ค้ำหน้า ปะทะ ค้ำโช๊คหน้า มันจะอย่างไรกัน

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย WITSANOWA, 24 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    อยากทราบว่า มันค้ำกันตรงจุดเบ้าโช๊ค และอีกจุดคือ
    เลยเบ้าโช๊ค ขึ้นไปออกไปทางข้าง ๆ สัก2 นิ้วประมาณนะครับ

    เท่าที่หาข้อมุลใน กูเกิล ก็ได้พอประมาณ แต่ยังสงสัย
    มันจะหน้าที่ คล้ายกันไหม เพราะตำแหน่ง ใกล้กันมาก ๆ ครับ

    และ ตัวไหนดีที่สุด ที่ใน กลุ่ม EK เรา ๆ ใช้กันครับ
    ฟิลลิ่ง เป็นอย่างไร ใครเคย เข้าโค้ง หรือ ขึ้นเนิน โดยได้ติดตั้ง
    ตัวนี้ไปบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังบ้างครับ

    ขอบคุณครับ:)
     
  2. ประจวบ

    ประจวบ New Member Member

    36
    2
    0
    ไม่รู้สิ ใส่เหมือนกัน คงสบายใจใส่ให้มันเต็มห้องเครื่องดี
     
  3. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    อยากดีๆ เห็นเขาใส่ค้ำ 2 อย่างเลยนะครัย

    ส่วนตัว ผมใช้ค้ำบอดี้
     
  4. NENG_VTEC

    NENG_VTEC New Member Member

    526
    31
    0
    นั่นดิมันต่างกันยังไง
     
  5. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เท่าที่สังเกตุดู ถ้าค้ำโช๊คไม่ต้องเจารู แต่ ถ้าค้ำหน้าต้องเจาะ 4 รูครับ
    ดูพื้นที่แล้ว ค้ำโช๊ค ถ้ารถติดแก๊ส อาจจะติดหัวฉีดเปล่าไม่ทราบ (ตามลักษณะ
    รุปลักษณ์ของตัวค้ำ)

    ส่วนตัวค้ำหน้า ผมลองมองอยู่นาน มันมีลุ้นว่าน่าจะได้ครับ และกำลัง
    จะเอา ตัวค้ำหน้าแดง ๆ มาใส่ จะถูกจะแพง ขอให้ แดงไว้ก่อน อิ อิ(กรณีรถ
    ติดแก๊สหัวฉีดมันจะอยู่คอไอดีอะครับถ้าไม่ติดก็ไม่มีปัญหาครับ)

    และถ้าใครเคยเจาะรูแล้วใส่ค้ำหน้า อยากทราบว่ามันต้อง ถอดล้อหน้า
    และอะไรอย่างไงอีก ด้วยครับ

    ขอบคุณทุกท่านครับ:)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 เมษายน 2009
  6. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    สำหรับความคิดผมระหว่าง 2 ตัวนี้กับใส่รถ EK ผมว่าไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่เพราะ จุดยึดอยู่ใกล้กันและปีกนกเป็นแบบ2ชั้นใช้คอม้าปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าเป็นรถที่ใช้ตัวกระบอกโช๊คเป็นตัวตั้งแคมเบอร์เลย ที่ผมเห็นอย่างพวก Honda Jazz ใหม่นี้ ถ้าใส่ ball joint หัวโช๊คและสามารถสไลด์มุมแคมเบอร์ได้อันนี้ค้ำโช๊คก็จะให้ผลดีมาก (แต่ Jazz ไม่สามารถใส่ค้ำโช๊คได้ ใช้ได้แต่ค้ำบอดี้)

    ความคิดส่วนตัวผมที่ว่าบางคนใส่ค้ำโช๊คหรือค้ำบอดี้เข้าไปแล้วไม่รู้สึกแตกต่าง ตอนแรกใส่ผมก็คิดอย่างนั้นล่ะครับ แต่หลังจากใส่มาปีกว่า ตอนนี้ก็ถอดออกหมดแล้วทั้งค้ำหน้าแล้วค้ำหลัง อาการรถคนล่ะเรื่องกันเลยกับตอนใส่อยู่ สรุปคือตอนใส่จะไม่เห็นผม ตอนถอดจะเห็นผลครับ :D
     
  7. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ถ้ารถไม่โหลดมาก มือสามารถสอดเข้าไปใต้ซุ้มล้อได้ก็ไม่ต้องถอดล้อครับ ถ้าสอดมือเข้าไม่ได้ก็เอาแม่แรงยกซะหน่อยให้พอสฮดมือเข้าไปได้ก็พอแล้ว
     
  8. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    เห็นด้วยกับความคิดคุณครับ และ กรณีถ้าต้องเลี้ยวโค้ง ขึ้นเนิน มาแบบ
    แรง ๆ น่าจะจับอาการ และรู้สึกได้บ้าง


    อย่างรถผม ติดแก๊สต้องมีการทำเหล็กยึดข้างล้างตัวถัง และก่อนหน้านี้
    ติดเครื่องเสียง ได้เอาแผงลำโพงพลาสติดออก แล้วตีแผงไม้ หนา40 กว่ามิล
    ตีทับลงยึดกับแผงเหล็ก ปรากฏว่า คนละเรื่องกับเดิม ๆ เลยครับ ตอนโยกตัว
    เปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่ความเร็วสูงมันไม่ย้วยมากขึ้นครับ

    (ทั้งหมดก็เป็นความรุ้สึกส่วนตัวครับ) อาจไม่เหมือนบ้างท่านนะครับ
     
  9. novelty

    novelty New Member Member

    149
    2
    0
    ผมใส่ทั้งสองอย่างคู่กันเลยครับ
     
  10. korn8rew

    korn8rew New Member Member

    546
    9
    0
    คำบอดี้มีหน้าที่ตอนรถโดนชนนักๆจะได้ไม่ยุบถึงห้องเครื่อง
    และช่วยให้ตัวถังไม่บิดตัว
    อะไรประมาณนี้
     
  11. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    เรื่องลดการบิดตัวของตัวถังอะใช่ครับ แต่เรื่องที่กันยุบมาถึงห้องเครื่อง
    อันนี้น่าจะไม่ใช่ประโยชน์ของมัน ถ้ารถโดนชนจากหน้ารถ มันคงจะช่วย
    กันอะไรไม่ได้เลย เพราะมันจะถึงห้องโดยสารแล้ว หรือถ้าโดนชน
    จากด้านข้างที่ล้อหน้า แทนที่จะซ่อมแค่ฝั่งที่โดนชนอย่างเดียว ยังจะต้อง
    ซ่อมอีกฝั่งนึงด้วย เนื่องจากมีค้ำโช๊คหรือค้ำตัวถัง คอยค้ำอยู่ ทำให้อีกฝั่ง
    ที่ไม่โดนชนได้รับแรงกระแทกไปด้วยเช่นกันครับ มีคนเค้าโดนกันมาแล้ว
     
  12. tamazung

    tamazung New Member Member

    1,024
    197
    0
    เรื่องใส่ตัวไหนดีสุดอันนี้ต้องยืมคำพูดอาจารย์ OaT_DBS มาใช้อ่ะนะ
    ว่าของที่ติดรถมาเดิมๆในตัวนอกมันค้ำบอดี้มา ซึ่งหากจะเปลี่ยนเป็นค้ำโช้ค
    ราคาในการผลิตคงไม่แตกต่าง แต่ทางบริษัทผู้ผลิตก็ยังใส่ค้ำบอดี้มาให้
    ก็คงต้องพิจารณาเอาเองอ่ะครับ

    จากที่เคยเห็นในรถ circuit ที่พีระ(EK9)
    มันก็ใส่ค้ำเดิมโรงงานกันทั้งนั้นอ่ะ
     
  13. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0


    แสดงว่า มีทั้งข้อดี และข้อเสีย ในตัวของมันเอง
    มิหน่า คุณ MUGEN TYRE R ถอดออกหมดและ:D
     
  14. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    โอ้ว!!! ไม่ใช่ครับ ใส่น่ะดีแล้ว ที่ผมถอดออกหมดเพราะถอดขายหาตังค์กินข้าวครับ :D :D :D
    .
    .
    .
    .
    .
    ล้อเล่นครับ อิ อิ ที่ถอดออกขาย(อยู่หน้าซื้อ-ขาย :D ) เพราะจะทำใหม่ครับ หมายถึงจะ D.I.Y ครับ เป็นอลูมิเนียมผสมคาร์บอน สวยๆ น้ำหนักเบาๆ ครับ ตอนนี้ก็หาของได้ครบแล้ว ลงมือทำแล้วล่ะครับ :)
     
  15. LitTle_Eye

    LitTle_Eye New Member Member

    355
    12
    0
    ทำขายด้วยไหมคับ เคยเห็นที่ทำค้ำหลังล่างแล้วติดใจ :D:D:D
     
  16. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    อ้อ เหรอครับ อย่างนี้นี่เอง แล้วถามนิด ว่ามันจะแข็งแรง
    ทนทาน เหมือนกันไหมครับ

    อย่างว่าคนมีฝีมือ เบื่อก็หาอะไรทำเล่นสนุกกัน ยาวไป
    ดีครับ แล้วมาโพสรุป เป็นขวัญตา บ้างนะคับ:cool:
     
  17. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    เรื่องทำขายค่อยว่ากันครับ ให้งานออกมาก่อนแล้วดูว่ามีคนสนใจแค่ไหนและที่สำคัญผมมีเวลาพอมั้ย :)

    เรื่องความแข็งแรงนั้นตัวคาร์บอนจะมีความแข็งแรงกว่าเหล็ก 3 เท่า (ในปริมาณเท่ากัน) ในขณะที่น้ำหนักจะเบากว่ามากๆครับ

    เดี๋ยวเสร็จแล้วจะเอามาให้ชมครับ

    แถมอีกนิดครับรูปด้วนล่างคือปีกนกของ Formula 1 ครับซึ่งปัจจุบันใช้แบบนี้กันหมดแล้ว เพราะให้ผลดีเรื่องความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา แต่การผลิตของเค้าใช้เทคนิคของ Vacuum Bag ซึ่งจะลดช่องว่างหรืออากาศระหว่างชั้นของคาร์บอนในแต่ละชั้น หลักคล้ายกับแม็ก Forge ครับ ยิ่งเล่าสงสัยจะยาว พอก่อนดีกว่าครับ ::D

    [​IMG]
     
  18. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    max FORGE บ้านเราช่วงหลัง ก็เห็นผลิตกันมากขึ้นเหมือนกัน
    เบา แข็งแรง ดี แหม คุณนี่ เจ้าเทคโนโลยีน่าดูนะครับ ที่ทำนี่ราคาจะแรง
    มาก หรือเปล่าครับ สงสัยจะงาม เด้ว เพื่อนอิจฉากันแย่ อิ อิ
     
  19. beer_beer

    beer_beer New Member Member

    225
    56
    0
    โอ้วววว พี่ชายเรา ความรู้ดีๆ เดี๋ยวบันทึกไว้ก่อนนะครับ :D:D:D:D:D:D:D
     
  20. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เหนื่อยจริงวันนี้ วิ่งไป รัชดา หาน้องโดม อีเค ได้ค้ำหน้าแดง
    ราคาไม่แรง สภาพดีมาก สด สด มาก มีตำหนินิดเดียว วิ่งกลับ
    ไปร้านพี่ก่ำ ติดตั้ง ให้เด็กไปซื้อน๊อต หัว เหลี่ยม เงา วับ มาใส่
    แจ่มเลยครับ ค่าแรง 200 บาท เปลี่ยนปัดน้ำฝน 200 บาท งานจบ
    มีของแถม อีกนิดหน่อย เช่น ตั้งไฟหน้าใหม่ อาร์กอน หัวฉีดน้ำฝน หลุด
    พรีครับ

    ฟิลลิ่งเปลี่ยนไปเลยครับ เจอลูกระนาด ไม่ต้องย่อง ใส่ไป
    เต็มๆ นิ่ง ไม่ย้วยเลยครับ ลองวิ่ง ถนนใหญ่ โยกซ้าย ขวา นิ่งกว่าเดิม
    แฮปปี้ไปเลยครับ งานนี้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 พฤษภาคม 2009
  21. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ดีเลยครับ แฮปปี้ก็ดีแล้ว

    ของผมเองยังทำไม่เสร็จเลย :cry: ล่าสุดวันนี้ลองดูหลังจากถอดหางมูเก็นออก ลองวิ่ง 160 ดู รู้สึกรถเบาหวิวเลยครับ ขับเหมือนเก่าเลย ไม่มั่นใจครับ
     
  22. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    อาทิตย์ที่แล้ว หลังติดตั้งหางทรงสุงเข้าไปวิ่งที่ความเร็ว 140 แค่แป็บเดียว
    แถว ถนน นราธิวาส ตัดสาธร มันนิ่งขึ้นครับ พอวันนี้เอาออกไปทำสีใหม่ มันรู้
    สึกว่า หวิว ถ้าที่160 ถึง 180 น่าจะจับอาการได้มากกว่านี้อะครับ ไม่ลองก็ไม่รู้
    อะเนอะ:)

    รอชมผลงานชิ้นต่อไปครับ ขอบคุณครับ แชร์แต่สิ่ง ดี ดีให้ กัน
     
  23. birdsum

    birdsum Active Member Member

    420
    36
    28
    ใส่ก็น่าจะดีกว่าไม่ใส่ครับ
     


  24. ของน้าโสใส่แล้วยิ่งใส่ ยิ่งร่อน ยิ่งเมา ยิ่งพริ้ว 555+ ของแท้ใส่แล้วนิ่งขึ้นขนาดนั้นเลยเหรอครับ
     
  25. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    อ้อ คงไม่ได้มากมายหรอกครับ ในใจก็คิด อิงถึงหลักแอโรไดนามิก
    ประมาณนั้นอะครับ นึกถึงพวก ฟอร์มูล่าวัน ถ้าไม่มี สปอยเล่อร รอบคัน แรง
    ดันใต้ท้อง คงทำให้ กลิ้งไปก่อนไหนถึงไหน แต่ความรู้สึกที่ใส่มันต้องมาทาง
    บวก บวก อยุ่แล้ว จะมากจะน้อย แล้วแต่จะรู้สึก(ปล. ผมนึกถึง พอรมูล่าวันที่ใส่
    หางยาว ๆ สูง ที่ช่วยกดท้ายรถ ให้นิ่งขึ้นอะครับ)

    ปล. ของผมยังลูกครึ่ง เลยครับ บางส่วนมีแท้ บางส่วน ก๊อป งง มาก
    เลยเก็บเป็นของแปลกไปเลยครับ ไม่เหมือนชาวบ้านเอาไว้กรณีศึกษาแล้วกัน

    ทั้งหมดเป็นความคิด และความรู้สึกส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่จริง
    หรือ พิสูจน์ไม่ได้หรอก เพราะความเร็ว อันน้อยนิดแค่นี้เอง ไม่ได้เกินถึงระดับ
    200 บวก บวก ขึ้นไป ก็พี่โส ไม่มีของละ ก็ต้องไปหากันเองเอง อิ อิต้อง ขอ
    โทษ ทีครับ เข้ามาในโลก ไซเบอร์ ช้าไปหน่อย ต้องมาตามแต่งตามหลังท่าน
    อื่น ๆ 55
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้