จะซยื้อมาเปลี่ยนเอง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย noum_ek00, 19 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. noum_ek00

    noum_ek00 New Member Member

    45
    1
    0
    จะซื้อผ้าเบรคของเบนดิก ล้อหน้า ล้อหลัง ราคาเท่าไหร่ พอจะมีรุ่นไหมครับและวิธีใส่ผ้าเบรคหรือเปล่าครับรบกวนผู้รู้หน่อยครับ:cool:
     
  2. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ชอบ เบนดิก เหรอครับ ระวังของปลอมนะ ไม่สนใจของศูนย์บ้างเหรอครับ
    แต่ตอนนี้ผมใช้ AKEBONO หนึบดีเหมือนกัน
     
  3. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    เรื่องยี่ห้อถ้ากลัวปลอมก็ซื้อจากตัวแทนก็ได้จะได้มั่นใจหน่อย

    ส่วนเรื่องเปลี่ยนถ้าไม่เคยเปลี่ยนหรือไม่ชำนาญก็ให้ช่างเฉพาะทางเปลี่ยนให้ดีกว่าครับ เพราะค่าเปลี่ยนส่วนใหญ่มันก็รวมอยู่ในค่าผ้าเบรคแล้ว
     
  4. hanaga

    hanaga New Member Member

    203
    14
    0
    bendic ห่างๆ ตัว Metal king ไว้เป็นดีครับ มันเป็นผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะ แข็งเช่นใยเหล็ก
    ทำให้ จานเบรก สึกเป็นรอย มีผงดำเกาะที่ล้อ เสียงดัง
    ผมเปลี่ยนมาๆได้อาทิตย์เดียวทนกับเสียงดังไม่ไหว ไปเทรินเอา akibono แทนเลย
    bendic เป็นผ้าเบรกยุคที่สองครับ

    แนะนำให้ใส่ nissin กับ akibono ดีกว่าเยอะเลยครับ

    ข้อมูลเรื่องผ้าเบรกครับ
    -----------------------------------------
    วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมผ้าเบรกรถยนต์
    เนื้อผ้าเบรกในอุตสาหกรรมเบรก มีการพัฒนาตลอดเวลา เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์
    และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมผ้าเบรกต้องพัฒนาตัวเอง
    อยู่เสมอ อุตสาหกรรมการผลิตผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ มีวิวัฒนาการของผ้าเบรกดังนี้


    ยุคที่หนึ่ง

    ผ้าเบรกใช้ใยหิน(แอสเบสทอส) เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก แต่เนื่องจากปัญหามลภาวะเป็นพิษ
    ผ้าเบรกชนิดนี้จึงถูกยกเลิกให้ใช้ในการผลิตรถยนต์ใหม่แต่ยังได้รับความนิยมในธุรกิจค้าปลีก
    โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เพราะผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก

    ยุคที่สอง

    ผ้าเบรกใช้ใยเหล็กหรือผงเหล็กเป็นวัตถุหลักแทนแร่ใยหิน บางชนิดผสมการ์ไฟต์และคาร์บอน
    เพื่อให้เบรกมีความฝืดดีขึ้นและลดปัญหาเรื่องเสียง แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องเสียงและเขม่าดำ
    ผ้าเบรกชนิดนี้จึงลดความนิยมลงตลอดเวลา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการใช้อยู่
    น้อยกว่า 10% แต่ยังเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป และตลาดค้าปลีกผ้าเบรก โดยเฉพาะตลาดค้าปลีก
    ผ้าเบรกเมืองไทย

    ยุคที่สาม

    ผ้าเบรกใช้ใยสังเคราะห์หรือสารอนินทรีย์(ออร์แกนิค Non-Asbestos Organic) หรือเส้นใย
    สังเคราะห์ต่างๆ เป็นวัตถุหลักในผ้าเบรก นอกจากนั้นผ้าเบรกยังมีส่วนผสมของโลหะอ่อน
    อาทิ ทองแดง หรือทองเหลือง เป็นตัวสร้างความฝืด ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม
    การผลิตรถยนต์ทั่วโลก รถยนต์ใหม่มากกว่า 90% ใช้ผ้าเบรกชนิดนี้ เนื่องจากวัสดุต่างๆ ของ
    ผ้าเบรก มีประสิทธิภาพที่ดี ตอบสนองการเบรกได้ดีกว่าเนื้อผ้าเบรกชนิดอื่นๆ แก้ปัญหา
    ในเรื่องเสียงและเขม่าดำ

    http://www.daiwaasia.co.th/index.php?option=com_content&task=view&id=25&Itemid=48
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้