รบกวนสอบถามครับ....อีกแล้ว เรื่องน้ำมันครับ.....

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย GLOCK 45, 16 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    หลังจากที่เคยตั้งหระทู้หาเกียร์ออโตของ CA20E ตอนนี้ได้มาแล้วและวางเรียบร้อยแล้ว แต่มีอาการอยากจะรบกวนสอบถามครับ....
    ระยะการเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 จะเปลี่ยนที่ประมาณ 2000 จากเกียร์ 2 ไป 3 ก็จะประมาณ 2000 และจาก 3 ไป 4 ประมาณ 3500 รอบ แบบนี้อาการเป็นปกติหรือเปล่าของเกียร์ 2 ไป 3 ซึ่งมันจะเปลี่ยนเกียร์พอๆกับ 1 ไป 2 เลย คือประมาณ 2000 ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขเบื้องต้นหรือเปล่าครับ ว่าต้องทำยังไง
    เรื่องความร้อนของหม้อน้ำครับ....
    พัดลมหม้อน้ำจะทำงานเฉพาะตอนเปิดแอร์ ถ้าไม่เปิดแอร์ไม่หมุนเลย เคยลองติดเครื่องแต่ไม่เปิดแอร์ รอให้ความร้อนมันสูง เพื่อจะดูการทำงานของพัดลม สุดท้ายพัดลมก็ไม่หมุนเหมือนเดิม สุดท้ายต้องเปิดแอร์เท่านั้น พัดลมหม้อน้ำถึงจะหมุน ถ้าแอร์ตัด พัดลมหม้อน้ำก็หยุดทำงานไปด้วย และวิ่งระยะยยาวๆ เข็มความร้อนจะขึ้นไปประมาณครึ่งนึงเลย เปิดแอร์วิ่งตลอดครับ ถ้าปิดแอร์วิ่ง ความร้อนจะขึ้นสูงสุดเลย หลังจากจากวิ่งมาระยะยาวๆแล้วจอด เปิดฝากระโปรงสังเกตุที่หม้อพักน้ำ จะมีน้ำเต็มที่หม้อพักน้ำ หลังจากนั้นรอให้เครื่องเย็นแล้วเปิดหม้อน้ำดู ปรากฎว่าน้ำในหม้อน้ำพร่องลงไปเล็กน้อย แบบนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับ ถ้าอาการไม่ปกติ พอจะมีวิธีดูหรือแนะนำวิธีแก้ไขในเบื้องต้นให้ด้วยครับ ว่าต้องดูและต้องทำตรงไหน
    ......ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเกียร์เป็นออโตแล้ว ตรงกระบอกที่เติมน้ำมันเกียร์+คลัชมันไม่เหลือเลย มันจำเป็นต้องใช้หรือเปล่าครับ.....
    ถามเยอะเลย ขอบพระคุณล่วงหน้าในทุกๆคำตอบครับ ......
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 กรกฎาคม 2009
  2. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    สวัสดีครับพี่อ๊อด ไม่ได้คุยกันนานครับ อาการแบบนี้ ผมเคยเป็นนะ แต่คล้ายๆ อ่ะครับ ไม่รู้ว่าจะใช่หรือเปล่า เรื่องเกียร์เนี่ย ผมมะรู้ครับ แต่ในความคิดผม ผมว่าเกียร์ออโต้ มันเอาใจลำบากครับ ฮิฮิฮิ ส่วนเรื่องความร้อนเนี่ย ต้องถามพี่ก่อนว่ารถพี่มีพัดลมกี่ตัว ( หลังหม้อน้ำ มี 2 ตัว ซ้าย-ขวา และ ใต้แผงคอลย์ร้อน 1 ตัว เล็ก หรือเปล่า ) ของผมมี 2 ตัวครับ คือที่หลังหม้อน้ำ อาการที่ว่า พัดลมอาจจะมีปัญหา หรือตัววัดอุณภูมิอาจจะมีปัญหา แต่ถ้าชอบขับรถปิดแอร์ เปิดกระจก ผมแนะนำ ทำสวิทช์เปิด-ปิดพัดลมแยกดีกว่าครับ ชัวร์กว่า หรือต่อตรงแบบผม บิดสวิทช์on ปุ๊ป พัดลมทำงานปั๊บ แต่แนะนำอันแรกดีกว่านะครับ ฮิฮิฮิ ส่วนเรื่องความร้อน ไม่ลองล้างหม้อน้ำดูหน่อยเหรอครับ ไปให้ร้านแยงหม้อน้ำให้ก้อได้ น่าจะดีขึ้นนะครับ อันนี้เป็นความคิดของผมเฉยๆ นะครับ แต่ไงรอผู้รู้เข้ามาตอบจะชัวร์กว่าครับพี่

    ตอนนี้รู้ซึ้งถึงหน้าที่คุณพ่อเลยครับพี่ ฮิฮิฮิ
     
  3. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    สวัสดีครับคุณหลง.....
    ไม่ได้คุยกันนานเลยจริงๆ สบายดีนะครับ ทำไมผมเข้าไปคุยไม่ได้ครับ เขาแจ้งว่าขออภัย ไม่พบข้อมูลของบ้านนี้
    ...http://www.pantown.com/chat.php?id=1...e=chat2&area=3
    ขอบคุณมากครับ ในการแก้ปัญหาเบื้องต้นของหม้อน้ำ เรื่องหม้อน้ำ ของผมมีพัดลมสองตัว ใต้แผงคอยล์ร้อนของผมไม่มีครับ อย่างที่แจ้งไปตอนแรกครับว่า พัดลมสองตัวนี้ต้องเปิดแอร์เท่านั้นถึงจะทำงานครับ ถ้าไม่เปิดแอร์พัดลมก็ไม่ทำงาน เคยลองปรึกษาช่างว่า อยากจะต่อตรงที่พัดลม เพื่อให้พัดลมทำงานตลอดเวลาตอนติดเครื่องหนึ่งตัว อีกตัวให้ทำงานตอนเปิดแอร์ ช่างบอกว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ และทำให้พัดลมเสียหายได้ (ไหม้) แต่อย่างที่คุณหลงแนะนำมาก็น่าจะดีครับเดี๋ยวต้องลองให้ช่างทำดู เผื่อจะช่วยได้บ้าง .........
    คุณพ่อมือใหม่ก็แบบนี้แหละครับ ยังต้องเหนื่อนกันอีกเยอะ แต่ก็มีความสุขดีนะครับ.....
     
  4. e34man

    e34man New Member Member

    5
    0
    0
    ได้เกียร์ออโต้มาเท่าไหร่ครับ ไม่ทราบว่าต้องมีกล่องคุมเกียร์ด้วยหรือเปล่า
     
  5. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    ตอนนี้ที่บ้าน pantown ไม่มีใครเข้าไปแล้วครับ ไวรัสระบาดหนัก แล้วก้อมีคนเข้าไปน้อย ก็เลยยกเลิกไปครับ ส่วนเรื่องรถ รอคนรู้เข้ามาช่วยตอบอีกทีนะครับพี่
     
  6. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool::cool::cool::cool::cool: อิอิ
    จะตอบให้เป็นข้อๆ นะครับ.....
    ซึ่งคำตอบของผมจะตอบแบบตรงๆ
    อาจไม่ถูกใจบางท่าน คงไม่ขออภัยใครไว้ณ. ที่นี้นะครับ...

    อิอิ
    :D


    :cool:
    ข้อ 1. เกียร์เปลี่ยนผิดปกติครับ.....
    ผมเคยกล่าวว่า ถ้าจะเอาเกียร์Auto CA20E มาใส่ในเครื่องเกียร์ธรรมดานั้น
    ทำได้ แต่ไม่ง่าย....... เพราะนอกจากเกียร์แล้ว ต้องเอากล่องECUเครื่อง และ
    Throttle Body(ลิ้นปีกผีเสื้อ) พร้อม Plug Sensor ของมันมาด้วย และ
    ยังต้องมีอุปกรณ์อื่นๆ อีกนิดหน่อย ซึ่งถ้าไม่ได้ของพวกนี้มา........... เกียร์ Auto
    จะเอ๋อๆ หรือเปลี่ยนไม่ได้เรื่อง.......
    ข้อ 2. พัดลมไฟฟ้า มีระบบการสั่งงานแยกกัน 2 อย่าง......
    หนึ่งเปิดติดเมื่อ Air Comp. ทำงาน
    สองเปิดเมื่ออุณหภูมิของเครื่องสูงมาก ซึ่งวัดจากความร้อนน้ำที่ผ่านเครื่องออกมา
    ข้อนี้ คุณควรจะตรวจดูว่า เกิดความผิดปกติที่อะไร Sensor วัดอุณภูมิน้ำ
    Fuse หรือ Relay ที่จ่ายไฟให้พัดลมไฟฟ้า..........
    ข้อ 3. น้ำในหม้อน้ำหาย น้ำดัน เกิดจากน้ำในระบบหล่อเย็นมีอุณหภูมิ
    สูงเกินกว่า 100 องศา น้ำเลยดันออกทางฝาหม้อน้ำ แล้วระบบเกิดรั่ว
    น้ำเลยไม่ถูกดูดกลับผ่านฝาหม้อน้ำเวลาระบบเย็นลง แก้ไขเรื่องพัดลมหม้อน้ำ
    และเรื่องฝาหม้อน้ำ อาการน่าจะบรรเทา......

    :cool:


    :cool:
    - เกียร์ Auto ไม่ได้เอาใจลำบากครับ ผมใช้เกียร์ Auto มาตลอด
    ถ้าทำอะไรให้ถูกต้อง เกียร์ Auto ใช้ดี ใช้ลืมครับ
    - U12 Standard มีพัดลม 2 ตัวครับ.....
    - พัดลมไม่มีปัญหาครับ เพราะถ้าพัดลมมีปัญหา ตอนที่เปิดAir พัดลม
    ต้องไม่หมุนสิครับ....
    - การติด Switch เปิดปิดพัดลมไฟฟ้าต่างหาก เป็นวิธีการแก้ไขปัญหา
    แบบหาทางออกไม่ได้แล้ว....... ครับ ถ้ามีทางไปที่ดีกว่า วิธีนี้ควรเป็นวิธี
    ท้ายๆ ครับ......
    - เรื่องความร้อนที่เกี่ยวกับพัดลม ถ้าแก้เรื่องพัดลมได้ ก็น่าจะจบ
    อาการหม้อน้ำตัน หรือหม้อน้ำไม่พอ จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ครับ.....

    :D


    :cool:
    หลังจากที่ pantown โดน Virus และ เจ้าบ้าน pantown ได้
    แจ้งไว้ตาม WebBoard ของ BB ทุกแห่งแล้ว........
    ขณะนี้ BB Pantown ได้เปิดบริการแล้ว...........

    แต่ท่านที่จะ post หรือ Chat ต้องสมัครสมาชิก Board ก่อน
    มิฉนั้น จะได้แค่อ่าน แต่จะ Post หรือ Chat ไม่ได้ครับ...

    - อืม......... พัดลมตัวเดียว เวลาน้ำหม้อน้ำร้อนมาก ก็ระบาย
    ความร้อนออกจากหม้อน้ำได้ไม่ทันนะครับ........
    - ช่างแนะนำดี แต่ช่างก็ยังคิดไม่ยาวครับ...... เพราะถ้าช่างทำอย่างนั้น
    ตามใจคุณโดยไม่คิดถึงตอนที่พัดลมตัวเดียวที่ติดตลอดพัง หรือไหม้
    อะไรจะเกิดขึ้น....... เครื่องร้อนมาก และ ระบบ Air จะมีปัญหาด้วย.....
    - แล้วแต่จะลองแก้ปัญหานะครับ..... แก้ที่สาเหตุของปัญหา หรือ
    จะใช้วิธีแก้ที่เก็บปัญหาเก่าไว้แล้วเดินทางอ้อมๆ อื่นไปเรื่อย.......

    :cool:


    :cool: pantown ใช้งานได้ปกติ
    ไม่มีการยกเลิกบ้าน BB Club ใน Pantown นะครับ......
    สมาชิกเท่านั้นที่จะ Post หรือ Chat ครับ.......

    :cool:
     
  7. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ลองดูพวกระบบสายไฟให้ถูกต้องก่อนดีกว่าครับ เรื่องพัดลมไม่ทำงาน

    แล้วก็ไล่ดูระบบระบายความร้อนด้วย เช่น หม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำ ท่องทางเดินต่างๆ ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่ ;)
     
  8. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :D ครับผม..........
     
  9. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบพระคุณมากครับทุกท่านที่ช่วยชี้แนะ เดี๋ยววันหยุดคงต้องเข้าอู่ แล้วให้อู่ดำเนินการให้อีกที
    .......ขออนุญาตถามต่อนะครับว่า เพลาขับเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโตนี่ ใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ เพราะตอนที่ผมเปลี่ยนเกียร์ออโต ทางอู่แจ้งว่าไม่ได้เปลี่ยนเพลา ใช้เพลาเดิม(เป็นเพลาของเกียร์ธรรมดา) ตอนมาลองขับรู้สึกว่ามันเหวี่ยงๆครับ เลยสงสัยครับ
    ...... ผมลองค้นดูจากกระทู้เก่าๆ เห็นว่าบางกระทู้ถามว่ารอบสวิงจะมีวิธีแก้อย่างไร เป็นเครื่อง sr20 บางท่านแนะนำว่าให้ไปล้างรอบเดินเบา แต่ของผมใช้เครื่อง ca20 มันมีรอบเดินเบาด้วยหรือเปล่าครับ เพราะของผมรอบมันไม่นิ่งเลย เวลาติดเครื่อง(ตอนเครื่องเย็น)รอบจะอยู่ประมาณ 5 - 700จะสวิงไปมาตลอดและ เครื่องจะสั่นมาก แต่พอวิ่งไปนานๆจนเครื่องร้อน รอบจะอยู่ที่ 800 - 1000 ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ.....
     
  10. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    เรื่องเพ - ลา น่าจะใช้ด้วยกันมะด้ายนะครับพี่ เพราะก่อนนู้นไปซื้อมา ร้านถามเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ อ่ะครับ ส่วนรอบ
    สวิงกิ้งนั้น ต้องลองล้างตัวชดเชยรอบอ่ะครับ ACC VAlVe ครับ มันอยู่ตรงไหน ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ ซ้ายมือ หลังเครื่อง เป็นแท่งๆ เหมือน น๊อตอ่ะครับ ( ใช้ประแจ น่าจะเบอร์ 19 นะ ) แต่มันอันตรายนะครับ เพราะข้างในมันจะมีสปริง ตัวโคตะระเล็กเลยครับ ร่วงหล่นหายง่ายมาก ระวังด้วยนะครับ ตอนใส่อีก ถ้าใส่ผิดก็แย่นะครับ ส่วนจุดอื่นๆ มะเคยทำอ่ะครับ ลองดูครับพี่

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:39:51 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:39:36 ----------

    เรื่องเพ - ลา น่าจะใช้ด้วยกันมะด้ายนะครับพี่ เพราะก่อนนู้นไปซื้อมา ร้านถามเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ อ่ะครับ ส่วนรอบ
    สวิงกิ้งนั้น ต้องลองล้างตัวชดเชยรอบอ่ะครับ ACC VAlVe ครับ มันอยู่ตรงไหน ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ ซ้ายมือ หลังเครื่อง เป็นแท่งๆ เหมือน น๊อตอ่ะครับ ( ใช้ประแจ น่าจะเบอร์ 19 นะ ) แต่มันอันตรายนะครับ เพราะข้างในมันจะมีสปริง ตัวโคตะระเล็กเลยครับ ร่วงหล่นหายง่ายมาก ระวังด้วยนะครับ ตอนใส่อีก ถ้าใส่ผิดก็แย่นะครับ ส่วนจุดอื่นๆ มะเคยทำอ่ะครับ ลองดูครับพี่
     
  11. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    อิอิอิ
     
  12. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    ดูระบบสายไฟให้เรียบร้อยก่อนครับ :rolleyes:
     
  13. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0

    ขอบคุณครับคุณหลง ช่วงตอนที่รถอยู่อู่ ตอนข่างเปลี่ยนเพลา ผมไม่ได้อยู่ซะด้วย แต่ตอนไปดูอีกที ช่างใส่เพลาเรียบร้อยแล้ว ผมถามช่างๆบอกว่า ใช้เพลาเก่า (ของเกียร์ธรรมดา) แล้วทำไมมันใช้ด้วยกันได้ หรือช่างอาจจะสับสน เพราะทำกันหลายคน เดี๋ยวต้องไปสอบถามอีกที เพื่อความแน่ใจ ส่วนเรื่องล้างACC VAlVe คงยังหลอกครับคุณหลง กลัวอะไหล่หายครับ;)
     
  14. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบคุณครับคุณ Non@Nymph

    ขอบคุณครับคุณ madboy
    ขออนุญาติถามต่อเลยครับ ว่าถ้าเกิดช่างใส่หรือพยามยามยัดใส่เพลาเข้าไปให้มันใส่ได้ มันจะมีผลเสียยังไงบ้างครับ หรือเป็นไปไม่ได้ที่ช่างจะใช้เพลาตัวเก่า(เพลาเกียร์ธรรมดา) ขอบคุณครับ.....
     
  15. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    อันนี้ผมไม่รู้อ่ะครับพี่ ต้องรอผู้รู้แล้วละครับ
     
  16. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ครับคุณหลง;)
     
  17. Boong

    Boong New Member Privilege

    4,015
    9
    0


    :D:D:Dพรี่เอก็ต้องดูแลร่างกายตัวเองด้วยนะ:D:D:D
     
  18. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    ความรู้มากมาย
     
  19. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: หึหึ
    เพลาเกียร์ธรรมดา กับเพลาเกียร์ Auto ไม่เหมือนกัน
    หัวเพลาเกียร์ Auto จะมี Oil Vent บริเวณด้านปลายของเพลาด้าน
    ที่เสียบเข้าไปในเกียร์ Oil Vent ที่เป็นร่องๆ จะเป็นตัวพาน้ำมันเกียร์
    ให้มาเคลือบเป็น Film บางๆ บริเวณที่ เพลานั่งอยู่บน Bushing ของเกียร์ Auto

    ส่วนที่เป็น Spine เกียร์ ของเกียร์ Auto กับเกียร์ธรรมดา ของเครื่อง CA20
    จะมีขนาด Diameter และจำนวน Spine เท่ากัน ทำให้เสียบเพลากันได้
    แต่ความยาวของหัวเพลาด้านที่ Spine กับ Oil Vent จะไม่เท่ากัน

    เพราะฉนั้น ระยะยาว อาจมีปัญหาได้.........
    เบาสุด เพลาเป็นรอย เกิดเสียงดัง
    หนักสุด เพลาละลาย ติดกับเกียร์

    ส่วนเรื่องรอบ Swing มันเกี่ยวเนื่องกันหมด
    ตั้งแต่ กล่อง + Throttle + Air Regulator + ACC Valve
    การแก้ปัญหาที่ส่วนปลายสุดของปัญหา ไม่ได้ช่วยอะไรได้มาก......

    ครับ........ ;)
     
  20. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    พร้อมเสมอ เมื่อเจอสาวๆ :cool:
     
  21. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบพระคุณมากครับพี่โต้ง......วันหยุดคงต้องเอารถไปเข้าอู่เพื่อทำการเสียตังอีกรอบเพื่อความสบายใจในเรื่องของเพลา ยังไงก็ขออีกสักคำถามก่อนที่รำคาญไปมากกว่านี้ รู้สึกว่าเวลาเหยียบคันเร่งไม่ว่าเกียร์ไหนก็แล้วแต่ เหมือนจะไม่ค่อยมีแรงสักเท่าไร จะออกไปในทางอืดๆซะด้วยซ้ำ (เหยียบแล้วรถไม่พุ่ง) อาการแบบนี้ควรแก้ตรงจุดไหนครับ แล้วถ้าเปลี่ยนคลัชนี่ งบประมาณประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ...........
    .......ทั้งนี้ทั้งนั้นขอยอมรับสภาพกับเกียร์เก่า แต่อยากจะซ่อมในส่วนที่จำเป็นเพื่อให้อยู่กับเราไปนานๆ ชอบคุณครับ.....
     
  22. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool: สำหรับผม สำหรับคุณ ผมไม่รำคาญหรอกครับ
    ผมไม่เป็นคนขี้รำคาญ เพราะผมเห็นแก่ตัว............. คริคริ :cool:

    เรื่องเหยียบคันเร่งแล้ว รถไม่วิ่งหลังเปลี่ยนเกียร์ Auto แล้ว.........
    มันมีสาเหตุเยอะมากๆ อันที่ใหญ่สุดคือสภาพเกียร์ที่ได้มา อาจไม่สมบูรณ์
    หรือเรื่องการไม่ Match ของกล่องเครื่องกับเกียร์ก็เป็นเรื่อง

    เรื่อง Clutch เกียร์ Auto เป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะกับเกียร์ Auto CA20E

    ซึ่งถ้าคุณจะเปลี่ยนผ้า Clutch ของเกียร์ ผมว่าคุณคงไม่อยากได้ยินราคาค่าใช้จ่าย
    เพราะมัน.......... นะ.............. ค่อทค่อท............
    ที่สำคัญ มัน Clutch อาจจะไม่ใช่ปัญหาเดียว......... ทีนี้ล่ะ บานนนนนนนนนน

    อิอิ
    :cool:
     
  23. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    พี่โต้ง ผมมีเรื่องจะถามมั้งคับพี่
     
  24. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    นั่นแหละ ผมเลยมีความคิดฝังใจว่าเกียร์ออโต้ มันจุกจิก วีออส ออกมาป้ายแดงวิ่งดีนะครับ เหยียบเป็นพุ่ง พอผ่านไป 2 ปีเท่านั้นแหละ ความรู้สึกเปลี่ยน ซึ่งความรู้สึกนั้นกำลังเกิดกับน้องเฉาก๊วยนะตอนนี้ครับ อืออืออือ
     
  25. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขอบพระคุณมากครับพี่โต้ง.....
     
  26. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool: ไร พรี่อ้วนน้อย..........
    ถ้าจะถามว่าระยะปลอดภัยน่ะเท่าไหร่.........
    ไม่ต้องมาถามผมนะ ไปถามพรี่อ้วนใหญ่ เลย........

    :cool:
     
  27. lhong_bb008

    lhong_bb008 New Member Member

    3,009
    13
    0
    หน้า 7 หลัง 7 ครับ








































































    ผมหมายถึง ขนาดหน้ากว้างล้อ 16 นิ้วอ่ะครับพี่ มะมีอารัยในกอไผ่ครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 20:42:59 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:42:40 ----------

    หน้า 7 หลัง 7 ครับ








































































    ผมหมายถึง ขนาดหน้ากว้างล้อ 16 นิ้วอ่ะครับพี่ มะมีอารัยในกอไผ่ครับ
     
  28. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    ;) ไม่ต้องขอบพระคุณผมหรอกครับ.......
    ผมกรั๊กแมน ครับ....... ;)
     
  29. GLOCK 45

    GLOCK 45 New Member Member

    65
    0
    0
    ขออนุญาตยกกระทู้นี้ขึ้นมาถามต่อเรื่องน้ำมันเกียร์ครับ การเติมน้ำมันเกียร์ในเกียร์ตัวนี้ เราควรจะใช้นำมันเกียร์ของยี้ห้ออะไร (บางคนว่า ต้องดูที่เบอร์ด้วย)จริงหรือเปล่าครับ แล้วปกติเวลาที่เติมน้ำมันเกียร์ เขาจะเติมกันที่กี่ลิตรครับ .......... ได้ยินมีคนพูดว่า ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์ออก จะยังคงมีน้ำมันเกียร์เก่าหลงเหลืออยู่ในเกียร์ แสดงว่า การเติมน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไป น้ำมันเกียร์ใหม่ ก็จะผสมกับน้ำมันเกียร์เก่าถูกหรือเปล่าครับ แล้วจะมีวิธีไหนบ้างครับ ที่จะสามารถทำให้น้ำมันเกียร์เก่าถ่ายออกให้หมด บางคนว่า หลังจากถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออกแล้ว ให้ใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ เติมเข้าไปสักเล็กน้อย วิ่งสัก 10 - 20 โล แล้วก็มาถ่ายน้ำมันเกียร์ออก แล้วพอเติมน้ำมันเกียร์ครั้งนี้ ก็จะเติมจนได้ระดับ เพื่อที่จะทำให้น้ำมันเกียร์ใหม่มากที่สุด แล้วการเติมน้ำมันเกียร์ด้วยวิธีนี้ ถูกต้องหรือเปล่าครับ....
    อีกนิดครับ การวัดน้ำมันเกียร์ เขาจะวัดกันตอนที่ติดเครื่องหรือว่าดับเครื่องครับ ......แล้วระยะการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ควรที่จะเปลี่ยนกันอยู่ที่กี่ กิโลครับ........
    เคยมีคนแนะนำอยู่ครับ ในการเลือกยี้ห้อและเบอร์ของน้ำมันเกียร์ แต่คนที่แนะนำเขาไม่ใช้รถรุ่นนี้เลย ผมคิดว่า ถ้าได้รับคำแนะนำจากคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน น่าจะแนะนำได้ถูกจุดมากกว่า รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.....
    ......ว่าจะโทรไปขอคำปรึกษากับพี่โต้งอีก แต่เกรงใจครับ ผมขอถามในนี้แล้วกันครับ.....
     
  30. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อืม...............
    ผมขอถือวิสาสะตอบเป็นข้อๆ แล้วกันนะครับ........
    1. น้ำมันเกียร์ Automatic ตาม Spec ของเกียร์ CA20E ระบุให้ใช้
    น้ำมันเกียร์ Automatic ที่ได้มาตรฐาน DEXRON II และหรือ Macron เบอร์
    ไรจำไม่ได้ ขึ้นไป แต่ในปัจจุบัน มาตรฐาน DEXRON II ไม่ Update แล้ว
    มีตัว DEXRON III มาแทนแล้ว เป็นตัวที่ครอบคลุมมาตรฐาน DEXRON II
    (ครอบคลุม ไม่ได้หมายถึงเหนือกว่าหรือดีกว่านะครับ แต่ใช้ตัวใหม่แทนตัวเก่าได้)

    2. ปริมาณน้ำมันเกียร์ Automatic ในระบบเกียร์ทั้งหมด มีจุอยู่เกือบ 6-7 ลิตร
    แต่ที่เราสามารถถ่ายออกมาได้จะมีปริมาณแค่ประมาณ 3 ลิตร เท่านั้น.... ที่เหลือ
    จะค้างของตาม Torque Converter ซะมาก เพราะฉนั้น ที่เติมเข้าไป 3 ลิตร
    ก็จะเข้าไปผสมปนเปกับของเก่าที่ค้างอยู่........ ครับ

    3. ถ้าจะเอาน้ำมันเกียร์เก่าออกให้หมด ก็ต้องยกเกียร์ลงมา เปิดเกียร์ออก
    แล้วก็คว่ำเกียร์ให้น้ำมันไหลออกให้หมด............

    4. ถ่ายออก เติมนิดหน่อย วิ่งไป 10-20 กิโล ถ่ายออก แล้วเติมใหม่ให้ได้ระดับ.....
    ทำไปเพื่ออะไรครับ........... เพราะยังไง ไอ้ที่คุณเติมเข้าไปตอนแรกก่อนวิ่ง 10-20
    กิโล แล้วก็ถ่ายออก............. คุณก็ถ่ายออกได้แค่เท่ากับที่เติมเข้าไป...... จริงไหม แล้วมัน
    ไปเจือปนผสมได้กี่ Percent.......... แล้วทำไมถึงเป็น 10-20 โล........
    ไม่เป็น 100-200 โลล่ะ...... เพราะแค่ 10 โล มันจะพอให้น้ำมันผสมกันได้ดีเหรอ......

    อิอิ...... ไม่เถียงครับว่สาได้น้ำมันเกียร์เก่าออกมามากสุด แล้วก็ได้น้ำมันใหม่มากที่สุด......
    แต่........ ยังไงๆ มันก็น้ำมันเด่าผสมน้ำมันใหม่อยู่ดี..... ไม่เห็นความแตกต่างได้
    อย่างชัดเจน..... ซ้ำร้าย ไอ้น้ำมันที่เพิ่งผสม วิ่งไป 10-20 โลน่ะ ราคามันลิตรละ
    เกือบ 150 บาทอยู่แล้ว....... คุณจะโยนเงิน 300-400 บาททิ้งไปเล่นๆ ทำไม.....
    คนคิดวิธีนี้ คงคิดมากๆ แหงม.......... :cool:

    5. วัดระดับน้ำมันเกียร์ วัดได้ 2 ตอนครับ........ ตอนน้ำมันเกียร์เย็น
    กับตอนน้ำมันเกียร์ร้อน....... พอเข้าใจนะครับ เพราะฉนั้นควรจะวัดตอนไหนดี
    ตอนเครื่องติด หรือเครื่องดับครับ......... ทายดูสิครับ...... :D

    ุ6. ตามข้อมูลใน Manual ของ Nissan ระบุว่า น้ำมันเกียร์ Automatic
    ควรเปลี่ยนถ่ายทุก 20000 กิโลเมตรครับ.............

    ึ7. โทรหาผม โทรได้ครับ...... เพียงแค่ถ้างานยุ่งๆ อยู่ ก็อาจจะไม่รับสายครับ

    อิอิ
    :cool:

     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้