ขอความรู้หน่อยครับ ผมจะติดปั๊มติ๊กเพิ่มให้เจ้า 2L จะดีมั๊ยครับ ตอนนี้เครื่องเดิมๆ มี header+แต่งสปริงปั๊ม วิ่ง150นิดๆครับ อาทิตย์ที่แล้วไปต่างจังหวัดโดน commonrail ทิ้งเป็นทุ่งเลย ถ้าผมลงโบของ 2L-TE จามีปัญหาเรื่องความร้อนมั๊ยครับ ขอข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางหน่อยครับ ขอบคุณครับ :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
ใส่ทำไม หร่อคัฟ ผมว่ามันไม่ จำเปน อย่างยิ่ง รถผมตอนนี้โบ 07 ปั๊ม 12 ยังไม่ต้องใส่เลย ตอนผม 2L เฮดเดอ + ปั๊ม วิ่ง 180 ได้ เทอร์โบZ ยังโดน ก้อไม่ได้ ใส่ คัฟ
ตอนผม 2L เฮดเดอ + ปั๊ม วิ่ง 180 ได้ น้าทำอะไรบ้างครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ ได้180ไม่ต้องพึ่งโบ ชอบครับอยากลองบ้าง
เฮดเดอ 4-2-1 ท่อพักไส้ตรง เดินท่อ 2 นิ้ว ให้สั่นที่สุด ปั๊ม เปลี่ยนสปิง เทสใหม่ ( อันนี้อยู่ที่ร้านจะ ปล่อยแค่ไหนด้วย น่ะคัฟ ) เกียร์ ที่ผมใช้ 1G gte ( ใส่ได้เลย เปลี่ยนหัวหมูเก่า ) ถ้าครัชลื่น เปลี่ยน หวี 3S -gte (เทอร์โบ) ผ้าครัช ทองแดง อย่างอื่นก้อไม่มีไร คัฟ ลองดู ไม่รู้ว่าจะ เหมือนกันหรือป่าวนน่ะคัฟ
การเพิ่มปั๊มติีก เป็นแนวทางการแต่งที่นิยมกันเมื่อสมัยก่อนน่ะครับ ประมาณซัก 10 ปีที่แล้ว ที่เค้าเรียกกันว่า การฝังเข็ม คือเพิ่มติ๊ก 1 ตัว แล้วก็ฝังหัวฉีดไฟฟ้าบริเวณท่อร่วมไอดี มีสวิตท์ปิด-เปิด เวลาต้องการแรงก็ แช๊ะ... แต่ได้ไม่มากหรอกครับได้แค่เหนียวเท่านั้นแต่ควันกลบตูดเลยล่ะ ประมาณรถขายไก่ย่างเลย เซทโบ แต่งปั๊มดี ๆ ครัชดีๆ ก็สวนเค้าได้แล้วครับ
ผมว่า ยัดโบ โมปั๊ม เฟืองท้าย หรือ ปลายเกียร์ 5 จะแรงเห็นๆ นะครับ ถ้าจะเล่นกะ commonrail แบบ จิกตูด แก่ไปเยอะนะจิ้น 555 จริงไหนน้า อิอิ
แล้วถ้าผมจะลงโบล่ะครับ จาเล่นแบบไหนดี เอาแบบใช้งานประจำวันได้แล้วก็ไว้สวนคืนเวลาโดนปาดอ่ะครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดบ่อย กล้วเรื่องความร้อนมากเลย แต่ก็อยากลงโบครับใจรักควันดำๆ
นี้เอาชุดนี้ไปครับ วิ่งอร่อยแน่นอนครับ ของครบถ้าเป็นช่างใส่เองได้เลย เทอโบIHI 05พร้อมอุปกรณ์ประกอบยกชุด เขาเทอโบ แวตเกสแยก อินเตอร์อีโว ท่ออินเตอ์เหล็กนะ ท่อไอเสีย2.5กึ่งสเตลเลสทั้งเส้น ทามเมอHKS สายถัก มีปั้มให้สับด้วยนะ เน็ดไปเลย12000แนะนำไมตี้เครื่อง2แอลนะ ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงสนใจโทรมาเลยอยากขายมาก 0819084148,0802871842เต้ยคับจะย้ายบ้านไม่มีที่เก็บคับ
สำหรับไมตี้ถ้าคิดจะขึ้นเทอร์โบ เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนครับ ไม่เปลี่ยนพังแน่ เพราะพอมีเทอร์โบเข้ามาช่วย ทำให้รอบไวขึ้น เร็วขึ้น และก็หมดไวขึ้นเช่นกัน ถ้าไม่ไล่เฟืองท้ายใหม่ไม่นานก็แช่จนฝาแตกแระครับ
ผมไม่ได้ดูถูกนะคับ ที่ว่าจะทำไปเล่นกับ Commonrail อ่ะนะ ผมว่ายากหน่อยนะ เราทำแค่พอเราขับให้มัน สนุกขึ้น จี๊ดขึ้น ก้อพอแล้วมั้ง เพราะ Commonrail เขาแรงจิงตอนนี้ นี้คือความคิดผมนะ ส่วนท่านอื่นว่าไง ลองดูต่อไปคับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยากให้ดูความสมบูรณ์ของเครื่องเราก่อนนะครับว่าเท่าไหร่ commonrial เครื่องเ้ค้าใหม่่กว่า สดกว่า ฟิตกว่า ระบบส่งกำลังแน่นกว่า ช่วงล่างแน่นกว่า เหล่านี้มีผลกับการถ่ายกำลังลงฟื้นทั้งหมด ถ้าจะทำเพื่อสวน... ต้องดูตรงนี้ว่าทำไงเครื่องเราถึงจะสดใกล้เคียงเ้ค้า ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าเราไปโหนเครื่องมากไป เด๋วเครื่องม้นจะลาโลกก่อนวัยอันควรน่ะครับ
ถ้าจะ set โบ เรื่องที่เจอก็เป็นเรื่องความร้อนเจอแน่นๆ ทางที่ดีทำให้จบที่เดียวเลยดีกว่า Set bo + ฝาปั้ม + อินเตอร์ รับรอง 160-180 สบาย ขนาด HERO ผมเก่าๆ 2l1+Z18 ยังวิ่งจำไมล์ได้สบาย แต่ตอนนี้ครัชลื่นแล้วรอเปลี่ยนเป็นทองแดงอยู่...อิอิ
เมื่อวานนี้ไปเช็คปั๊มมาครับ เจอปัญหาแล้วครับว่าทำไมเวลาวิ่งเกินร้อยสะอึกบ้างทีก็ดับกลางอากาศ ปัญหาอยู่ที่ปั๊มเลยครับ ปั๊มผมแตกครับ ลูกสูบปั๊มสีกับเสื้อปั๊มเป็งร่องยาวเลยครับ ก็เลยส่งกลับบ้านเก่า เล่นของใหม่พร้อมโมใส้ในเพิ่มอีกพุ่งกระฉูดเลยครับ สบายยใจแล้ว ตอนนี้160 ตูดดำสบายใจแล้วครับ