เห็นว่าแรงมันจะมาในรอบสูงแต่รอบเดินเบารถมันจะดับต้องคอยเร่งคันเร่ง ตอนติดไฟแดงตลอดออกตัวก็ต้องเหยียบคันเรงมากกว่าเดิมทำให้เปลืองน้ำมันอีก มันจริงหรือเปล่าครับ
เดินเบานิ่ง ๆ เหมือนรถบ้าน ๆ แคมเดิม ๆ เนี่ยแหล่ะครับ เพราะแคมซิ่ง Honda จะเป็นแคมองศาสูงเฉพาะตอนที่ Vtec ทำงานเท่านั้นครับ ส่วนตอนรอบเดินเบา หรือตอนที่ Vtec ยังไม่ทำงาน Lobe ของแคมก็ไม่ต่างจากองศาของแคม Standard ติดรถสัก เท่าไหร่ครับ ป.ล. นอกจากจะไปเจอพวกแคมซิ่ง แบบไม่มี Vtec อันนี้ ก็เป็นข้อยกเว้นนะครับ
ขอถามอีกนิดครับเวลาเปลี่ยนแคมมันต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่าครับ เห็นweb ขายของusa บอกว่าควรเปลี่ยน valvetrain ด้วยอ่ะครับ ปล skunk 2 step 1 อ่ะครับ
แคม ซิ่ง ก็เปลี่ยน สปิง วาล์ว ที่แขง ขึ้น รีเทอร์เนอ ด้วย ถ้า เน้น ไม่แพง สปิง วาล์ว ก็ ของ ฝา แดง แต่ ระยะ ปลอดภัย ของการใช่ สปิงวาล์ว ฝาแดง กับ แคม ที่ ลิฟ ไม่ควรเกิน 12 ส่วน เกิน แนะนำ ควรใช่ สปิงวาล์ว ซิ่ง และ วาล์ว ซิ่ง แต่ต้อง ดู ค่าของ สปิง วาล์ว ด้วย บาง ชนิด ใช่เกิน รอบ ที่กำหนด สปิง หัก ครับ และ วาล์ว มีโอกาสขาด หากใช่ วาล์วเดิม ส่วน skunk step1 ต้อง ถาม ว่า รุ่นไหน เพราะ มี pro กับ tuner
tuner ใช้ สปิงวาล์ว ฝาแดงได้ครับ แต่ความสามารถ แคมตัวนี้ ดีกว่าฝาแดง ขึ้นในระดับนึงครับ ไม่มากมาย ส่วน ถามเพิ่มด้วยครับ ถ้า D16Y8 ออโต้ใส่แคมซิ่งของ comp cams หรือ zex ผม อยาก แนะนำ แคม ที่มีระยะ รอบ ที่ ใช่ในรอบต้นๆ ซึ่ง เหมะกับเกียร์ auto ถามว่า ดีขึ้นไหม 2 ตัวนี่ ดี ขึ้น แต่ ทั้งนี่ทั้งนั่น เงินที่จ่ายไปอยู่ ในจุดที่คุณพอใจหรือเปล่า แคม ซิ่ง ของ แคมเดียว อย่างที่บอก ดุ spec ที่ รอบ ใช้ ไม่สูง ตามรอบ เครื่อง ครับ น่าจะเห็นผลที่เข้ากับเกียร์auto และรอบเครื่อง
จริง ๆ มันก็ใส่ได้หมดแหล่ะครับ เกียร์ออโต้ หรือเกียร์ธรรมดา ฝามันก็คือแคมเดี่ยวเหมือนกัน แต่ใส่แล้วจะเห็นผลมาก น้อย ต่างกันเท่านั้นเอง สนใจติดต่อมาคุยกันก่อนได้ครับ Comp Cams ตอนนี้มีของเลย ไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องรอ อุปกรณ์เสริม สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์เครื่อง D เครื่อง B ก็มีครับ ยินดีให้คำปรึกษา และให้ข้อคิดเห็นตามจริง จากผู้เคยใช้จริง ๆ ครับ