ผมได้ทำการย้าย Air Flow จากเสื้อตัวเดิม แล้วใช้เสื้อ Air Flow ของ SR20 มันไม่ตรงแต่แปลงเอาครับ ใช้ท่อมือเสือของ ISUZU แทนท่อเดิม กรองเปลือย โอ้โฮกว่าช่างจะเซ็ตได้ก็เกือบแย่ (ช่างไม่ยอมครับ อึดมาก นับถือ) แต่สาเหตุที่ย้ายเพราะผมติดแก๊ส LPG ครับ เวลาใช้แก๊สปกติ แต่พอใช้น้ำมันทีไรรอบตกทุกที่ที่ชลอเครื่องหรือไม่ก็ดับเป็นอย่างนี้มา 4 เดือน (เพิ่งทำเครื่อง เปลี่ยนประเก็น ล้างคอยด์ ทำทุกอย่างใหม่หมดตามที่หาข้อมูลใน Club นี้) รอบก็ยังตกอยู่เรื่อยไม่ทราบว่าเป็นอะไร เข้ามาหาข้อมูลใน Sunny Thailand นี้ เห็นพี่ๆ ที่ใช้อยู่ก็เจอปํญหาคล้ายๆ ผม ผมก็ เลยตัดสินใจย้ายมันซะเยย ไม่มีอะไรจะเสีย (ถ้าเครื่องเสีย คิดว่าจะเปลี่ยน SR20DE)เพระกลัว Air Flow จะพังครับ อดีต เคยพังแล้ว ช่วงนั้นอะไหล่ไม่มีหาไปทั่วต้องรอถึง 3 เดือน ก็เยยตัดสินใจย้ายมันซะไม่ให้ Air Flow โดนแก๊สครับ ผมจึงอยากจะถามพี่ๆ ใน Club นี้มีใครที่ย้าย Air Flow บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ เพราะตอนนี้เครื่องนิ่งมากครับทั้งน้ำมันและแก๊ส แถมรถยังวิ่งได้เร็วกว่าเดิมด้วยครับ(อันนี้คิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้) และอยากทราบว่ามันจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในอนาคตอีกหรือไม่ครับ รบกวนด้วยครับ และยังไม่มีความคิดที่อยากจะขาย เพราะเป็นรถคันแรกที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง ใช้ดีมากครับใช้มา 2 ปี ตอนยังไม่ติดแก๊ส ปกติทุกอย่าง พอติดแก๊สงานเข้าเยยครับพี่น้อง ขอบคุณครับ
ตอนนี้งานเข้าแล้วครับ ดับบนทางด่วนเยย พาสตาร์ทใหม่ควันขโมง ? ออกตัวไปได้ซักแปบไม่เป็นไร เวลาเร่งเครื่องความเร็ว 80-100 ควันน้อย แต่ถ้าเร็วเกินร้อย ควันขโมง ไปถึงอู่ ลองเช็คน้ำมันเครื่องดู ปรากฎว่าหายไปเกือบหมดเยย เหลืออยู่หน่อยเดียว ไม่รู้เป็นอะไรครับ ช่างบอกว่า เก็บไอน้ำมันไม่อยู่ เฮ้อ ! กลุ้ม อาการเก่าหาย อาการใหม่มาอีกแว้ว ช่วยด้วยครับ เด๋ว ไปถ่ายรูปมาอัพให้ดูครับงานไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ครับ พี่ๆ ใครมีวิธีแก้ไขบ้างครับ รบกวนหน่อยครับ
ลองเปลี่ยนซีล ตามรายการนี้ดูนะครับ 1. กันน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวสี่เหลี่ยม ติดอยู่ที่ใต้ฝาครอบวาล์ ราคาตัวละ ประมาณ 120 บ. (ไม่รวมค่าแรงเปลี่ยน) 2. เปลี่ยน Check Valve กันน้ำมันเครื่องที่ข้างฝาครอบวาล์ว ราคาตัวละ 150 บ. 3. ซีลฝาครอบวาล์ว ต้องเป็นของแท้เท่านั้นนะครับ เคยเป็นมาแล้วครับ
นึกภาพ ไม่ออกจิงๆครับ ว่าแปลง ยังไง ถ้าแปลง แล้วใช้ได้ เกิน 2 เดือน ผม ว่าเก่งมากครับ เพราะว่าผม เข้าใจว่า มันแปลง ยากมาก จน ไม่มีใครคิดจะทำกัน อ่ะครับ แต่ ถ้ามีคนทำได้ ต้อง ยกย่องว่า กล้าทำ และเก่งจิง ครับ
แก้ทีละ ปัญหา ครับ น้ำมัน เครื่อง หาย ส่วน น้ำมัน เครื่อง ครับ ค่อย ๆ ทำไป ครับ อย่าไปปน แก้ปัญหาทีละจุดครับ ขอรูปด้วย อยากดู การ ย้าย แอร์โฟล์ ที่จริงไม่ต้องย้าย แค่ ให้ อากาศ มันไหล เข้า พอ กับ อากาศ เดิม ที่ใช้น้ำมัน ก็ จบ ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ