กระทู้งานเข้า.....ไอ้นิดเข้า มาอ่านด้วจะได้ตาสว่าง..และไม่โพสหรือพิมพ์แบบนี้

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย lorkode, 1 มิถุนายน 2009

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    กูว่าจะไม่พูดอยู่แล้วนะ.....แต่เห็นแล้วอดไม่ได้
    เนื่องจากเราเคยสนิทสนมกันอสมควร...... แต่ตอนนี้อีกเรื่องนึง
    เอาตามนี้ดีกว่า จากการที่ตามดูความเคลื่อนไหว
    ของนิด หรือ NITANN64
    ทั้งนอกบอร์ดในบอร์ด
    -นิดคุยกับใครบ้าง ในคลับ รู้กันหมด
    -นิดปรึกษาเรื่องอะไรบ้างรู้ทุกคน
    -นิดเชื่อใครบ้าง.....ไม่มีใครรู้
    -นิดทำอะไรลงไปบ้าง.......เด๋วก็รู้

    เข้าเรื่องเลยดีกว่า.....เรื่องการไปวางเครื่อง 1J GTE มาแล้วมา
    โพสขายในบอร์ด บอร์ดนึงไม่ขออ้างถึงละกัน........เด๋วเสียหาย

    แต่ใจความมีอยู่ท่อนนึงตรงคำที่ว่า.....เนื่องจากใช้ Skyline
    พักพวกวิจารย์เยอะครับทำไมว่างไม่ตรงรุ่นเสียรถประมาณนั้น

    (เข้าใจอาจจะไม่ได้หมายถึง พวกในคลับ หรืออาจจะใช่ ก็ไม่ทราบได้)
    หรืออาจเพื่อนแถวบ้าน เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนในวงการ เพื่อนไหนก็ไม่อาจทราบได้

    เฮ้อเขาพูดกันจนปากเปียกปากแฉะแล้ว เรื่องนี้....จะตีกันตายหลายรอบแล้วนะเรื่องเครื่องไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ในคลับ เคยพูดกันไปหลายรอบแล้ว เรื่องเครื่องยนต์ใครจะวางตัวไหน บล๊อคไหน มันเรื่องส่วนตัว เอาตามกำลังทรัพย์กำลัง ปัญญา ไม่ว่ากัน ปัญหาเครื่องนิสสันมันเยอะเพราะมันมี แอร์โฟร์......
    ไม่มีใครห้ามได้หรอกถ้าจะวาง.....เพียงแต่ที่ผ่านมามันมีการแนะนำจากกลุ่มคนหลายกลุ่ม แถม นิดยังปรึกษาหลายกลุ่ม ดังนั้นจึงหาจุดยืนของตัวเองไม่ได้
    กลายเป็นว่าวางมาแล้ว มาฟังคนอื่นพูด เลยจะหันมาหาเครื่องตรงสายพันธุ์ และนี่คือข้อเท็จจริง

    1.....นิดเครื่องตรงรุ่น R-30 คือ FJ20.กับเครื่อง L.นะไม่..ไช่RB ทำความเข้าใจซะใหม่
    2.....เครื่องRB มันของเซฟิโร่ กับ R31เป็นต้นมา
    2.....เครื่องตรงสายพันธุ์ของ นิสสัน ก็คือเครื่องตระกูลนิสสันทุกตัว
    3.....วางเครื่องเจ มันผิดตรงไหน ในเมื่อรถมัน 20 กว่าปีแล้ว
    4.....มึงไปเอาเงินใครมาวางหรือป่าว
    5.....รถในคลับวางเจเยอะแยะ มึงก็รู้


    (อ่อฝากนิดไว้นิดนึงนะ R-31 ไม่มีเครื่อง FJนะน้อง มีแต่เครื่องRBแล้วนะในสายการผลิต นอกจากญี่ปุ่นมันจะมาดัดแปลงวางเอง)


    และประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้
    การที่ไปโพสขายเครื่องแล้ว ไปพูดแบบนั้น มันจะทำให้บอร์ดนั้นเขามองกลับมาที่นี่ว่าเราไปแอนตี้ เครื่องเจหรือป่าว.........เพราะงั้นจะโพสจะทำอะไร ไตร่ตรองด้วย ไม่ใช่นึกอยากจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์.......ไอ้คำว่าพักพวกในนั้นอาจจะหมายถึง คนอื่นหรือเพื่อนของมึง ......แต่ภาพรวม มันดูไม่ดี พูดแบบนี้อย่าพูดดีกว่า



    โดยส่วนตัว กูคิดว่า....การที่มึงไปวางเครื่องเจ ตัวนี้พร้อมติดแก๊สมาด้วย ก็ดีอยู่แล้วถ้าอู่เขาทำจบวิ่งดีไม่เกเร.....เพราะเนื่องจากรู้ปัญหาทางบ้านมึง....เจมันน่าจะอึดกว่าตระกูลนิสสัน...ก็ยังคิดอยู่ว่ามึงคิดถูกแล้ว.....แต่อยู่ดีๆๆ มาโพสขายเครื่อง แถม จะกลับ ไปวาง RB25 DEกูว่ามึง
    เลอะเทอะหวะ.........นี่ความคิดเห็นกูนะ....(กูเสือกเองแหละ อยากแสดงความคิดเห็น) กูเห็นวางจบทีแรกก็เห็นปลื้มนักปลื้มหนา ไปฟัง ใครมาอีกหละ....จะเปลี่ยนเป็น RB....อีรอบนี้หงะ
    หาจุดยืนหน่อย......ว่าจะทำรถใช้ชีวิตประจำวัน.........หรือทำรถ ตามแนวคนอื่น...

    เออแล้วอีกอย่าง ไหนๆก็พูดแล้ว เอาให้จบ ม้วนเดียวไปเลย....หลายคนฝากมา
    วันหลังถ้าโทรมาปรึกษาโทรมาถาม.....แล้วไม่เชื่อไปเชื่อคนอื่น วัน
    หลังก็ไม่ต้องโทรมานะหลายคนฝากบอก.....


    ส่วนตัวกูเห็นมึง...กูก็ยังเหมือนเดิม ดูดูไป อดสงสารไม่ได้ แต่บางคำพูดมันแรงจนแทบไม่น่าให้อภัย....เพราะบางครั้งมึงอาจจะไม่รู้ตัวว่าเผลอพูดอะไรออกมา ก็ไปคิดเอาเพราะกูเห็นความเคลื่อนไหวมึงตลอด.....ตั้งแต่ 210 คงไม่ต้องให้บอก
    มีไรไม่พอใจ โทรหากูเลย เบอร์มึงมีอยู่แล้ว.....แมนๆไป
    แต่นิดเคยบอกกับไอ้ต้นแนวซิ่งว่าคงจะไม่โทรหาพี่หล่อแล้วหละ
    (ก็อย่าเสือกโทรมา.....เพราะกูไม่ได้ขอร้องให้โทรมาหากูเลย)

    นี่ลิงค์ กระทู้ของนิด ทั้งวางเครื่อง ทั้ง ขายเครื่องครบ
    http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=20436
    http://www.jzengineservice.com/forum/index.php?topic=33.0



    ขายเครื่อง 1J-GTE เกียร์ออโต้ เป็นเครื่อง E8ปลั๊กหนา พร้อมอินเตอร์ทรง26โบออฟ Sardปรับอ่อนแข็งได้ พร้อมชุดท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย ชุดออย์เกียร์ มี OBD1ไว้วัดค่าต่างๆอีก1ตัวครับ
    เครื่องไม่มีปัญหาใดๆว่างมายังไม่ถึง2เดือนเนื่องจากใช้ Skyline พักพวกวิจารย์เยอะครับทำไมว่างไม่ตรงรุ่นเสียรถประมาณนั้น อยากจะเปลี่ยนตรงรุ่นจะไปใส่ RB อยากขาย อยู่ที่ 33000 บาทต่อรองได้ครับ หรือไครมีเครื่องRB25DEไม่โบเกียร์ธรรมดา มาแลกเพิ่มส่วนต่างว่ากันไปครับ ถ้าเป้น RB25DE หน้าเรียบตัวเก่าจะดีมากครับ เน้นเครื่องไม่โบเกียร์ธรรมดาครับ เครืองผมยังไม่ได้ยกลงครับลองได้
    หรือไครจะซื้อไปเลยเครื่องมีเลขนะครับอินวอยยังอยู่ยังไมได้เปลี่ยนเพิ่งได้อินวอยมาครับ






    ขอบคุณทุกท่านที่สนใจโทรเข้ามา เดียวขอเวลา 2-3วันถ้าไม่ออกจะขายแยกตามที่ท่านต้องการครับ ไม่แน่ ไครมีเครื่อง RB2024วาว เกียร์ธรรมดาจะ ยกลงเอามาคุยกันได้ครับ ถ้ายังอยู่ในรถยิ่งดี อยากให้เข้าใจว่ามีแต่คนยก RB ออกใส่ J แต่ผมยกJใส่ RB ใจก็ไม่อยากยกหรอก วางยังไม่2เดือนเลย เครื่องสมบูณร์วิ่งลงตัวแล้วแต่อยากตรงรุ่นเท่านั้นครับ อยากรู้เหมือนกันว่าใส่ RB ไปแล้วเครื่องไปเสียวันหนึ่งจะมีไครวิ่งมาช่วยมั่งเปล่าตรงรุ่นเนี้ย


    พอและเหนื่อยหวะ


    จบข่าว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มิถุนายน 2009
  2. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    ขอบคุณครับที่เข้ามาวิจารย์ครับ สำหรับเรื่องเครื่องนี้ ก็จริงครับจะยกออก ใส่ RB ขอแก้คำพูดตรงที่บอกว่าตรงรุ่นเป็นตรงสาย ไม่ข้ามสายพันธ์นะครับ หลายๆคนเห็นรถผมตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเลยจนทำมาถึงทุกวันนี้ ถ้าผมทำอะไรให้ทุกท่านไม่พอใจผมขอโทษนะครับ และถ้าทุกท่านไม่ว่าจะไครก็ตามที่เคยคุยกันแล้วผมไม่ได้ทำตามก้อขออภัยด้วยเพราะผมทำตามใจคนหลายคนไม่ได้อาจจะถูกใจคนนี้และไม่ถูกใจอีกคนนะครับ ถ้าผมจบด้วยเครื่อง RB หรืออะไรที่มันเป็น นิสสันตั้งกะแรกคงไม่เกิดปัญหานี้
    หลายๆคนบอกว่ามึงจะแคร์ไครว่ะเงินมึงจะวางอะไรก็ช่าง หลายคนในใจคิดว่าไอ้นิดมันได้รถมาดีทำไมมันวางเจว่า และ RB มันไม่ดีตรงไหน อ่านถึงตรงนี้ในใจหลายคนคิดนะครับ ผมทราบว่าไครชอบไคร
    ไม่ชอบพอใส่เจไปมันก็ดีติดแก๊สประหยัดครับใช้งานได้ดีมีตามเก็บนิดหน่อย แต่ไม่ต้องพูดเอาเนื้อๆดีกว่า ที่คิดจะเปลี่ยนไม่ได้มีไครมาเป่าหู แต่หลายคนรู้ว่ามึงไม่น่าใส่ J แค่นี้พอครับไม่ใช่แค่คนในนี้คนนอกและคนอื่นอีกหลายคนที่พูด

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 20:36:12 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:35:16 ----------

    ขอแทรกเรื่อง R31หน่อยครับ ผมไม่ได้บอกว่ามัน FJ ครับแต่บอกว่ามันมีคนประมูลมาจากกรมตำรวจเป็นเครื่อง FJ ครับ ผมเคยโทรคุยและเย็บเขาว่าขายไหม แต่เข้าไม่ขายรถประมูลได้ทะเบียนแล้วเจ้าของกะลังทำสั่งขอมาจากหยุ่นรอทำสีประกอบใส่26 ผมว่าว่ามันใส่ FJ มาครับไม่ได้บอกว่าR31 ต้อง FJ เพราะด้วยปัญญาอันน้อยนิดและเด็กเพิ่งโตอย่างผมไม่ได้ชำนาญเนื่องเครื่องยนต์อะไรมากมายนัก
    แต่เขาบอกมาแบบนี้ผมผิดหรอครับ ถ้าผมพูดว่า R31 ใส่ FJ ขอโทษด้วยครับ ที่หลังจะไม่พูดอีกเดียวโทรไปถามเจ้าของว่ามึงทำไมบอกกูว่ามึงใส่ FJ ว่ะ
    บอกคนในคลับไปโดนวิจารย์อีกล่ะ
     
  3. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    และประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้
    การที่ไปโพสขายเครื่องแล้ว ไปพูดแบบนั้น มันจะทำให้บอร์ดนั้นเขามองกลับมาที่นี่ว่าเราไปแอนตี้ เครื่องเจหรือป่าว.........เพราะงั้นจะโพสจะทำอะไร ไตร่ตรองด้วย ไม่ใช่นึกอยากจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์.......ไอ้คำว่าพักพวกในนั้นอาจจะหมายถึง คนอื่นหรือเพื่อนของมึง ......แต่ภาพรวม มันดูไม่ดี พูดแบบนี้อย่าพูดดีกว่า<<<<<<< ถ้าพี่คิดว่าผมพูดไม่ดีกราบขอโทษงามๆครับแต่ในใจหลายคนก็ไม่ชอบ J จริงไหมครับ

    และขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำที่บอกว่าผมวาง J ดีกว่าเพราะเหมาะที่จะใช้ในชิวิตประจำวัน

    ส่วนตัวกูเห็นมึง...กูก็ยังเหมือนเดิม ดูดูไป อดสงสารไม่ได้ แต่บางคำพูดมันแรงจนแทบไม่น่าให้อภัย....เพราะบางครั้งมึงอาจจะไม่รู้ตัวว่าเผลอพูดอะไรออกมา ก็ไปคิดเอาเพราะกูเห็นความเคลื่อนไหวมึงตลอด.....ตั้งแต่ 210 คงไม่ต้องให้บอก
    มีไรไม่พอใจ โทรหากูเลย เบอร์มึงมีอยู่แล้ว.....แมนๆไป
    แต่นิดเคยบอกกับไอ้ต้นแนวซิ่งว่าคงจะไม่โทรหาพี่หล่อแล้วหละ
    (ก็อย่าเสือกโทรมา.....เพราะกูไม่ได้ขอร้องให้โทรมาหากูเลย)
     
  4. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    พวงมาลัย R31 สวยถูกใจ อยากได้ 1200 พี่ผมเอานะมีเงินเดียวผมมาเอา ตั้งกะสมัย 210
    คุยกะพี่ท่านหนึ่งไม่ขอเอ่ยนาม อยากรุไปถามกันเอง บอกเห้ยมึงอย่าใส่นะโว้ย ไม่ตรงรุ่น และก็แปลงเยอะด้วย ถ้าไอ้หล่อมันใส่ได้มันใส่ไปแล้ว ตอนนั้นสับสนเด็กไหม่ กูจะเชื่อไครดีว่ะ อีกคนอยากขายอีกคนบอกใส่ไม่ได้ถ้าอยาสวยไปใส่นาดี้ดีกว่า อ่ะโอเคนี่คือสิ่งที่ผมทำผิดต่อพี่หล่ออย่างร้ายแรงที่บอกว่าจะซื้อแล้วไม่ซื้อ กราบขอโทษด้วยความจริงใจนะครับ ว่าไม่ซื้อเพราะกลัวใส่ไม่ได้และไม่อยากแปลงเยอะ กลัวงานเข้าว่างั้น
    เรื่องโทรถาม เรื่องของ พี่โพสว่าไครสนใจอะไรโทรถาม ผมโทรไปถามพี่บอกกูเล่นเกมอยู่มีอะไรว่ะ
    ถามเรื่องของครับพี่ อะไรขายเท่าไรมั่ง กูไม่ว่างกูเล่นเกมมึงโทรมาวันหลัง
    หลังจากนั้นโทรไปพี่มีของอะไรขายมั่ง พี่บอกว่ามึงโทรมาอะไรป่านนี้ว่ะคนอื่นเขาโทรมาก่อนหน้ามึงไปอยู่ไหนมา ขอโทษครับพี่หล่อผมโทรมาที่หลังคนอื่นผมผิดด้วยหรอครับ
    พี่ครับของอันไหนราคาเท่าไรมั่งครับผมสนใจ กูไม่ว่างนั่งโพสว่ะมึงค่อยดูเอาแล้วกัน
    หลังจากโพสเสร็จ โทรไปถามพี่ก็บอกว่าของทุกชิ้นมีเจ้าของตั้งแต่เครื่องยังไม่ลงเของไม่ได้ร้อนขาย
    อืม แล้วไอ้ที่โพสว่าไครสนใจอะไรโทรถามได้ โพสแบบนี้ทำไมครับ ผมก็อยากได้ของเหมือนกัน
    อีกคำพูดที่ จำติดใจไม่เคยลืม ของหรอไม่ถึงมึงหรอกยังไงก็ไม่ถึงของสั่งมีเจ้าของทุกชิ้นมึงไม่ได้หรอกไอ้นิด อ่านถึงตรงนี้ หลายๆคนคงจะเข้าใจนะครับ โอเคไม่ว่ากัน แล้วพอมีอะไรเหลือๆไม่มีเจ้าของมั่งครับ สรุป เป็นโลโก้ลายนเซนกะไฟ ท้าย

    ขอเข้าประเดนเรื่องตูดเป็ดหน่อยหลายคนทราบว่าพี่ทำมาขายบอกฝันที่เป้นจริงของทุกคน ผมเคยถามพี่ตอนนั้นว่าพี่จะทำขายเท่าไร พี่บอกว่า 3000 หว่ะ อย่าบอกนะว่าไมได้พูดผมมีคนที่โทรไปถามแล้วบอก3000 หลายคนครับ พี่สัก2500 ได้ไหม ผมอยากได้ พี่บอกว่าไมได้หรอกค่าโมลมั่งแพง ผมบอกว่าพี่ พี่......บอกว่าของนี้มันราคาประมาณ3000นะเก่าหยุ่น สวย3500 เป็นประเด็นที่พี่ไปจวกผมในบอร์ดของที่เอามาโชว์ของพี่ ว่าผมนี้ไม่รุอะไรเลย พี่หล่อครับพี่ .... เขาบอกมาแบบนี้ครับ ถ้าผมผิดผมขอโทษแล้วกัน จบไป เรื่องตรูดเป็ด พี่บอกไปในนั้นว่าไอ้นิดกรูเห็นมึงโทรหากูจังไม่เคยซื้อของสักที จริงครับไม่เคยซื้อ แต่ที่จะซื้อพี่ก็ไม่ขาย อย่าลืมนะครับเรื่องเครื่องพังผมจะซื้อเลขเครื่องพร้อมเสื้อเก่าพี่ลังเลบอกจะขายแล้วก็ไม่ขาย ไม่ว่ากัน ไฟท้ายผมแตกพี่หล่อครับมีท้ายดำเหลือมั่งไหมไฟแตกอ่ะพี่ว่าหมดว่ะนิด เหลือแต่ท้ายเท่าราคาเท่านี้มึงเอาไหม ไม่ไหวพี่เอาไว้ก่อน ท้ายเทาแพงกว่าผมไม่มีเงินครับรอท้ายดำดีกว่า อีกเรื่องเครื่อง RB20 ที่ตกลงกันว่าจะขายให้ตอนเครื่อง20โบพี่พังบอกว่ามีเครื่องสำรอง20อีกตัวแต่กูเปลี่ยนใจหว่ะนิดจะเล่น25แล้วตอนนั้นยังแซวว่า26เลยพี่ เครื่อง20พี่จะขายให้ผมไม่ถึง20000 ตอนนั้นกำตั้งแล้ว ให้พี่หาอู่ให้แล้ว จริงไหมพี่ อีกวันพี่บอกว่ากูไม่ขายหว่ะเป้นเครื่องที่หุ้นกันซื้อเป้นอะไหล่ไม่ขายล่ะ พี่ครับตอนจะซื้อพี่ก็ไม่ขาย มันก็พอกันนะครับ แต่ผมไม่แหกปากบอกไครหรอกว่าพี่ไม่ขายของผม มีแต่พี่บอกว่าผมไม่ซื้อของพี่ ผมโทรถามไมได้เอามาฟรีๆนะครับพอใจก็ซื้อขายกันไปจริงไหมพี่พี่ก็เคยบอกอยู่
     
  5. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    และที่ไม่อยากจะโทรไปหาเพราะเดียวนี้มิตภาพของพี่กะผมคือการซื้อของขายของครับผมไม่ได้รวยเหมือนหลายๆคนมีรถคันเดียว แต่ผมก็พยามที่สุดที่จะทำรถ ทำสี วางเครื่องลงล้อทำช่วงล่าง หลายคนแนะนำดี นิดมึงอย่าบ้ารถให้มากนัก ทำให้มันสำบูรณ์ก่อนของแต่งไว้ทีหลัง หลายคนคนพอได้อ่านตรงนี้ก็จริงใช่ไหมครับ ใช่ครับแต่พอมีของมาผมก็สนใจครับ เรื่องตูดเป็ดสรุป พี่ขาย 2500 ตอนแรกบอกผมว่า 3000 นะครับถ้า2500 เราคงได้ซื้อขายของกันแล้ว อีกเรื่องเท่าที่ทราบมาว่าฝันที่เป็นจริงตูดเป็ดลิน้หน้าไครอยากได้โทรมาสั่งได้เลย พอสักพักเก็บโมล เดียวของจะเกลื่อนใช่ไหมครับแล้วมันจะเป็นความฝันยังไงอันนี้เรื่องของพี่นะครับ แต่ บอก3000 แล้วเหลือ2500 ผมเข้าใจครับ
     
  6. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    เรื่องเครือง 1J ผมก้ชอบครับ แต่วันก่อนคุยเจ้าโนต โนต RB26 สวยหว่ะ 26DE ไครสงสัยดูรูปข้างหรือไปถาม วิน ก็ได้ครับโปรแจ๊กผมถ้าไม่ขายรถคืออะไร โนตก็รู้ครับว่าผมจะทำอะไรพี่รุไหมครับว่าผมจะทำอะไรพี่เหมือนจะรู้นะครับ ที่จะไปเล่น RB เพราะว่าผมไม่ถนัดใช้ออโต้ครับแล้วแต่คนจะชอบเลยมาคิดว่ากูขาย J ไปใส่ RB เล่นเกียร์ธรรมดา วิ่ง 100กิโลเมตรเลี้ยงเกียร์ได้2500-3000 รอบแต่ J แมร่งวิ่ง100 ตก4000กว่ารอบ แดรก แก๊ส ว่า L20 อีกตกลงนี่กูจะประหยักหรือกูจะซึ่งว่ะ และทำไมต้อง RB พอดีไปเจอกระทู้คนใส่20 แต่ใส่ฝา26 มันสวยดี ครับเครื่อง26มันเทพ ไครได้ว่างมันก็สุดแล้วสำหรับนิสสัน แต่ผมไม่มีปัญญาหรอกครับ เห้นรูปข้างๆไหมนั้น26DE ผมอยากทำแบบนี้ ใส่เครื่อง25ฝาเรียบ ถ้ามีเงินหาฝา26มาใส่ทำเฮดเดอร์แบบในรูปจะเป็น26DE นี่คือสิ่งที่ผมจะทำ ลองถามวินหนือเจ้าโนต ก็ได้ครับ และมันจะเหมือนหรอว่ะ 26De ก็หา26ฝาเรียบมาใส่เปลี่ยนฝาถ้าฝาโหนก มันจะติดโหนกใส่ฝา26ไม่ได้ข้อมูลเตรียมมาแล้วครับ แล้วท่อไอดีล่ะมันมีขาย ในเซฟฟิโร่ครับ คอไอดีทรง26แต่ใส่กะ25 มันจะเหมือน26เลยไม่พาดบนเครื่องแล้วก็ไปหหาฝา26มาใส่ทำเหมือนในรูปงามโครตครับ แล้วทำเฮดเดอร์แบบนั้นถามหน่อยโปรเจ็คนี้แมร่งไปซ้ำไครเปล่าว่ะถึงโดนจวกขนาดนี้ ละที่จะไม่ใส่เจ โบเพราะว่า โบอยู่กะเท้านี้ มันจะชอบกด ตลอดแล้วก็แดรกเอาเรื่องเหมือนกัน ย้อนถามตัวเองว่าไอ้นิดมึงต้องการแรงหรอว่ะลูกเมียอยู่ข้างหลัง แรงไปเกิดไรขึ้นมาไครจะรับผิดชอบมึงรวยหรอ จุดประสงค์มึงคืออะไร เครื่องที่ดีกว่า L20 ไม่ใช่ L20 ไม่ดีแต่มันค่อนข้างที่จะหาซ่อมยากอะไล่น้อยและก็อืดโครตหลายคนเคยขับแล้วคงเข้าใจ แล้วถ้ามีคนถามว่ามึงวางเจมาไมว่ะตอนนั้นอยากขับเทอโบครับในชิวิตเพิ่งได้ขับรถเทอร์โบครับมันเหมือนฝันของวัยรุ่นที่เก็บไว้ว่าอยากขับรถเทอโบจีดจาดหน่อย ตอนนี้ได้ขับแล้ว ส่งกระจกดูตัวเอง ว่าเออ ไอ้นิดมันไม่เหมาะกะมึงหว่ะ เอาเรียบหรูดูดีดีกว่าไหม ไม่ต้อง1J หรอก
    เหนื่อยเยอะจุกจิกผมวางมาก็ไม่ค่อยจบนะครับแต่วิ่งแก๊สไม่มีปัญหาเนียนมาก ล่าสุดโทรหา น้าว่าวว่า25พอไหวไหมพี่จะติดแก๊สและคนอื่นๆอีกหลายคน ได้คำตอบว่า ถ้ามึงเล่นไม่โบ จบ หว่ะมันไม่จุกจิก
    RB นิสัยมันจุกจิกถ้าโบติดแก๊ส ใส่เจดีกว่า แต่ ถ้าเป็น NA ล่ะหลายคนบอกจบหว่ะ เซฟ20วาว แก๊สมันก็จบนะไม่โบอ่ะ นี่เลยเป็นที่มาของโปรเจ็คเครื่อง NA แต่ทำ26เทียมสวยๆเอาสวยดูดีคงเข้าใจแล้วนะครับว่าทำไมจะใส่ เครื่อง RB อีกอย่างขายของที่เป็นเจออกไปผมยังมีเงินเหลือด้วยครับ ยังพอมีแรงที่จะขับ R30 ได้ต่อแล้วก็เลิกซึ่งได้แล้วลูกมึงพ่อมึงจะแย่แล้ว คิดแบบนี้ครับ ไครที่เคยคุยกะผมคงเข้าใจนะครับ หรือไครไม่เข้าใจก็ไม่ว่า
     
  7. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    ไครเข้ามาอ่านวิจารย์ได้นะครับผมยินดีตอบทุกคำถาม หลายคนทราบว่าผมไม่ไหวแทบขายรถ ลงขาย200000 หลายคนมองอาจจะแรงหว่ะ แล้วรถคนที่คิดแบบนั้น ทำไปขนาดไหนกล้าขาย200000ไหมครับ
    สุดท้ายเกือยบจะไม่ไหวขาลงของชิวิตแทบจะขายรถแดรก ลงขาย 150000ลง200000
    ไปเดียวจะโดนว่าปั่นราคา พอลง150000ก็ไม่มีไครเอารถเราไม่เทพ ไม่มีอะไรเลยเลยคิดว่าหาทางออกอื่นเก็บรถไว้ถนอมมันให้มันไม่ชำดีกว่า เล่น NA ก็ได้ไม่ต้องไปแข่งกะไครเครื่องหัวฉีดมันก็วิ่งดีไมได้น่าเกลียดหลายคนเคยขับRB20หรือ25ไม่โบ หไรอื่นที่ไม่โบมาแล้วนี่ถึงมันจะตามโบไม่ทันแต่มันก็ไม่ได้เต่าคลานนี้ครับ
     
  8. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    สุดท้ายโปรเจ๊กที่หมดเม็ดไว้ก็ออกมาจนได้ไม่เครียด ขำๆ โน้ต วิน ยังไม่ได้วาง RB เลยหว่ะโดนสกัดดาวรุ่งซะแล้ว กะว่าเดียวมีดติ้งไปคราวไหนเปิดมา26สวยๆซะถ้าทำได้คงมีคุยกันนานแน่ ว่าทำอะไรยังไงไปมั่ง ถ้าทำได้ยังในรูป จริง มันก็โอเคใช่ไหมล่ะ พูดมากเดียวโดนสดัดดาวรุ่งอีกว่า RB26DE มันมีหรอว่ะ ลองหาดูในเว็ปก่อนนะครับ เครื่องมันมีไม่กี่ตัวในโลกนี้ ถึงผมจะไม่ใช่26แท้ๆก็อยากทำมาสวยๆแล้วก็ไม่เปลื้องงบไปแต่งหากล่องซึ่งหรือหาแคมมาใส่ให้มันเข้าเนื้อและคอยที่จะโดนกะชาวบ้านเขาเรือยไป นี่จุดยืนของผม ครับ พี่หล่อผมเจอแล้ว ก่อนนี้อาจจะคะนองหน่อยอยากลองของโบ ตอนนี้บอกตรงๆ เบื่อ โทรคุยกะไอ้โนตทุกวัน เบื่อโบแล้วหว่ะ เดียวแมร่งถ้าพังคาเท้ามางานจะเข้าหลายอีกฃ
    จะจบกะเทอโบล่ะ หลายๆท่านและพี่หล่อคงจะเข้าใจแล้วนะไม่เข้าใจโทรถามได้ครับ ผมไม่ได้อยากมีปัญหากระไคร ถ้าผมทำได้เหมือนในรูป ข้างๆ จะแนวเรียบหรูดูดีไม่ตองแรง ก็ขับตามเขาได้ไม่อายไคร นี่ สไตร ของผม ไม่เหมือนไครไม่ตามไคร ไม่ได้โดนไครเป่าหู และคิดว่า 26DE เทียม นี่คงยังไม่มีไครทำ พวกเซฟฟิโร่ทำมัน เครื่องเทอโบครับ อ่านๆให้ดีนะครับที่ลงขายอยากได้เครื่องอะไร อยากได้เครื่อง DE ครับ ทำไมไม่เอาโบล่ะ ถ้าอยากแรงก็เอาโบไปแล้ว และทำไมต้องฝาเรียบล่ะก้ฝาโหนกมันใส่ฝา26ไม่ได้ แล้วที่ใส่ได้ก็มี20กะ25หน้าเรียบ2รุ่น ล่าสุดโทรไปหถามเครื่อง ป๋าลอง ประธานเซฟ นน มาลงขายหน้าเรียบ ราคาอยู่ที่ 16000 ค่าวางผมไปเครียร์กะอู้มาแล้ว 10000 ผมจะได้25 DE มาใส่ก่อนแล้วโปรเจ็ค26DE เทียมค่อยว่ากัน โอเคจบโปรเจ๊ค
     
  9. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    สุดท้าย ที่อยากจะบอก นิด

    นิดปรึกษาใครปรึกษาได้ แต่อย่า เอาคำพวกนั้นมาตัดสิน

    เพราะคนที่ตัดสินใจคือ ตัวนิดเอง

    เอาข้อมูลหลายๆตัวมารวมกัน แล้วมองว่าอะไรที่ ตรงกับตัวเองมากที่สุด

    บอกด้วยความหวังดีนะ

    เรื่องวางเครื่องมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ สำหรับกรูที่ วางมา บอกได้คำตอบว่า

    นานวะ กว่าจะ ตั้งตัวได้อีกรอบ

    นี่ขนาดของกรูมีเพื่อนๆทั้งหลายช่วยกรูมาเยอะมากเลยนะ

    หลังจากนี้ ค่อยๆ เคลียให้จบทีละเรื่อง การมีเครื่องหลายๆตัวมากองไว้กับตัวเอง

    มันไม่ใช่เรื่องที่น่าประทับใจหรอก จากประสบการณ์ ที่มีเครื่อง 3 ตัวกองอยู่ตรงหน้าให้เลือกวาง

    แทบจุก ...........


    :D:D:D:D:D:D

     
  10. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    พวงมาลัย R31 สวยถูกใจ อยากได้ 1200 พี่ผมเอานะมีเงินเดียวผมมาเอา ตั้งกะสมัย 210 คุยกะพี่ท่านหนึ่งไม่ขอเอ่ยนาม อยากรุไปถามกันเอง บอกเห้ยมึงอย่าใส่นะโว้ย ไม่ตรงรุ่น และก็แปลงเยอะด้วย ถ้าไอ้หล่อมันใส่ได้มันใส่ไป

    ...........................................................................................................................................


    ลืมอะไรหรือป่าวนิด.....รู้สึกว่ามึงจะโทรถามเรื่องพวงมาลัยตั้งแต่ยังไม่มี R-30 เพิ่งจบ 210ได้ใหม่ๆนะ ...เท่าที่กูจำได้

    โห้พี่หล่อ วงสกายสวยจังเลยพี่ พี่หล่อคับ มันใส่.....R-30ได้เลยป่าวพี่ ไม่แน่ใจหวะนิดว่ารถ กูกับรถคนอื่นเหมือนกันหรือป่าว.............แต่รถกูใส่ไม่ได้......ตาเบียร์เคยซื้อวงR-30 RS เทอร์โบมาเหมือนกัน แต่เอามาใส่รถ พวกกูกับไอ้ต้น สุดท้ายก็ใส่ไม่ได้......ถ้าใส่มึงต้องแปลงเคยเห็นเขาไปหาเอาวงบิ๊กเอ็มมาตัดเอายอยมาแปลง..หวะกูดูทรงแล้ว...........อ่อหรอครับพี่แต่ผมชอบ เด๋วผมหาวิธีก่อน นะครับพี่หล่อ..........ถ้าพี่ยังไม่ขายเก็บไว้ให้ผมก่อนนพี่........นี่

    .....ความผิดกู จะไปหรอกขายของรุ่นน้องอย่าบอกนะว่ากูไม่ได้บอกมึงว่ารถกูใส่ไม่ได้......
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  11. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    เรื่องโทรถาม เรื่องของ พี่โพสว่าไครสนใจอะไรโทรถาม ผมโทรไปถามพี่บอกกูเล่นเกมอยู่มีอะไรว่ะถามเรื่องของครับพี่ อะไรขายเท่าไรมั่ง กูไม่ว่างกูเล่นเกมมึงโทรมาวันหลังหลังจากนั้นโทรไปพี่มีของอะไรขายมั่ง พี่บอกว่ามึงโทรมาอะไรป่านนี้ว่ะคนอื่นเขาโทรมาก่อนหน้ามึงไปอยู่ไหนมา ขอโทษครับพี่หล่อผมโทรมาที่หลังคนอื่นผมผิดด้วยหรอครับ

    ..............................................................................................................................


    นี่แหละที่โกรธที่สุด.....ไอ้เวร(คำหยาบ) มึงเคยรู้จักเวลาส่วนตัวมั่งป่าววะ
    กูไแน่ใจวันวันก่อนหน้านั้นมึงก็โทรหากูเรื่องของแต่งไปแล้วหลายรอบ
    .....พอถัดมาอีกวัน 4 ทุ่มกว่ามึงก็โทรมา
    ยังโทรมาถามเรื่องของ....ทั้งที่รถกูเพิ่ง หนีน้ำท่วมมาครึ่งคัน เครื่องตัวล่าสุดกูจะพังมั้ยต้องลุ้น
    หนีน้ำท่วมในเมืงเอก เอารถขึ้นที่สูงไว้ก่อน มีประสบการณ์เครื่องพังคาน้ำมาแล้วเสียวสันหลัง
    แอบมาหลบฝนในร้านเกมส์ใน......มึงก็เลยโทรมาซะงั้นยิ่งซวยๆๆ.....ม.รังสิต เพราะออกไม่ได้ต้องรอน้ำลด.........แหมเรื่องมึงสำคัญมาก ถามเรื่องเก่าทุกครั้งน้ำเสียงกูก็บ่งบอกแล้วนะว่าไม่อยากคุย.......มึงเคยรู้สึกมั่งป่าววะ..หรือว่าเป็นเพราะ กูเป็นที่ปรึกษามึง เลยต้องคุยกับมึงทุกกรณี....จะขี้จะเยี่ยวก็ต้องคุยว่างั้น..ที่สำคัญกูไม่เคยเล่นเกมส์........ยิ่งเกมส์ร้านยิ่งไม่ชอบ....วันนั้นยังต้องนั่งร้านเกมส์เพื่อเล่นเน็ทดูของแต่ง....ไม่เคยเล่นเกมส์ เลยต้องเล่นเอาให้สมใจมึง

    ลูกค้าทั่วไป

    -หาดใหญ่ อ้างชื่อเลยละกัน..พี่เอก น้อง ของมีอะไรมามั่ง
    พรุ่งนี้พี่ขึ้นไปกรุงเทพรถน้องพอจะ ขน อะไรมาได้มั่ง พรุ่งนี้เจอกัน ศาลอาญา
    -พี่คับ โลโก้แก้ม ที่เขียนว่าRS....ขอแบบสภาพพอได้ ราคาเท่าไหร่คับ ส่งให้ด้วยนะครับ
    อุตรดิต...เชษคับ
    -ชิ้นนี้มีคนจองยัง งั้นผมเอานะ โอเคเด๋วผมโอนเงินจองให้


    แต่นิด พี่หล่อคับ รอบนี้มีของซิ่งอะไรมามั่งคับพี่....คำถามประจำ

    - มึงจะเอาอะไรหละ

    ก็พวก ลิ้นหน้า ตัวไม่ต้องโบก็ได้พี่ หางหลังนี่ก็อยากได้

    - หางหลัง เป็นไฟเบอร์ ของเพื่อน....เขาไม่ขายแต่เขาจะให้เอาไปทำแบบ

    หรอพี่นึกว่าเขาจะขาย ผมอยากได้

    - เออตามนั้น

    แล้วอย่างอื่นหละพี่หวพ แผงข้างดำแดง พวกกระจกไฟฟ้าหละพี่

    - มันมีมาทั้งบาน....เขาไม่แยก.....และมีคนโทรมาคุยแล้ว

    หรอพี่น่าเสียดายจัง

    และพวกเพลท หละพี่ เพลท(คือโลโก้)

    - ชุดฝาท้ายแพงนะ ถ้าสภาพเหมือนเบิกใหม่ มี 4 พันอัพ (3ตัวฝาท้าย RS TURBO)
    โหพี่ราคาแรงเนาะพี่ ผมคงไม่ไหว....คงใช้เดิมๆไปก่อนมีตังค่อยจัดหามาใส่
    -เออก็ช่าย เอาตามกำลังเงิน เก็บไว้ทำอย่างอื่นมั่งอย่าลงกับรถหมด.......กูก็เตือนทุกครั้ง

    โลโก้แก้ม เจ้าของเอามา 1 ชุด กูตุนเอง 1 ชุด ส่งหาดใหญ่1 ชุด เหลือแต่สภาพแย่ๆอย่า เอาไปเลยไม่สวย
    งั้นไม่เป็นไร พี่ งั้นเด๋วผมโทรหาใหม่นะพี่

    มันมีของอะไร ที่กูปล่อยให้มึงได้มั้ยหละ.....เพราะมันมีคนสั่งมาอยู่แล้ว
    หรือคนอื่นเขาโทรมาเขาจบ.......นิดเคยจบมั้ย....ถามแค่เนี่ย
    อย่าให้บอกราคานะ.....บานประตูไฟฟ้า RS TURBO แดงดำรายขวาง กระจกไฟฟ้าเวเทอร์การ์ด 30 ตรงรุ่น มีชุดเดียว ไม่ขาย ตูดเป็ดเขาไม่ขายถามอยู่นั่นแหละบอกให้รอ กูทำไฟเบอร์ เด๋วบอกราคา
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  12. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    พี่ครับของอันไหนราคาเท่าไรมั่งครับผมสนใจ กูไม่ว่างนั่งโพสว่ะมึงค่อยดูเอาแล้วกัน หลังจากโพสเสร็จ โทรไปถามพี่ก็บอกว่าของทุกชิ้นมีเจ้าของตั้งแต่เครื่องยังไม่ลงเของไม่ได้ร้อนขาย อืม แล้วไอ้ที่โพสว่าไครสน
    ใจอะไรโทรถามได้ โพสแบบนี้ทำไมครับ ผมก็อยากได้ของเหมือนกัน


    ..................................................................................................................................


    ขอโทษครับ มึงได้อ่านหัวกระทู้มั้ยคับ........ว่ากูโพสว่าใงกระทู้ยั่ว
    คือยั่ว ให้ตามไปบอร์ดขายของเขาห้ามขายกลางบอร์ด มึงเคยอ่านมั้ยคับ
    คนอื่นเขาก็คิดเหมือนมึง...มาถามว่าโพสแบบนี้ทำไมแสดงว่าอ่านหนังสือไม่ออกว่างั้น

    เจ้าของเขาให้โพส กับบางอย่างเป็นของของสั่งมากู......มันเป็นไรวะ ลองโทร
    ไปถามเจ้าของ มั้ย หรือคุณ a.a. ที่เจแปนมั้ย......วันคุยกับมึงเขาก็อยู่ละที่สำคัญ
    ฟังไว้เลยตา a.a.เขากลับ เขาตั้งหน้าตั้งตาทำรถอย่างเดียว 12 วันที่อยู่ไทย
    ทำรถไป 8 วันเช้ายันเย็น ยันมึด หมดไป เกือบแสน ออกแต่เช้าทุกวัน.....
    เขากลับมาไม่เคยซื้อของแต่งในบ้านเรา ไม่รู้แหล่งกูก็ต้องไปวิ่ง หาของให้เขา
    ถือว่าช่วยกัน เช่น หัวฉีด 550 แคม 272 รางหัวฉีด ปรับบูสไฟฟ้า โช๊ค ช่วงล่าง
    หาร้านถอดใส่ของแต่ง.....อู่ที่ทำรถ วิ่งกันทั้งวัน กลัวรถจะเสร็จไม่ทันกลับ ญี่ปุ่น
    กูก็บอกเฮ้ยกูยุ่งอยู่หวะ เด๋วกูว่างจะไปโพส ในบอร์ดซื้อขายละกัน
    มึงก็ยังโทรยิกๆ ไม่เลิก


    จะให้ตา a.a.เข้ามาตอบมั้ยว่ามาโพสแบบนี้ทำไม
    และของก็มีคนจองแล้วจิงๆๆ........มึงไม่เข้าใจหรอ คนซื้อคือซื้อ
    อันไหนไม่ขายก็บอกไม่ขาย โพสยั่วเข้าใจด้วย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  13. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    อีกคำพูดที่ จำติดใจไม่เคยลืม ของหรอไม่ถึงมึงหรอกยังไงก็ไม่ถึงของสั่งมีเจ้าของทุกชิ้นมึงไม่ได้หรอกไอ้นิด อ่านถึงตรงนี้ หลายๆคนคงจะเข้าใจนะครับ โอเคไม่ว่ากัน แล้วพอมีอะไรเหลือๆไม่มีเจ้าของมั่งครับ สรุป เป็นโลโก้ลาย

    ...................................................................................................................



    จิงหรอที่ว่า...ไม่ว่ากัน.....นิดไปพูดกับคนอื่นว่าไม่ว่ากันจิงหรอ

    อยากรู้มั้ย ว่า

    ทำไมถึงต้องใช้คำพูดนี้.....
    เพราะมึงเป็นคน ที่มีที่ปรึกษาเยอะ.....ถามเยอะแต่ไม่เอาจิง
    ถามทุกเรื่องที่ถามได้.....แต่ไม่เชื่อ....เพราะถามราคามาหลายคน
    ความรู้เรื่องของเยอะมาก ลงรายละเอียดดีมากถามทุกอนู
    เคยเอาจิง......มั้ยเอาง่ายๆ มึงคุยกับกูมาเป็นปี ของกูมาแล้วกี่รอบ
    เคยมีอะไรหลุดไปถึงนิดมั้ย.......หรือมันไม่จิง...ที่ว่าไม่มีอะไรหลุด
    ถึงนิดหรอก....



    ไม่ใช่ว่าไม่อยากขายของ....แต่ของกูมันแพงมึงซื้อไหวหรอ
    ก็มันแพงจิงๆๆนะไม่ได้ประชด....ของบางอย่างบิสมา บอกเพื่อน บอกรุ่นพี่ไป ยังส่ายหัวบอกเก็บไว้เหอะ.....ก็ของบางอย่างมันจบมาแพง บางอย่างจบถูก อันนี้ไม่ว่ากัน แต่นิดก็ซื้อไม่ไหว แล้วกรูพูดผิดตรงไหน วะ ของเหลือ ก็เหลือแต่อันไม่สวยไม่ดี...

    นิดรับได้ปะละ รูปก็ลงให้ดู นิดเคยวิ่งมาดูของพี่กี่ทีคับ.......นิดมาหาพี่หล่อกี่ทีคับ ถามแค่นี้แหละ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  14. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    ขอเข้าประเดนเรื่องตูดเป็ดหน่อยหลายคนทราบว่าพี่ทำมาขายบอกฝันที่เป้นจริงของทุกคน ผมเคยถามพี่ตอนนั้นว่าพี่จะทำขายเท่าไร พี่บอกว่า 3000 หว่ะ อย่าบอกนะว่าไมได้พูดผมมีคนที่โทรไปถามแล้วบอก3000 หลายคนครับ พี่สัก2500 ได้ไหม ผมอยากได้ พี่บอกว่าไมได้หรอกค่าโมลมั่งแพง ผมบอกว่าพี่ พี่......บอกว่าของนี้มันราคาประมาณ3000นะเก่าหยุ่น สวย3500 เป็นประเด็นที่พี่ไปจวกผมในบอร์ดของที่เอามาโชว์ของพี่ ว่าผมนี้ไม่รุอะไรเลย พี่หล่อครับพี่ .... เขา

    ..............................................................................................................................................

    .............พูดได้ดี.....ฟังกูมั่ง แล้วจะอึ้ง..................
    อ่านด้วยนะไอ้เก่ง.....กูไม่เคยเถียงว่าบอก.....3000
    - นิดกูทำรถตาเออยู่ มีไรวะ
    พี่หล่อตูดเป็ด เห็นพี่ลงว่าก๊อปขายผมอยากได้
    - อื้มก็ได้เด๋วกูดูให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เอาเข้าร้านนะ ยังไม่ว่าง
    อีกอย่างยังไม่รู้ยอดคนจอง เด๋วราคากูจะลงในบอร์ดอีกที
    แล้วพี่หล่อคิดว่าราคาจะประมาณเท่าไหร่ คับ
    - กูว่าคงไม่เกิน 3000 หรอกนิด....(ติดขำด้วย)อยู่ที่คนสั่งเยอะป่าว
    โหพี่3000 เลยหรอ ทำไม ราคามันแรงจังพี่
    ผมเคยถามพวกพี่ๆ เขาบอกของมือ 2 สภาพดีๆเนียน 3000-3500 ก็ซื้อได้
    นี่ถ้าราคานี้ผมคงไม่ไหวงะคับ ราคามันพอกะของจิง....งั้นผมรอหาของจิงใส่ดีกว่านะพี่
    - มึงอยากได้ราคาเท่าไหร่วะนิด
    - โหเดือด มึงถามมาจากใครวะ ตอนนี้มึงหาให้กู สัก 2 อันดิ ถึงได้กระทู้ นั้นพร้อมทำลิงค์ราคาของ
    เจแปนให้มันดู ขึ้นเพราะเคืองมาก มึงพูดแบบนี้กับคนที่มึง ปรึกษามาปีกว่า...ทั้งๆๆที่กูก็บอกว่ายังไม่ได้
    เอาไปให้ร้านไฟเบอร์ตีราคากูกะเอาคร่าวๆ ยังไม่ทันได้ถามร้าน แม่งต่อราคาแล้ว...เยี่ยมปะละ น่าจัดให้มาก
    ราคานั้นกูซื้อเมื่อ2 ปีที่แล้วตอนได้รถมาใหม่ๆๆ ยังไม่มีใครรู้จักเลยว่านี่คืออะไร......รู้กันอยู่ 2-3 คน แหมมาเหนือ

    แล้วพี่หล่อจะทำเมื่อไหร่ หละพี่
    - อาจจะเร็วๆนี้หรือไม่ก็อาจจะหลัง ตาเอกลับญี่ปุ่นก่อนเพราะไม่ว่างเลย
    นิดเอาอันนึงนะพี่...พอดีมันมีคนถามนิดเยอะ
    - ผมสงสัยว่าถามเยอะทำไม ไม่ไปลงชื่อในบอร์ดมิทราบครับ
    - หรือคุณมึงจะตั้งตัวเป็น ยี่ปั้ว ขายเองครับ
    นิดถาม พี่หล่อสัก2500ได้มั้ย ผมพอไหวราคานี้

    - นิดกูยังไม่รู้จำนวนของเลย ค่าโมลก็ยังไม่ได้ถาม จำนวนชิ้นก็ยังไม่รู้
    มึงจะคาดคั้นเอาราคาตอนนี้วะ
    สรุปมีคนจอง3-4 คน คับผมเลยสั่งทำแค่ 8 อันหมั่นไส้คน ผมอัน ต้นอัน พี่ชัยอัน
    ที่เหลือก็ตามที่เห็นค่าโมล 3500 ค่าชิ้นงานต้นทุน ชิ้นละ1750 ขาย2500 พอใจมั้ย
    กำไรบานเลยคร๊าบพี่น้อง...............................................กูพูดผิดมั้ย.........................................
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  15. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    ที่จะซื้อพี่ก็ไม่ขาย อย่าลืมนะครับเรื่องเครื่องพังผมจะซื้อเลขเครื่องพร้อมเสื้อเก่าพี่ลังเลบอกจะขายแล้วก็ไม่ขาย ไม่ว่ากัน ไฟท้ายผมแตกพี่หล่อครับมีท้ายดำเหลือมั่งไหมไฟแตกอ่ะพี่ว่าหมดว่ะนิด เหลือแต่ท้ายเท่าราคาเท่านี้มึงเอาไหม ไม่ไหวพี่เอาไว้ก่อน ท้ายเทาแพงกว่าผมไม่มีเงินครับรอท้ายดำดีกว่า อีกเรื่องเครื่อง RB20 ที่ตกลงกันว่าจะขายให้ตอนเครื่อง20โบพี่พังบอกว่ามีเครื่องสำรอง20อีกตัวแต่กูเปลี่ยนใจหว่ะนิดจะเล่น25แล้วตอนนั้นยังแซวว่า26เลยพี่ เครื่อง20พี่จะขายให้ผมไม่ถึง20000 ตอนนั้นกำตั้งแล้ว ให้พี่หาอู่ให้แล้ว จริงไหมพี่ อีกวันพี่บอกว่ากูไม่ขายหว่ะเป้นเครื่องที่หุ้นกันซื้อเป้นอะไหล่ไม่ขายล่ะ พี่ครับตอนจะซื้อพี่ก็ไม่ขาย มันก็พอกันนะครับ แต่ผมไม่แหกปากบอกไครหรอกว่าพี่ไม่ขายของผม มีแต่พี่บอกว่าผมไม่ซื้อของพี่ ผมโทรถามไมได้เอามาฟรีๆนะครับพอใจก็ซื้อขายกันไปจริงไหมพี่พี่ก็เคยบอกอยู่
    ...............................................................................................................


    ที่น้องไม่แหกปากบอกใคร งะดี แล้ว......เพราะว่ามันแทบจะไม่มีใครเขาอยากฟังมึง
    อ๋อหรอ ครับน้องไม่แหกปากบอกใครเรื่องจะซื้อเครื่องพังกูงะดีแล้ว แล้ว ที่ไป มาแหกปากบอกกู ว่าโดนหรอก ขาย โช๊ค R-30 ตรงรุ่นมาจากพวก เอามาแล้วใส่ไม่ได้ทำใงดี.......ซื้อรถ 210 มาแล้วโอนไม่ได้ กระวนกระวายร้องห่มร้องไห้ให้ช่วยคิดหาทาง.....ทีอย่างงี้ มึงไม่แหกปาก บอกคนอื่นมั่งวะ...มีแต่เรื่อง มาแหกปากบอกกู



    ดีๆๆทั้งนั้นของมึงทีอย่างเนี่ยมึงไม่ป่าวประกาศไปมั่งวะ
    ว่าซื้อมาแล้วมีปัญหา....แต่กับกูมึงไม่เคยซื้อเข้าใจด้วย มึงแค่ถาม
    ไม่เคยโอนตัง ไม่มีการนัดดู เข้าใจด้วย


    มาต่อเรื่องเครื่อง บอกเครื่องพัง ตื้อจะเอา จะไปซื้อเครื่องอีกตัวมายำ
    เราก็กลัวไม่จบ....ตอนแรก ได้ RB20 มาอีกตัวสบายใจ ถึงพังกูก็มีเครื่องสแปร์
    แต่พอไปแกะเครื่องจะยกใส่ เห็นสภาพ วาวด์น้ำแล้วไม่น่ารอด อีกทั้ง รถก็ไม่มีอู่จะจอด
    เลยตัดปัญหา บอกงั้นกูขอเก็บไว้ก่อนละกัน.....เพราะยังไม่รู้ว่ารื้อเครื่องตัวนี้จะเจออะไร
    หรือต้องใช้อะไร บ้าง..........พอดีแกงค์ดริ๊ฟเขามีเครื่อง 25 มาสวยๆๆ แฟนบอกถ้าทำแล้วทีเดียวจบทำไปเลยก็เลยวาง 25.....ส่วนเครื่อง 20 หุ้นส่วนที่ช่วยกันอุ้ม แกะ แยกขายไป
    ส่วนตัวที่พังก็เหลือแต่เลขกับเกียร์..........เกียร์เอาไว้ใช้เอง ชน 25........เลขคิดว่าขายคง
    ไม่มีกำไรแถมจะวุ่นวายไปแจ้ง โยกย้าย........เลยโทรไปบอกว่านิดโษทีหวะ
    พอดีกูกะรุ่นน้องที่อุ้มเครื่อง เครียร์กันไม่ลงตัวหวะ เครื่องตัวนี้กับเลขก็เก็บไว้ก่อนละกัน
    เด๋วกูจะช่วยหา หรือดูๆๆให้.......ก็เข้าใจว่ามึงเซ็ง........แต่รถกูพัง กูหาตังทำรถกูกูเซ็งกว่า

    และคิดว่าถ้าขายเครื่อง มีปัญหา พร้อมเลข ให้คนอย่างมึง คง จบ ยาก เลยตัดปัญหา จบ มึงคงโทรถามกูทุก 5นาทีหงะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  16. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    และที่ไม่อยากจะโทรไปหาเพราะเดียวนี้มิตภาพของพี่กะผมคือการซื้อของขายของครับผมไม่ได้รวยเหมือนหลายๆคนมีรถคันเดียว แต่ผมก็พยามที่สุดที่จะทำรถ ทำสี วางเครื่องลงล้อทำช่วงล่าง หลายคนแนะนำดี นิดมึงอย่าบ้ารถให้มากนัก ทำให้มันสำบูรณ์ก่อนของแต่งไว้ทีหลัง หลายคนคนพอได้อ่านตรงนี้ก็จริงใช่ไหมครับ ใช่ครับแต่พอมีของมาผมก็สนใจครับ เรื่องตูดเป็ดสรุป พี่ขาย 2500 ตอนแรกบอกผมว่า 3000 นะครับถ้า2500 เราคงได้ซื้อขายของกันแล้ว อีกเรื่องเท่าที่ทราบมาว่าฝันที่เป็นจริงตูดเป็ดลิน้หน้าไครอยากได้โทรมาสั่งได้เลย พอสักพักเก็บโมล เดียวของจะเกลื่อนใช่ไหมครับแล้วมันจะเป็นความฝันยังไงอันนี้เรื่องของพี่นะครับ แต่ บอก3000 แล้วเหลือ2500 ผมเข้าใจครับ

    ..................................................................................................

    ขอร้อง อย่าพูดถึงเรื่องรวยจน นะน้อง เด๋วงานเข้า.....กูซื้อรถก็ซื้อด้วยเงินกูเอง
    กูหาของ ก็หาด้วยตัว และเส้นสายกูเอง....ไม่เกี่ยวกับเงินมากเงินน้อย ของชิ้น
    ไหนอยากได้แพงแสนแพง ถ้าอยากได้เป็นหนี้ก็ยอม......เพราะงั้นอย่ามาอ้าง
    เรื่องเงิน....ยิ่งตกงานอยู่ด้วย......พูดเรื่องนิสัยดีกว่าปะ




    ฝันของคนที่เขา คิดดี พูดดี ทำดีคับไม่ใช่ฝันของพวกจะเอาไปทำกำไร ต่อไป
    ถ้าผม ทำ 50 อัน เหลืออัน 500-1000 ใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง งั้นคนที่เขาไปบิส
    เอาของจิงมาในราคาแสนแพง เขาจะไม่มานั่งด่าแม่ผมหรอคับ..........อีกอย่าง
    ถ้าเราดีจิง..สนิทกะเขาจิง.......ไม่ใช่สนิทเพราะแค่อยากได้ของเขา.....เท่านั้น
    และที่สำคัญ คนสนิทผม ไม่ใช่ราคาหน้า บอร์ดด้วย จะบอกไว้ก่อน

    เขาก็ได้กันไปนะ ก็ขาดแต่มึง ไม่รู้เพราะอะไร.....ไปคิดเอา
     
  17. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0


    ........................................................................................


    กระทู้นี้ ผมไม่รู้จะตอบยังใง มันเรื่องส่วนตัว
    เห็นโปรเจ็ค แล้ว คงไม่เข้าไปยุ่งคับ



    ผมยุ่งกับคุณ เพราะ คุณไป พิมพ์ คำว่าใช้SKYLINE วางเจในบอร์ดนู้น
    แล้วพักพวก วิพากษ์ วิจารณ์กันเยอะบอกไม่ตรงรุ่นครับ





    นี่คือประเด็นคับ......ไปพูดแบบนั้นทำไม บอร์ดนั้น คนใช้นิสสันวางเจเกือบครึ่ง แค่ในบอร์ดเขาก็เคยมีปัญหา เปลี่ยนคนบริหารบอร์ด เปลี่ยนคนดูแล ทะเลาะกันมาตั้ง หลายครั้งหลายรอบแล้วกว่าจะมาตั้งและเปิดบอร์ดใหม่ได้ก็นานพอตัวอยู่...คนเล่นบอร์ดนั้นอยู่เขาก็รู้กันดี เพราะงั้นเขาถึงแยก คนทั่วไป กับ สมาชิก เพราะมันมีปัญหากันบ่อย ทั้งเรื่องขายของ ทั้งเรื่องคำพูดคำจาทั้งเรื่องความเห็นไม่ตรงกัน



    ไอ้ประเด็น โปรเจ็คของคุณมันอีกเรื่องนึง จะขายก็ส่วนขาย ไม่ต้องไปสาถยายว่าเพื่อนๆไม่ชอบ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มิถุนายน 2009
  18. sup

    sup New Member Member

    322
    5
    0
    เรื่องอื่นๆเคลียร์กันเองสองคน
    อยากจะเปลี่ยนเครื่องทำอะไรก็ทำไปเหอะ เงินของเราเองอยู่แล้ว จะสร้างฝันหรืออะไรก็แล้วแต่ไม่ใครว่า

    แต่ไม่ถูกต้องอย่างมากที่
    1.โพสเหตุผลการขายเครื่องตามที่ว่ามา ทำอะไรแต่ละอย่างมันไม่มีแต่คนเห็นด้วยทั้งหมดหรอก แต่เลือกทำไปตามวัตถุประสงค์ไปแล้ว จะมาอ้างว่ามีคนไม่เห็นด้วยทำไม ไหนบอกว่าไม่แคร์ไงล่ะ แล้วไปอ้างแบบที่เขียนน่ะ อ่านกี่ครั้งก็แย่ว่ะ เครื่องแต่ละรุ่นมันมีดีในตัวทั้งนั้นแหล่ะ ไม่เคยต่อต้าน แค่ต้องฉลาดเลือกใช้ให้เหมาะกับแต่ละวิถีชีวิตและสถานะภาพของแต่ละคนก็เท่านั้น:mad:

    2.จงทำอะไรอย่าให้มันเกินตัว บอกปาวๆอยู่ว่าลูกมีปัญหาสุขภาพ ทำไมไม่เก็บเงินที่มีไปรักษาหรือเตรียมไว้สำหรับอนาคตของเขา ยิ่งเป็นโรคคนรวยอยู่ด้วย ต้องใช้เงินไม่ใช่น้อย เด็กพอล้มป่วยใช้เงินมหาศาลนะ มีแสนก็หมดแป๊บเดียวเอง แล้วถ้าจะบอกว่าขาย J ลงเครื่องใหม่แล้วยังมีเงินเหลืออีก คิดดูดีๆนะ กำเงินไว้ดีกว่า จะเครื่อง 25,26 ก็ตามมันก็กินแก๊สกินน้ำมันพอๆกันแหล่ะ
    ปากบอกว่าทำเพื่อลูก แต่สิ่งที่พูดมาทั้งหมดก็หนีไม่พ้นสนองความต้องการตัวเองมากกว่าที่พูดอ้างมา มีเงินเก็บเยอะๆจะลง RB26 โมเต็ม,หรือจะเล่น2Jโมกระจาย ก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอก พูดถึงตรงนี้คิดดูให้ดีนะน้อง

    3.ส่วนไอ้การวางเครื่องยนต์ไม่ว่าจะตรงรุ่น ตรงสายพันธ์น่ะมันไม่ใช่ประเด็นหรอกถ้าตัวปัจจุบันใช้แก๊สแล้ววิ่งเนียนอยู่แล้วจะเปลี่ยนไปทำไมไม่ทราบ วัตถุประสงค์การทำ ตัวนิดเองก็บอกอยู่ตลอดว่าเอาไว้ใช้งาน Serviceง่าย ติดแก๊สสบายวิ่งเนียนๆ มันก็ลงตัวอยู่แล้ว จะไปเปลี่ยนเครื่องอีกทำไม แล้วรู้ได้ไงว่าไอ้เครื่องที่จะวางใหม่มันจะจบง่ายๆ คนซื้อหวยไม่ได้ถูกทุกคน และคนที่เคยถูกก็ไม่ใช่ว่าจะถูกทุกงวดหรอกนะแล้วที่พูดมาว่าถูกสกัดดาวรุ่งการวางเครื่องที่ตั้งใจไว้น่ะ ยิ่งพูดยิ่งออกทะเลไปกันใหญ่ จงย้อนกลับไปอ่านข้อ2. ใหม่ดีๆ

    4.ใครจะวิ่งสวน ก็ทำใจซะ ไว้มีเงินมากกว่านี้พร้อมกว่านี้ค่อยว่ากันอีกที กลัวเครื่องพังก็ห้ามใจซะ เครื่องJติดแก๊สตอนนี้ก็ดีกว่า Lก่อนหน้าถมถืด เครื่องพังไม่พังอยู่ที่ตีนเราเองทั้งนั้น ไม่มีตีนใครมาทำให้พังได้ ถ้าคิดว่าทำเพื่อลูก ฟังไม่ขึ้นเลยนะน้อง ถ้างงก็กลับไปอ่านข้อ 2.อีกหลายๆครั้ง

    สรุป รักรถไม่จำเป็นต้องประเคนทุกอย่างลงไปกับรถ เพราะมันเป็นแค่ปัจจัยที่5,6,7 สิ่งที่จำเป็นสำหรับเราคือครอบครัวและมีปัจจัย4 ให้เพียงพอก่อน
    พอมีเหลือค่อยมาสร้างสิ่งที่เราใฝ่ฝันเติมเต็มมัน กว่าพวกพี่ๆจะทำรถของแต่ละคนให้สวยๆได้ มันไม่ต่ำกว่าสองสามปีทั้งนั้น ซึ่งถามว่ามีเงินมั้ย ก็เหลือแหล่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินประเคนมันให้จบ สวยเลิศภายในสามเดือนหกเดือนเมื่อไหร่ รถพี่ยังลากมาเป็นปีเลย ยังมีสิ่งที่จำเป็นต้องใช้มากกว่าอีกมาก เพียงแค่รักษารถที่รักให้อยู่กับเราได้ ใช้ไม่มีปัญหาก็ดีแล้ว ค่อยๆทำไม่ใช่บ้ากามตามคนอื่น ไปกู้เงินเป็นหนี้มาทำรถมันไม่เข้าท่า ออกจะทุเรศด้วยซ้ำ
     
  19. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0



    เรื่องเครื่องพี่เข้าใจผิดเปล่าครับ ผมจะซื้อเครื่องพังเพราะจะเอาเลขครับเพื่อนผมจะจะเอาเสือกะเลข คนละประเดนครับไมได้เอาเครื่องพังไปซ่อมใส่จะเอาเสือกะเลข
    ส่วนที่จะซื้อนั้นเครื่องที่บอกว่ามีสำรองอีกตัวนะครับถ้ามันวาวน้ำไม่ดีมารุเอาวันนี้ล่ะว่ามันไม่ดี ตัวนั้นที่ผมจะซื้อเองครับ ผมไม่อยากเอาเครื่องพังมากวางหรอกครับ

    ขอถามพี่นิดนึงนะครับว่าถึงผมจะไม่เคยซื้อของพี่เลยแต่ก็มีที่จะซื้ออยู่หลายที่
    แต่ก็ไม่ได้ซื้อเลยเพราะหมดบ้าง ผมเงินไม่ถึงมั่งอันนี้ผมก็ยอมรับ
    ถ้าการที่ถามเรื่องของ มันทำให้พี่รำคาญผมเลิกถามไปนานแล้วครับตั้งแต่เรื่องตรูดเป็ดแล้วก็พอเข้าใจไม่ใช่ผมจะไม่รุ้ว่าพี่คิดยังไง
    พี่จะเคืองผมก็เคืองไปเถอะครับผมเฉยๆไมได้เดือดร้อนอะไรแค่ซื้อขายของไมได้ไปเอามาใส่ฟรีๆสำหรับเรื่อง ที่โพสขายของ
    พี่ชัย พี่ต้นพี่หล่อเองหรือหลายคนไม่ได้บอกว่า เจมันไม่ดีพี่ก็บอกว่าเออดีแล้วหว่ะ เหมาะมึงผมเข้าใจ พักพวกผมที่ขับรถด้วยกันไม่ได้มีแค่คนในคลับนะครับ
    ที่ผมจะเด็กก็มีเพื่อนไมได้คุยอวดตัวว่าเก่งและรู้มาก แต่ก็อยากทำอะไรให้มันดีและมีคุณค่า รถมันนิสสันจริงอยู่ใช้เจก็จบแต่ถ้าคิดจะเล่นนิสสันก็ต้องยอมรับมันใช่ไหมว่ามันคือนิสสันแก้ปัญหามันให้จบมันก็ขับได้คนอื่นเขาขับกันมาขับยังอยู่ได้ถ้าผมจะเล่นไม่โบแล้วแก๊ส มันก็ไม่น่ามีปัญหา

    สำหรับเรื่องเวลาโทรไปแล้วเป้นเวลาส่วนตัวผมว่าไมได้ดึกมากนะครับ ที่หลังผมก็ไม่ได้โทรแล้วนี่เพราะน้ำเสียงไม่อยากคุยเพราะคุยแล้วไม่ซื้อเพราะราคาของมันแพงก็เลยไม่อยากจะบอกเพราะผมไม่มีปัญญาซื้อ เข้าใจครับของแพงเลิกถามนานแล้วครับเข้าใจว่าไม่มีปัญญาจริงๆอีกอย่างถ้าไม่ซีเรียสจะเล่นของนอกผมคิดว่าใช้มันเดิมๆก็โอเค สรุปว่าที่อ่านมาไม่พอใจผมเพราะไม่ซื้อของ คิดไม่ผิดจริงๆ ด้วยครับอยากให้พี่รุว่าผมก็อยากซื้อของพี่นะครับที่จะซื้อก็ไม่ได้ซื้อเข้าใจด้วยครับเอาเป็นว่า
    สำหรับเรื่องนี้ผมขอจบเพียงแค่นี้แล้วกันนะครับ
    ถ้าผมไม่ได้ซื้อของพี่ขอโทษด้วยครับ ที่ไม่มีเงินซื้อ
    สำหรับเรื่องที่พี่ไม่ว่างเวลาโทรไปซื้อไม่ทราบจริงๆครับเพราะไม่ได้อยู่กะพี่ด้วย
    ตอนหลังพอรุ้ตัวเลยไม่โทรครับ
    อีกเรื่องถ้าผมไมได้อยู่ในคลับนี้แล้วใช้ คำว่า Skyline พี่คงจะโทรมาถามผมด้วยไหมครับ หรือคนนอกคลับที่ใช้ Skyline พี่จะจวกเขาไหม
    โอเคผมอยุ่ในนี้ ถ้าโพสแบบนั้น มันไม่ค่อยพอใจสำหรับพี่ๆ
    หรือคนอื่นหลายคนแต่เจตนาไมได้ว่าคนในคลับไม่ชอบเจผมผมคุยพี่หล่อพี่ก็ยังโอเคนี้คนอื่นไม่ต้องพูดถึง
    เอาเป้นว่าใช้คำพูดที่ผิด ขอโทษตรงนี้ ผมลูกผู้ชายครับคนเราผิดได้ยอมรับสำหรับโพสขายแล้วไปทำให้เคืองใจหลายท่าน
    ถ้าขอโทษตรงนี้แล้วจะจบไหมครับผมไม่ไช่พวกอยากมีเรื่องนะครับ
    เรื่องของที่จะซื้อขายผมเลิกถามแล้วพี่คงพอใจมาหลายเดือนที่ไม่โทรคุย
    เอาเป้นว่าถ้ามีเงินค่อยว่ากันแบบนี้โอเคไหม

    เรื่องพี่หล่อกะผมขอจบแค่นี้แล้วกันหวังว่าจะโอเคนะถ้าพี่ยังเคืองอยู่ก็แล้วแต่พี่


    สำหรับพพี่ชัยขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
    ยอมรับและเข้าใจสำหรับพี่ครับเดียวจะทบทวนอะไรดูไหม่ครับ
     
  20. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    เรื่องเครื่องพี่เข้าใจผิดเปล่าครับ ผมจะซื้อเครื่องพังเพราะจะเอาเลขครับเพื่อนผมจะจะเอาเสือกะเลข คนละประเดนครับไมได้เอาเครื่องพังไปซ่อมใส่จะเอาเสือกะเลขส่วนที่จะซื้อนั้นเครื่องที่บอกว่ามีสำรองอีกตัวนะครับถ้ามันวาวน้ำไม่ดีมารุเอาวันนี้ล่ะว่ามันไม่ดี ตัวนั้นที่ผมจะซื้อเองครับ ผมไม่อยากเอาเครื่องพังมากวางหรอกครับ

    ........................................................................................

    ขอโทษนะครับ น้องนิด....คุยกับพี่มีแต่เรื่องซื้อของจิงหรอ
    และพอเถอะเรื่องของ ไม่อยากจะลากมาเยอะหวะ

    แล้วที่นิด...ไม่ซื้อนี่พี่โกรธนิดเป็นฟืนเป็นไฟมากเลยใช่มั้ย
    ไม่เกี่ยวกับเรื่องตูดเป็ดนะ....อันนี้คนละประเด็น
    พี่ขายของให้นิด กำไรเพียบแน่นอน.......ว่างั้น

    ประเด็นที่ใครหลายคนเขาไม่พอใจ มันก็คือ ตัวมึง ถามจังทุกเรื่อง
    ไม่ว่าจะเรื่อง ของแต่ง เรื่องเครื่อง ช่วงล่าง ทำสี เรื่องล้อ
    เรื่องอื่นๆหลายคนแนะนำ อะไรไป นิดก็ไปทำอีกอย่าง
    ...........แล้วนิดจะมาถามทำไม..................

    ...เพราะที่พวกกระผมแนะนำไปก็เพราะรู้ว่ามึงมีปัญหากับที่บ้าน....ก็ถึงได้บอกเอาตามกำลังทรัพย์...เงินไม่ถึง หรือไม่ไหวก็พักไปก่อน เอาครอบครัวไว้ก่อนดีกว่านะ.....ตอบซิว่าพี่พูดแบบนี้มั้ย.....ส่วนเรื่องอื่นพี่ชัยพูดไปแล้ว...



    ดูคำตอบตัวเองบ้าง ข้างบน.....เนี่ยหรอคนหาเช้ากินค่ำ....ถ้ามึงทำตามโปรเจคมึงแบบนั้นที่พิมพ์มา มันจะมีแต่คนเขาคิดเหมือนกู หลายคน....ทำไปทำไม

    บอกทุกครั้ง......นิดตอบซิว่าพี่พูดจิงมั้ย
    -...อะไรจำเป็นทำก่อน....ถ้าพอทำได้
    -...อะไรไม่จำเป็นทีหลัง
    -...เงินไม่พอรอไปก่อน
    -...ดูความจำเป็นที่บ้านก่อน เพราะลูกกะลังจะคลอดอยู่
    แล้ว
     
  21. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    เอาทีละประเด็นเลยนะเอาแบบจบเข้าใจ

    ประเด็นแรก........
    นิดไปโพสขายของ หรืออะไรก็แล้วแต่หลีกเลี่ยง คำพูดข้อความ
    ที่มันจะส่อแววมีปัญหา ถ้าคนอื่นไปเจอ....
    อย่าลืมนะครับ
    คุณมาลงชื่อไว้ในสกายไลน์ คลับไทยแลนด์ มีล๊อคอินถูกต้อง
    และคุณก็ใช้ชื่อนี้ทั่วไป....ฉนั้นจะพูดหรือพิมพ์อะไร ลงในบอร์ด
    ที่เกี่ยวกับรถยนต์ ช่วยรีไรท์...ว่าสมควรหรือป่าว....อย่ามาพูดนะ
    ว่าผมพิมพ์แค่ว่าใช้สกายไลน์.....แล้วล๊อคอิน คุณหละ ลองไปพิมพ์
    NITAAN64 ในGogleซิว่ามีกี่ลิงค์ กี่หน้า.....เคยลองมั้ย


    ประเด็นที่สอง
    ส่วนตัว...หรือทั่วไปก็ไม่รู้

    เรื่องการโทรศัพท์ถาม ทุกๆๆเรื่องเอารวมๆๆเลย...มึงควรจะถามเอา
    แค่พองาม...หรือไม่ก็ตัดสินใจ ทำไปเลย...แล้วค่อยมาปรึกษาเรื่องทางแก้ไข
    ไม่ใช่ยังไม่ได้ตัดสินใจมาเลย.....
    พอแนะนำอะไรไป ก็เอาไปถามคนนู้นที คนนี้ที คนที่เขาแนะนำอะไรไป มันเสียความรู้สึก....แถมบางที ไปเจออีกคนที่ให้ปรึกษาด่ากลับด้วยซ้ำว่าไม่เห็นต้องทำอย่างงั้น อย่างงี้เลย.....มันเลยกลายเป็นประเด็นเรื่องคำถามไปถามคนอื่นมาแล้วนี่หว่า
    .........มึงมาถามกูแล้วไปทำตามเขาแล้วมาถามทำไม..........

    ก็เข้าใจว่าถามหาความรู้ แต่เรื่องบางเรื่องบางทีมันต้องลองเองก่อน แล้วค่อยมาถาม.......จะได้มีบทสรุป.....โอเค้

    ...........................จบ ส่วนตัว กูกับมึงเด๋วค่อยว่ากัน.......นอกรอบ...............
    .............................................................................................................
    .............................................................................................................
    .............................................................................................................
     
  22. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่หล่อถ้าไม่โกรธผมก้โอเคเรื่องซื้อขายของผมขอจบกะพี่แค่นี้นะครับถ้ายิ่งคุยกันไปก็จะอายคนอื่นเขาเปล่าๆว่าแค่ซื้อขายของจะอะไรกันหนักหนาสำหรับเรื่องที่ผม เคยถามพี่ผมก็หยุดไปแล้วครับเพราะทุกอย่างมันจะลงตัวหมดแล้วเหลือแค่เครื่องและผมก็ได้ว่างแล้ว
    สำหรับเรื่องโพสขายของนั้นผมได้ขอโทษไปแล้วในนี้พี่ๆก็คงอ่านแต่เจตนาของผมนั้นไม่ได้แสดงถึงคนในคลับเพราะคนในนี้คุยกันหมดแล้วว่าเครื่องเจมันเหมาะกะผม

    ดูคำตอบตัวเองบ้าง ข้างบน.....เนี่ยหรอคนหาเช้ากินค่ำ....ถ้ามึงทำตามโปรเจคมึงแบบนั้นที่พิมพ์มา มันจะมีแต่คนเขาคิดเหมือนกู หลายคน....ทำไปทำไม

    บอกทุกครั้ง......นิดตอบซิว่าพี่พูดจิงมั้ย
    -...อะไรจำเป็นทำก่อน....ถ้าพอทำได้
    -...อะไรไม่จำเป็นทีหลัง
    -...เงินไม่พอรอไปก่อน
    -...ดูความจำเป็นที่บ้านก่อน เพราะลูกกะลังจะคลอด <<<<<<<
    จริงครับ ตรงนี่ล่ะครับที่ผมชอบพี่ เมือ่ก่อนคอยบอกผมเสมอ เอาเป้นว่าผมโอเคนะสบายใจเรื่องที่ผ่านมาขอเป้นประสบการณ์แล้วกันต่อไปจะพยามให้ดีกว่านี้ขอบคุณพี่หล่อที่ให้คำแนะนำ
    ถ้าจบกันแค่นี้ก็โอเค

    สำหรับโปรแจ็คผมนั้นไม่ขอพูดในนี้นะครับที่ทำทำไมมันมีเหตุผลส่วนตัวจริงๆแต่เดียวจะเชคดูก่อนว่าจะ

    วางหรือไม่วางดี
     
  23. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เรื่อง ของพวกเอ็ง 2 คน จัดการกันเอาเองนะ

    แต่ที่เข้ามาตอบเพื่อนที่จะบอก ว่า




    S K Y L I N E C L U B ณ ที่นี่แห่งนี้นั้น ไม่เคยมีการแบ่งแยกการวางเครื่องขายสายพันธุ์

    ใดๆทั้งนั้น การที่ใครจะวางเครื่องตัวไหน มันก็เป็นสิ่งที่เจ้าตัวนั้นอยากจะเลือก การที่มี ผู้ใด

    หรือใครก็ตามบอกว่า วาง เจ หรือ เครื่องตัวนี้ บลาๆๆ แล้วเหมือนโดนพูดว่า ไม่ดี ไม่ตรงรุ่น

    ไม่สวย ไม่งาม แล้วมาพาดพิงหรือมาอ้างถึงที่นี่นั้น ทางคลับไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้นนะครับ

    ที่นี่ต่อให้ คุณไปวาง เครื่อง โรตารี่มา หรือ 1G - 1UZ - 12R -5SFE - 4G-63 - 3T 2T

    18RG - 4AG หรือยันเครื่อง ดีเซลหรือ ยันม่าร์ มา

    เราก็ยินดีต้อนรับขอให้มีใจในสิ่งที่ชอบเหมือนกันก็พอ


    ขอให้ เข้าใจมาไว้ใน ณ ที่นี้ด้วยครับ ...................................... :):):):):)

     
  24. น้าว่าว

    น้าว่าว New Member Member

    204
    1
    0
    กรูอยากวาง EJ-20
     
  25. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    ..............ก็ดีที่เข้าใจ.......ว่าคนในนี้เขาไม่ได้แอนตี้เครื่องบล๊อคอื่น.................
    แค่เขาอยากให้คนในคลับทำรถให้จบ และใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้ดี
    ส่วนเรื่องโพส เตือนไปแล้ว .......แล้วมึงก็โทรมาเคลีย...ทำความเข้าใจและ
    รับปากว่าจะไม่ทำอีกก็โอเค.......ถือว่าแมนๆ รับได้......อย่างี้ถือว่าเข้าใจ
    ......................................ก็จบเรื่องของการ โพสในเน็ท................................



    ...........................................................................................................................................

    .............. เรื่องของแต่ง.....ก็โอเคที่มึงโทรมาเคลียร์ โทรมาขอโทษ............
    กูก็เข้าใจ ของแบบนี้....ขนาดพวกกูกันเองยังมี เคืองกันเลยเรื่องของแต่ง......ก็คง
    ไม่แปลกที่หลายคนก็อาจจะไม่ค่อยพอใจกู.....ก็เข้าใจ....แต่ก็ต้องเข้าใจว่ากูคง
    ให้ทุกคนพอใจ ครบทุกคนไม่ได้...เพราะของไม่ได้มีชิ้นละ จำนวนมากๆ ดังนั้น
    บางอย่างใครโทรมาจอง และโอนตังก่อนก็ต้องให้เขาก่อน....ส่วนของบางอย่าง
    ที่รถกูจำเป็นต้องใช้ ....ก็จำเป็นต้องเห็นแก่ตัว.....ตุนไว้ใช้เองก่อน....เพราะดูแล้ว
    ถ้าอนาคตหายาก.....ราคามันต้องสูงกว่านี้แน่ๆ.....ก็จำเป็นต้องซื้อเก็บ.



    ส่วนของ ที่ขายก็อย่างที่พูดไป บางอย่างแพงมาก.......ก็ยังบอกอย่าเอาไปเลย
    ................เพราะถ้าขายถูก.ผมก็เนื้อ เพราะจบมาแพง...................


    ส่วนชิ้นไหนที่ทำขึ้น มาใหม่ สังเกตุได้ ว่า ผมก็ได้กำไร ชิ้นนึงไม่เคยถึง500
    ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์.....หางหลัง....อื่นๆที่เคยทำ
    กำไรแค่นี้ไม่พอค่าน้ำมันรถผมหรอก.....เพราะวิ่งส่งให้แทบทุกคน......
    ที่ทำหงะเพราะ อยากให้พอมีใส่กันมั่ง.....แต่ก็ใจเย็นๆกันด้วย.....เพราะผมก็
    มีงานอื่นที่ต้องทำ
    ส่วนที่ไม่ผลิตออกมาเยอะๆๆในครั้งเดียวก็เพราะ......กลัวมันจะเกล่อ...แต่.....
    แต่ไม่ต้องกลัว ยังใงก็ก็มีแบบ.....มีโมลอยู่.......ผลิตเพิ่มได้อยู่แล้ว.....เพียงแต่
    เว้นช่วงหน่อย.........ไม่ได้ทำกะรวย.......นะเข้าใจกันด้วย


    ..............ก็ถือว่าน่าจะจบนะ..........หรือใครไม่เข้าใจโทรหาผม.....................
    ...............................................................................................................
     
  26. แค่ผ่านมาคับ

    ผมว่าคุนนิดนะเค้าติดนิสัยเด็กๆมามากไปหน่อยนะคับคุนต้องการของแท้ ของดี นัยราคาถูกของพวกนี้นะผมว่ามันซื้อขายกันตรงความพอจัยมากกว่านะคับนัยเมื่อคุนหล่อเค้ามีความสามารถหามาได้แล้วก้อของที่เค้าหามาได้นั้นมันหาอยากหรื่อมีน้อยมันก้อไม่แปลกหรอคับที่เค้าจะขายราคาที่สูงตามความหาหอยากผมอ่านตามหัวข้อต่างๆแล้วผมว่าคุนนะอยากจะเเต่งรถตัวเองไห้เจ็งแล้วก้อยากจะให้คนอื่นเค้ายอมรับว่ารถคุนนะเจ็งแต่มันก้อไม่แปลกหรอคับที่ใครๆก้ออยากให้รถตัวเองดีกันทั้งนั้นรวมถึงตัวผมก้อเช่นกันแต่ไอ้ความเจ็ง หรือความแน่นัยเรืองรถที่คุนอยากจะเป็นนั้นมันต้องอาสัยประสบการแล้วความชำนานแต่คุนเองก้อพึ่งมีรถไม่ใช่หรอ(เท่าที่จับจัยความได้นะคับ)แล้วคุนทำไมต้องดินรนอะไลขนาดนั้นล่ะคับค่อยๆทำไปก้อได้ไม่ใช่หรอแต่ก้ออย่างที่ผมบอกนะแหละคับว่าคุนมีนิสัยเด็กมากไปหน่อยนะคับเห็นเค้ามีก้ออยากมีแต่คุนลืมมองกัยหลังไปไงคับว่าที่เค้ามีมาได้เค้าก้อไม่ได้แต่งมันไห้สวยภายนัยสามเดื่อนสะเมื่อไหล่เค้าก้อค่อยแต่งค่อยทำไปมันถึงจะสนุกกับการแต่งรถคับไม่ใช่จะไห้ไห้สวยให้เจ็งภายนัยสามหรือสี่เดือนสะเมื่อไหล่คุนก้อเห็นแล้วนิคับว่าผลรับมันเป็นไงมันไม่มีใครเค้าเดื่อดร้อนหรอกคับนอกจากตัวคุนเองคุนว่าจิงไหมแล้วพอผมยิ งอ่านยิ่งรู้สึกว่าคุนยิ่งออกทะเลไปไหย่ไอ้เรื่องโปรเจ็กอะไลของคุนอ่ะผมคิดว่าคุนไม่เห็นจำเป็นต้องโพสมาให้ใครอ่านเลยผมว่าคนอื่นเค้าอ่านแล้วเค้าก้อจะว่าคุนมากกว่านะ ป.ลที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้มันเป็นแค่ความเห็นของบุคคลที่สามเท่านั้นนะคับไม่ต้องคิดมากคับ ป.ล.2 คุนหล่อคบเด็กสร้างบ้านก้อปวดหัวหน่อยคับ ขอบคุน
     
  27. sup

    sup New Member Member

    322
    5
    0
    อ่านที่คุณ คนผ่านมา แล้ว
    ปวดหัวครับ:confused:
    เขียนได้ดี แต่ต้องพิมพ์ให้ถูกกว่านี้หน่อยนะครับ สงสัยเป็นฝาหรั่ง:D
     
  28. เอาเข้าแล้ว

    อ่านมาซักพักแล้ว เพ่งจะมาได้โพสนี้แหละ
    :)พี่ได้ฟังจากนิดกับหล่อ และฟังมา พี่ว่าการที่พี่แนะนําไปแล้ว จะทําอะไร
    ก็แล้วแต่ มันก็อยู่ที่ตัวเราเป็นคนกําหนด ( การขายของอยู่ที่คน 2 คน เป็น การตกลงกัน พอใจก็ซื้อ ไม่ชอบ หรือแพงไปก็ไม่ต้องซื้อ )
    พี่พูดไปแล้ว นะ แต่ที่ทําให้พี่ โมโหมาก คือ การที่นิดเอาเรื่องที่พี่ๆน้องที่อยู่ในนี้ไปโพสในบอร์ดอื่น ไม่สมควรเลย / พี่ยึดถือมากเลย รุ่นพี่รุ่นน้อง -
    ความเคารพ นับถือ ให้เกรียร์ติซึ่งกันและกัน, ต้องแยกให้ออกว่า ไม่ใช้รวมกันหมด ( เพราะตัวอย่างมีให้เห็นมาตั้งแต่อดีตแล้ว,บางคน )

    :)การที่เราจะขอโทษกับการกระทําที่เราทําไปแล้ว ไม่น่าอายเลย อย่าปล่อยเวลาให้เนื่นนาน เพราะความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันมันจะหายไป เพราะมิตรภาพที่ดีดีไม่หายไปไหนหรอก เบียร์:cool:อสูรหานจรวดติดปีก
     
  29. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0
    รบกวนพี่หรั่ง ลลบ กระทู้ให้ด้วยครับ
    ........เคลียร์แล้วครับ......................

    ผมขอปิดกระทู้เลยละกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้