งบประมาณ2-3หมื่น อยากได้โช๊คแบบที่ได้ทั้งถนนและสนาม ครับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย GozilA, 1 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ที่ดูไว้ตอนนี้ก็มี GAB รุ่นss ตัวนี้ดูของใหม่ใว้ราคา3หมื่นต้นๆ อิกตัวTIEN flex
    2หมื่นกลางถึงปลายๆก็พอหาได้ ยังมี diyama กะ E-speck อิก พี่ๆว่าน่าลองตัวไหนดีครับ ใช้ถนนกระด้างบ้างไม่เปนปัญหาครับทนได้ๆ แต่ตอนนี้คันๆชักอยากลองไปวิ่งเซอกิตดูอะครับ ที่เล็งไว้ก็GABละครับ แต่ราคาตึงๆไปหน่อย:D:D
     

  2. เอาตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมก็แล้วกันนะ จากที่เคยลองมาผมขอตัด
    Diayama กับ E-Spec ออกไป เพราะเหตุผลหลัก ๆ ก็คือถ้ามีปัญหาหรือ
    แตก รั่ว จะซ่อมไม่ได้

    TEIN Flex ใช้ถนนดีมาก แต่ในสนามยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ เพราะสปริง
    ที่เซ็ทมาจากโรงงานค่อนข้างนิ่มไปหน่อย ถ้าชอบ TEIN แนะนำเป็นตัว
    HA หรือ RA จะแน่นกว่าครับ

    ในงบประมาณ 2 - 3 หมื่น ลองมอง ๆ หา Zeal Function หรือ Ohlins
    PCV ถ้าได้สองตัวนี้มาโอเคเลย ขับถนนแน่ ๆ แต่ไม่กระด้าง ขับสนามได้
    เต็ม ๆ ไม่ย้วย

    เมื่อวานเห็น Buddy Club Racing Spec ที่บางนา ซ.4 สภาพสวยเลย
    เปิดราคามา 25 000 ปรับหนืด สไลด์กระบอกได้หมด Feeling แน่น ๆ
    แข็งนิดหน่อย วิ่งในสนามดีเลยครับ ถ้าสนใจก็รีบไปจัดการนะ เด๋วโดนสอย
    ไปก่อน
     
  3. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    เจอร้านเดียวกันแน่ๆเลยครับ buddy club ชุดนี้
     


  4. น่าจะใช่ร้านเดียวกันแหล่ะคร้าบ

    อ่อ...แนะนำเรื่องโช๊คอีกนิดนึง คือถ้าอยากเน้นใช้วิ่ง Circuit โช๊คที่ใช้
    ควรจะเป็นแบบที่เรียกว่า Short Stroke ครับเพราะโช๊คพวกนี้ช่วงยุบ
    จะน้อย ระยะชักของแกนจะสั้น ถ้าใช้โช๊คแบบธรรมดา เวลาเหวี่ยงซ้าย
    แล้วคืนขวาเร็ว ๆ โช๊คจะคืนตัวไม่ทัน เพราะระยะชัก ระยะยืดมันยาว
    การเอียงตัวของรถ มันจะฝืนกับทิศทางการเลี้ยว แต่ถ้าเป็น Short Stroke
    การทำงาน การคืนตัวจะไว และกระชับกว่า
     
  5. mixba

    mixba New Member Member

    113
    0
    0
    พี่คับ ถามเป้น ฟามรู้หน่อยคับ

    แล้ว โช้ค gab zeal เสีย หรือ รั่ว ส่วนมาก ซ่อมที่ไหนกัน

    ???
     
  6. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    โช๊คดีๆ มีให้ใช้หลายยี่ห้อครับ คุณภาพคงไม่หนีกันเท่าไร แต่ปัจจัยที่ใช้ตัดสินใจขึ้นอยู่กับว่าปริมาณขับในสนาม/ถนนมากน้อยแค่ไหน? มีความจำเป็นต้องใช้แบบ short stoke หรือมี sub-tank ไหม? ซึ่งเป็นอาจตัวบอก feeling ของโช๊คที่คุณต้องการ อีกปัจจัยที่สำคัญคือ ความทนทานของโช๊ค ถ้าเสียแล้วซ่อมที่ไหนได้? ถ้าตอบเป็นกลางๆ ส่วนตัวผมคงเลือก ohlins pcv แต่ถ้างบเหลือก็ dfv ส่วนยี่ห้อไต้หวันที่กล่าวถึงลองถามน้องๆ ที่เล่นดูได้ครับ เคยได้ยินว่าให้บริการเคลมดีมาก นอกจากนี้ ก็มี SK2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
     
  7. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ขอบคุณทุกๆความรู้คับพี่ๆ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่าใจเอียงไปทางGAB ss
    อะครับตัวนี้เปงไงบ้างเพราะผมเหนว่าราคามันพอไหวและได้ของใหม่ด้วย
    แต่ถ้าohlinเต็มที่ก็ได้มือ2ใช่ป่าวคับ
     
  8. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ขอบคุณทุกๆความรู้คับพี่ๆ แต่ตอนนี้บอกตรงๆว่าใจเอียงไปทางGAB ss
    อะครับตัวนี้เปงไงบ้างเพราะผมเหนว่าราคามันพอไหวและได้ของใหม่ด้วย
    แต่ถ้าohlinเต็มที่ก็ได้มือ2ใช่ป่าวคับ
     
  9. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    ถ้าผมจะขอถอยป้ายแดงเลย เอาวิ่งถนนเป็นหลักครับ ขับทางไกลบ้าง แต่้ถ้ามีโอกาศก็อยากลองลงสนาม ต้องแบบไหนดีครับ ขอราคาไม่เกิน35000ครับ ถ้าเต็มที่4ถ้วนครับ
    ป.ล. เรื่องมากน่าดูเลยเรา แต่ยังไงรบกวนผู้รู้ด้วยครับ
     
  10. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    มาเอาฟามรุ้ๆๆๆ อิอิอิ

    พี่เราจาเปลี่ยนโช๊คแย้ว จัดไปเร้ยๆๆๆๆ โลดดดดดดดด
     
  11. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ราคาประมาณนี้มีให้เล่นเยอะครับ ลอง Tein น่าเอาอยู่ครับ Gab ก็ไม่เลวเหมือนกัน ของแบบนี้ต้องลองครับถึงรู้ครับว่าเรา ชอบ feeling แบบไหน แข็ง-นุ่ม นิ่ม หนึบ

    ปล. การเกาะถนนไม่เกี่ยวกับความแข็งของโช๊คครับ

    เท่าที่ทราบใน club มีพี่เบสเคยใช้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นเดียวกันหรือเปล่า ลองปรึกษาดู เป็นยี่ห้อที่น่าสนใจเหมือนกัน ส่วน ohlins คงจะได้มือ 2 ครับ (แต่สภาพดี) ขอย้ำให้ลองด้วยตัวเองครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
     
  12. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    GAB แข็งครับ เคยใช้อยู่ พักนึงไม่ไหวจริงๆครับ
    กินข้าวอิ่มๆ นี่จุกแทบอ๊วกเลยครับขนาดปรับนิ่มสุด
    แต่ขับมันส์ จริงๆครับ หนึบแน่น มากๆ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 13:54:57 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 13:54:41 ----------

    GAB แข็งครับ เคยใช้อยู่ พักนึงไม่ไหวจริงๆครับ
    กินข้าวอิ่มๆ นี่จุกแทบอ๊วกเลยครับขนาดปรับนิ่มสุด
    แต่ขับมันส์ จริงๆครับ หนึบแน่น มากๆ
     
  13. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    งบ 2-30,000

    วิ่งสนาม มีอะไรดีๆเยอะ

    เช่น Tein HA , Cusco Zero 2 , PCV

    Zeal Function , Racing Gear , Spoon

    Flex set Spring ใหม่

    พวกนี้ Feeling วิ่งสนามดีครับ

    แต่ติดตรงที่เป็นมือ 2 ที่ซ่อมมีครับไม่ต้องกลัว

    อย่าให้แกนคด วาล์วขาด กระบอกแตก ซ่อมได้ครับ

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=607775

    ไม่ได้มั่วนะครับ

    ไปเทสกันมาแล้ว

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=630367
     
  14. S.A.W.A

    S.A.W.A New Member Member

    13
    0
    0
    มีเพื่อนจะขาย Ohlin PCV กับ spring Swift กะ TEIN HA ball joint ราคา สองหมื่นกว่าๆ

    ตัวไหน น่าเล่นกว่ากันครับ

    ใส่ EK ครับ
     
  15. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมใส่ Ohlins PCV อยู่คับ โอเคเลยคับ ประมาณว่าไม่กระด้างมากคับ ขับเร็วๆมันจะหนึบคับ
     
  16. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    แล้ว TEIN SSอะครับเป็นไง
     
  17. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ohlin ครับ ใช้ดีมาก
     

  18. เห็นด้วยตามนั้นครับ ของแบบนี้ต้องลองด้วยตัวเอง อย่าไปเชื่อคำโฆษณา
    หรือฟังคนอื่นมากกว่าเชื่อตัวเอง เพราะพูดตรง ๆ ว่าคนที่บอกว่าโช๊คนั้น
    โช๊คนี้ดี หรือมี Feeling เป็นยังไง น้อยคนครับ ที่จะเคยลองด้วยตัวเอง

    จะบอกว่าเว่อร์ก็พูดได้ แต่ตอนนี้ผมหมดเงินกับโช๊คมา 3 - 4 ชุดแล้ว
    ไล่ตั้งแต่ Mugen - KYB - Flex ตอนนี้ใส่ DFV อยู่ หลาย ๆ คนบอกว่า
    มันคือสุดยอดโช๊ค แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ คงต้องเอามา
    เซ็ท มาลองกันให้เต็ม ๆ กว่านี้อีกหน่อย คงจะเข้าใจ Feelingของมัน
    มากกว่านี้ ตอนนี้กำลังไล่เซ็ท ไล่ปรับกันไปก่อนครับ
     
  19. GozilA

    GozilA New Member Member

    371
    2
    0
    ใจจริงก็อยากลองอะครับ แต่ไม่รู้จะไปขอใครนั่งอะครับเกรงใจเค้า:D:D

    ต้องอาศัยถามคนนู้นคนนี้เยอะๆเข้าใว้ หรือมีใครกรุณาจะให้ลองนั่งจะขอบคุณมากครับ:):D
     
  20. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0

    ที่ว่า set spring หม่นี่ยังไงอะน้า..
     
  21. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ถ้า ohlins มาลองรถพี่ หรือพี่เบสได้ครับ :D อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ มุมล้อครับ ได้โช้คดีต้องตั้งมุมล้อให้ถูกด้วย เพื่อดึงประสิทธิภาพของรถ และโช้คได้เต็มที
     
  22. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0

    ไม่ทราบว่า.... รถ Si ของเราๆนี่ ควรเซ็ตมุมล้อเท่าไหร่บ้างอะครับ ?? แล้วมุมที่ว่า คือมุมโท คาสเตอร์ หรือแคมเบอร์อะครับ

    รถผมเซ็ตมาหลายทีแล้ว ก็ยังหาจุดลงตัวไม่ค่อยได้อะครับ
    :)
     
  23. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    TEIN Flex ใช้ในชีวิตประจำวันดีทีเดียวครับเเต่ในสนามยังไม่เคย ครับ
     
  24. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ให้มันแข็งกว่าเดิมสัก 4 K

    ทั้งหน้าหลัง
     

  25. Flex เป็น Short Stroke อยู่แล้วครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม นอกจากเซ็ทค่าสปริงใหม่ ลองใส่ข้างหน้าสัก 12 หลัง 8 หรือ
    หน้า 11 หลัง 7 น่าจะขับสนุก และ Firm กว่าเดิมเยอะครับ
     

  26. ขับใช้งานทุกวัน ก็ตั้งตามมาตรฐานดีที่สุดครับ จะได้ไม่กินยาง

    ขับ Drag บ่อย ๆ ก็ตั้งแคมเบอร์หน้าเป็นลบนิด ๆ พอหน้ายกออกตัว
    ล้อหน้าจะได้สัมผัสกับพิ้นเต็ม ๆ มุมโท Out หน้าจะได้ตรง ๆ

    วิ่ง Circuit แคมเบอร์หน้าลบเยอะหน่อย หลังก็เป็นลบด้วย แล้วแต่
    ชนิดของยางที่ใช้ มุมโท In หน้าจะไว เลี้ยวง่าย
     
  27. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    Si เซ็ตมุมล้อตาม Standard จากโรงงานครับ
    กรณีที่รถโหลดเตี้ยมากไปล้อหลังจะ แบะเองตามธรรมชาติครับ วิธีแก้ก็คือหาตัวปรับแคมเบอร์ แต่ถ้าลบไม่มากก็ปล่อยมันไว้
    ส่วนเรื่องมุมล้อ
    มุมล้อทั้ง 3 มีผลต่อการเสถียรภาพการขับขี่ ช่วงล่าง และการกินยาง ในรายละเอียดคงมีเยอะ และลึกกว่านี้ แต่ผมขอสรุปคราวๆ ละกัน

    มุมแคมเบอร์มีผลต่อการเกาะถนนในตอนเลี้ยว และการกินยาง
    มุมแคมเบอร์ที่ลบมากๆ ข้อดี คือ การเกาะถนนตอนเข้าโค้งดีขึ้น แต่เกิดผลเสียกับรถคือการ เบรกที่แย่ลง รถก็จะเข้าโค้งได้ช้าลง เพราะเบรกในโค้งได้ไม่ลึก
    ส่วนมุมโทมีผลต่อการกินยาง การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถ และพฤติกรรมของการเข้าโค้ง (หน้าดื้อ-หน้าไว)
    มุม Toe-in มากๆ การตอบสนองจากพวงมาลัยน้อย หน้าดื้อ การวิ่งเป็นเส้นตรงของรถทำได้เสถียรกว่า
    มุม Toe-out มากๆ ตอบสนองพวงมาลัยไว หน้าไว เข้าโค้งง่าย

    ส่วนมุมแคสเตอร์มีผลต่อการยึดเกาะของล้อหน้าตอนเข้าโค้งครับ มุมเป็นบวกมากๆ รถเกาะขึ้นตอนเข้าโค้งแต่ข้อเสียคือยางร้อนเร็วขึ้น กินยางมากขึ้น

    มุมไหนเหมาะกับรูปแบบการขับแบบไหน คงพอเห็นภาพได้มากขึ้นครับ
    เซ็ตช่วงล่างอย่างไรไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ขึ้นอยู่กับผู้ขับ และสไตล์มากกว่าครับ ส่วนตัวแนะนำว่าขับรถอย่างเราๆ เซ็ตให้มันตาม standard ไว้ดีกว่า ทำล้อแบะมาก กินช่วงล่าง กินยางอีกปวดหัวครับ
    ปล. น้องๆ ที่ชอบความเตี้ยมากๆ ควรกลับหน้ายางบ่อยๆ เพื่อให้หน้ายางกินเสมอกัน ยางจะได้ไม่กินเป็นบั้งๆ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มิถุนายน 2009
  28. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    พี่เอกนี่ เยีย่มๆเร้ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  29. Charrotte

    Charrotte New Member Member

    794
    11
    0
    สงสัยต้องให้คุนอาบุญตะช่วยเซ็ทเนอะ

    มึน ๆๆ รุ้แต่รถผมเม่งกินซ้าย เซ็ทหลายรอบแระ มะหาย 55
     
  30. bestza

    bestza New Member Member

    2,475
    13
    0
    พี่บาสรุ้แระเปนเพราะไร

    คนนั่งซ้ายพี่อ้วนอะดิ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้