อยากเปลี่ยนใส่กรองเปลือยใส่ท่อกี่นิ้วดีคัฟ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย aj11, 8 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    อยากเปลี่ยนใส่กลองเปลือยจะเดินท่อกว้างกี่นิ้วและท่อยาวสักกี่นิ้วดีคัฟถึงจะเหมาะสมกับตัวเครื่องคัฟ
    รถผมปี95 GA16 คาร์บูฯ ติดแก๊ส LPG รบกวนด้วยน่ะคัฟ ขอบคุณคัฟ
     
  2. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    2.5นิ้ว หรือ3นิ้วดีคัฟ หรือมากกว่านี้....ใครที่ใส่อยู่ช่วยแนะนำหน่อยคัฟ
     
  3. denny

    denny New Member Member

    224
    2
    0
    ตรงปากคาร์บู มัน 2.5 นิ้วครับ ส่วนปลายจะขยายก็แล้วแต่ แต่ปลาย ของผมใช้ท่อยาง ใช้กรองเลสปาก 3 นิ้ว คับบบบ
     
  4. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    ขอบคุณหลายๆคัฟ ถ้ามีรูปจะยินดีมากๆคัฟ 555+
     
  5. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    ลองค้นดูในกระทู้เก่าๆดูครับ มีคนเคยเอามาโพสอยู่ครับ
     
  6. kooknv

    kooknv New Member Member

    319
    13
    0
    2.5ครับผมก็ทำมาแบบเหล็ก 600 บาท ดัดงอตามมุมเครื่องครับ. ปากขยายตามปากของกรองเปลือยครับ ประมาณ3-3.5นิ้ว
     
  7. BNV

    BNV Member Member

    81
    1
    8
    555 รูปรถผมเองคร๊าบบบบบ
     
  8. tit_161

    tit_161 New Member Member

    169
    11
    0
    ตามด้านบนเลยครับ...
     
  9. aj11

    aj11 New Member Member

    201
    2
    0
    ขอบคุณคัฟมีตัวอย่างให้ช่างทำแล้วคัฟ555+
     
  10. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    ของผมเชื่อมเอง ปากคาร์บู ๓ นิ้ว ต่อจากนั้นเป็น ๒.๕ นิ้ว สวมต่อด้วยมิกซ์ ท่อยางและกรองเปลือย คล้ายๆคุณ BNV แต่ผมใช้งบแค่สองสามร้อยบาทในการทำท่าเพราะคิดเองทำเองมั่ว มีตอนเชื่อมให้ช่างเชื่อมให้ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู
     
  11. BNV

    BNV Member Member

    81
    1
    8
    ถูกดีจังครับ ผมทำไป ตอนแรก 800 บาท แต่เป็น 3 นิ้วทั้งอันเลย แก้มาเป็น 2นิ้วครึ่ง อีก500 เป็น 1300 555 แพงเลยครับ
    ปล. เรื่องขนาดท่อ มีผลนิดนึงนะครับ ตอน เป็น 3นิ้ว รถเหมือนมันไม่มีกับลังอัดเลย แค่พอลดขนาดมา 2นิ้วครึ่ง กับวิ่งดีขึ้น ไม่ทราบว่าพี่ท่านอื่นรู้สึกเหมือนผมป่าวนะ แต่ผมว่าผมไม่ได้รู้สึกไปเองจิงๆนะครับ คงเหมือนหลอดดูน้ำ ใหญ่กะเล็ก เล็กออกแรงดูน้อยได้แรงมาก ใหญ่ใช้แรงมากได้ความแรงน้อย 555 มั่วเองป่าวเนี่ยผม
     
  12. บีถามหน่อยดิ่ ตอนที่เอาฝาสูบ ไปทำพอต ไอดี-ไอเสีย+ขัดเลื่อน ค่าใช้จ่ายประมานเท่าไหร่อ่ะ จะทำอู่แถวบ้าน แต่อยากรู้ราคากลางๆ ไว้กันโดนฟัน
     
  13. BNV

    BNV Member Member

    81
    1
    8
    ผมทำทั้งหมด 3500 ครับ แต่ช่างรู้จักกันนะครับ ตอนนั้นเปลี่ยนประเก็นครับ ก็เลยให้ช่างเค้าขยายไอดีและไอเสียเลย ช่างก้ไม่ได้คิดค่าแรงเพิ่ม เพราะไหนๆถอดออกมาแล้ว ก็ซื้อหัวขัดให้เค้าทำให้ครับ
    ปล. ค่าของทั้งหมด2500มีเกินบ้างนิดหน่อยครับ ค่าแรง 1000 บาทครับ ไม่ได้บดวาว์ลนะครับถ้าทำด้วยคงเสียเพิ่มและวันเดียวคงไม่เสร็จ ผมทำเช้าเย็นก็ซิ่งแล้วครับ555
    เล็ก ถ้าทำผมว่าทำวาว์ลด้วยเลยดีนะครับ ตอนนั้นผมไม่ได้ทำแถมถอดวาว์ลออกมาสปิงและสลักก็ไม่ได้เรียงสลับกันมั่วหมดเลย555 ทำแบบบ้านๆใส่กับเข้าไปวาว์ลดังเลย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 ตุลาคม 2011
  14. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    เอารูปมาโชว์

    หลังเชื่อมและทำสีเองเสร็จ
    [​IMG]

    ตรงปากทางเข้า
    [​IMG]

    และส่วนที่ครอบปากคาร์บู
    [​IMG]

    สุดท้ายเมื่อประกอบใส่รถแล้ว
    [​IMG]

    ขับดีกว่าตอนใช้ท่อยางมือเสือของอิซูซุ
     
  15. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    งาน otop ดีเลยครับ
     
  16. อันนี้ก้อ DIY เอาเอง แต่ไม่ช่าย NVนะ NV แม่จับใส่กรองเดิมไปเรียบร้อยแล้ว แกบอกเสียงดูดมันหนวกหู:cry:
     
  17. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    ใช่ครับ Otop สุดๆ ชิ้นส่วนแต่ละอันที่เอามาเชื่อประกอบกัน ส่วนใหญ่เป็นของที่จะทิ้ง หรือทิ้งแล้วก็มี ที่เสีย 300 นี่เสียให้ค่าช่างเชื่อม โดยตอนแรกเสียค่าโง่ก่อนเนื่องจากไม่รู้ เพราะใช้ท่อทั้งหมดเป็น 2.5 นิ้ว เสียให้ร้านแรก 200 บาททั้งท่อและค่าเชื่อม พอเอามาประกอบมันประกอบไม่ได้เพราะปากคาร์บูก็ 2.5 นิ้วเหมือนกัน คราวนี้เลยได้ไอเดียว่าตรงที่จะครอบคาร์บูควรจะ 3 นิ้ว

    เลยวาดแบบคร่าวๆพร้อมกับหาเศษท่อเล็กๆสำหรับต่อท่อแวคคั่มและท่อไอน้ำมันอย่างละหนึ่งไปให้ร้านอีกร้านหนึ่ง พอดีเขามีเศษท่ออยู่แล้วทั้ง 2.5 และ 3 นิ้ว ก็เชื่อมตามแบบที่ผมวาดให้ได้เลย คิดค่าเชื่อมค่าเสียเวลาร้อยเดียว เชื่อมไปจิบเบียร์ไป ผมเป็นคนส่องไฟให้ พอดีผมไปทำตอนเลิกงาน ฮาจริงๆ

    ส่วนมิกซ์ซื้อต่อจากพี่อ๊อดนานแล้วจำราคาไม่ได้ แต่ไม่แพงเท่าไหร่ ผมเอามากลึงใหม่โดยขยายรูมิกซ์ (รูใน) เป็น 28 มม. จากเดิมเกือบ 26 มม. อันนี้แอบกลึงเองที่บริษัท

    ส่วนท่อยางที่สวมอยู่ก็เป็นเศษท่อเก่าตั้งแต่ตอนติดแก๊สครั้งแรกที่ใช้ท่อมือเสืออิซูซุ+มิกซ์แบบฝัง เอามาตัดตามใจชอบเพื่อสวมรัดท่อกับมิกซ์ซึ่งเข้ากันได้อย่างพอดี ส่วนกรองก็ใช้กรองเปลือยอันเก่า จะเห็นได้ว่า Otop จริงๆ 5555

    ส่วนสีเป็นสีที่เหลือจากการพ่นฝาครอบวาล์ว ซื้อมานานแล้วพ่นไม่หมด เป็นสีทนความร้อนด้วย

    เมื่อประกอบเสร็จแล้ว ก็จูนแก๊สใหม่เพราะรูมิกซ์ถูกขยาย รู้สึกว่าลงตัวมากกับรอบเดินเบาและอัตราเร่งทั้งน้ำมันและแก๊ส ขณะเดียวกันก็กังวลว่าคงจะกินแก๊สกว่าเดิมแน่ๆ แต่ผิดเลย ทำเสร็จไม่กี่วันก็ได้เดินทางไกลไปหาลูกที่ต่างจังหวัด ปรากฎว่าประหยัดกว่าเดิมนิดหน่อยเสียอีก ใช้เมืองก็ไม่ต่างจากแบบเดิม สรุปว่าพอใจครับ กับการลงทุนเงินไม่เยอะได้ลองผิดลองถูกทำเอง แล้วได้เอามาเล่าให้คนอื่นฟัง อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้