ผมน้องใหม่นะคร้าบ ขอฝากตัวกับพี่ๆไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยครับ คือว่ามีเรื่องจะปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ คือเพิ่งได้รถมาครับเครื่องเดิม ดีสิบหกวายแปด อะคับเกียร์ออโต้ คือว่าเจ้าของเดิมเค้าตัดแคทไปแล้ว และปลายท่อเป็นแบบตรง เลยจะถามว่า ถ้าเปลี่ยนเป็นใส้ย้อนนี้ขนาดใส่ต้องขนาด สองนิ้วหรือป่าวคับ เดินท่อมาสองนิ้วทั้งเส้นเลยอ่าคับน่าจะเดิมๆด้วย แต่ว่าปลายน่าจะเปลี่ยน ตอนนี้ต้นมันอืดได้ใจมากเลยอะคับ ก็ขอขอบคุณพี่ๆไว้ล่วงหน้าเลยแล้วกันนะครับ ขอบคุณคร้าบ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 02:37:54 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 02:37:11 ---------- ออลืมบอกไปครับ ผมชื่อ บี นะคับ
ถ้าเป็นเครื่องเดิมd16y8เกียร์auto เดินไส้2นิ้วทั้งเส้นปลายท่อตรงอีกตะหาก อาการอืดน่าจะอยู่ตรงนี้นะคับ จริงๆแล้วเดินท่อ1.6ทั้งเส้นมีพักกลางสักหน่อยแล้วก้อปลายท่อใส้เยื้องน่าจะokกว่าอ่ะครับ ลองดูนะ
เดินท่อ 1.8 นิ้ว+ พักกลางเดิม + พักปลายไส้ตรง2นิ้ว(แต่มีไซเลนเซอร์ 1.7 นิ้ว) เคยใช้มาเมื่อก่อนก็โอเคนะครับ ต้น+กลางจี๊ดดี ปลายก็ยังไหวอยู่ ได้ความสวยงามเพิ่มขึ้นด้วยครับ
ความรู้ๆ ขอบคุณพี่ๆมากๆเลยคับช่วงนี้ฝนนี่ตกเป็นว่าเล่นไม่ยอมจะหยุดเอาซะเลย เซ็งจัง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยก๊าบ ออแล้วปลายท่อเยื้องนี่ใส้ในขนาดอะไรก็ได้ใช่หรือป่าวครับ
ของผมท่อเดิมตัดแคตแต่ใส่พักเพิ่มใบนึงบวกกะพักกลางเดิมกันโล่งแล้วก็ ปลายไส้เยื้องก็โอนะครับ แต่ถ้ามีโอกาสว่าจะเอาพักที่ใส่มาออกแล้วลองดูเหมือนกันว่าเป็นไง
สูตรนี้ก็โอครับ ใช้อยู่ เจ็ทเกลียวแทนแคต พักกลางเอาไว้เหมือนเดิม เปลี่ยนพักปลายเป็นไส้ย้อนยุ่น หรือว่ามูเก้นวน ไส้ไม่เกินสองนิ้ว
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ตอนนี้วาก็ใช้ ท่อตรง คะ แต่จริงๆแล้วสำหรับรถเครื่องเดิม เกียร์ออโต้ สมควรจะใส่ ไส้ย้อน หรือ เยื้อง น่าจะเหมาะสมกว่าคะ รถวาตอนนี้ ตัดแคทออก ใส่ท่อสูตรแทน เปลี่ยนพักกลางเป็น Autojet แล้วใส่ปลายตรง Autojet จะช่วยอั้นก่อนออกปลายท่อ ไม่งั้นวิ่งไม่ออก ส่วนเรื่องขนาดท่อ นี่ไม่แน่ใจว่ากี่นิ้ว พอดีตอนนี้รถเข้าอู่ทำสีอยู่คะ เลยไม่สามารถตอบให้ได้ ถ้ามีอะไรโทรมาปรึกษาได้คะ ยินดีจะแนะนำทั้งในเรื่องท่อและร้านที่จะทำ
ขอบคุณมากๆคร๊าบ พี่วาวา ตอนนี้กะลังเก็บตังค์อยู่อ่าคับ เหอะๆแม่มะไม่หนับหนุนบอกว่า แล้วจะให้มันวิ่งเร็วทำไม อันตราย T_T จ๋อยเลยมะรุว่าต้องเก็บตังค์อีกเท่าหร่ายจาพอเนี้ย ฮือฮือ