ถ้าจะให้เหนียวๆ ทนๆ แรงๆ 2 หมื่นไม่พอครับ ต้อง 4-5 หมื่น โน้น แล้วดีไม่ดี จะสู้ SR โบ เดิมๆ ไม่ได้ เก็บตัง วางโบไปเลย ง่ายกว่านะครับ
พี่ก้อมั่วๆ ไปงั้น อย่าถือสา ว่าแต่เจอใคร ที่ทำบอกด้วย ล่ะกัน พอดีอยากเห็น ว่า4 หมื่น ทำให้วิ่ง กว่า SR เดิม ๆ รุ่นน้อง คนนึง วิ่ง 13.8 ได้ ก้อคงแหล่ม น่าดู
ที่พี่พูดก้ถูกแล้วค้าบ อึดๆทนๆ 2 หมื่นไม่อยู่จริงๆ ว่าแต่ SR เดิมๆ 13.8 รถใครเหรอครับ วิ่งดีจังเลยพี่ พี่ก้อย่าถือสาผมนะครับ เห็นกระทู้เลยแวะเข้ามาดูเฉยๆ GA 1600 เล็กกว่า ทุกสัดส่วน สู้บล็อกใหญ่ๆไม่ไหวอยุ่และค้าบ
แล้วถ้าเอาแค่ Light Turbo แบบเบาๆให้พอมีแรงขึ้นบ้างเวลาเร่งแซง ไม่ได้กะเอาไว้ซัดหนักๆ บ่อยๆ แค่มีแรงเพิ่มช่วงแซง แต่เวลาวิ่งทั่วไปก็ช้าๆ 80 - 100 แต่พอต้องนั่งกันเต็ม 5 คนให้มีแรงเพิ่มขึ้นบ้าง เพราะปัจจุบัน ga15 เวลานั่ง 5 คน ช่วงแซงรถที่ความเร็ว 70 - 80 เป็นหืดขึ้นคอเลย จะเกียร์ 3 ก็ความเร็วสูงไป จะลงเกียร์ 4 ก็แรงไม่พอ ก็เลยทำให้คิดถึง Turbo แต่เอาแค่มีแรงเพิ่มซักหน่อย เพราะยังอยากประหยัดจากเครื่อง 1500 น่ะครับ ไม่รู้จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่น่ะครับ
แต่จะว่าไป เซฟเจโบ เกียรธรรมดา อีโว อิม SR ขับหลัง เดิมๆ มีเสียวกันล่ะทีนี้ โดนเดิมๆ 13.8 เข้าไป โหดมากๆครับ
อิ......อิ แสดงว่า ค้างคาใจอ่ะดิ เอาเป็นว่า น้องขับ NV สีขาว เครื่อง อเวเนียฝาขาว วิ่งดีสุด 13.8 เครื่องแสตนดาร์ด มีแค่ กั้น ห้องเวตเกต กับ ยาง 01R ปกติ วิ่ง 14 ต้นๆ นี่คันนึง แล้วก้อ รถบี14 นายนุ๊ก ไง พัลซ่า เดิมๆ แค่ลดน้ำหนักรถ วิ่งอยู่ 13.7 เห็นมากับตา แต่อย่างว่าอ่ะ บางตัว วิ่ง 15 กว่า 16 ก้อมี ไอ้เครื่อง เดิมๆ นี่อ่ะ มันอยู่ที่คนขับ ว่าขับยังไง ไม่ได้จะมาบอกว่าSR มัน แรงกว่าหรืออย่างไร แต่ว่าคนทำรถ ถ้าทำให้รถ เครื่อง 1600 วิ่ง พอๆกับเครื่อง 2000 โบแท้ๆ ได้มันก้อน่าภูมิใจ แต่ว่าข้อจำกัดมัน เยอะ มีร้านไหน กล้าทำบ้าง รับประกันได้ไหม ว่าวิ่งภายใน 1ปีไม่พัง แล้ว เอาเงิน 4-5 หมื่นไปแลก กับรถที่วิ่ง ไม่ถึงปี พัง สู้เก็บตังอีกนิด แล้ววางโบ เดิมๆ วิ่งกี่ปีก้อไม่พัง ไม่ดีกว่าหรอ เว้นแต่ว่ามีตัง หรือว่า บ้า เข้าขั้น เสียตังเท่าไรไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้ อันนี้ก้อว่ากันไป ไอ้พี่ ก้อไม่ได้คิดอะไร แค่มาบอกว่าให้คิดดีๆ เงินทองหายากนะจะบอกให้ ใช้เงินให้คุ้มค่า รถ ไม่ได้แรงก้อ พาไปไหนได้เหมือนกัน เห็นมาเยอะ แล้ว ที่ว่าเอาเครื่องเดิมเซตโบ หรือว่าเอาเครื่อง 1600 เซตโบ มันวิ่งดี กว่าเครื่องเดิมนิดเดียว แถม ยังพังไวอีก เท่ากับว่าเสียตัง 2ครั้ง แล้ว ทำไม ไม่วางโบไปตั้งแต่ทีแรก หวังว่าคงเข้าใจ เจตนาของพี่ ไม่ใช่ อย่างที่คิดกันนะจ๊ะ
ได้ความรู้เยอะเลยครับผม ส่วนตัวผม ถ้าจะเอาทำขับเล่นๆให้ขับสนุกกว่าเดิมบูสน้อยๆ น่าจะทำได้นะฮะ แต่ส่วนจะทนรึเปล่าอยู่ที่ของที่ใส่กับผู้ใช้แล้วอะครับ เพราะcityพี่ที่ทำงานผมยัดเทอร์โบCA18บูส0.7ก็วิ่งใช้ได้ครับ ทุกอย่างเดิมๆหมด แต่เครื่องก็เริ่มโทรมแล้วล่ะครับ(ทางโล่งเป็นกด ไม่โล่งก็กด) งบก็อยู่แถวๆ2หมื่นนั้นแหล่ะครับ ทำกันเองในหมู่เพื่อนๆลูกทุ่งดี แซ๊สใช้ได้ครับ
เทพแห่งการฟรีทิ้งอยู่แล้วครับ ขับหน้าเทอร์โบ ของผมเห็นถ้าเลข14ได้ก็พระคุณละคับ 13.7-8-9 ได้นี่สงสัยลดน้ำหนักกันสุดๆแน่เลย
ผมเข้าใจพี่นะพี่ ผมแค่เข้ามาดูเผื่อว่า มีคนที่ชอบจิงๆ มีทุน มีเวลา สำหรับท่านที่งบจำกัด ต้องการความคุ้มค่าทนทาน ผมก็คงแนะนำให้วางเครื่องอื่นเหมือนกันแหล่ะ ผมก้ไม่รุ้เหมือนกันนะ คนเล่นบล็อกนี้จิงๆจังๆ เยอะมั๊ย เล่นเว็บนี้รึป่าว อาจจะได้แชร์ความรู้ ประสบการณ์กันบ้าง หรืออะไรก็ว่าไป สำหรับ SR เดิมๆที่ วิ่ง 13 กว่าๆ ก็วิ่งเวลาดีครับ แต่ก็ไม่ใช่เวลา standard ของทุกๆคัน ที่วางปั้งไปแล้ว 13.8 มันทุกคันเลย สำหรับกระทู้นี้ท่านเจ้าของกระทู้น่าจะมีงบจำกัด ดังนั้นวาง DE แบบพี่เด่นว่า หรือ DET แบบพี่ติ่งว่าก็คุ้มกว่าเซ็ทโบมากครับ แต่ถ้าสำหรับท่านที่อยากจะทำจริงๆจังๆ ก็ไว้แชร์ประสบการณ์กันครับ ผมเห็น 4A F 7A F เซ็ทโบวิ่งเวลาดีๆก็เยอะนะ ดูแล้วเรายังชื่นชม ก็คงมีเหตุผลของแต่ละคนที่ไม่วาง 3S ไปซะจะไปจบๆ 200 กว่าม้าโรงงาน ก็ว่ากันไปตามจุดประสงค์ เอาเป็นว่า ถ้าความคิดเห็นผมไปขัดใจหรือผิดใจท่านใด ผมขออภัยครับ แค่ใจลึกๆอยากรุ้จักไว้บ้างเผื่อใครที่จะทำเล่นจิงๆ ก็จะได้รุ้จักกันไว้ ไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน แต่ถ้าคำพูดผมมันดูแล้วเจตนาไปอย่างอื่น ผมขออภัยไว้ที่นี้ครับ ไว้วันไหนไปวิ่งเล่นกัน เจอกัน ก็ทักทายกันบ้างนะครับ เจตนาจะสร้างสรรค์ ไม่ได้จะลดทอนครับ จากใจ...
แตกต่างได้ แต่เราไม่แตกแยกนะจ๊ะ ถ้าเป็นความคิดของเราๆ ก้ออาจคิดได้ว่า ทำได้นะ เคยเห็นมาแล้ว แต่ในความจิง คือ เงินที่จะจ่ายไป ไม่ใช่เงินเรา มันถึงพูดยากไง เราจะตัดสินใจ แทนลูกค้า ตามความคิด ของเรา ไม่ได้ ลูกค้า มีสิทธิเลือก ว่าจะเอาแบบไหน แค่นั้นอ่ะ อย่าคิดมาก เด้อ
ถ้ารถมีหลายคัน ถ้าเงินไม่ใช่มีแค่ก้อนเดียว ถ้ารักสนุก ถ้าไม่ซีเรียจต้องเข้าอู่บ่อย ๆ ถ้ารับได้เครื่องจะสุขภาพไม่แข็งแรง ก็ลุยเลยครับ แต่ ถ้ารถมีคันเดียว เงินก้อนนี้ หวังใจว่ารถวิ่งดีขึ้นแบบเห็น ๆ ขับสบาย ๆ สไตล์เครื่อง 2000 cc. ma. แค่ ถ่ายน้ำมันเครื่อง และอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป เครื่องขาว ๆ ไม่เลอะเทอะ ไม่ร้อนอบอ้าว พานแอร์ไม่เย็น น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดครับ
อยากเช็ตโบเช็ตเลยครับพังไม่พังอยุ่ที่เท้า ว่าห้าวขนาดไหน โบแท้ๆลูกแตกก็มีให้เห็นครับ(เพื่อนผมเองเลย) ถ้าอยากเช็ตโบจริงๆ ให้ดู ตะกูล 4A 7A เป็นตัวอย่างครับ อย่างที่ท่านบนว่าเลย ว่าเขาทำแรงเยอะแยะ มันอยู่ที่เงินครับ ถ้าจะเช็ตโบจริงมันต้องใจรักด้วยเพราะว่ามันจุกจิกมากๆ สู้กำเงินตูมเดียวลงเครื่องแท้เหนียวๆไม่ได้ครับ ถ้ามีเงินก้อนแนะนำเปลี่ยนเครื่องครับจบกว่า แต่ถ้าไม่มีก็เช็ตโบก็ได้ครับ เพราะผมก็จนเหมือนกานนนนนนน T^T
อันนี้ต้องปัจจัยคับสำคันที่สุด ผมเคยคิดจะเซทโบเนื่องจากผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเห็นพ้องต้องกันว่า ไม่คุ้ม ไม่มัน พังเร็ว ที่สำคันเสียดายตังแน่ๆๆเก็บเพิ่มอีกหน่อยไว้วางDETดีกว่า SR................อิอิอิ
อย่างพี่ติ่งบอกอ่ะดีกว่าคับ วาง SR เทอร์โบ จ่ายไปก้อนเดียวใช้งานก็ได้ วิ่งก็ดี แต่ถ้าจะเอาแบบบ้าๆแบบผมก็ลองดูคับ มันวิ่งได้ จิงๆนะ
มันต้องดูพื้นฐานเครื่องด้วย อย่างของเอ็ง มัน เครื่อง ซุป เอามาเซตโบ มันทำได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเอาเครื่อง จ่ายกับข้าว มาทำ ยังไง ก้อยืนยันว่าไม่คุ้มอยู่ดี ว่ะ
ก้อลื้อมันทุกอย่าที่พอจะลื้อได้ล่ะครับ เอาไว้ซิ่งนี่ครับไม่ได้เอาโชว ์ตอนนี้ชั่งรวมคนขับหนักอยู่1170kg(มันก้อยังหนักอยู่นะ)
แวะเข้ามาดูเคยคิดจะโม่นะ GA 16 เนี้ยแต่เงินผมไม่ถึงบอกตรงๆๆแล้วอีกอย่างผมอยากขับมากกว่าจอดเลยวางพาเศร้าเนี้ยละ พอไหวอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ