Apex N1 VS Tein type flex

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย G Type R, 16 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    พอดีวันนี้ได้คุยกะก๊อตเรื่องโช๊คว่าระหว่าง Tein Type Flex กับ Apex N1 อันไหนดีกว่ากัน
    โดยส่วนตัวเชียร์ Tein แต่ก็แอบชอบ Apex อยู่เหมือนกัน หาคำตอบไม่ได้เลยไปหาข้อมูลจากเว็บมาให้
    http://www.apexi-usa.com/products/Default.asp?id=5343&v=more
    http://www.tein.com/products/flex.html
    แต่ถึงอ่านแล้วก็คงตอบอะไรแบบฟันธงไม่ได้ สุดท้ายต้องลองใช้ดูนะครับ หรือรบกวนสาชิกท่านอื่นเพิ่มเติมก็ดีครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มิถุนายน 2009
  2. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    อยากรุ้งับ เผื่อเปนแนวทาง อิอิ
     
  3. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    เชียร์ flex ครับ
     
  4. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    แนวๆ แบบพี่ต้อง N1 ไม่เหมือนใครดี รถแรงจะได้เอาอยู่
     
  5. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    นั่นไง! พี่กอล์ฟคาใจเหมือนผมเลย มีใครเคยลองฟิลลิ่งทั้ง2ตัวบ้างครับ แสดงตัวหน่อยเร๊ว:D
     
  6. yodyayee

    yodyayee New Member Member

    716
    10
    0
    flexอีกเสียงครับ
     
  7. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    N1 Evolution Circuit Damper System
     
  8. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ซื้อมาแล้วอันนั้นหละ ดีที่สุด :D
     
  9. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ยังงี้ต้องไปลองที่พีระป่าววะโดม อิอิ:D

    ผมเชียร์ N1มีใครเคยใช้บ้างเอ่ย
     
  10. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    ยอมรับครับ เพราะมานั่งๆอ่านตัว Apex แล้ว เออ แม่งก็เจ๋งดีนี่หว่า รอก๊อตใส่แล้วมาเล่าให้ฟังดีกว่า:D:D
     
  11. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    ช่ายๆๆ ใส่แล้วเปนไง เล่าให้ฟังด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  12. joiceSi

    joiceSi New Member Member

    816
    9
    0
    รอชมด้วย^^

    Joice++Jum
     
  13. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    831
    2
    0
    ใส่ FLEX อยู่คับ ก็โอดีนะ แต่เร็วๆนี้ โอลินห์ DFV แน่นอน คับ (ยังไม่กล้าบอกว่าดีมั้ย จนกว่าจะได้ลองใช้เอง )
     
  14. cvc type R

    cvc type R New Member Member

    367
    9
    0
    โอลิง DFV นี่ราคาประมาณเท่าไรเหรอคับ แล้วที่ไหนเปงตัวแทนจำหน่ายคับ
     
  15. kkict_1706

    kkict_1706 New Member Member

    185
    1
    0
    ความรู้สึกษาเอาไว้ไม่เสียหาย
     
  16. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    831
    2
    0
    โดยส่วนตัวผมว่า FLEX มันออกแนว กระด้างไปนิดๆนะคับ

    เพราะว่าบ้านผม(แม่สอด) ค่อนข้างเป้นทางขึ้นเขา ลงเขา คดเคี้ยว ตลอดเส้นทาง

    แล้วไอ้ผิวถนนก็ไม่ได้เรียบซะให้แบบว่าอัดเข้าโค้งได้

    บางทีจังหวะกะลังเข้าโค้งแล้วเจอถนนขุรขระ ไปแทบไม่เป็นเหมือนกัน(แต่ไม่ถึงกะจะหลุดนะคับ)

    เวลาไปต่างจังหวัด ทางช่วง ตาก-กำแพงเพรช ไม่ต้องพูดถึง วิ่งได้80ก็หรูแล้ว
    (ใครเคยขึ้นเชียงใหม่ผ่านเส้นนี้จะรู้ เพราะเค้าว่ากันว่าเป้นถนนที่ห่วยที่สุดในเมืองไทย)

    ความรู้สึกโช็คมันกระด้างมากไป จนเกินควร ทั้งๆที่เคยส่แข็งกว่านี้

    เข้าโค้ง การยึดเกาะดีถึงดีมาก แต่คงไม่เหมาะ แก่การใช้งานในชีวิตประจำวัน

    ซึ่งตรงนี้บอกได้เลยว่า รถผมไม่ได้เอาไว้ใช้งาน นานๆได้ขับซักที(ถ้าวันไหนฝนไม่ตก)

    ตอนนี้เลยอยากลองมองหาโช็ค ที่มีนิสัยไม่กระด้าง แต่การยึดเกาะถนนต้องดีด้วย
    สำหรับFLEX การยึดเกาะ ให้คะแนนเต็มเลยคับ หลังจากที่ได้ลองขับ ทั้ง บนถนนหลวง
    และในสนาม พีระเซอร์กิต
    แต่หากคิดจะใช้งานในชีวิตประจำวันด้วยแล้วละก็ คงก็ยอมแลกแล้วละคับ
     
  17. JOHN_VTEC

    JOHN_VTEC New Member Member

    475
    7
    0
    มีใครเคยใช้ Apex Type V บ้างครับ
     

  18. จากที่เคยใช้มาทั้ง Flex และ DFV ผมกลับมีความเห็นตรงกันข้ามนะครับ
    ทั้ง 2 ตัวที่เคยใช้มา ถือว่าเป็นโช๊คที่ตอบสนองกับการใช้งานถนนเมืองไทย
    ดีมาก ๆ แต่ตามข้อมูลที่ให้มา ผมคิดว่าใช้ Flex น่าจะดีกว่า DFV น่ะครับ
    DFV มันไม่แข็งแบบกระด้าง แต่มันแน่น ๆ เจอถนนไม่ดีแบบนั้น Flex จะ
    ให้ความนุ่มนวลได้มากกว่านะครับ

    ส่วน APEXi N1 Evolution เกือบได้เป็นเจ้าของมาทีนึง ถ้าไม่เจอโช๊ค
    แกนคดซะก่อน ถ้าเทียบกับ Flex คงเทียบกันไม่ได้ครับ เพราะทั้งวัสดุและ
    การออกแบบชิ้นส่วนภายใน N1 จะเป็น Mono Tube ไปแล้ว ระบบภายใน
    เท่าที่เคยศึกษามา จะคล้าย ๆ กับ OHLINS PCV ครับ
     
  19. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    Tein Type Flex เคยใช้มาพักนึง ขับสบายตามสภาพท้องถนนเมืองไทยทั้งทางลาดยางและซีเมนต์ คุณแม่คุณลูกไม่บ่นแน่นอน แต่ถ้าอยากจะซิ้งต้องปรับให้เกือบแข็งสุดถึงจะเอาอยู่ครับ

    Apex N1 ไม่ใช้แต่ได้ข่าวว่าออกไปแนวซิ่งมากกว่า ถ้าเทียบกะ Flex

    แต่ก็นั้นแหละครับ นานาจิตตัง ความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตอนนี้ผมใช้ Tein HA ยังชอบมากกว่าตอนใส่ Flex เลย
     
  20. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    เฮียไม่ได้ใช้ Flex ใน 4 ประตูอยู่แล้วเหรอ ?
     
  21. coupe@1.6

    [email protected] New Member Member

    423
    1
    0
    flex o.k ดีอ่ะครับใช้อยู่
     
  22. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    N1 กำลังจะมีคนลอง ในรถแข่ง Ek 3 ประตูเร็วๆนี้

    รอรีวิวอีกทีนึงครับ
     
  23. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    831
    2
    0
    อืม สงสัยต้องลองปรับFLEX ตัวนี้ดูใหม่ซะแล้ว

    ถ้าเป็นอย่างที่ คุณเต้และพี่โส ว่ามา แสดงว่าเรายังเซตไม่ลงตัว

    ขอบคุณทุกคนคับ
     
  24. cvc type R

    cvc type R New Member Member

    367
    9
    0
    flex นี่ต้องปรับยังไงครับ ถึงจะโอเครกับสภาพถนนใน บ้านเรา แบบว่าไม่ได้แข่งอ่ะครับ ใช้ในชีวิตประจำวัน
     
  25. coupe@1.6

    [email protected] New Member Member

    423
    1
    0
    ไม่รู้น่ะส่วนตัวผมปรับไว้เกือบสุดเหมือนกาน..ขับแล้วมันดี...เคยลองปรับไว้ที่8(ตามที่พี่ใหญ่ tei
    nแนะนำไว้ถ้าใช้งานปกติ)...มันโดดไงไม่รู้ในความคิดผมน่ะ
     
  26. cvc type R

    cvc type R New Member Member

    367
    9
    0
    แล้วระหว่าง flex กับ cusco zero 2 ละครับ แตกต่างกันยังไงมั้งคับ T_T อยากรู้จริงๆๆนะครับ ช่วยบอกหน่อยคับ
     
  27. Mink_si

    Mink_si New Member Member

    430
    19
    0
    เมืองไทย ผมเชียร flex กับ pcv อ่าพี่

    N1 จะแข็งไปเป่าคราบบบบ
     
  28. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ไม่ได้ลำเอียงนะ

    Zoro 2 ปรับได้กว้างกว่า Flex

    อาการตอน เก็บหลุมเล็กๆดีกว่า

    ปรับให้แข็งมันก็แข็ง

    ปรับให้นิ่มก็ขับสบาย

    ตอบสนองเร็ว

    เสียตรงที่ Ball joint ของมัน เสียเร็วมาก เสียงดัง น่ารำคาญ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กรกฎาคม 2009
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้