รถต้องทำอะไรบ้างครับ..........................ถึงจะไปจูนเนี่ยครับ แล้วข้อดีของการจูนมีอะไรบ้างอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ช่วงนี้อาจหายหน้าไปบ้างงานเยอะ ขออภัยเพื่อนๆพี่น้องทุกท่านด้วยครับ
ถึงเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนกล่องเป็นของ D15B หรือ B16A ก็ยังจูนไม่ได้นะครับ เพราะกล่องเดิม D16Y มันเป็น Interface แบบ OBD2 ใช้ Micro Processor สั่งการจึงไม่สามารถ Flash Rom หรือ จูนรอมได้ครับ ต้องเปลี่ยนไปใช้กล่อง OBD1 ก่อนถึงจะจูนได้
ตามที่ท่านเด็กปากน้ำตอบเลย แต่ถ้ายังไม่ได้ทำไรเยอะ รอทำทีเดียวดีกว่าไหม เช่น ขัดพอร์ทลื่น เปลี่ยนเฮดเดอร์ เดินท่อใหม่ หรืออะไรก็แล้วแต่แล้วค่อยไปจูน น่าจะคุ้มกว่าครับ
คิดเหมือนกอล์ฟเลยครับ ถ้าเครื่องเดิมd16yทำอย่างที่กอล์ฟว่ามาก้อเห็นละครับ เรื่องจูนนี่เอาไว้เกือบหลังๆน่าจะคุ้มกว่า
ถ้าเครื่อง ฝา ขาว วุ่นวาย เลย สายไฟมัน เนี้ย จะแปลง ที่ นึง ครับ ถาม ช่าง สายไฟก่อน ทำ ครับ แล้ว + - ดู ว่าคุ้มเปล่า ไหน จะค่าจูนอีก เครื่อง d16y ฝาดำ จะทำได้ ง่าย กว่า ฝาขาว เพราะ ถ้าเครื่อง เดิม ๆ ไม่ทำอะไรมาก ก็ไม่ค่อย แนะนำ เห็น ผล ไม่มาก ถ้า ประหยัด เล่น v-sfc ก็ ง่ายดีครับ แต่ มันจะไม่ได้ รอบ ที่เพิ่ม มา
ขอบคุณเซียนทั้งหลายครับมากๆเลยครับ.................................เก็บตังค์อยู่ ช่วงนี้ต้องหาความรู้ไปก่อน ที่ทำไปแล้วก็มี เกียร์ธรรมดา กรองเปลือยทรงงูเห่า(อิๆ) ท่อเลส 2.0 นิ้ว ปลาย Trust (แต่มี Silencer ฝัง)1.7 นิ้ว พักกลางใส้ตรง 2.0 นิ้ว เฮดเดอร์ 4-2-1 ของ เม้ง ล้อสปูน โรต้า195/50/15 หัวเทียนอิริเดียมเบอร์ 6 NGk สายหัวเทียน NGK No.8 ปรับจานจ่ายแก่สุด มีComment ก็บอกได้นะครับ
ตระกูลN/Aอู่วางกะยกเครื่องบ้านเรามีอยู่ครับแต่อู่Modifyแหล่มๆพี่ยังม่ะเคยเห็นอ่ะ(หรือมีแต่พี่ไม่รู้ 555+)ส่วนมากที่มีเกลื่อนๆเลยก้อจะเป็นพวกอู่กินJเครื่อง6เม็ดอะไรพวกนี้ซ่ะมากกว่า เอางี้จิน้อง นันก้อหาเฮดกะท่อเลสทั้งเส้นกว้างสัก2.2" เปลี่ยนเกียร์ทำมะดา เน้นทำไปเรื่อยๆ ทำดีๆเครื่อง2แคมมีเสียวนะ อิอิ
เปลี่ยนท่อรวมไอดีของไรอ่ะครับ ลิ้นb16a ใส่ได้เลยรึเปล่า ต้องแปลงไรไหม แล้วก็ขัดพอร์ทเนี่ยต้องฝั่งไอเสียกี่มิล ฝั่งไอดีก็มิล (ถามมากหน่อยนะครับ สนใจอยู่) งบประมาณเท่าไร