สวัสดีครับ มีเรื่องจะถามมากมายเลยครับ ชักติดใจสิงซะแล้ว อิอิ เริ่มเลยละกันครับ ผมใช้ 405GR นะครับ ข้อแรก 405 นี่มีเครื่องรุ่นอะไรบ้าง เช่น SRI GR GRI แต่ละเครื่องต่างกันอย่างไร และแต่ละเครื่อง กินน้ำมันเฉลี่ย กี่กิโลลิตร ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด 2.ปกติ ถ้าเกียร์ว่าง รอบจะอยู่ที่เท่าไหร่ 3.แล้วมีวิธีดูไหม ว่า 405รุ่นของเรา เป็นรุ่นปีอะไร ทีนี้ เป็นเรื่องอาการรถผมนะครับ 1.ลูกปืนล้อหน้าซ้ายแตก เวลาหักเลี้ยวแบบสุดๆ จะรู้สึกได้เลยครับ 2.กระจกหน้าต่าง ฝืด ล๊อคประตูด้านข้างคนขับค้าง แล้วก็ประตูหลังซ้ายเปิดไม่ออก เปิดทั้งด้านนอกด้านในแล้วนะครับ เปิดไม่ออก 3.รถกินน้ำมันมาก ราวๆ 6.5 km/l ในเมือง รถไปได้เรือยๆ รถเยอะ ไม่ติด 4.รถขับได้ปกตินะครับ เคยเหยียบได้ 120 ใช้เวลาพอสมควร แต่เวลาขึ้นสะพาน เหมือนรถไม่มีแรงเอาดื้อๆ 5.ถ้ารถเพิ่งจอด จะสตาร์ทติดยาก แล้วเวลาออกตัว เหมือนเครื่องจะไม่มีแรง 6.จากข้อ5. ไฟหน้าต่ำจะไม่ติดด้วยครับ ไฟสูงติดปกติ ถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆ ใช้ได้ปกติ 7.นาฬิกา ติดๆดับๆ ถ้าดับ มันจะเซ็ตเวลาเป็น 1:xx am ตลอด (หนึ่งนาฬิกา นาทีปกติ) อยากถามว่า สาเหตุต่างๆ มาจากอะไรบ้าง และมีร้านไหนพอจะจัดการอาการเหล่านี้ได้มั่งครับ และราคา คร่าวๆ ประมาณเท่าไหร่ อยากได้ร้านเดียวจบเลยครับ ในใจคิดอยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน (slr,d8 หรือว่าข้ามสายพันธุ์ดี) แต่ว่าซ่อมได้ก็อยากซ่อมก่อนครับ ปล.ความรู้เรื่องรถน้อยนิดนะครับ แนะนำอันไหนได้ก็ช่วยหน่อยนะครับ กรุงเทพฯ บางแค 10160
1.อาการลูกปืนล้อแตกเวลาขับจะมีเสียงดังคับ เหมือนมีอะไรสีกันอยู่ที่ล้อหน้า ถ้าหักสุดแล้วดัง อาจเป็นลูกปืนเพลาขับก็เป็นได้คับ ลูกปืนล้อหน้าที่ผมซื้ออยู่ประมาณ 600-700ต่อลูก 2.อาการไฟหน้าติดๆดับๆลองเช็คที่ขั้วหลอด หรือ ว่ารีเลย์คับว่าหลวมไหม ผมพอทราบเอาการเท่านี้คับ
...ง้านผมตอบให้ตามนี้เลยแล้วกันนะคับ....(เท่าที่ทราบนะคับ).... ...อ่ะเริ่ม... สวัสดีครับ มีเรื่องจะถามมากมายเลยครับ ชักติดใจสิงซะแล้ว อิอิ เริ่มเลยละกันครับ ผมใช้ 405GR นะครับ ...ตอบคับ....สวัสดีเช่นกันคับ...ผมโบว์นะคับ...จะลองตอบให้เท่าที่ตอบได้นะคับ.... ข้อแรก 405 นี่มีเครื่องรุ่นอะไรบ้าง เช่น SRI GR GRI แต่ละเครื่องต่างกันอย่างไร ...ตอบคับ...ที่เคยมีขายอยู่ในประเทศไทยก้อมีทั้งหมด 4 รุ่น คับ... ...เริ่มตั้งแต่ 405GR ..เริ่มตั้งแต่ปี 89 - 92...เครื่องเป็นคาร์บิวเรเตอร์..(สเปกผมไม่แม่นเลยไม่ขอตอบดีกว่าคับ) ...405 MI 16...ตัวนี้เป็นรุ่นพิเศษคับ....เครื่อง ทวินแคม 16 วาวล์ 160 แรงม้า...(ช่วงล่างก้อจะหนึบกว่า GR มากคับ) ...405 SRI .....เริ่มตั้งแต่ปี 93 - 97....ตัวนี้ถือว่าเป็นไมเนอร์เช้นจ์ของ 405 เลยก้อว่าได้คับ....เพราะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่...เครื่องยนต์เป็น หัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ 8 วาวล์...ช่วงล่างเป็นดิสเบรค 4 ล้อ....ภายในห้องโดยสารใหม่...เห็นได้ชัดคือคอลโซลกับแผงประตู.....กันชนหน้าหลัง...ฝากระโปรงหลัง...ไฟท้าย...ฯลฯ... ....405 GRI ...น่าจะเริ่มตั้งแต่ 96 - 99....พื้นฐานของตัวรถ...ยังเหมือน SRI อยู่.....แตกต่างกันแบบพอเห็นได้ชัด...ก้อคือ เสาอากาศที่กลับมาอยู่ตำแหน่งเดิมเหมือน GR...ส่วนเครื่อง 2.0..จะไม่มีคับ....มีแต่ตัว1.6ไม่มีดิสเบรคหลังและเป็นเกียร์ธรรมดา.... และแต่ละเครื่อง กินน้ำมันเฉลี่ย กี่กิโลลิตร ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด ...ตอบคับ...คำถามนี้มันก้อตอบยากคับ...โดยรวมขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของเจ้าของรถ...แล้วก้อความสมบรูณ์ ของเครื่องยนต์ด้วยคับ....แต่โดยปกติแล้ว...ก้อกิน ไม่แตกต่างจากรถญี่ปุ่นเท่าไหร่...สำหรับเครื่อง 2.0....วิ่งทางไกล..10กว่ากิโลลิตร..น่าจะมีให้เห็นคับ....ถือว่า...ก้อประหยัดพอควรคับ... 2.ปกติ ถ้าเกียร์ว่าง รอบจะอยู่ที่เท่าไหร่ ...ตอบคับ....เกียร์ว่างปิดแอร์ 700-800 รอบคับ....เปิดแอร์ 800-1000 รอบ..(แต่1000รอบจะมากไปนิดคับสักไม่เกิน 900 รอบ กำลังดี) 3.แล้วมีวิธีดูไหม ว่า 405รุ่นของเรา เป็นรุ่นปีอะไร ...ตอบคับ...ก้อตามที่กล่าวมาข้างต้นคับ....แต่ในรายละเอียดภายนอกเดี๋ยวจะหารูปมาลงให้ดูคับ...เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง... ทีนี้ เป็นเรื่องอาการรถผมนะครับ 1.ลูกปืนล้อหน้าซ้ายแตก เวลาหักเลี้ยวแบบสุดๆ จะรู้สึกได้เลยครับ ...ตอบคับ...อาการนี้น่าจะมาจากลูกปืนหัวเพลาคับ...แต่จะด้านในหรือว่านอกนั้นคงต้องดูอีกทีคับ....เปลี่ยนก้อหายคับอาการนี้ 2.กระจกหน้าต่าง ฝืด ล๊อคประตูด้านข้างคนขับค้าง แล้วก็ประตูหลังซ้ายเปิดไม่ออก เปิดทั้งด้านนอกด้านในแล้วนะครับ เปิดไม่ออก ...ตอบคับ....ไปร้านทำกลอนประตูได้เลยคับ...คาดว่ากลอนสลักประตูหลังหลุดคับ...ถอดแผงประตูแล้วดึงกลอนออกก้อจะเปิดได้คับ....ส่วนเรื่องเซ็นทรัลล็อกแล้วก้อกระจกไฟฟ้าฝืดนี่ก้อแก้ไขได้คับ....หาร้านกลอนประตูที่เคยทำ405...คงไม่ยากคับ... 3.รถกินน้ำมันมาก ราวๆ 6.5 km/l ในเมือง รถไปได้เรือยๆ รถเยอะ ไม่ติด ...ตอบคับ...หลายปัจจัยเลยคับอันนี้...วิเคราะห์ไม่ถูกเหมือนกัน....แต่ก้อควรควรเข้าอู่ลองตรวจเช็คดูก่อนนะคับ.... 4.รถขับได้ปกตินะครับ เคยเหยียบได้ 120 ใช้เวลาพอสมควร แต่เวลาขึ้นสะพาน เหมือนรถไม่มีแรงเอาดื้อๆ 5.ถ้ารถเพิ่งจอด จะสตาร์ทติดยาก แล้วเวลาออกตัว เหมือนเครื่องจะไม่มีแรง 6.จากข้อ5. ไฟหน้าต่ำจะไม่ติดด้วยครับ ไฟสูงติดปกติ ถ้าจอดรถทิ้งไว้นานๆ ใชได้ปกติ ......ตอบคับ...ตามข้อ3.เลยคับผม... 7.นาฬิกา ติดๆดับๆ ถ้าดับ มันจะเซ็ตเวลาเป็น 1:xx am ตลอด (หนึ่งนาฬิกา นาทีปกติ) ...ตอบคับ.....อันนี้ไม่ยากเลยคับ.....คือนาฬิกามันเสียอ่ะคับ.....ซ่อมไม่ได้คับต้องเปลี่ยน... อยากถามว่า สาเหตุต่างๆ มาจากอะไรบ้าง และมีร้านไหนพอจะจัดการอาการเหล่านี้ได้มั่งครับ และราคา คร่าวๆ ประมาณเท่าไหร่ อยากได้ร้านเดียวจบเลยครับ ในใจคิดอยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน (slr,d8 หรือว่าข้ามสายพันธุ์ดี) แต่ว่าซ่อมได้ก็อยากซ่อมก่อนครับ ...ตอบคับ....เรื่องสาเหตุของเครื่องที่ไม่สามารถตอบได้เพราะมันอาจจะเกิดได้จากหลายปัจจัยอ่ะคับ...ปัญหาที่เกิดจะมากหรอน้อย...ก้อขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องนะปัจจุบัน...ถ้ารวมๆราคาในการซ่อมแล้ว....สมมุติว่าเป็นหลักหมื่น...ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าคับ.....แต่ถ้าไม่เป็นอารายมาก...ก้อลองบวกลบคูณหารค่าใช้จ่ายดูคับ....ว่าคุ้มค่ากับเงินที่เราจะควักจ่ายหรือป่าว.....ของแบบนี้มันเหมือนการซื้อใจกันน่ะคับ.....ถ้าเราแก้ปัญหาแบบทีเดียวจบ.....ปัญหามันก้อหมดไปคับ....เหมือนเสียน้อยเสียยาก....เสียมากเสียง่าย....อ่ะคับ... ...ส่วนอู่ที่แนะนำ....อู่รัตนาเจริญยนต์อ่ะคับ....อยู่แถวๆแยกแครายคับ....02-580-3860...เป็นอู่เปอร์โยต์เลยนะคับ.....ส่วนเรื่องรายละเอียดลองโทรสอบถามดูคับ.... ปล.ความรู้เรื่องรถน้อยนิดนะครับ แนะนำอันไหนได้ก็ช่วยหน่อยนะครับ ...ตอบคับ....ผมก้อตอบให้ตามที่พอจะทราบคับ.....แต่คำตอบไหนผมตอบผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคับ..... ....เอารูปมาให้ดูทั้ง4รุ่น..อ่ะคับ....แต่ก้อไม่ช่ายเดิมๆแล้ว.....ลองพิจารณษสังเกตุดูตามที่บอกนะคับ... 1..เป็นรูป 405 GR สีขาวของนายฟานคับ....แต่หน้าตาก้อไม่เหมือนเดิมๆเท่าไหร่แล้ว....ลองดูก่อนแล้วคับ....มีลิ้งด้วย http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=532515 2..เป็น 405 MI 16 ของ คิม สีขาว ของ ต่าย สีส้ม ....แระก้ออีกเช่นกัน....ไม่มีอารายเดิมๆ..แล้วอ่ะคับ..... 3..เป็น 405 SRI ...ของน้องตูน...คับสีขาว....กับของนาย เอิ้ก (แฟ้มน้องใหม่)...สีแดงเลือดนก..ฝาโปรงเคฟล่าห์ 4..เป็น 405 GRI ...ของน้องอั้ยซ์...คับ...คันสีเทา...ยังเดิมอยู่แต่สวยคับคันนี้..มีลิ้งเหมือนกันคับ... http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=574658 ...หรอเข้าไปชมในลิ้งค์นี้ก้อได้คับ...รูปเพียบ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=500414&page=3
....อย่าพูดแบบนั้นเลยคับ...ของแบบนี้ไม่มีใครโง่ไม่มีใครฉลาดกว่ากันหรอกคับ.....ถ้าบอกกันได้ก้อช่วยๆกัน...ถ้าคุณรู้แล้ว...ก้อสามารถไปบอกต่อกับเพื่อนๆที่ใช้ 405 ต่อไปได้คับ....ยังงัยก้อเข้ามาเล่นในบอร์ดบ่อยๆนะคับ....ขอบคุณมากคับ...
สุดยอดเลยคับพี่โบ..ตอบได้ฉะฉานมาก... ผมเลยอ่านเพลินเลย แต่ถ้าพูดกันตรง ๆ GR นี่เป็นระบบ คาบูเรเตอร์ ก็เทียบ ๆ ในเมือง 6 โลลิตรเนี่ย ผมว่าถ้าเทียบกับอายุเครื่องแล้วก็ถือว่าปกตินะครับ ถ้าเป็นไปได้ ตามที่พี่โบแนะนำ ถามอู่นะครับ ว่า คุ้มที่จะทำต่อ หรือว่าซ่อมแซมไหม...วางเครื่อง ใหม่ปัจจุบัน กลาง ๆราคาอยู่ที่ 55000-60000 ก็แล้วแต่เครื่องอีกนะครับ ลองคิดดูละกาน สิงห์ ด้วยกันครับ...เต็มที่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ