ใช้โช๊ค Apexi N1 อยู่ เช็คช่วงล่างทั้งหมดแล้วปกติหมด แสดงว่าเป็นที่หัวบอลจ๊อยใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าปล่อยไว้อย่างนี้จะมีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ปล.เห็น Ort รับแก้อยู่ ถ้าเปลี่ยนจ๊อยแล้วอาการจะแน่นเหมือนเดิมมั้ยครับ
น่าจะใช่คับ ผมใช้ Ohlins อยู่ก้อดังคับ ซ่อมมาใหม่ไม่นานก้อดังอีกคับ ทำใจอย่างเดียวคับ หรือไม่ก้อรื้อใส่เบ้ายางแทนคับ
จากประสบการณ์ ที่เคยเจอ มันดังได้ 2 จุด คือ บอลจอยท์ กับข้างในกระบอกโช้ค ซึ่งดังในกระบอกโช้คจะเกิดจากโช้คที่เป็นลักษณะอัพไซด์ ดาวน์ พวกโอลิน Sustec Pro หรือหัวกลับทั้งหลาย มักจะดังเวลาใช้งานมานานๆ ไอ้ตัวที่ทำให้ดังจะเป็นลักษณะ คล้ายๆกับชาร์ฟลูกสูบ ถ้ามันสึกก็จะดังคล้ายๆกัน จะได้ยิน ตอนวิ่งช้าๆผ่านทางขุรขระแต่วิ่งเร็วมักไม่ค่อยได้ยิน
ของ HKS จะเป็นเหมือน แผ่น2 แผ่น แล้วมีลูกบอยจอยอยุ่ตรงกลางอะครับ เราก็ยัดยาง ระหว่างแผ่นเหล็ก 2แผ่น ไว้กับลูกบอยจอย ไว้ให้มันแน่นๆขึ้น ยังไงเด๋วผมลองทำดูก่อน ได้ไม่ได้ เดี๋ยวมาบอกคัรบ แต่ถ้ามันดังฉีด WD40 ก็เบาลงนะครับ แต่แปปๆก็ดังอีกละ
ผมว่านะ ถนนประเทศไทย ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันแล้วละก็ เอาเบ้า Ball Joint ออกเถอะครับ แป๊บเดียวก็พัง เทพแค่ไหนก็ทนถนนประเทศไทยไม่ได้หรอกครับ เบ้าเดิมแหละดีที่สุด
เคยอ่านบทความของ อ ศิริบูรณ์ เห็นเค้าบอกว่า บอลจอยท์ นับอายุการใช้งาน เป็นชั่วโมงอ่ะ ก็เคยใช้หัวโช้คบอลจอยท์มาก่อนเหมือนกันแรกก็เงียบดีแต่วิ่งไป สักพักใหญ่ก็มันจะดัง วิธีแก้ของผมคือ ฉีดสเปยร์จาระบีของ wurth (ยี่ห้ออื่น ก็ได้) ลงบนลูกปืน แล้วขันกวดให้แน่นก็จะใช้เงียบๆได้อีกพักใหญ่ๆ พอมาพัก หลังๆเลยเข็ดไม่ใช้แล้ว โช้คProflex ที่สั่งให้ที่อู่บิวให้อยู่ตอนนี้ ผมก็บอกพี่ เค้าเลยว่าไม่เอาบอลจอยท์ ไม่ว่าจะเป็นหัวโช้ค หรือ หูโช้คอัพ ให้เปลี่ยนเป็น บูทธรรมดา ส่วนหัวโช้คใช้ของเดิมแต่เป็นของแท้ก็พอ
เอาเงินค่าซ่อมบอลจ้อย เก็บไว้ติดเครืองเสียงดีๆ แล้วเปิดให้ดังกลบเสียงจ้อย กุก กุก กุก + อ้างถึง ตอบกลับ