คุณสามารถถูกจับในข้อหาอะได้บ้าง (รู้ไหมเนื่ยว่าผิด)‏

การสนทนาใน 'TOMARU' เริ่มโดย กล้วย910, 28 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. กล้วย910

    กล้วย910 Well-Known Member Super Moderator VIP

    3,146
    41
    48
    คุณสามารถถูกจับในข้อหาอะได้บ้าง (รู้ไหมเนื่ยว่าผิด)

    โดย บุญชิต ฟักมี

    เล่าให้ฟังแล้วจะหนาวว่าคุณสามารถถูกตำรวจจับได้ด้วยเรื่องอะไรบ้าง...

    1. ตำรวจถามชื่อ แล้วไม่ตอบ หรือแกล้งตอบมั่วๆ ปรับไม่เกิน 100 บาท

    2. ทะเลาะกับแฟนหน้าโรงหนังประมาณแฟนอยากดูฮวงจุ้ย เราอยากดูหลอดฯ เสียงดังจนคนมามุงดูปรับไม่เกิน 500 บาท

    3. เผลอใจไปลึกซึ้งกับนักเรียนสาววัย 14เด็กมันเล่นด้วยอ้ะนะ แต่ถ้าพ่อแม่เขารู้ คุก คุก คุก สี่ถึงยี่สิบปี ปรับแปดพันถึงสี่หมื่น... ไปนวดดีกว่าเพ่...ถูกกว่ากันเยอะ จะเอาหน้าอ่อนแค่ไหนก็ได้ ถึงจะพุเทยเมะชะ (พูดไทยไม่ชัด) ไม่มั่งก็ยังดีเนอะ

    4. พวกชอบโชว์พาว ยิงปืนฉลองเวลามีงานมงคล(เจอบ่อยตามต่างจังหวัด) รู้ไหมถ้าใครไปเรียกตำรวจมาอ้ะนะติดคุกสิบวัน ปรับไม่เกิน 100 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับอันนี้ยิงขึ้นฟ้านะ ถ้ายิงไปแฉลบกบาลใครละก็เรื่องยาวกว่านี้อีก

    5. แกล้งปล่อยข่าวว่าเจอแก๊งขโมยเครื่องในวางยาจับคนใส่รถตู้ไปเชือด จนคนผวาไปทั้งซอย คุกไม่เกินหนึ่งเดือน ปรับไม่เกินพันบาท หรือทั้งจับทั้งปรำ เอ้ย! ทั้งจำทั้งปรับ...
    อันนี้พวกชอบ Forward เมล์บ้าๆบอๆ เช่นแมวในขวด แมงสาบในช็อกโกแลต... ระวังให้ดี

    6. แกล้งเอาเทปกาวมาต่อหางหรือตบกบาลเพื่อนเล่นกลางสยามสแควร์ แล้วหัวเราะคิกคักเรียกคนอื่นให้ดู ระวังเพื่อนหัวหมอ จะเจอคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกินพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ก็ดีละ คนเขาอยู่ดีๆไปแกล้งเค้าทำไม

    7. หมาตายไม่ฝังให้ดีเอาไปทิ้งไว้ข้างทางซะงั้น ถ้าชาวบ้านเค้าจำได้ว่าหมาใครตำรวจจับปรับไม่เกิน 500บาท

    8. เอาประทัดผูกหางมาแล้วจุดเอาถุงพลาสติกครอบหัวแมวเล่น อันนี้ใครไปแจ้งตำรวจเจอคุกไม่เกินหนึ่งเดือน ปรับไม่เกินพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


    9. ไปนั่งดูเขาเล่นป๊อกเด้งไม่ได้เล่นด้วยซักกะหน่อย (จริงๆไปนั่งจีบเจ้ามือตะหาก)ปรากฏโปลิศเขารวบไปทั้งวง เขาก็รวบเอาคุณติดไปด้วยได้เหมือนกันในข้อหาว่าเล่นการพนัน แม้จะไม่ได้เล่นก็ตามเขาถือว่าอยู่ในวงก็คงเล่นด้วย (ละวะ) ซวยไปสิ ถ้าป๊อกเด้ง(ไพ่แปดเก้า) ก็คุกไม่เกินสามปี ปรับไม่เกิน 5,000 แค่นั่งดูเนี่ยนะ ขอบอก... รอบ่อนเอื้ออาทรของรัฐบาลเปิดก่อนดีกว่ามั้ง

    10. เขาทำบุญไหว้พระหรือบวชลูกชายดันไปหาเรื่องตีกันกะเขาในงานจนงานเขาล่ม เจ้าภาพเจ็บใจแจ้งตำรวจอันนี้เจอคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับไม่เกินสองพัน หรือทั้งจำทั้งปรับ

    11. ขายหนังโป๊ผิดกฎหมายด้วย !!!เชื่อกันหรือป่าว เอ ผมว่าอันนี้ประมวลสงสัยจะเขียนผิดอ้ะนะเพราะผมเห็นเขาขายกันเกลื่อนพันธุ์ทิพย์และสวนจตุจักร (ที่แย่คือปกดันไม่ตรงกับเรื่องด้วย ทุเรศจริงๆ) ตำรวจก็ไม่เห็นจะว่าอะไรสงสัยจะรอจับความผิดที่มันอุกฉกรรจ์กว่า เช่นขี่จักรยานไม่มีกระดิ่งหรือแท็กซี่แต่งกายไม่เรียบร้อยดีกว่ากฎหมายที่เขียนว่าขายของลามกหรือแนะนำให้คนไปหาซื้อของลามกเนี่ยให้จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันหรือทั้งจำทั้งปรับเนี่ยสงสัยเขาเขียนไว้โก้ๆอย่างนั้นเอง ไม่มีผลบังคับใช้แน่ๆ เลย

    12. ผิดไปหลายเรื่องแล้ว เอาเรื่องไม่ผิดบ้างการมีแผ่นเพลง MP3 DVD CD หนัง เกมก๊อบปี้อยู่กับตัวถ้าไม่ได้เอาไว้ขายหรือก๊อบแจกใครไม่มีความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ไม่ว่าจะฉบับใหม่หรือฉบับเก่า ถ้าใครโดนตำรวจพยายามยัดข้อหามีแผ่นก๊อบไว้ในครอบครองขอให้เขาเปิดกฎหมายให้ดู อ้อ หนังสือเนี่ยเอาให้เช่าได้ ไม่มีความผิด ถ้าตำรวจมาขอตรวจร้านเช่าการ์ตูนว่าละเมิดลิขสิทธิ์เนี่ย ก็หาพ.ร.บ.นี้เปิดให้เขาดูมาตรา 27 เทียบมาตรา 28 แล้วกัน (เช่าสื่อวีดีโอมีความผิดฐานให้เช่าแต่สื่อหนังสือสื่งพิมพ์ไม่มีความผิดฐานนี้) พวกนี้ถ้าโดนยัดข้อหา โวยเลยคุณรับรองเป็นข่าว... อย่าว่าแต่จูงจักรยานไม่มีกระดิ่งต้องส่งเข้าบ้านเมตตาเลย...ในชีวิตเรายังอาจจะทำอะไรผิดกฎหมายให้ตำรวจเรียก ไปจ่าย.... เอ้ย ดำเนินการตามกฎหมายได้อีกตั้งมากเนอะ...แถมจะอ้างว่าไม่รู้กฎหมายก็ไม่ได้อีกด้วยสิ

    อ้างอิง : (เดี๋ยวจะหาว่าบุญชิตยกกฎหมายลอยๆ)
    ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 367 มาตรา 372 มาตรา
    277 มาตรา 376 มาตรา 384
    มาตรา 397
    มาตรา 396 มาตรา 381 มาตรา 207 และมาตรา 287
    พระราชบัญญัติการพนัน มาตรา 6 ประกอบมาตรา 12
    พระราชบัญญัติลิขสิทธิ มาตรา 27 ถึงมาตรา 31
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้