เรื่องนี้หลายคนอาจจะรุแล้ว แต่อีกหลายคนก้อยังม่ายรุ มีวันนึงผมขัด-เคลือบสีรถด้วยตัวเอง แล้วยาขัดมันดันไปโดนไฟหน้าด้วย พอผมขัดออกมันดันเงาขึ้น วันต่อมาผมเลยลองลงยาขัดแต่ไฟหน้ปรากฏว่าเงาขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ทั้งที่ไฟหน้าผมแต่ก่อนทั้งเหลืองทั้งขุ่น เลยเอามาฝากเป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆครับ
ขออนุญาตเพิ่มเติมต่อจากเจ้าของกระทู้นะครับ...สำหรับโคมที่มันเหลืองด้านนอกมากๆ ให้ลองใช้กระดาษทราบเบอร์ 1000 ขัดนำ แล้วตามด้วยยาขัดยี่ห้อ CANA (กระป๋องละประมาณ 45-50 บาท) ขัดตามดูก็ได้ครับ เคยลองแล้ว...ใสปิ๊งเช่นกันครับ...แต่ถ้าเหลืองจากด้านใน...อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับ...รอท่านผู้รู้ต่อไปครับ...
มันจะเงาอยู่ช่วงหนึ่งนะครับ เดี๋ยวมันก็กลับมาเหลืองอีก เพราะ เราขัดเอา แล็คเกอร์ที่มันเคลือบโคมออกอ่ะครับ แค่แชร์น่ะครับ
ในกระบวนการผลิตไฟหน้ามันจะมีการพ่น clear ทับด้านนอกอีกครั้งครับ เพื่อกัน UV มาทำให้โครงสร้างพลาสติกใสเสื่อมสภาพ ถ้าของใครไฟหน้ายังใหม่อยู่อย่าไปขัดนะครับ เพราะ clear จะหลุดออกหมด แล้วที่นี้จะเหลืองและแตกลายงาเร็วเลยครับ ปล. บริษัทผู้ผลิต ( Stanley ) แนะนำว่าอย่าขัด wax ครับ เพราะ clear จะหลุด...
จิงคับ ตามข้อความด้านบน ใครขัดแร้วก็ต้องขัดบ่อยๆ คับ เพราะมันจะเหลืองไวขึ้นมาก ระหว่างขัดทนๆใช้ เก็บตังซื้อโคมใหม่ได้เลยคับ เพราะมันบ่งบอกว่า เริ่มหมดสภาพแร้ว อิอิ
ของไอ้เคอ่ะมันไม่ได้หมอง แต่มันเป็นรุ่นพิเศษครับ ไฟหน้ารุ่นเคลือบด้านติดมากับรถ EK LEV ปี 99 SPECIAL EDITION มีขายเฉพาะที่ ประเทศนิคารากัว เท่านั้น
ข้างในหมองเนื่องจาก เวลาใช้ไปนานๆๆ ความร้อนของหลอดทำให้ปรอทที่เคลือบโคมละเหย มาเกาะที่ ผิวของ โคมด้านใน ทำให้ เปอร์เซนต์ของแสงผ่านได้ น้อยลง ง่ายๆ ก็คือ เอาไดไล่ซีล ซิลิโคนละลาย แล้วใช้ ไขควงปากแบน งัดเบาๆ รอบๆๆ ออกแล้วเอาสำลี เช็ดคราบก็ออกแล้วคับ อาการนี้เป็นเหมือนกัน ทำไป หายหมองเลยคับ ดีกว่า ซื้อใหม่ ข้างนอกถ้าเหลืองก็ขัดอย่างที่ กล่าวมาข้างบน ขับ เบอร์1000 ขึ้น ก่อนพ่นเคลือบด้วย แล็คเกอร์ดีๆๆ ขัดด้วย ยาขัดสี คับ รับลองเหมือนใหม่ไม่หมองไว + อ้างถึง ตอบกลับ