เพื่อนๆที่จูนใช้ Gasohol 95 (มาแชร์กัน)

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย AWD_IMP, 30 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    กรณีรถวางเครื่องที่จูนใช้gasoholนะครับ

    1. เงื่อนไขหรือจุดประสงค์ที่ท่านบอกกับtuner คือ?
    2. รถ(เครื่องยนต์)ของท่านแต่งอะไรไปบ้าง
    3. ใช้รอบได้สูงสุดเท่าไร ? ความเร็วปลายยังทำได้ดีอยู่หรือไม่ ?
    4. มีอาการผิดปกติ หรือเสียหายของอะไรบ้างหรือยัง
    5. ตั้งแต่จูนใช้มานานเท่าไหร่แล้ว ?

    ขอทราบไว้เป็นข้อมูลไว้แชร์กันหน่อยครับ ผมเองเพิ่งจูนมาได้ไม่นาน
    ยังไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยหมั่นตรวจเช็คเสมอๆ
     
  2. ta-rang7m

    ta-rang7m New Member VIP

    477
    10
    0
    1 ตอนนั้น 95 แพงมาก

    2 RB 26 ลูก แคม ข้อ โบ บูสท์ 1.9 บาร์

    3 8500-9000

    4 ยังไม่มี ไร พัง

    5 ใช้งาน มา ประมาน 2 ปีละ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 พฤษภาคม 2009
    AWD_IMP ถูกใจสิ่งนี้
  3. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    1. เงื่อนไขที่บอกคือแรงได้แค่ไหนใส่ไปให้หมดประหยัดไม่สน สาเหตุคือหา 95 เติมยาก+แพง

    2. 3S-non หลักๆก็ ฝา แคม วาลว์ ลูก หัวฉีด โบ บูสท์แค่บาร์สอง

    3. 8000 ก็สับแล้ว กลัวพัง ปลายก็ใช้ได้ดีอยู่ แต่ชอบสมัย 95 มากกว่า

    4. ก็ยังไม่เห็นไรพังนะ

    5. ไม่ถึงปีและไม่ค่อยได้ใช้ แฟนไม่ปลื้ม+ขึ้นตึกจอดรถลำบาก
     
  4. Yong_150

    Yong_150 New Member Member

    10
    1
    0
    1. จูนให้สุดที่โซฮอลทำได้ ไว้ขับถนนแข่งสนามบ้าง
    2. โฟล์คเต่าปี1972 เครื่องEJ20 sohc n/a ภายในเดิม เพิ่มคอล์ยmsd ชุดไฟ winning booster หัวเทียน+สายหัวเทียนแต่ง
    3. รอบสูงสุด7300รอบ ความเร้วปลายได้เท่าเดิมครับเพระาถูกบังคับด้วย4เกียร์(200กม/ชม) แต่มาได้ไวกว่าเดิมเยอะเลยครับ
    4. ไม่มีอาการผิดปกติอะไรครับ แค่สตาร์ทติดยาก แล้วก้ท่อยางน้ำมันเปื่อยไม่แน่ใจว่าเพระาอายุของรถด้วยป่าว ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
    5. ประมาน1ปี ปกติดีครับ


    ปล กล่องEMS พี่บอลจูน
     
  5. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    1.ใช้แข่งด้วยใช้งานด้วย
    2.B16A แคมอะไรก็ไม่รู้ ใส่คอยล์แยก
    3.รอบที่เคยใช้สูงสุด 9000 rpm ความเร็วปลายไม่เคยลองแต่เคยวิ่งแค่ 190
    4.ตั้งแต่ใช้มายังไม่มีปัญหาอะไร
    5.ใช้มาสองปีกว่าแล้วครับ
     
  6. dek_rayum

    dek_rayum New Member VIP

    1,720
    21
    0
    ตอนนั้นก็ หลักๆ 95 แพง + กับ กล่องที่ใช้ จูนได้ถึง E20 หรือมากกว่านั้นเลยลองดู
    เทอร์โบ 25 ธรรมดา ยังสเตปบ้านๆอยู่
    ความเร็วปลายก็โอเคนะ 200+- ปรกติ
    ตอนนี้ยังไม่เจอเหมือนกัน ใช้มาจะปีหล่ะตั้งแต่ทำเสจ
     
  7. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ยังไม่เคย เจออะไร ผิดปกติ งะเพื่อนเดียร์

    ลาก 9500 ก็ ไม่เห็นเป็นอะไร b16b

    ใช้มา จะ 2 ปี ละ
     
  8. pexky

    pexky Member VIP

    174
    9
    18
    1. 95 แพง คับ

    2. 2J โบเดี่ยว หัวฉีด

    3. 7500 มังคับ ไม่มีวัดรอบ ความเร็วปลายไม่รู้คับไม่กล้าขับ

    4. ไม่มีอะไรผิดปกติคับ ขับใช้งานเกือบทุกวัน ปุ้งปังๆ อิอิ

    5. จูนมาเกือบปีละคับ
     
  9. bookSI

    bookSI New Member VIP

    1,237
    51
    0
    1.น้ำมันแพงครับเลยหันมาลองโซฮอลล์ ( Brid V-Pro )
    2.B18c ฝา B16a กำลังอัด 280 แคมฝาแดง
    3.รอบสูงสุด 9000
    4.จูนโซฮฮลล์มาไม่เคยมีปัญหาอะไรคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 พฤษภาคม 2009
  10. ^::N_u_N::^

    ^::N_u_N::^ Member VIP

    623
    8
    18
    95 มะไหวมานแพง
    ใช้แข่งกับใช้งาน เติมโซฮฮล 95 ถูกดี:D
     
  11. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ๑. จูนใช้งานทั่วไป
    ๒. SR20DET ฝาแดงเดิมๆ มีเพียง โบ S15 กับ ปั๊ม 1J-GTE อินเตอร์ RB26
    ๓. รอบเครื่องยันกล่องตัด 7500 rpm ความเร็วปลายที่เคยทำก็อยู่ที่ 210
    ๔. ตั้งแต่จูนมาเกือบปี ยังไม่มีปัญหาใดๆ
    ๕. เกือบปีแล้วครับ
    ข้อแนะนำ เช็คสายยางทั้งหมด ถ้าเริ่มกรอบให้เปลี่ยน , เช็คปั๊มติ๊กว่าสามารถทนการกัดกร่อนของโซฮอร์ไหวหรือไม่ สำหรับผมทีแรกใส่ Walbro พอเช็คข้อมูลปรากฏว่า รุ่นเก่า ไม่ทนการกัดกร่อน เลยเปลี่ยนเป็นปั๊มติ๊ก 1J-GTE เวลาจูน อาจบูสท์ได้ไม่เยอะเท่า 95 เพราะต้องถมน้ำมันให้หนากว่าปกติ และที่สำคัญ อย่าเติม แกสโซฮอร์แล้วจอดรถทิ้งไว้ ถ้าจำเป็นต้องจอดพยายามใช้ให้หมดถังนะครับ :D
     
  12. Dong JZ GT

    Dong JZ GT New Member Member

    130
    14
    0
    ตอบนะครับ
    1.ต้องใช้งานในชีวิตประจำวันได้ (เพราะเราไม่มีทางแรงที่สุดอยู่แล้ว)
    2.1JZ GTE TD08H ใบ T88 33D หัวฉีดใหญ่ ปั๊มซิ่ง 2 ตัว ขยายพอร์ต ขยายลิ้น ฯลฯ
    3.ใช้รอบได้สูงสุด 7000 รอบ/นาที (เกินกว่านั้น เคยพังคา teen มาแล้วครับ)
    4.ไม่มีครับ ใช้ได้ดีมากๆ
    5.น่าจะหลายเดือนแล้วครับ แต่โม มาแล้วขึ้นปีที่ 2

    ฝากนิดนึงนะครับ สำหรับน้องๆ ที่เริ่มจะแต่งรถ ถ้าเราจะแต่งรถ เราต้องหาจุดยืนของตัวเองให้ได้ก่อน ว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน แข่ง ขับเล่น หรือทำไว้สนุกๆ เพื่อเข้ากลุ่ม เราไม่มีทางเป็นที่ 1 เหนือฟ้าย่อมมีฟ้าเสมอครับ ทำรถตามกำลังของเรา แรงในแบบที่เราชอบ และเมื่อเรารู้สึกพอ เราก็หยุดไม่ต้องฟังเสียงใคร รถเรา เราใช้เอง พังมาเราก็ซ่อมเองทั้งนั้น ... ไอ้พวกที่เชียร์ๆ มันก็ไม่เคยช่วยเราจ่ายเวลารถเราพัง .. :p
     
  13. BerN_MRP

    BerN_MRP New Member Member

    1
    0
    0
    1. กำลัง อัดต่ำ เลย เติม 91 กับ โซ95 ( 95 เเพงด้วย )
    2. B18C เดิม ๆ ยัด lo 0.6 hi 1 บาร์
    3. lo รอบอยู่ 8500 hi รอบอยู่ 9500 ส่วนปลายก็เกิน 240 อ่ะเดียร์
    4. ยังไม่มีน่ะ
    5. จะ 2 เดือนแล้ว
     
  14. procagivaracing

    procagivaracing New Member Member

    1,336
    21
    0
    แปลว่า ใช้กันได้ไม่มีปัญหา 0.0
     
  15. NPI - SHOP

    NPI - SHOP New Member Member

    53
    1
    0
    1. น้ำมันธรรมดาเริ่มแพง

    2. L15 ใน JAZZ GD เดิมๆ + ท่อ + กล่อง + กรอง

    3. 6100 รอบ

    4. ช่วงกลางดี รอบปลายไหล

    5. ไม่เคยพัง วิ่งปกติดี ดีกว่าเดิมๆเยอะ
     
  16. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ใช้ได้ครับ แต่ปั๊มติ๊กชอบเสียไวแค่นั้นเอง ลากก็แค่ 8500 บูส1.8บาร์ แต่เวลาจูน tuner จะรุ้เลยว่าต้องจูนหนากว่าปรกติสักหน่อยครับ กันพลาด เพราะ ออกเทนมันไม่ถึงครับได้แค่ 92-93 เอง แต่รวมๆก็ตามราคาน้ำมันละครับถูกกว่าเยอะใช้ไปเถอะครับ ตอนนี้ผมใช้95 อยู่ครับ ว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันแล้วจูนใหม่ซะหน่อย ไม่ไหวแพงเหลือเกิน
     
  17. MeowRacing

    MeowRacing Well-Known Member VIP Privilege

    1,324
    601
    113
    น้ำมันแพงก๊าบบบ คิดบัญชีแล้วเริ่มไม่คุ้มกับเงินเดือนที่ได้เท่าไหร่

    เครื่องวีออสค่ะ

    ึความเร็วก็ไม่ได้แย่ลงจนน่าหงุดหงิดอะคะ

    ใช้่มาเป็นปีแล้วคร๊า ปกติดี ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร
     
  18. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เริ่ม ลังเล เหมือนกัน

    น้ำมันมันขึ้นอีกแล้ว ดูไม่น่าหยุดง่ายๆด้วย

    แต่ติดตรง walbro เนี่ย
     
  19. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ต้องไปจูนบ้างแล้ว น้ำมันแพงเหลือรับประทานเลย
     
  20. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    เหมือนผมเลย แต่พอเจอราคา 95 ที่ทะยานเรื่อยๆ ตอนนี้ walbro มากองข้างนอกแล้วครับ ยัดปั๊ม เจโบ ลูกหละ แปดร้อย สบายใจ ยัดเสร็จจูนใหม่ ปั๊มพังก็เปลี่ยน ระวัง Fuel Press ร่วงอย่างเดียวพอ :cool:
     
  21. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ผมยังไม่ได้ จูน

    แต่วางเครื่องมา ก็ โซฮฮล์ ร้อยล่ะ 90

    วิ่งดี รับได้ครับ :D
     
  22. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    รอเก็บเล็กผสมน้อย

    แล้วไปจูนมั่ง อิอิอิอิอิ

    จะได้แรงเหมือน เดีย ครับ
     
  23. d15b คับ

    ลาก8000

    ยังไม่พังคับ55
     
  24. ferioz

    ferioz New Member Member

    87
    2
    0
    ฺB16A ครับ ลาก 8500-9000 ยังไม่มีปันหาอะไร จูนมา ปีนิดหน่อย แต่สิ่งที่ต้องสังเวยไปก้คือ ปั๊มติ๊ก ตอนนี้ยัด 2J ไป ก้ไม่มีปันหาแล้วครับ อิ อิ

    ปล.แต่ผมชอบฟิลตอนเติม 95 มากกว่า อ่ะ แต่ทำไงได้ ที่นี่ 40.28/ลิตร ทำใจ เห้อ
     
  25. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    1.บอกเอาแรงๆและเหนียวๆ ขี้เกียจซ่อมบ่อย
    2. L15A+Boฝาดำหลังหัก บูส 1 บาร์
    3. ใช้สูงสุด8000รอบ ส่วนความเร็วปลายน่าจะเท่าเดิมนะเพราะกดไม่เคยเกิน 200 อะรถเล็กมันเสียว
    4. ไม่มีอะไรผิดปกติเลน เชื่อใจว่าร้านประกอบเครื่องมาดีเพราะจูนเนอร์แนะนำ
    5. ใช้มา 3 ปีแล้วแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้จอดซะมากกว่า

    ปล.เช็คบ่อยๆก็ดีแล้วครับพยามดูพวกเกจ์วัดเอาไว้ แรงดันตกมั้ย อุณหภูมิเกินไปบ้างมั้ยเช็คบ่อยๆเวลาเสียจะได้ไม่หนัก
     
  26. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    1. เงื่อนไขหรือจุดประสงค์ที่ท่านบอกกับtuner คือ?

    ............** ขอแรงๆและประหยัดๆ (555 สวนทางกันสุดๆ)

    2. รถ(เครื่องยนต์)ของท่านแต่งอะไรไปบ้าง

    ...........** D15B ปาดฝาขัดพอร์ทและอื่นๆเท่าที่NAจะทำและใช้โซฮอลได้

    3. ใช้รอบได้สูงสุดเท่าไร ? ความเร็วปลายยังทำได้ดีอยู่หรือไม่ ?

    ..........** 8500 ปลายทำได้ 200 หน่อยๆ

    4. มีอาการผิดปกติ หรือเสียหายของอะไรบ้างหรือยัง

    ...............** รู้สึกว่ามันหนืดกว่า 95ล้วนๆนะ แต่ก็ต้องรับสภาพ แล้วก็หมั่นดูพวกท่อน้ำมัน/กรองเบนซิน

    5. ตั้งแต่จูนใช้มานานเท่าไหร่แล้ว ?

    ............** หลายเดือนแล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  27. AWD_IMP

    AWD_IMP New Member Member

    1,260
    29
    0
    เห็นในคลับส่วนใหญ่ที่จูน/รีแฟลชใช้gasohol ก็จะใช้walbroตัว255 L/hr นะ
    ยังใช้ติ๊กเดิมอยู่ แก่แล้ว ไม่ค่อยไว้ใจมันเท่าไหร่ มองๆไว้อยู่เหมือนกัน สรุปมันทนได้
    หรือไม่ได้pmมาบอกบ้างนะครับดิว
     
  28. WizardOnWeb

    WizardOnWeb Member Member

    144
    7
    18
    จูนโซฮอลเหมือนกัน

    บูส Low 1.0 Hi 1.7

    ปลายเคยวิ่งประมาณ 195 แล้วก็ไม่ไหวแล้วช่วงล่างไม่ดี บนไดโน ปลาย 230 กว่า

    รอบสูงสุด 8200

    ก็ใช้ได้ปรกติยกเว้นท่อน้ำมัน -*-
     
  29. RETRO SPEC

    RETRO SPEC New Member Moderator VIP

    854
    24
    0


    1. ขอเหนียว ๆหน่อย เพราะ ไม่อยากพัง+วิ่งถนนได้สนามมันส์
    2.ฝาบนทําHi Flow ทั้งพอร์ทใอดี และใอเสีย ห้องเผาไหม้ ลูก ก้าน Turbo Td05h Low.4 Hi 1.0
    3.8000ความเร็วปลาย 210+นิดแต่เริ่มหนืด นิดๆ
    4.ไม่รู้คันอื่นเป็นกันรึเปล่า พอเวลานํ้ามันใกล้หมดถังกลิ่นนํ้ามันจาออกยอะมากๆ ไล่เช็คดูก็ไม่เจอ เติมเต็มถังดันไม่มีกลิ่น
    5.3-4เดือน
     
  30. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    1. เงื่อนไขหรือจุดประสงค์ที่ท่านบอกกับtuner คือ?
    -ยังไงก็ได้ขอเนียนๆ ไม่พังพอ ประหยัดไว้ก่อน 95 แพงเกินนนน
    2. รถ(เครื่องยนต์)ของท่านแต่งอะไรไปบ้าง
    -1600 + bo IHIB52 ไส้เดิม บูท 0.5 กล่อง e-manage
    3. ใช้รอบได้สูงสุดเท่าไร ? ความเร็วปลายยังทำได้ดีอยู่หรือไม่ ?
    -6500 รอบตัด ความเร็วปลาย ไม่เคยลองแค่ 180 ก็เสียวๆแล้ว
    4. มีอาการผิดปกติ หรือเสียหายของอะไรบ้างหรือยัง
    -รู้สึกว่ามัน แปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้ต่างจาก 95 มากเท่าไร
    5. ตั้งแต่จูนใช้มานานเท่าไหร่แล้ว ?
    -3-5 เดือนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้