พอดีผมเพิ่งได้ BOV มาติดรถ และเนื่องจากBy Pass Valve ของเดิมมันมีสายต่อไปที่ตัวเครื่องอันนึง อีกสาย เป็นสายใหญ่ ต่อกลับไปที่ท่อระหว่างกรองอากาศกับปากกังหันเทอร์โบ และของผม มันได้มาพร้อมหน้าแปลนมาแระ คิดว่าถ้าใส่กับท่อไอดีของเดิม อาจต้องเจาะรูท่อไอดีใหม่ แต่ถ้าเดินท่อไอดีใหม่ไปเลย จะดีกว่าหรือเป่าครับ แล้วถ้าเดินใหม่ ร้านที่ยทำ และค่าท่อเดินท่อไอดีใหม่ ราคาประมาณเท่าไหร่ได้อ่าครับ ใครก็ได้ ช่วยแนะนำหน่อย Please:cry: อีกอย่าง ผมเคยคุยกับน้องเอ๋เมื่อตอนมิตติ้งล่าสุด จำได้ว่าน้องเอ๋ก็เดินท่อไอดีมาใหม่เหมือนกาน อาจจะรบกวนน้องเอ๋ บอกร้านที่ไปทำมา เป็นไปได้ราคาด้วยจะยิ่งดีอ่าครับ จะ PM เข้ามาก็ได้นะครับ ต้องขอรบกวนอีกครั้งนึง ผมแก่แระ น้องเอ๋อุส่าห์อธิบายซะแจ่มแจ้งแระวันนั้น แต่ผมดันลืมซะได้ เหอๆๆ
ตอนนี้ผมก็ไล่หาร้านติดอยู่ครับ พอดีวันเสาร์นี้จะเอาไปทำแระ เพื่อนคนไหน มีร้านแนะนำ ช่วยบอกหน่อยนะครับ ราคาด้วยยิ่งดี อยากรู้เหมือนกับพี่กัลเหมือนกันครับ ว่าติดที่ตำแหน่งเดิมเลย หรือว่าติดให้เข้าไปทางใกล้อินเตอร์คูลเลอร์ ติดตรงไหนจะให้ประสิทธิภาพมากกว่ากันอ่าครับ Blow off valve ของผมเป็นยี่ห้อ HKS SSQV ตัวใหม่ล่าสุดอ่าครับ รบกวนหน่อยนะครับ เพื่อนๆ Pleaseๆๆๆๆๆๆๆ
ผมทำท่อที่ น้าชาญอินเตอร์วันเสาร์ผมจะเข้ไปพอดี แต่ไกลหน่อยอยู่แถวศรีสมาน แต่ชอบงานที่เขา ทำสุดยอด อิอิ ไถ้อยากไปโทรมาและกัน 086-313-1030 ส่วนที่จะวางตำแหน่งไหนอันนี้ขึ้นอยู่ หลายๆอย่างใกล้ก็คายได้เร็วประมาณนั้นหลักการเดียวกัยท่อไอเสีย
ขอบคุณครับจิ๊บ ตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่อีก search เว็บต่างประเทศ จนไม่ยอมทำงานหลักแระ 5555 ขอเก็บเป็นอีกหนึ่งร้านไว้พิจารณาครับ เด๊ยวถ้ายังไงจะเข้าไป จะโทรหาจิ๊บก่อนก็แล้วกานครับ ขอบคุณมากๆครับ
ตกลงผมเปลี่ยนแผน ติดตรงตำแหน่งเดิมครับ โดยไปหาหน้าแปลนมาใส่ให้ตรงกับท่อไอดีอ่า โดยไม่ต้องเจาะท่อไอดีครับพี่กัล เอาหน้าแปลนที่ตรงกัน ต่อเข้ากับ Blow off valve ได้ออกมาตามรูปครับ อิอิ