สนใจหุ้นกับผมมั้ยครับ พอดีมีคนขายเครื่องอีโว5อยู่แล้วในเครื่องมีลูก2jใส่อยู่ด้วยถ้าคุณเอาไปจะได้ไม่ต้องแก้สลัก(ผมไม่เอาลูกอ่ะแต่อย่างอื่นเอา)ลองโทรมาคุยกันนะครับ
อยากรู้เหมือนกันอ่ะครับ...........ว่า...ก่อนทํา..และ..หลังทํา.....ความรู้สึก.......ต่างกันมั๊ย.....นอกจากสิ่งที่ทุกคนรู้แล้ว ว่า มันอึด.....
ก็ไม่ต่างเท่าไรนะคับ แต่รอบสูงมากไม่ควรใช้เท่าไร เพราะ ออฟเซท ลูกมัน ตบ ข้าง เสื้อ แต่ส่วนตัวแล้วผมว่าแทบไม่รู้สึกคับ ผมใช้กับเครื่อง evo3 นะครับ อาจจะไม่รู้สึกเพราะผม ตัด บาลานซ์ ชาร์พ ออกไปแล้วอะคับ เสียงเครื่องมันก็คล้ายๆเดิม
ใส่ลูก 2J แล้ว ลูกสูบจะจมลงไปประมาณ 1 มม. นะครับ ทำให้ อัตราส่วนแรงอัดลดลงไปมากพอสมควร ส่วนเรื่องตบข้าง จะเป็นในกรณีที่ระยะห่างปากแหวนไม่เหมาะสม ส่วนรอบเครื่องยนต์ ผมเคยเปิดถึง 9,200 rpm ครับ Boots 2.0 bar แรงม้าประมาณ 640 ตัว รื้อเครื่องออกมาตรวจสอบดูไม่พบปัญหาใดๆครับ
ใส่ อาจารย์ ยศ จาก อู่ ecu shop ป่าวคับ ถ้าใช่ ประทับใจ รถของอาจารย์มากคับแรงจิงๆ เคยเจอตัวจิงทีนึง ตอนรถพังที่คลอง 5 แล้วที่ไปเรียกอาจารย์บอกว่าช่วยดูให้ทีนะคับ เดินไปดูให้แถมแนะนำให้อีก ปรากฏกับไปที่อู่ ชาล์พละลายจริงๆ อิอิ
แนะนำให้สองอู่ที่ ผม สนิทให้แล้วกันนะครับ ใกล้ไหนไปนั่น Mitsusport โทรหาพี่ตุ๋ย 081 8465011 MitsuOnly โทรหาพี่แก้ว 089 8966267
อัตราส่วนแรงอัดลดลงก็มีทั้งผลดีและผลเสียนะครับ ขึ้นอยู่กับเราจะ set รถเพื่อใช้งานลักษณะไหนด้วย ถ้าใช้งานทั่วๆ turbo เดิม Boots ไม่มากนัก ก็แนะนำเป็นไส้เดิมจะดีกว่าครับ แต่ถ้าจะ Boots หนักๆ ซัก 2 Bar ใช้ TURBO ระดับ 500 แรงม้าขึ้นอันนี้ แนะนำให้เปลี่ยนครับ
ผมรบกวนถามพี่ ๆ หน่อยตอนนี้เครื่องรถผม EVO 4 ยังไม่ได้ทำอะไรมาก มี 1.) ชุดเทอร์โบEVO 7 MR + เวดเกต ยาวจากเฮดเดอร์ ถึง พักกลาง เป็นของ EVO 7 MR 2.) ชุดครัช EVO 7 3.) ปั้มติ๊ก BOSH นอกถัง 1 ตัว ตอนนี้ Boots อยู่ 1.1 bar อยาก Boots เพิ่มสัก 1.5 - 1.7 bar ทีแรกก็อยากใส่ลูก 2J เหมือนกันกลัวเครื่องพัง พี่ๆ คิดว่าใส่ดีไหมครับ หรือ ควรจะทำไงช่วยแนะนำที ขอบพระคุณล่วงหน้า
ลูก เจ ใส่ แล้ว กำลังอัด จะ ต่ำ ลง ครับ บูสได้ มาก ขึ้น ครับ อึด ครับ ถ้าจะใส่ ก็ ลองดูครับ อึดกว่าลูกเดิม ทนบูสได้มากกว่า ครับ ตอนดัดเปลงก็ทำดีดี แล้ว กัน ครับ เลือกอู่ที่ใว้ใจได้ หน่อย ครับ