:cry:เรื่องมีดังนี้คัฟ เมื่อเช้าผมเช็กระดับน้ำมันเครื่องอยุ่ดีๆ ตาก็ดันเหลือบไปเห็นคราบน้ำมมันเครื่องที่ฝาสูบมันเยิ้มออกมาคัฟ จากหัวเทียนหัวที่1(หน้าสุด) ผมก็ดึงปลั๊กหัวเทียนออกมา ปรากฎว่ามีน้ำมันเครื่องไหลออกมาเยอะมากคัฟ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรคัฟ แต่หัวอื่นๆไม่มี แล้วช่วงนี้รถผมตอนติดเครื่องแรกๆมักจะเดินสะดุด พอขับไปซักพักก็จะเป็นปรกติ มันเป้นที่อะไรคัฟ แงๆๆๆ รถผมจะเป็นอะไรมารึป่าวคัฟเนี่ย เหอๆๆๆ รบกวนพี่ๆช่วยตอบคำถามด้วยนะค๊าฟ:cry:
อ่อพี่ๆคัฟ เพิ่มเติมคัฟ เป็นน้ำมันเครื่องสีเดียวกับที่อยู่ในเครื่องอ่ะคัฟไม่ใช่น้ำมันเครื่องใหม่(ตัดประเด็นเต็มแล้วไหลลงไป) รบกวนด้วยค๊าฟ
อย่าเพิ่งตกจัยคับ น่าจะเป็นสาเหตุนี้นะคับ ปะเก็นฝาครอบแคมคับ เปลี่ยนก็น่าจะหาย ส่วนที่ติดเครื่องแรกๆแล้วสะดุด น่าจะเป็นสาเหตุเพราะว่ามีน้ำมันเครื่องมาอยู่ในปลั๊กหัวเทียนคับ ทำให้ไฟเดินไม่สะดวกไปสู่หัวเทียนคับ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ ความเห็นเหมือนกันครับที่มีน้ำมันที่ปลั๊กสูบ1 ซื่อปะเก็นฝาครอบวาลว์มาเปลื่ยนก็หายครับ เปลื่ย่นเองกะได้ครับ น็อตเบอร์ 10 มี 6 ตัว ใช้ตัว T เบอร์ 10 หรือไม่ก็มาเปลื่ยนที่โคราชกะได้ครับ ซื่ออะใหล่มาเดียวเปลื่ยนให้ฟรีครับ ย่ำครับฟรี มีเมาแน่ครับถ้าได้มา อิ อิ อิ ล้อเล่นนะครับ ถ้ามาจริงก็มาครับ ที่ว่าอาการสะดุดผมว่าตอนเช้าๆมันเป่งไงครับ มันเป็น งึกๆ งักๆ หรือเปล่าครับ ผมว่าจั้งซี้มั่นต้องถอน จั้งซี้มั่นต้องถอน.... อะล้อเล้นนะครับ เช็คหัวเทียนดูครับ อย่างที่พี่เขากล่าวมากะมีส่วนครับ เอาให้เสร็จก่อนมิตติ้งนะครับ :sad::sad::sad:
หวัดดีคัฟพี่ๆทุกท่าน วันนี้ผมเอาไปเข้าอู่มาล่ะคัฟ เป็นอย่างที่พวกพี่ๆบอกจิงๆคัฟ เป็นที่ซีลเบ้าหัวเทียนหมดสภาพคัฟก็เลยให้ช่างถอดเปลี่ยนไปแล้วคัฟ แต่ไหนๆถอดออกมาแล้วก็เลยให้ช่างเค้าเปลี่ยนปะเก็นฝาวาล์วไปเลยคัฟเพราะมันเริ่มแข็งเหมือนกัน อิอิ สรุปสบายใจแล้วคัฟ ตอนนี้วิ่งได้ทั่วไทยเหมือนเดิม 55+ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยเหลือค๊าฟ + อ้างถึง ตอบกลับ