คือว่าผมใช้ TT132อยู่อ่ะครับ เครื่องรหัส3Tเดิมๆครับ อยากแต่งแรงกะเค้าบ้าง แต่ว่าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องครับพอจะมีวิธีโมดิฟายเพิ่มเติมอะไรลงไปได้บ้างมั้ยครับ คืออยากให้เต็มที่กับเครื่องตัวนี้อ่ะครับ ไม่ทราบว่าพี่น้องท่านใดเคยเล่นมาก่อน ช่วยแนะนำทีครับผม
1. ไปทำให้เครื่องสมบูรณ์เต็มที่ก่อน แหวน วาล์ว กำลังอัดในกระบอกสูบ ทำให้สมบูรณ์ก่อนเลย 2. เปลี่ยนหัวเทียนดีๆ ทั้งชุด 3. ล้างคาร์บูและเปลี่ยนชุดซ่อมให้สมบูรณ์ จูนใหม่หรือจะเปลี่ยนนมหนูใหม่ให้ใหญ่ขึ้นหน่อย สนุกแน่ แต่กิน 55+++ หรือไม่ก็หาคาร์บิวที่ตัวใหญ่ขึ้นหน่อยลองเทียบฐานดูว่าใส่กันได้ไหมก็ได้เหมือนกัน หรือไม่ก็ Webber ปากแตร 4 port เลย ค่าคาร์บิว หมื่นนิดๆ มันส์สะใจ เสียงนี่สุดๆ 4. สายหัวเทียนสมบูรณ์ไหมจ่ายไฟเต็มที่ไหม 5. ใส่ชุด Header เดินท่อใหม่ทั้งเส้น ซัก 2 นิ้ว เปลี่ยนปลาย 6. อ้อ กรองอากาศเปลี่ยนใหม่ซะ 7. หาพวก Coil จ่ายไฟดีๆ ซักชุดมาใส่ แค่นี้ก็ขับสนุกขึ้นเยอะ แต่ถ้าจะเอาแรงจริงๆ ในระดับเครื่องเดิมๆ ก็ทำได้นะ แต่ราคาก็สูง และกินน้ำมันอร่อยเลย 55++ แต่ได้ความมันส์ที่หาไม่ได้ในหัวฉีด
ขอบคุณครับพี่อาร์ม ผมจะลองเอาข้อ2-ข้อ7ไปปรึกษาช่างประจำรถดูครับส่วนข้อหนึ่งนั้นผมทำมาแล้ว ครับผม แต่ผมสงสัยว่า แรงในระดับเครื่องเดิมๆมันจะออกมาในรูปแบบไหนได้อีกครับ ช่วยชี้แนะผม อีกครั้งนึงนะครับ ขอบคุณครับผม
อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งหรือเร่งเพื่อแซงหรือทำความเร็วจะดีขึ้นไหลลื่นขึ้นปรู๊ดปร๊าดขึ้น ความเร็วทำได้ดีขึ้นไต่ระดับได้ดีขึ้น แต่ทั้งหมดนี้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องเป็นสำคัญ รถสมัยก่อนที่เขาทำเป็นรถแข่งที่ใช้แข่งในเซอร์กิต หรือแข่งแรลลี่ก็ไอ้เครื่องคาร์บิวแบบนี้ทั้งนั้นแหละ ยังแรงไม่ด้อยไปกว่าเครื่องใหม่ๆ สมัยนี้เลย เพียงแต่ว่าหาช่างดีๆ ทำยากแล้วและการบริโภคน้ำมันสะจายๆ เลยทีเดียว แต่ความมันส์ของคาร์บิวเวลาลากรอบสูงๆ นี่ มันส์ครับ :sad: และจะมีแต่คนพูดว่าทำไมไม่เปลี่ยนเครื่องค่าทำเพิ่มเงินอีกไม่เท่าไรเปลี่ยนเครื่องรุ่นใหม่ๆ ที่ทั้งแรงและประหยัดน้ำมันกว่าเดิมได้แล้ว บ้าหรือโง่เนี่ย ประมาณเนี้ย เจอแน่ หุหุ พ่อเคยเอา RT-100 คันแรกของบ้านไปเปลี่ยนคาร์บิว ของเดิมมันลาโลกกลับบ้านเก่าแบบไม่ยอมให้แพทย์ช่วยชีวิต ช่างมันเอาของเซลิก้ามาใส่ให้ โห วิ่งลื่นขับสนุกขึ้นเยอะเลย (เครื่องเดิม 12R) แต่รู้สึกได้ว่ากินกว่าเดิมเหมือนกัน
ขอบคุณครับพี่ที่ให้แง่คิดดีๆอีกข้อนึงกับผม แต่ว่าถึงใครจะว่ายังไงผมก็ไม่เปลี่ยนเครื่องหรอกครับ นอกจากว่าเครื่องตัวนี้มันไม่ไหวเกินเยียวยาซะก่อนนะครับ เพราะว่าผมเป็นประเภท หัวโบราณคลาสสิคนิดนึงอ่ะครับ อย่างน้อยผมก็ทราบแนวทางการทำเครื่อง เดิมให้แรงได้ครับจากพี่อาร์ม ขอบคุณมากๆนะครับ
ขอบคุณครับพี่ แค่สแต็ปแรกที่พี่อาร์มแนะนำมาผมว่ามันก็เยอะแล้วครับ และคงต้องใช้เวลาพอสมควร ให้การโมดิฟรายอ่ะครับ ถ้าผมมีปัญหาปัญหาอะไรอีกคงต้องขอคำแนะนำจากพี่อีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ
ลองตั้งวาวส์ใหม่ และตั้งไฟใหม่ดูด้วยนะ ของแบบนี้มันมีสูตรตั้งอยู่ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ อู่ ตำหมาก ที่ผมทำอยู่ เค้ารู้ครับ เพระผมเคยเอาเครื่อง 12R ในรถผม ไปแข่งกับ 3T ในหน้าแหลม แล้วชนะอย่างขาดลอยทั้งต้นและปลาย ขนาดมี 4 เกียร์ พอตั้งวาวส์ตั้งไฟใหม่ ก็ไปแข่งกันเลย
รายงานตัวด่วนนายตุ่ย King of 12R มาชี้แจงความกระจ่างว่าทำยังไงบ้างถึงทำให้ 3T เดิมๆ แรงเหมือน 12R ได้บ้าง...