันคลัตซ์ ไม่ซึม หรือ ขาด
    อาการนี้ ควรจะต้องรื้อหวีคลัตซ์ออกมาปรับหน้าหวี หรือ ตรวจสอบระยะกดของหวีในชุดคลัตซ์ครับ
    ถ้าน้ำมันคลัตซืพร่อง ให้หาจุดรั่ว ซึม ส่วนมากจะเจอที่ปั๊มบน
     
  3. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    น่าจะเป็นที่ปั้มครัชตัวล่างนะครับ ลองเช็คน้ำมันครัชดูว่าหดหายหรือไม่ครับ
    และน้ำมันเกียร์อีกจุดที่ต้องตรวจสอบ ครับ ลองดูจุดที่พี่โอ่บอกด้วยนะครับ


    ผมอะเกือบตายมาครั้งนึงกะปั้มครัชเนียะเเหละ ขับๆอยู่ จมพรมเลย ...:D

    พี่โอ๋ครับ
    ไมปั้มครัชตัวล่างมันพังบ่อยจัง ปีนี้ สองตัวแล้ว...
    หรือมีผลกับครัชซิ่งที่มันแข็งเกินไปครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มีนาคม 2009
  4. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    เป็นที่ครัทคับฟันธงแน่นอน
     
  5. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    อีโวเดิมๆจริงๆ........ไหง.....มีครัชซิ่งด้วย..............ปั้มครัชเดิมๆเลยเอาไม่อยู่...............:confused:
     
  6. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    ครัชแข็งๆปั๊มครัชตัวล่างจะพังไวเป็นเรื่องธรรมชาติครับ เปลี่ยนทีทั้งกระบอกปั๊มครัชไปเลยอย่าไปใช้ชุดซ่อมเพราะไม่นานก็จะรั่วอีก จริงๆก่อนมันจะแตกก็จะมีอาการแป้นครัชเหยียบไปแล้วไม่ค่อยดีดเด้งกลับขึ้นสุดมันจะเป็นอาการเตือนไม่นานอีกซักพักก็จะรั่ว พยายามตรวจสอบปั๊มครัชตัวล่างบ่อยๆถกลูกยางดูถ้ามันเริ่มมีคราบน้ำมันแฉะๆก็รีบเปลี่ยนเลยอย่าไปทนใช้ ค่ารถยกแพงกว่าค่าปั๊มครัชไม่คุ้มกัน:(:(:(
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แนะนำ ใช้ปั๊มคลัตซ์ยี่ห้อ SAIKEN ของแท้ จากญี่ปุ่น กล่องสีแดง เบิกจากร้านอะไหล่แถววรจักร ทั้งตัวบน และ ล่างครับ
    ตัวนี้ ใช้ทนสุดในบรรดาหลายๆยี่ห้อครับ
    ยี่ห้อ SAM ผมใช้เดือนเดียวก็แตก

    แต่ลักษณะของอั๋น ถ้ามีโอกาสถอดคลัตซ์ออกมาดู ลองให้ช่างตรวจสอบระยะและแรงกดของสากคลัตซ์ดูครับ
    ว่าระยะและแรงกดถูกต้องหรือไม่ บางคนก็ใช้วิธีต่อสากคลัตซ์แทนก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ แต่ผมไม่แนะนำครับ เพราะเปลี่ยนคลัตซ์ก็ต้องมาแปลงกลับอีก
    ส่วนอีกวิธีที่แนะนำคือ เทียบปั๊มล่างของ ISUSU TFR แล้วแปลงใส่ครับ เพราะตัวปั๊มจะโตกว่าครับ จะมีแรงดันปั๊มมากขึ้น
    และแตกช้าลงครับ แต่ช่างต้องแปลงให้เป็นด้วยครับ

    ถ้าใช้คลัตซ์ OS พยายามหาลูกปืน+Housingลูกปืนแท้OS มาใใส่ให้ได้ครับ เพราะจะช่วยลดภาระของปั๊มคลัตซ์ได้มากครับ
     
  8. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    เดี๋ยวทำใหม่อีกที เพราะเปลี่ยนชุดซ่อมไป มันได้ไม่นานจริงๆอย่างที่จารย์อ๊อดบอกจริงๆด้วย
    วันนั้นแก้สถานการณ์ฉุกเฉินไปก่อน :D และค่ารถยกแพงกว่าปั้มครัชหลายเท่าตัว จริง!!! อันนี้ผมคอนเฟริม :D
    วันนั้นต้องขอบคุณ คุณเอ้ อู๋พี่หมี มากครับ ที่อุจส่าห์มาเปลี่ยนให้ถึงที่ ซึ้งในน้ำใจจริงๆ
     
  9. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    ปั๊ม SEIKEN นี่ต้องบอกรุ่นไฟนครับคนขายจะได้หยิบถูก ครับ วันนี้เข้าไปซื้อ บอกว่าใช้ของ E33 16V เอามาใส่แต่ใช้ไม่ได้ ครับ ตัวปั๊มมีขนาดเล้กกว่าตัวอีโว ครับ
     
  10. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    ใครเคยเปลี่ยน รบกวนบอกหน่อยครับ
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช้รุ่น CB2A ครับ
     
  12. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    ไปซื้อมาแล้ว ครับ CB2A สามารถใส่ได้ครับ แต่ขนาดลูกสุบเดิม กับของใหม่ไม่เท่ากันครับ ของใหม่ 6 หุน ครึ่ง ของเดิม 7 หุน ทำไมถึงไม่เท่ากันครับ หรือว่าบ้านเราทำลูกสูบขนาดเดี่ยวครับ
     
  13. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    CB32A มันคือรถรุ่นไหนอ่ะครับ
    ยี่ห้ออะไรแล้ว ซื้อมาเท่าไรอ่ะ พอดีของผมเคยเปลี่ยนชุดซ่อมไปทีนึง
    แล้ว แต่รู้สึกว่ามันจะมีซึม น้ำมันก็ดำผิดปรกติ ลูกยางน่าจะสีกับกระบอก
    จนลูกยางสึก หรือไม่ก็ลูกสูบสีจนสึกไปบ้างแล้วอ่ะ

    แล้วทที่บอกว่าเอาของอีซูซุมาแปลงใส่ ต้องใช้ของรุ่นไหนอ่ะครับแล้วเอา
    มาใส่กับเครื่องอีโว4 ได้ไหมอ่ะครับ ตอนนี้มีของเก่าของอีโว 4 อยู่นึง
    ตัวแต่ลูกสูบมันติด ถ้าหาซื้อไม่ได้ว่าจะเอามาโอเวอร์ไซส์แล้วใช่ชุดซ่อมที่
    ใหญ่กว่าลงไปแทน เห็นร้านแถวบ้านบอกว่ามันจะทำให้คลัชท์นิ่มขึ้นจริง
    หรือเปล่าครับ แล้วฟิลลิ่งในการปล่อยคลัชท์มันจะหายไปไหมอ่ะครับ:)
     
  14. 4g63tevo

    4g63tevo New Member Member

    16
    0
    0
    ซื้อมา 550 ครับ เห็นบอกว่าเป็นของ อีคาร์นี่ละครับ ทางร้านบอก
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    CB2A คือ อีคาร์บ้านเรานี้แหละครับ แต่ต้องซื้อของแท้เท่านั้นถึงจะทนครับ
    ขนาดแม่ปั๊ม 3/4 นิ้ว เล็กกว่าแม่ปั๊มอีโวนิดเดียว แต่ปั๊มใหม่ถึงจะลูกสูบเล็กกว่า แต่อายุการใช้งานย่อมดีกว่าแม่ปั๊มอีโวมือสอง แน่นอนครับ สามารถนับอายุการใช้งานและกำหนดเวลาเปลี่ยนก่อนปั๊มแตกได้ด้วย

    ถ้าใช้คลัตซ์ 2 แผ่น ขับใช้งานรถติดๆประจำ แนะนำ อย่าใช้ชุดซ่อมเลยครับ ถึงเสื้อปั๊มจะไม่เป็นรอย
    แต่อะลูมิเนียมในเสื้อก็มีเคลียร์แลนท์ที่ไม่สนิทกับลูกสูบปั๊มแล้วครับ โอกาสดันแตกกลางทางมีสูง
    ควรซื้อเปลี่ยนใหม่ทั้งตัวจะดีกว่า สำหรับคนใช้คลัตซ์2แผ่น

    ส่วนปั๊มยี่ห้อ SAMและ THW ของปลอม ชุดซ่อมราคา 550 ทั้งตัวราคา 850
    ของเทียบแท้ยี่ห้อ SAM และ THW (ปั๊มตัวนูนNABCO) ชุดซ่อม 850 ทั้วตัว 1200-1300
    ทั้ง 2 อย่าง ด้านบน ที่ลองมาสำหรับคลัตซ์ 2แผ่น ใช้งานรถติดๆทุกวัน ไม่รอดครับ บางชุดไม่เกิน 3 อาทิตย์ด้วยซ้ำ

    ส่วนของแท้โรงาน ยี่ห้อ SAIKEN (ปั๊มตัวนูนNABCO)
    ของปลอม ชุดซ่อม 850 ทั้งตัว 1200
    ของแท้ ชุดซ่อม 1200 ทั้งตัว 1800
    ยี่ห้อนี้ ใช้ได้นานสุด คือ 6 เดือนถึง 1 ปีครับ

    ส่วนแม่ปั๊มเดิม เอามากลึงล้าง Over Size แล้วใส่ลูกสูบของISUSU TFR ที่โตกว่า แต่ระยะstokeใกล้เคียงกัน ลงไปได้ครับ
    คลัตซ์จะเบากว่าเดิมมาก แต่อายุการใช้งานกับคลัตซื2แผ่น ผมไม่มั่นใจครับ เพราะคันที่แปลงส่วนมากไม่ได้ขับทุกวันครับ
    หรือบางท่านก็แปลงปั๊มล่างอีโว7 ที่โตกว่ามาใส่ครับ ลองเทียบดูครับ
     
  16. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กล่องปั๊ม SAIKEN ที่แนะนำครับ
     
  17. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ขอบคุณ คุณ 4g63T EVO และพัทยา@MRC#012 มากครับ

    ว่าจะลองOver Size แล้วใส่ลูกสูบของIZUSU TFR ดูก่อนดีกว่า
    จะได้เบาแรง แต่กลัวมันนิ่มยวบไร้ฟิลลิ่งเกินไปมากกว่าอ่ะครับ
    ชุดซ่อมของ อีซูซุ มีชุดซ่อมแท้ของไซเคนอ่ะป่าวไม่รู้ ถ้ามีหล่ะ
    เด็ดเลย ผมใช้คลัทช์แสตนดาร์ดอีโว 4 น่าจะใช้ได้สักพักใหญ่อ่ะ
    ครับ:)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้