ขับ D-Max 2500 Di 4 ประตูอยู่คับ ตอนนี้โบเดิมเปลี่ยนฝาปั๊มแล้ว +กรองเปลือย อยากเปลี่ยนโบครับ แต่ไม่รู้ว่าระหว่างTD06 กับ TF06ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน แล้วราคาโบรวมอุปกรณ์พร้อมติดตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ ผมอยู่นครสวรรค์ แถวนครสวรรค์มีร้านที่รับวางโบมั๊ยครับ
เอามาจากบอร์ดECU SHOP - ISUZU 2500 ใส่กล่อง DIESEL MONSTER โดยเปลี่ยน turbo เป็น TF-06 เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น นอกนั้นไส้ในเดิมๆหมดทั้งเครื่อง เพิ่งเอาไปขึ้น Dyno ที่ TESTCAR มา Boost 30Psi ได้แรงม้า 302HP แรงบิดมากกว่า 62Kg นับว่าเป็นรถที่ทำไม่มากแต่ให้ผลลัพธ์ออกมาได้อย่างดีทีเดียวครับ
เหอะๆ ตามนั้นค่ะ กระบะ คอมมอนเรล สมัยนี้ ลง 13.1 กันแล้ว กะพวกกล่อง อัฉริยะทั้งหลาย พวกปั้มดิบ อย่างเรา หงายเลย เจอ คอมมอนเรลพวกนี้เค้าไป เหอะๆ 14 ก.พ นี้ กระบะคอมมอนเรล มีงานแข่งที่ เทพนคร อย่าืลืมมาดูกันนะค่ะ ฝากประชาสัมพันธ์นิดนึง อิอิ พาแฟนเที่ยวเสด ก้อแวะมาดูก้อด้ายยย อิอิ
อ่ะ...บอกว่า เปลี่ยนฝาปั๊มแล้ว....แสดงว่าเป็นตัว 2500 ปั๊มดิบ(ปั๊มกลไก) ใส่กล่อง ECU ไม่ได้น่ะครับ อิอิ ก็ขึ้นเทอร์โบเสร็จ ก็ ไล่ปั๊ม หรือ เทสต์ใหม่ ไปครับ ส่วนตัวอยากแนะนำ TF06 จะเวอร์คกว่า ในภาพรวมๆนะครับ เป็นเทอร์โบ รอบต้น กลางมาต่อเนื่อง ปลายไม่หมด บูสต์ติดราวๆเกือบๆ 2000 ใช้งานดีมาก จะซิ่งก็ไม่อายใครเลยครับ ส่วน TD06 จะออกแนวโบตัวใหญ่ ติดบูสต์ช้าขึ้น แต่มาแล้วหนักกว่า TF พอดู ใช้งาน ก็ขับไม่มันเท่า TF ครับ แต่ได้ดึงหนักกว่า ปลายไหลยาวกว่าหน่อย ราคา ตอนนี้ ไม่หนีกันเท่าไรแล้วครับ TF หลัก หมื่นต้นๆ TD ก็ราวๆต้นๆ กลางๆ ปลายๆ ครับ แต่ถ้าไม่เน้นแข่งเลย เอาใช้งาน ขับมันส์ ซิ่งได้ TF เลยครับ ทำดีๆ ไล่ดีๆ ไม่อาย TD ครับ
แบบนี้สงสัยใช้ปั้ม VE ไม่ใช่ พวก คอมม่อนเลว แน่นอน ก็คงทำพื้นฐานกันไป ท่อไอเสีย ( ยิงตรง ) ถ้าไม่อะไรมากก็ยิงไปตรงๆไม่ต้องมีพักกันเลย กรองอากาศ ไม่พ้นกรองเปลือยแต่ อยากให้พยายามระวังเรื่อง กรองมันจะดูดอาการร้อนที่แผ่มาจากเครื่องยนต์ด้วยละกัน ปิดท่อ EGR ที่ท้ายเครื่องด้วย จากนั้นก็ทำปั้ม ตามสูตรของคุณ ( สปริง , ลูกปั้ม 12 มม. , ขาไกเร่ง , ฝาปั้ม ) เทอร์โบ จะใช้ลูกเดิมปรับบูสขึ้นโดยการเสริมแหวนรองที่ขา แว๊สเกตุ ก็ได้ ( ของเดิมวิ่งที่ 15 ปอนด์ก็พอ ) หรือจะเปลี่ยนใหม่ก็ได้ หม้อน้ำต้องเปลี่ยนใหม่ เอาแบบ 3ช่อง มาใส่แทน อินเตอร์ เอาของ VR4 มาใส่กำลังดี ทำกันถึงจุดนี้แล้วก็ต้องระวัง เฮดเดอร์ที่เป็นเหล็กหล่อ ของเดิมที่ใช้อยู่เกิดการแตกร้าว ได้แล้ว หรือแตกตั้งแต่ตอนที่เพิ่มบูสแล้ว จากนั้นก็ทำคลัตช์ทองแดง หรือสับเอาเกียร์ เบ็นซิน มาใส่และเปลี่ยน เฟืองท้ายด้วย
คอมมอนเรล....ยังขาดยาง สลิค ยางแดร็ก อยู่น่ะครับ อิอิ กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ สำหรับดีแมกซ์ ทีมช่างเบิร์ด 12.91 ครับ รถดีเซล เมืองไทยครับ