ตอนนี้ ผมมี กระบองเกียร์ กับ เกียร์ MT ของเครื่อง 3ประตู คาบู เครื่องในไทยครับ คือ มี 2 ชิ้นอะครับ ที่ผมทราบ คือ ขาด ขาครัชปั้ม บน-ล่าง ขาเบรค แล้วมีอะไรอีกครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เกียร์เครื่องคาร์บู ประกบ เครื่องD16Y8 A/T ได้เหรอครับเพิ่งรู้ เป็นความรู้ใหม่เลยอะ เพราะไม่เคยเห็นเกียร์เครื่องคาร์บูเหมือนกัน มันต้องแปลงไรปะครับ ขอดูรูปของที่มีได้ปะครับ แต่ถ้าอยากได้m/tตรงรุ่นบอกนะครับมีทั้งชุดเลยยาวถึงด้ามเกียร์ กระบองเกียร์ ประกบไปไม่ต้องแปลง ครับพี่น้องครับ
เท่าที่อ่าน ขาด - คันเกียร์ หัวเกียร์ ขอเอา - ปั๊มครัช บน 800 รวมขาครัช - ปัีมครัช ล่าง 600 - ไดซาตาร์ท 1000-1500 - สปีดเซนเซอร์ 1000-1500 - สายคันเร่ง เปลี่ยนได้ก็ดี ฝั่ง คันเร่ง ต่างกันนิดหน่อย เิบิกใหม่ 6-800 - ขาคันเร่ง ขาเบรค ~ 800-1,000 - อันนี้ ของหนัก ครัช หวี fly wheel ราคาแล้วแต่ของดีขนาดไหน - ค่าแก้สายไฟ ประกบเกียร์ 20-2,500 - กล่องเดิม ไมล์เดิม ใช้ได้ คร๊าบ - เกียร์ คาร์บู ชนได้ กระบองเกียร์ ใช้ได้
ครับ นี้ไง.....กูรู.....ผู้รู้ตัวจิง.....อิอิ......จัดไปตามนั้นเลย.....แจ่มครับ พี่น้องครับ ปล.แล้วอัตราทดของเกียร์แต่ละเกียร์m/tคาร์บู กับ m/tหัวฉีดd16y มันเท่ากันปะครับ ประมาณว่าอัตราทดเฟืองมันก็น่าจะไม่เท่ากันอะครับเพราะแรงของเครื่องคาร์บูกะหัวฉีดมันไม่เท่ากัน ใส่ชนกับหัวฉีดd16yมันจะแรงแบบเกียร์ตรงรุ่นปะครับ ขอโทษทีครับที่ถามมาก อยากรู้ครับกำลังศึกษาเรื่องอัตราทดของเกียร์อยู่ครับ ขอบคุณมากๆๆครับ
ในบรรดาเกียร์ แคมเดียว ไม่นับ LSD เกียร์ที่หาได้ทั่วไปในบ้านเรา เกียร์ D16Y8 อัตราทด ดีที่สุด ไม่ใช่เกียร์ คาร์บู อย่างที่หลายๆท่านเข้าใจกันนะครับ
ขอบคุณ ทุกท่านครับ เรื่องขาเบรค เอาเฉพาะ ขาเบรค อย่างเดียว หรือต้อง ซื้อแบบติดหน้าแปลน ติดขาคันเร่งมาครับ ขอเหตุผล อธิบายหน่อยครับ
น๊อต ฟลายวิว ครับ สำคัยเหมือนกัน จุกจิก ก้ ตัวยึด สายครัส แบ๊กเก็ต หลัง ต้องเป็นเกียรื mt ถ้าเป็น ek เพราะ มันไหมเหมือน กัน กับ eg
ลูกปืนครัช แผ่นครอบด้ามเกียร์ที่ติดกับตัวถัง ถุงเกียร์ ที่ปิดตัวถังตรงที่สายเกียร์ auto มันหย่อนลงไป สายน้ำมันครัช ใช้ของ Ek นะครับ ถ้าใช้ของ Eg แล้วใส่กรองอากาศเดิม มันจะสีกันจนสายรั่ว ตีนผีกดครัช
แผ่นครอบด้ามเกียร์ที่ติดกับตัวถัง ที่ปิดตัวถังตรงที่สายเกียร์ auto มันหย่อนลงไป หน้าตาเป็นยังไงครับ ถ้ายังไม่ใส่ รถใช้งานได้ไหมครับ