เติมน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับ รึป่าว ครับ เพราะเติมเยอะมากเกิน ขีด วัดระดับที่ก้านวัดน้ำมันเครื่องก็ ทำให้เครื่องอืดและกินน้ำมันได้นะครับ
อืด.........ที่ว่า ตรงช่วงรอบไหน ตอนออกตัว หรือ รอบกลาง รอบปลาย หรือ ทุกช่วงเลย (แบบแตกต่างจากตอนซื้อมาใหม่ๆ เลยหรือ เปล่าครับ เกียร์ วิ่งมากี่โลแล้ว ครับ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนก็ได้ครับ เพราะ ไม่รู้ สาเหตุ เลยอะครับ มีแต่อาการ เพื่อน ๆ พี่ๆ ตอบกันยากครับ
ท่อ เดิมครับ เกียร์+น้ำมันเพิ่งเปลี่ยน อืดช่วง2500 ขึ้นไปครับเป็นอื้อๆรอบขึ้นช้ามาก เคยไปให้ช่างเช็คเขาบอกว่าเสื้อสูบบิด..มันบิดได้ด้วยหรือครับ..
แคทตันรึเปล่าเอ่ย ตัดทิ้งรึยังกั๊บ หรือไม่ก็ ลองเล่าให้ฟังหน่อย ไปทำไรกับรถมา เช่น ล้างอัดฉีด ถ่ายน้ำมันเครื่อง เติมน้ำมันปั๊มแปลกๆ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:36:18 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:35:51 ---------- แคทตันรึเปล่าเอ่ย ตัดทิ้งรึยังกั๊บ หรือไม่ก็ ลองเล่าให้ฟังหน่อย ไปทำไรกับรถมา เช่น ล้างอัดฉีด ถ่ายน้ำมันเครื่อง เติมน้ำมันปั๊มแปลกๆ
บิดได้ไหม...บิดได้ แต่กว่าจะบิดได้ คงต้องซัดกับเสาไฟฟ้า หรือลูก ก้าน ระเบิด ออกมายิ้มอยู่ข้างนอก เสื้อมันถึงจะบิดได้ เคยเจอมาเหมือนกัน ซื้อท่อนล่างมาจากรถที่ชนหน้ามา ปรากฏว่าเสื้อสูบบิด ใส่ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่ได้ แต่ขับ ๆ อยู่แล้วบิดเนี่ย โอเว่อร์ไปนิดนึง เพราะถ้ามันบิดจริง ๆคงไม่ต้องมา นั่งถามแบบนี้มั๊งครับ พังไปแล้ว
ผมก็ใช้ EK97 VTiE เหมือนกันเป็นอาการเดี๋ยวกันเลย ของผมขับมาประมาณ2000รอบก็จะปรกติแต่พอกดลงอีกที ช่วง2000-3000รอบจะมีอาการอืดไปเลยแต่พอ3000รอบไปแล้ว รอบมันจะตัดและรถจะกระชากแล้วก็ปรกติ
ด้วยความที่ขับ เกียร์ออโต้มา 10 ปีเต็ม กับตัวเครื่องเดิม ที่ว่ามา มันเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ซื้อ ก็เลยคิดว่า น่าจะปกติครับ ถ้า รอบขึ้น แต่อืดแบบไม่วิ่งเลยหลายอึดใจ เกียร์เสียแน่ ๆ ขับเกียร์ ออโต้ต้องทำใจครับ ต้องมีอึดใจนึง เวลาจะแซง ตอนรถติด ๆ
วันไหนว่าง ๆ ลองมามีตติ้ง แล้วโยนกุญแจรถให้น้ากาญจน์ หรือโอ๊ตขับ แล้วคุณเจ้าของรถก็นั่งข้าง ๆ ไปด้วยดูสิครับ บางทีอาจจะคิดใหม่ก็ได้ "ทำไมรถกูมันแรงแบบนี้วะ"