ต่อเนื่องจากบ้าน EK ครับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Golf_13, 6 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Golf_13

    Golf_13 New Member Member

    221
    1
    0
    พอดีไปเจอกระทู้ "เงิน 5000 บาท สามารถทำอะไรกับเครื่องเดิมๆได้บ้างครับ" จากบ้าน EK แต่สุดท้ายมันกลับกลายเป็นกระทู้ครัชซิ่งไปซะงั้น เลยอยากมาถามในบ้านเราว่า D16Y8 Auto เนี่ยถ้าจะทำให้ขับสนุกขึ้นในรอบต้นๆเนี่ย ควรจะทยอยทำไรบ้างครับ เน้นนะครับว่าทยอย แบบว่าต้องทยอยใช้ตังน่ะครับ ซักเดือนละ ไม่เกิน 2,500 น่าจะดีแบบทีละสเต็ปทีละช่างเลยอ่ะครับ ตั้งต้นจากเครื่องเดิมสนิทเลยนะครับจะได้ ได้ความรู้ทั่วกันครับ
     
  2. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    คือเกียร์ออโต้เนี่ย เค้าไม่นิยมมาทำแรงๆอะครับ เพราะทำมาเท่าไหร่เกียร์ออโต้เอาไปหมด
    แต่ถ้ายังใช้ออโต้และอยากทำจริงๆ แนะนำแค่ เดินท่อใหม่ เปลี่ยนเฮด พอแล้วครับ น่าจะได้ต้นมาพอควร
    แต่ถ้าอยากแรงขึ้นจริงๆจัง(ประมาณว่าทนวีโก้บี้ไม่ไหวแล้ว) ก็เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาหรือเปลี่ยนเครื่องเลยครับ
    จะแคมเดี่ยว แคมคู่ วิธีการไม่ต่างกันหรอกครับ โมฝา เปลี่ยนอุปกรณ์ร่วมต่างๆ เช่น คอไอดี แคม เฮดเดอร์
    โมกล่อง และอื่นๆ แล้วแต่ทุนทรัพย์ วิธีการของแต่ละคนแต่ละอู่ มันเดินได้หลายเส้นทางครับ อธิบายยังไงก็ไม่จบ
    เพราะวิธีมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ
     
  3. Jingjo.Si.Dc5

    Jingjo.Si.Dc5 New Member Member

    298
    3
    0
    อ่านกะทู้แล้วนึกถึงตัวเองเลย ค่อยๆเริ่มทีละนิด กลับเครื่องเดิม:)
     
  4. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    830
    2
    0
    เก็บตัง ซื้อเกียร์ D15B LSD ดีกว่าคับ ขับสนุกขึ้นเยอะ อิอิ
     
  5. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    ถ้าอยากได้ฉพาะเสื้อเกียร์ D15 LSD โรงงานจะหาได้มั้ยครับ
     
  6. bestza

    bestza New Member Member

    2,474
    13
    0
    หุหุหุหุ ตอนแรกเบสก้อยากได้ d15b LSD ไปๆๆมาๆ รอ b16 ดีก่า งุงิ อิอิ
     
  7. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    ตามที่ท่านกอล์ฟบอกเลยครับ

    แต่....เกรงว่าถ้ายังไม่พอใจกับความแรงที่ได้มาเดี๋ยวมันจะ
    ไม่จบน่ะซิครับ เดี๋ยวคงมีสเตป"โม"ตามมาอีกเยอะ

    นั่นหมายความว่าต้องลงเงินอีกเยอะตามไปด้วยน่ะครับ

    สมการเบื้องต้นของการแต่งรถสำหรับผมนะ
    เงินมาก=แรงมาก
    เงินน้อย=แรงน้อย
    เรื่องฝีมือช่างเอาไว้ทีหลังหาตังค์มาก่อน (แถวนี้มีนักแต่งชั้นเทพเยอะแยะครับ)

    เริ่มต้นใหม่ๆเหมือนผมเลย ออโตกับเครื่องเดิมๆทำงัยให้วิ่งดีขึ้น
    อ่านหนังสือเจอเลยเอาตาม..เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบเข็ม+สายหัวเทียนSplitFire+AirIntake+Groundwire+
    Voltage stabilizer หมดไปประมาณหนึ่งหมื่น
    ผลที่ได้คือ......เสียดายตังค์
    จากนั้นเมื่อ(รู้สึกว่า)รถแรงแล้วก็เลย....ขับเร็วขึ้น
    คราวนี้ก็ต้องมาปรับปรุง " ช่วงล่าง"กันอีก
    ม่ายงั้นเดี๋ยวเอาไม่อยู่..(รถแรงนี่หว่า)
    เปลี่ยนโชค+สปริง ตามด้วยชุดเบรกของ Odessy
    หมดไปอีกประมาณ สองหมื่นกว่าๆ

    นี่ขนาดยังไม่ได้แตะเครื่องยนต์เลยนะเนี่ย
    หมดไปเกือบสี่หมื่นแล้วอ่ะ

    ท้ายสุดเริ่มเบื่อกับ"ความแรงเริ่มตัน"ที่มีอยู่ในตอนนั้น
    แล้วก็หันมาคบกับ " B20 "ซะให้มันหนำใจ

    นั่นแหละค่อยสะใจกับเกียร์ออโต ออกตัวได้จี้ดจ๊าดสาแก่ใจเลย
    เลยทำให้คิดว่า ทำไมไม่เอาเงินมาลงกับเจ้าB20นี่ซะแต่แรกว้า...

    ฝากไว้น่ะครับ ลองเก็บความรู้ไปเรื่อยก่อน เดี๋ยวก็ถูกทางไปเอง

    โชคดีครับ

    ปล...ตอนนี้เบื่อ TE37 16" แระจะหันไปคบกับ 15"ดีกว่า
    :D
     
  8. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    จากที่เจอมากะตัวครับ อันดับแรกเลย ทำรถตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุดก่อน เดี๋ยวถ้ามาทำสเต็ปเพิ่มแล้วจะทนสเต็ปไม่ไหว ต้องมาตามเก็บงานแบบผม
    ส่วนเรื่องจะแคมเดี่ยวหรือแคมคู่อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ บางทีรถแรงคนไม่แรงทำไปเสียตังค์เปล่า คนแรงรถไม่แรง พังก็เสีตังค์อีกเหมือนกัน ต้องหาตัวเองให้พบว่าชอบแนวไหน จะหล่อ จะแรง รึทั้ง2แบบเลยก็จัดไปตามนั้นเลย แต่ว่าแนะนำครับว่าใจเย็นค่อยศึกษา GURU ของเรามีเยอะครับช่วยได้
    ป.ล. พูดเหมือนทำมาเยอะเลยเรา 555
     
  9. Nung_Maesot

    Nung_Maesot New Member Member

    830
    2
    0
    แคมเดี่ยวทำแรงได้แต่ทำเยอะ และเหนื่อยกว่าพวก B เยอะคับ ลองดู ถ้าไม่ได้รีบร้อนอะไรมาก

    เก้บตังเรื่อยๆ แล้วก็ตัดสินใจเลย ว่าจะทำ D ออโต้ D M/T รึจะจัด B ไปเลย

    ตอนนี้ก็จัดเฮด กรองเปลือย ทำสเตป LIGHT TUNE ขับเล่นไปก่อนคับ
     
  10. Nokito

    Nokito New Member Member

    175
    1
    0
    งั้นผมจะเล่าประสพการณ์ของผมให้ฟังละกันนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง

    ตอนแรกผมใช้ ek96 อยู่แบบว่าได้มาอย่างโทรม(ตอนนั้นดูรถไม่เป็น) ขับไปซ่อมไปค่าซ่อมปีละเกือบแสน(ฝากระโปรงหน้าซ่อมมาเกือบทุกชิ้นช่วงล่างทำมาใหม่หมด) ยังคิดเสียดายเลย ว่าทำไมไม่เอาเครื่องใหม่มาลง ทำเครื่องเดิมๆอยู่ได้

    สุดท้ายตัดใจขายทิ้งหันมาคบ Si คันนี้ไม่ค่อยซ่อมเลยครับ รู้สึกดีมาก นับไปนับมาจะเก้าขวบแล้ว ขับมาแสนโล ตอนแรกอยากจะสวย อยากจะแรง (ซื้อ max17") ทำโน่นทำนี่ไปสักพัก รู้สึกว่า เรากำลังหลงทางอยู่ รถเรา 9 ปีแล้ว เมื่อไหร่เครื่องจะพังก็ไม่รู้ สู้เก็บเงินเปลี่ยนเครื่องไปเลยทีเดียวน่าจะดีกว่า ทุกวันนี้ B16/18/20 และเครื่องรุ่นอื่นๆก็พยายามอ่านดูเวลาเจอกระทู้ เผื่ออนาคตจะต้องเปลี่ยนจริงๆจะได้ไม่วุ่นวาย

    เครื่องเดิม ยังไงๆมันก็ไม่แรงแบบรู้สึกได้หรอกครับ เก็บเงินไว้รอทำทีเดียวดีกว่าครับ

    ปล. ถ้ายังไงทำช่วงล่างกับภายในก่อนไหมครับ? ช่วงล่างดีขับสนุก ภายในสวย นั่งแล้วมีฟามสุข เลือกเอานะครับ :)


    รถที่ดีต้องสวยและแรง(ขออภัยแบบว่าแก่แล้ว ขอสวยก่อนแรงละกันนะครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้