สนใจใช้น้ำร่วมกับเชื้อเพลิงป่าวครับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย physoko, 22 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. physoko

    physoko New Member Member

    216
    20
    0
    รถใช้น้ำ พลังงานใหม่ สู่ความประหยัด อีกหนึ่งทางเลือก
    "รถใช้น้ำ" นวัตกรรมใหม่ เพื่อการประหยัดพลังงาน



    "รถใช้น้ำ" สินค้าแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ
    พลังงานทดแทน..ทางเลือกใหม่
    เป็นพลังงานร่วม
    ประหยัดสูงสุด 45%* (ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์)
    เป็นพลังงานที่ไม่มีต้นทุน ไม่มีวันหมด

    สอบถามเพิ่มเติม โทร. 086-316-4127

    “Accumulator Set” เครื่องแยกไฮโดรเจน (H2) ออกจากน้ำ(H2O) โดยใช้หลักการทางไฟฟ้าและเคมี ทำให้เกิดก๊าซไฮโดรเจน ซึ่งจะนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม กับรถยนต์ได้ทุกระบบเชื้อเพลิง ทั้งน้ำมันเบนซิล,ดีเซล, ก๊าซLPG, NGV
    เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ช่วยลดการทำลายสิ่งแวดล้อม สามารถใช้ได้กับเชื้อเพลิงทุกประเภท อุปกรณ์ของเราได้ผ่านการทดสอบและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ ไม่เป็นอันตรายแม้เกิดอุบัติเหตุหรือขับชนสิ่งของ
    ผลิตภัณฑ์ของเราคุณภาพมาตรฐาน และปลอดภัย เรามีที่ปรึกษาและร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยสถาบันไทย-ออสเตรีย





    อุปกรณ์ และการติดตั้ง
    Accumulator Set - เครื่องกำเนิดไฮโดรเจน ** เวอร์ชั่นล่าสุด**

    ชุด Accumulator พร้อมอุปกรณ์สำหรับติดตั้ง 19,500 baht



    " Accumulator" - เครื่องกำเนิดไฮโดรเจน : เครื่องแยกไฮโดรเจนจากน้ำ โดยปฎิกิริยาทางไฟฟ้าและเคมี
    ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์ของรถ และได้รับใบรับรองมาตรฐานจากสถาบันของภาครัฐ
    - ใช้ก๊าซไฮโดรเจน เป็นพลังงานร่วมในการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด 45 %
    (ขึ้นกับขนาดเครื่องยนต์)

    - ช่วยลดการใช้ทรัพยากรน้ำมัน เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
    รักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน

    - ใช้ได้กับรถยนต์ทุกประเภทเชื้อเพลิง ก๊าซไฮโดรเจน สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วมได้ทั้งเบนซิน ดีเซล NGV LPG

    - มั่นใจในความปลอดภัย แม้เกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่มีถังกักเก็บก๊าซ จึงไม่มีการระเบิด

    - ไม่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์รถ เป็นอุปกรณ์เสริม ไม่ได้ดัดแปลงแก้ไขเครื่องยนต์

    - สินค้าคุณภาพ ผ่านการรับรองและร่วมพัฒนา จากสถาบันไทย-ออสเตรีย

    - ใช้เวลาในการติดตั้งเพียง 2-3 ชั่วโมง, ดูแลรักษาง่าย ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ

    - อุปกรณ์ทำจากแสตนเลส เกรดพิเศษ รูปลักษณ์สวยงาม ทนทาน อายุการใช้ปกติ 10 ปี ขึ้นไป

    - หากกังวลกรณีขับรถแล้วจะเกิดอุบัติเหตุ จนเครื่องเสียหาย ทางบริษัทฯ มีบริการทำประกันภัยเพิ่ม นำเครื่องเก่ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย


    ถาม-ตอบ
    1. ไฮโดรเจนคืออะไร
    ตอบ น้ำที่เราใช้ดี่ม ใช้ชำระร่างกาย และนานาประโยชน์ มีองค์ประกอบอยู่ในรูป H2O กล่าวคือ ไฮโดรเจน H2 ส่วน และออกซิเจน O 1 ส่วนเราใช้ไฟฟ้าและสารเคมี เป็นตัวทำปฏิกิริยา แยกเอาเฉพาะก๊าซไฮโดรเจนออกมาเป็นเชื้อเพลิง
    2. ก๊าซไฮโดรเจนนี้ ใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วมกับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงหลัก อะไรได้บ้าง
    ตอบ ใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม กับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงหลัก เช่น เบนซิน ดีเชล แก๊ส LPG NGV

    3. ใช้กับรถยนต์ที่เป็นรุ่นหัวฉีด คอมมอนด์เรล คาบูเรเตอร์ หรือเครื่องเจ ได้ไหม
    ตอบใช้ได้ เพราะก๊าซไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนสูงกว่า น้ำมันเบนซิน ดีเซล และแก๊สNGV LPG ทำให้การจุด ระเบิดในห้องเครื่องยนต์ดีกว่า สันดาปสมบูรณ์ส่งผลให้อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์สะอาด ไม่เป็นมลภาวะต่อสิ่งมีชีวิตและโลก

    4. ถ้านำไปติดตั้งกับเครื่องยนต์ขนาด 3500 cc.ขึ้นไป หรือนำไปติดตั้งกับเรือ รถบรรทุกหัวลาก รถไถนา รถสิบล้อ หรือรถทัวร์ได้หรือไม่
    ตอบนำไปใช้ได้ แต่อยู่ในช่วงทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์

    5. นำไปติดตั้งกับรถมอเตอร์ไซค์ได้หรือไม่
    ตอบขณะนี้ติดตั้งกับรถทดสอบแล้ว ผลเป็นที่น่าพอใจ คาดว่าจะออกสู่ตลาดเร็วๆนี้

    6. ติดตั้งใช้แล้วจะมีผลกระทบอะไรกับเครื่องยนต์หรือไม่
    ตอบไม่มีผลใดๆต่อเครื่องยนต์ เพราะเป็นเชื้อเพลิงเช่นเดียวกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้อยู่แถมไฮโดรเจนค่าออกเทนสูงกว่าอีกด้วย

    7. การติดตั้งต้องมีการเจาะ ตัด ดัดแปลง หรือปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนชิ้นส่วนของรถยนต์เดิมๆ หรือไม่
    ตอบไม่มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชิ้นส่วนเดิมของเครื่องยนต์แม้แต่อย่างเดียวเรานำก๊าซไฮโดรเจนเข้าทางท่อไอดี ( ท่อดูดอากาศของรถยนต์ )เพื่อให้เครื่องยนต์ดูดเอาก๊าซไปใช้เป็นพลังงานร่วมกับเชื้อเพลิงหลักเดิมของรถยนต์ที่ใช้อยู่แล้ว

    8. การติดตั้งเครื่อง Accumulator ทำไมต้องติดด้านหน้ารถ หลังกรอบป้ายทะเบียน
    ตอบเหตุผลก็เพื่อช่วยในเรื่องของระบายความร้อนทำให้การเกิดไฮโดรเจนมีปรืมาณมาก และการนำไปไช้ได้ทันรอบเครื่องยนต์

    9. กรณีรถชนกัน จะเกิดการระเบิดได้หรือไม่
    ตอบไม่เกิดการระเบิดเพราะเมื่อเครื่องสร้างก๊าซให้เกิดขึ้นแล้ว เครื่องยนต์จะดูดไปใช้เลย ไม่มีการสะสมหรือเก็บไว้ในถังเหมือนกับแก๊ส NGV หรือ LPG
    10. สารเคมีขวดละเท่าไหร่และ จะต้องใส่ในปริมาณเท่าใด
    ตอบ ขวดละ 50 บาท ทุกๆ 1,500 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำที่ตัวเครื่องเสร็จแล้วให้เทสารเคมี TTE Chemical 1 ขวดเทจนหมด

    11. สารเคมีที่ใส่ลงไปในน้ำคืออะไร
    ตอบ ที่มนักวิทยาศาสตร์ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ( R&D ) ได้รวบรวมสารเคมีหลายชนิด ผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดก๊าซไฮโดรเจนได้ปริมาณที่สูงสุดเพื่อให้เพียงพอสำหรับการใช้งานของเครื่องยนต์

    12. ติดตั้งเครื่อง รถใช้น้ำแล้วดีอย่างไร
    ตอบ ใช้ไฮโดรเจน เป็นเชื้อเพลิงร่วมกับเชื้อเพลิงหลักเดิม
    - ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด 45% (*ขึ้นอยู่กับขนาดเครื่องยนต์ )
    - ช่วยลดภาวะโลกร้อน เครี่องยนต์มีแรงม้าเพิ่มขึ้น
    - อัตราเร่งดีขึ้นประมาณ 30% ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า
    - ช่วยประเทศชาติประหยัด

    13.ถ้าใช้เป็นระยะเวลานานจะมีผลต่อการสึกของเครื่องยนต์หรือไม่ถ้ามีจะเป็นอย่างไร
    ตอบไม่มีผลกระทบ เพราะเราใช้ก๊าซไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงร่วม และปริมาณที่ใช้ในการร่วม เรากำหนดไว้ไม่เกิน 75 %

    14. อายุการใช้งานนานเท่าไหร่
    ตอบ ไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพราะเครื่องAccumulator สร้างก๊าซไฮโดรเจน ผลิตจากเหล็กสแตนเลส อย่างดีที่ทนความร้อนและป้องกันการเกิดสนิม
    15. ใช้พลังงานไฟจากแบตเตอร์รี่ในการทำงานเท่าไหร่
    ตอบสูงสุดไม่เกิน 30 แอมป์
    16. มีผลต่ออายุการใช้งานของ Battery (แบตเตอรี่) หรือไม่
    ตอบ เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์น้อยมากเพราะโดยปกติอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ผู้ผลิตกำหนดไว้ 1 ปี ต้องเปลี่ยนใหม่แต่ผู้ใช้ส่วนมาก 2 ปี ถึงจะเปลี่ยน จากการทดสอบของเรา 2 ปีแบตเตอรี่ยังทำงานได้ตามปกติตามสภาพ
    17. มีการทดสอบการใช้งานจริงกับรถยนต์หลายคันแล้วหรือยัง
    ตอบ ในรอบ 2 ปี ที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการทดสอบติดตั้งกับรถยนต์ใช้งานจริงไปแล้วเกือบ 200 คัน ซึ่งผลสะท้อนตอบกลับ ลูกค้าทุกคนพอใจอย่างมากและรอคอยให้ทางบริษัทเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ในเดือน กุมภาพันธ์ 2552 นี้
    18. สามารถใช้กับรถที่ติดตั้งแก๊ส NGV หรือ LPG ได้หรือไม่
    ตอบ รถยนต์ที่ใช้แก๊ส NGV หรือ LPG เป็นเชื้อเพลิงหลักสามารถนำก๊าซไฮโดรเจนไปเป็นเชื้อเพลิงร่วมได้
    - ช่วยให้แรงม้าเครื่องยนต์เพิ่มอัตราการเร่งการออกตัวดีขึ้น 30%
    - การเผาไฟไหม้ของห้องเครื่องยนต์สมบูรณ์ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้นานขึ้น
    - ช่วยประหยัดเงินในการซื้อแก๊สเติม โดยการปรับอัตราส่วนผสมลดลง เพราะน้ำไม่มีต้นทุนใช้น้ำประปา น้ำบ่อธรรมชาติก็ได้
    19. สินค้ามีมาตรฐานอะไรมารับรองหรือไม่
    ตอบ ขณะนี้เรากำลังเดินเรื่องขอมาตรฐาน CE ให้กับตัวผลิตภัณฑ์ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ทั่วโลก และในส่วนระบบการผลิตได้รับมาตรฐาน ISO 9002 ในส่วนของเชื้อเพลิงคือก๊าซไฮโดรเจน ทั้งนี้ขออ้างถึงกระสวยอวกาศขององค์การนาซ่า ซึ่งใช้ก๊าซไฮโดรเจนแข็งเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนยานอวกาศขึ้นจากพี้นโลกสู่อวกาศมาตรฐานของก๊าซไฮโดรเจนเป็นมาตรฐานที่มีค่าอยู่ในตัวเชื้อเพลิงอยู่แล้วไม่มีส่วนผสมของสารเคมีตัวอื่นเหมือนกับน้ำมัน ดังนั้นจึงดีกว่าและสะอาดกว่า

    20. บริษัทประกันภัยจะรับเคลมหรือไม่
    ตอบ รับแคลมเพราะเราใช้ก๊าซไฮโดรเจน เป็นเชื่อเพลิงร่วมไม่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์แต่อย่างใด
    21. มีสถานบันภาครัฐรับรองหรือไม่
    ตอบ มี คือสถาบันไทย–ออสเตรียและขณะนี้กำลังดำเนินยื่นขอใบรับรองจากสถาบันระดับชาติอีกหลายแห่ง


    ขออภัยทุกๆท่านด้วยที่ไม่ได้ลงรูปพอดีมีปัญหาทางเทคนิคนิ ดหน่อยครับ
    ปล.ไม่ได้ขายของนะครับพอดีเจอข้อมูลเลยเอามาเผื่อกันครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มิถุนายน 2009
  2. โฮ้ "พระเจ้าช่วยกล้วยไข่" ความหวังของเรามาแล้วมันใช้ได้จริงๆใช่ปะ เอารูปมาลงให้ดูด้วยนะอยากทราบข้อมูลมากเลย
     
  3. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้