ขอคำแนะนำหน่อยครับSR20

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย platongtato, 6 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    รถผมวางSR20ฝาดำหลังหักมาครับ เห็นหลายๆท่านบอกว่าเครื่องตะกูลSRมันพังง่าย
    ผมเลยอยากทราบว่ามันชอบเป็นอะไรพังครับ รถผมวางเครื่องตัวนี่ได้มา3เดือนแล้วครับ
    ผมก็เลยจะมาขอคำแนะนำจากพี่ๆครับ กลัวเครื่องพังไว
    แล้วถ้าผมอยากจะโมให้มันนิดหน่อยเอาแบบว่าจาก220hpไปเป็น280-300hpต้องทำไงมั่งครับ
     
  2. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    มาอีกแล้ว สาวก SR :D จริงๆ แล้วเครื่อง SR มันก็ไม่ได้เปราะอะไรมากมายหรอกครับ เพียงแต่ มันเป็นเครื่องที่พิเศษกว่า ตัวอื่น ตอบตามประสพการณ์ผมก็คือ ถ้าจะทำต้องทำให้สุด ถ้าไม่สุด ก็ต้องขับแบบ STD อยู่ใน ลิมิตมันอ่ะครับ จุดที่สำคัญที่ต้องระวังก็คือ
    - แครงค์น้ำมันเครื่อง อย่าให้บุบจนชิดฝักบัว เพราะจะทำให้การดูดน้ำมันเครื่องไม่ดี เสี่ยงต่อชาร์ฟละลาย
    - การวายริ่ง ถ้าวายริ่งไม่ครบจะทำให้เครื่องเดินสะดุด รวมถึงถ้ามีการรั่วของระบบก็จะทำให้เดินสะดุดเช่นเดียวกัน
    - น้ำมันเครื่อง ต้องเน้นเบอร์หลัง สูงๆ หน่อย อย่าใสเกิน
    - ส่วนการโม ถ้าไม่สุดแนะนำว่าอย่าทำครับ เพราะ ไม่รอดสักราย รวมถึงผมด้วย ขับแบบ STD บูสท์ไม่เกิน 1.0 bar มีกล่อง มีปั๊มติ๊ก ก็น่าจะเนียนแล้วครับ
    สงสัยอะไรโพสถามได้นะครับ สาวก SR เยอะครับ อิอิ :cool:
     
  3. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
  4. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    ขอบคุณพี่ๆทั้งสองท่านมากเลยครับที่ให้คำแนะนำเด็กใหม่อย่างผม
     
  5. m230

    m230 Member Member

    463
    12
    18
    SR แวะมาดูครับ

    :):):)
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    [​IMG]
     
  7. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    ด้านบนสุดตอบ เคลียยย มากครับ ^^
     
  8. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    อีกอย่างที่พึงระวัง ก้อคือ ความร้อน ของน้ำมันเครื่องครับ

    อย่าให้สูงเกินไป ต่อให้บูสเดิมๆ พวก ชาร์พ ก้อจะทนไม่ไหว

    เหมือนกันครับ เวลาซัด ก้อ พักบ้าง ขับได้ยาว หลายปี เชียว


    :D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
     
  9. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    แล้วน้ำมันเครื่องจะต้องใช้เบอร์ไรครับ 20W50พอป่าวครับ
    กรองน้ำมันเครื่องใช้ของพวกฝาแดงฝาดำหลังเรียบได้ป่าวครับ ลูกมันเล็กจัง
    กลัวหาซื้อใส่ไม่ได้จังเลย
     
  10. Ray$_RPS13

    Ray$_RPS13 New Member VIP

    30
    3
    0
    เบอร์หลัง 50-60 กะลังสวยยยยยย...
     
  11. กานต์

    กานต์ New Member VIP

    1,813
    13
    0
    ความรู้ทั้งนั้น



    งิงิ
     
  12. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    เบอร์นี้ไหวครับ ผมก็ใช้เบอร์นี้อยู่ ส่วนกรองน้ำมันเครื่อง ของ ฝาแดง ฝาดำ เบอร์เดียวกันครับ อย่าเอาของฝาดำหลังหักมาใส่นะครับ มันจะเข้าได้นิดเดียว เดี๋ยวจะกระเด็น ไม่ต้องห่วงครับ กรองน้ำมันเครื่อง มีให้ซื้อได้เรื่อยๆ ตามร้านอะไหล่ทั่วไป :D อ่อ ถ้ามีตังค์แนะนำใส่เกจ์ Oil Press & Oil Temp สักหน่อยก็ดีนะครับ กันไว้ก่อน :cool:
     
  13. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    หลังหักใช้มา2ปี

    น้ำมันเครื่องก้อใช้ ปตท กระป๋องทอง ฝาทอง อันที่มันชอบมีของแถมอ่ะ

    เน้น ขยันเช็ค น้ำ น้ำมันเครื่อง

    มีเกจที่จำเป็นๆๆ Water Temp Oil Temp
     
  14. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ผมว่า SR เพื่อนทรยศ (หลังหัก เพราะโดนหักหลัง :D)

    เนี่ยมันแรงได้ใจดีครับ
     
  15. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    มาสืบครับ:D
     
  16. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    คุยกันทีไร ได้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อีกล่ะ แง่ม ๆ :D
     
  17. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เครื่อง SR สิ่งที่ต้องดูแลดีๆคือ

    1. สายไฟ ช่างวายต้องวายใหครบหมดนะครับ

    2. น้ำมันเครื่อง อย่างก ใช้ดีๆไปเลยครับ โมบิล 1 แต๊ๆ จะดีมาก

    3. ปั้มติ๊กน้ำมันต้องถึงๆหน่อยนะ

    4. แคร้งอย่างที่ พี่แมนว่าไว้

    5. ระบบความร้อน เนื่องจากมันเป็นบล็อกมีเนียมทั้งตัว เรื่องความร้อนสำคัญมาก อย่าให้ ฮีทนะครับ

    ไม่งั้นอาจจะยาวได้ครับ

    ที่เหลือ สำหรับผม ขับสนุก บูสเดิมๆ ก็ สนุกสนานมากมายแล้วนะ
     
  18. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0
    ตามที่พี่ๆด้านบนบอกเลยครับ
    สำหรับผมนะครับ หมั่นดูน้ำมันเครื่องบ่อยๆ อย่าให้มันหายครับ ถังดักไอก็สำคัญนะครับ เพราะเวลาเรากด มันจะบ้วนออกมา ทำให้ น้ำมันเครื่องในเครื่องเราลดลง อาจจะทำให้ ชาร์ปละลายได้ครับ
    อย่าลืมใส่ ออย เพลส ด้วยนะครับ ผมว่าสำคัญไม่ใช่น้อยเลยนะครับ

    ปล. ผมว่ามันก็ไม่ได้พังง่ายนะครับ อิอิ
     
  19. SUICIDE MACHINE

    SUICIDE MACHINE New Member VIP

    111
    0
    0
    หลังหักนี่ก้านมันใหญ่กว่าพวกฝาเรียบอีกนะครับ ดูแลดีๆก็ใช้ได้ยาวเหมือนกันถ้าไม่เค้นเกินลิมิตเครื่อง
     
  20. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
    ขอถามอีกเรื่องนึงนะครับ ก่อนที่ผมจะเอารถออกจากอู่มีพี่คนนึงเค้าขับ
    200SXเค้าบอกว่า ให้ลองหากล่องฉลาดๆมาใส่ดูสิ เค้าว่าของS15มั่งจำไม่ได้
    มันจะวิ่งดีกว่าเดิม อันนี่จิงป่าวครับ แล้วS15นี่ใช่เครื่องที่มี6เกียร์ชิมิ
     
  21. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ใช้ให้เหมาะกับเนื้อคู่จะดีกว่าไหมครับ? ฝาแดงกะฝาดำยังพอใช้ร่วมกันได้ แต่ ฝาดำหลังหัก ไม่น่าจะเอามาใช้นะครับ เดี๋ยวมันจะไม่จบเอา ถ้าอยากมันส์จริง หากล่องจูนมาใส่ดีกว่าครับ จะเป็น Piggy Back หรือ Stand Alone ก็ได้ตามงบ ครับ :cool:
     
  22. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    ก่อนอื่นจะเล่นเครื่องตัวนี้ ต้องทำความเข้าใจถึงนิสัยของเครื่องยนต์ด้วยนะครับ ผมใช้งานจริง ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร มัซัดเล่นบ้าง แต่เรื่องฝักบัวดูดน้ำมันเครื่อง กับระบบไฟนี่ผมเห็นด้วยกะคุณแมนนะ ว่าสำหรับเครื่องตัวนี้สำคัญมาก ๆ
     
  23. platongtato

    platongtato New Member Member

    118
    4
    0
    ทราบแล้วครับผม
    ผมคงขับแบบเดิมๆแล้วคอยดูเรื่องน้ำมันเครื่องดีกว่า
    เพราะกว่าจะได้เครื่องตัวนี่ผมเก็บเงินค่าขนมมาเกิบ2ปี Y__Y
     
  24. TTL

    TTL New Member Member

    614
    20
    0
    ความรู้ๆ
     
  25. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ดีแล้วครับ เงินทองสมัยนี้ใช่จะหามาง่ายๆ ขับ STD อยู่ใน ลิมิต ของมันดีกว่าครับ ตั้งแต่ผม กลับมาขับ SR20DET ฝาดำ STD พ่วงด้วย F-con กล่องเงิน บูสท์ 0.7 bar ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์อีกเลย มีเงินเหลือพอที่จะทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ :D ถ้าจะให้ดี เก็บตังค์อีกนิด หา Oil Press & Oil Temp มาใส่ก็ดีนะครับ ไม่ต้องเอาแพงมากหรอก ของ Omori ก็ใช้ดีครับ เอามาดูเวลาวิ่งทางไกล กันไว้ดีกว่าพังครับ :cool:
     
  26. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้